Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Dreamweaver là gì? Có nên thiết kế web bằng Dreamweaver không?

Tác giả: Nguyễn Loan

Tạo CV online

1. Giải nghĩa Dreamweaver là gì?

Đối với từng ngành nghề công việc sẽ có những thuật ngữ chuyên ngành riêng biệt, có những từ sẽ được sử dụng thường xuyên nhưng cũng có những từ ít được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Dreamweaver chính là một chương trình dùng trong thiết kế website trên mạng. Nếu như hiểu một cách cơ bản và đúng nhất về Dreamweaver thì nó chính là một trình soạn thảo lập trình cho website HTML, nó có đầy đủ các tính năng hơn rất nhiều. Đối với những lập trình viên nếu như sử dụng Dreamweaver thì nó sẽ hỗ trợ sử dụng nhiều ngôn ngữ đánh dấu hơn là ngôn ngữ lập trình, trong đó bao gồm tất cả như: HTML, XML, CSS, Javascript, Java. Đó là ngôn ngữ đối với máy tính, còn đối với những ngôn ngữ được sử dụng riêng cho người sử dụng thì Dreamweaver sẽ hỗ trợ sử dụng các ngôn ngữ như: Tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, Nhật, Trung,…và rất nhiều ngôn ngữ khác. Điều này hướng đến nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau, rất tiện cho bạn khi sử dụng website để tìm kiếm thông tin mà mình muốn.

Giải nghĩa Dreamweaver là gì?
Giải nghĩa Dreamweaver là gì?

Đó chính là Dreamweaver, vậy bạn có tò mò nó được ra đời và phát triển khi nào hay không? Khi mà đến những năm gần đây thì mạng và website mới bắt đầu được phát triển rộng rãi hơn ở nước ta thì vào những năm 1997 Dreamweaver đã được sản xuất và phát triển bởi Macromedia. Thế nhưng cho đến năm 2005 thì Macromedia đã được mua lại bởi Adobe, trong đó bao gồm tất cả các quyền đối với Dreamweaver. Sau đó thì nó vẫn được tiếp tục phát triển với nhiều trương chính và tính năng mới hơn. Những tính năng của Dreamweaver đã giúp cho Dreamweaver trở thành một công cụ chỉnh sửa web hữu ích cho coder, developer chuyên web cũng như người sử dụng mới làm quen. Theo đó thì Dreamweaver được sử dụng để tạo các trang web đơn giản, phức tạp khác nhau, tùy thuộc vào từng yêu cầu khác nhau của khách hàng.

Bên cạnh đó thỉ Dreamweaver CC cũng là một phần mềm được sử dụng khá nhiều vì nó có nhiều tính năng khác nhau, vì nó vừa là trình soạn thảo Wysiwyg lại vừa là trình soạn thảo cho PC windown và Mac.

Ngoài ra Dreamweaver còn có thể cung cấp cho nhiều công cụ khác nhau dùng để phát triển web trên di động, bao gồm cả các ứng dụng gốc cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành IOS và hệ điều hành Android.

Đó chính là Dreamweaver, đối với ứng dụng thông minh này thì tính năng của nó sẽ là gì?

Việc làm it phần mềm tại Hà Nội

2. Tính năng của Dreamweaver bao gồm những gì?

Nhằm hướng đến phục vụ cho người dùng tốt hơn, hoàn thiện hơn và bên cạnh đó cũng là để nâng cao khả năng cạnh tranh của Dreamweaver thì Adobe cũng đã thường xuyên cung cấp và nâng cao các tính năng của Dreamweaver hơn. Những tính năng đã được nâng cấp gần đây bao gồm:

- Tính năng hỗ trợ từ Bootstrap 3 trở lên

- Tính năng hỗ trợ màn hình

- Tính năng hỗ trợ cho màn hình HiDPI

- Tính năng hỗ trợ các màn hình thiết bị di động (tablet, mobile)

- Tính năng xem trực tiếp

- Tính năng hỗ trợ PHP từ 1.7 đến phiên bản mới nhất, và đặc biệt dreamweave update thường xuyên các phiên bản của ngôn ngữ php trực tuyến cho người dùng

Tính năng của Dreamweaver bao gồm những gì?
Tính năng của Dreamweaver bao gồm những gì?

- Tính năng cải tiến hỗ trợ GIT/GITLAB: giúp người dùng clone và push code trực tiếp tại file hoặc folder lên GIT mà không cần làm việc với môi trường command line

- Tính năng cải thiện tìm và thay thế: có 2 phương thức tìm kiếm trong dreamweaver: Tìm kiếm và thay thế tròng file và tìm kiếm và thay thế trong project.

Thay vì tìm 1 biến hoặc function trong hàng nghìn file thì chúng ta chỉ cần nhập vào thanh search trong dreamweaver mà không cần phải cài thêm package hay extension nào. Bởi vì Dreamweaver đã cài sẵn tất cả những thứ chúng ta cần.

- Tính năng chỉnh sửa các mã được cải thiện với sự hỗ trợ của Emmet:

Emmet là package được viết bằng javascript nhằm hỗ trợ cho lập trình viên có tốc độ viết code nhanh hơn. Đặc biệt với những lập trình viên front-end thường xuyên sử dụng HTML và CSS cho nên tính năng này hầu như là không thể thiếu đối với lập trình viên.

 - Tính năng thiết kế đáp ứng

- Tính năng trích và xuất hàng loạt

- Tính năng kiến trúc 64 bit

- Tính năng mẫu khởi xướng

- Tính năng hướng dẫn trực tiếp

- Tính năng hỗ trợ chứng chỉ

- Tính năng quản lý trang web

- Tính năng chèn HTML5 nhanh hơn

- Tính năng chỉnh sửa phông chữ web adobe edge

- Và rất nhiều các tính năng khác nữa được Adobe nâng cấp và làm mới rất nhiều. Cùng với những tính năng này thì người dùng có thể thoải mái sử dụng các chức năng của Dreamweaver trong việc thiết kế và chỉnh sửa web.

Đó chính là những tính năng mà chúng tôi muốn cập nhật cho bạn, chắc hẳn với thông tin này sẽ là thông tin tốt đối với những bạn làm thiết kế web đúng không nào? Thế nhưng đối với phần mềm thiết kế thế và chỉnh sửa này, nó có phải là một phần mềm, là một công cụ thiết kế web chuyên dụng hay không?

Xem thêm: MWC là gì và những kiến giải thú vị nhất cho bạn!

Việc làm nhân viên phát triển phần mềm

3. Cách thức hoạt động của Dreamweaver như thế nào?

Cách thức hoạt động của Dreamweaver như thế nào?
Cách thức hoạt động của Dreamweaver như thế nào?

Dreamweaver được tạo ra để cho người dùng có thể xem trực tiếp ngay trên phần mềm hoặc trên browser tùy thích:

Có 4 chế độ trong Dreamweaver:

Code: Chế độ chỉ 1 màn hình chứa mã nguồn của web hoặc dự án

Split: Chế độ chia 2 màn hình: 1 màn hình code và 1 màn hình hiển thị giao diện. Chúng ta có thể vừa code và vừa xem thay đổi của giao diện hoặc là sửa bug, debug cho site của mình.

Design: Chế độ thiết kế. Đây là chế độ trực quan mà nhà sản xuất đã làm ra dành cho newbie hoặc những người muốn căn chỉnh giao diện nhanh hơn. Ở chế độ này chúng ta đơn thuần chỉ kéo thả và đặt tên id cho các phần tử (button, input form).

4. Dreamweaver có phải là một phần mềm thiết kế web chuyên dụng?

 Về khách quan thì Dreamweaver toàn diện về cả thiết kế web và lập trình web. Nó có đầy đủ các tính năng mà một nhà phát triển website cần. giao diện trực quan, sử dụng đơn giản. hỗ trợ các tính năng đầy đủ, tương tác tốt với nhiều hệ điều hành (Windows, Linux, Unix, MacOS). Đối với những người lập trình thiết kế web chắc chắn sẽ rất muốn biết xem tại

4.1. Những ưu điểm của Dreamweaver

 Những ưu điểm của Dreamweaver
 Những ưu điểm của Dreamweaver

Như đã nói ở trên, Dreamweaver rất mạnh về lập trình web, nó hỗ trợ toàn diện về thiết kế mô phỏng và lập trình lên 1 website sau đây là những ưu điểm mà Dreamweaver mang lại:

+ Giao diện thân thiện với người dùng: người dùng dễ dàng tiếp cận với bất kỳ tính năng nào của Dreamweaver, mỗi tính năng được đưa ra đều có 1 đoạn ảnh gif hướng dẫn sử dụng cơ bản và comment cho tính năng đó.

+ Hỗ trợ package đầy đủ: một phần tạo nên tên tuổi của Dreamweaver là người dùng không phải cài đặt thêm bất kỳ thứ gì hỗ trợ cho website của mình nữa.

+ Tương tác tốt với nhiều hệ điều hành: là một đứa con của Adobe nên Dreamweaver may mắn được phổ biến rất rộng rãi trên thị trường, nó có thể tương thích với tất cả các hệ điều hành hiện tại như linux, Windows, MacOS, tất cả các phiên bản của các hệ điều hành đều có version tương ứng từ mới đến cũ và Adobe vẫn hỗ trợ các version đó đến hiện tại

+ Mô phỏng thiết bị di động  (responsive): Dreamweaver hỗ trợ mô phỏng thiết bị di động ngay trên phần mềm mà chúng ta không cần phải dùng browser hay điện thoại để xem nữa, tính năng này khá ưu việt mà rất nhiều IDE hiện nay vẫn chưa thể làm được điều đó.

+ Hỗ trợ chứng chỉ web (https): Các trang web sử dụng hai giao thức khóa là khóa công khai (public key) và khóa riêng (private key). Trong trường hợp một trang web, khóa riêng được giữ kín trên máy chủ web. Ngược lại, khóa công khai được phân phối cho bất kỳ ai và tất cả mọi người cần để có thể giải mã thông tin đã được mã hóa bằng khóa riêng và thật may, Dreamweaver có thể làm điều đấy ngay cả khi bạn build project

+ Sử dụng trong giáo dục chuyên ngành: Nhờ ưu điểm dễ sử dụng format code dễ dàng, giao diện trực quan với người mới. Chính vì thế mà phần mềm này được sử dụng rộng rãi trong các trường THPT và đại học trên khắp cả nước.

+ Dễ debug (sửa lỗi): Với dạng format code cơ bản đẹp mắt, hỗ trợ đánh dấu thẻ mở và thẻ đóng giúp cho người dùng có thể tìm được lỗi trong hàng loạt các thẻ giống nhau

Việc làm kỹ sư phần mềm

4.2. Những hạn chế của Dreamweaver

Những hạn chế của Dreamweaver
Những hạn chế của Dreamweaver

Mặc dù Dreamweaver hỗ trợ rất tốt cho các lập trình viên nhưng nhược điểm của nó cũng không thể tránh khỏi:

+  Chiếm tài nguyên máy tính: Dreamweaver mỗi lần khởi chạy đều cần một lượng tài nguyên của máy tính để hoạt động các DOM, package, tools,... mặc dù chưa chắc chúng ta đã sử dụng đến nhưng nó vẫn tồn tại và nhiễm nhiên khiến máy tính của chúng ta chậm đi

+ Chiếm các cổng của các phần mềm, chứng chỉ khác: cái khó chịu nhất của Dreamweaver đó là chiếm các port cố định trên máy tính chúng ta. 

+ Phần mềm này rất phức tạp trên máy tính vì nó phải qua khá nhiều bước xác thực khác nhau vì phần mềm này yêu cầu thông tin người dùng khá gắt gao.

+ So với nhiều phần mềm miễn phí hiện nay thì phần mềm dreamweaver đang tỏ ra thua kém hơn so với các phần mềm phát triển website khác vì nó phải trả phí cho nhà phát triển và update ít hơn.

+ Giao diện của dreamweaver tuy rất thân thiện với người dùng thế nhưng so với nhà nhà phát triển website thì nó khá phức tạp, các tính năng của nó không được sắp xếp một cách logic mà được show ra màn hình gây cho người dùng cảm giác khó chịu khi sử dụng.

4.3. Có nên sử dụng Dreamweaver để thiết kế web hay không?

Với những ưu nhược điểm của Dreamweaver thì đối với những người lập trình web có nên sử dụng chúng hay không? Chắc hẳn đó là một câu hỏi mà nhiều bạn còn đang thắc mắc.

Có nên sử dụng Dreamweaver để thiết kế web hay không?
Có nên sử dụng Dreamweaver để thiết kế web hay không?

Với phần mềm ứng dụng Dreamweaver này, nếu như bạn là một người mới bước chân vào nghề thì hãy chắc rằng bạn nên sử dụng nó. Vì bạn là một người mới, chưa quen với những tính năng, hay cách thức sử dụng và thiết kế web. Phần mềm này khá dễ sử dụng, bên cạnh đó nó còn đáp ứng tất cả các yêu cầu mà một lập trình viên cần. 

Thế nhưng nếu như bạn đã thành thạo hơn với các kỹ năng này thì cũng không nhất thiết phải sử dụng đến nó.

Hy vọng với những thông tin mà timviec365.vn cung cấp cho bạn trên đây thì bạn cũng đã hiểu Dreamweaver là gì?

Xem thêm: MVC là gì? Vì sao mô hình MVC lại được sử dụng phổ biến như vậy?

Việc làm

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý