Tác giả: Lại Trang
Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 07 năm 2024
Với phạm vi phủ sóng rộng rãi lên đến trên khoảng 3 tỷ người trên khắp hành tinh, dù gặp không ít Scandal, nhưng điều đó không ngăn nổi sự bành trường của con đẻ của Mark Zuckerberg trên mọi lĩnh vực. Ngoài vai trò là sân chơi giải trí, Facebook còn là công cụ ưu việt hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kinh doanh, mua sắm, quảng bá của hàng tỉ tỉ những thương hiệu, cá nhân. Một trong những ứng dụng nổi bật nhất và thu được sự quan tâm đông đảo của các doanh nghiệp đã gọi tên Facebook Ads. Vậy cụ thể, Facebook Ads là gì? Tác dụng của Facebook Ads như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ càng hơn, sâu sắc hơn trong bài viết sau của timviec365.vn nhé.
Đối với những người làm trong ngành quảng cáo và tiếp thị, câu hỏi về Facebook Ads được giải thích một cách đầy đủ có vẻ như không tốn quá nhiều thời gian của họ, khoảng 10 giây, vì trước khi bước vào ngành này, hiệu quả và ứng dụng của xu hướng này đã quá quen thuộc trong quá trình học tại một trung tâm. marketing hay giảng đường đại học. Còn với những ai, mới bắt đầu đi giải mã câu hỏi này, hay đang tìm hiểu về việc làm Facebook Ads dường chỉ chỉ cần một cú dịch sang tiếng Việt, bạn có thể lấy được khái niệm của nó.
Facebook ads là tên dịch vụ quảng cáo được cung cấp bởi Facebook với tính năng hiển thị đầy đủ những chương trình khuyến mại, giảm giá, dịch vụ, sản phẩm của một thương hiệu, tổ chức cá nhân nào đó đến bộ phận công chúng trên Facebook hay các mạng xã hội liên kết trực tiếp với Facebook như Instagram, Whatsapp...
Nhờ vào một quá trình phân tích dữ liệu tự động, những thông tin, hoạt động mà người dùng lưu lại trên trang cá nhân, hội nhóm...các nhà công nghệ của Facebook có khả năng chọn lọc, thu thập những thông tin hữu ích bao gồm đến thị hiếu, sở thích, niềm đam mê của từng khách hàng. Khi thực hiện một chiến dịch trên facebook, Marketer phải xác định mục tiêu, cũng phải xác định được phân khúc thị trường và phân tích thị trường đó.
Vai trò của Bigdata được phát triển ở đỉnh cao khi họ tiến hành phân phát những quảng cáo đến từng đối tượng người dùng bao gồm những nội dung thông tin khách hàng muốn xem, những sản phẩm khách hàng muốn mua. Thỉnh thoảng, Facebook Ads cũng có thể là những trang web, sự kiện mà bạn hoặc bạn bè của bạn có khả năng tham gia.
Rõ ràng xu hướng này có lợi với doanh nghiệp và cả người dùng khi được đề xuất bởi những thông tin hợp gu, tuy nhiên, đôi khi, nó làm cho bạn trở nên mất thời gian và bị làm phiên...Thậm chí, nhiều cá nhân còn cho rằng, Facebook rải quảng cáo là biểu hiện của sự xâm phạm đời tư cá nhân. Tuy nhiên, với sự “cải trang” khá tốt của dịch vụ này mà đôi khi ngay cả những người dùng sử dụng Facebook lâu năm không để ý đến sự tồn tại của nó, cho đến khi phát hiện đọc đến bài viết.
Có một vài tính năng dễ nhận ra giúp bạn có thể khu biệt được đâu là Facebook Ads hay một bài đăng, video thuần túy...Hãy để ý thật kỹ về những thông tin ngay bên dưới Tiêu đề hoặc lời gợi ý đề xuất. Nếu như có dòng “Sponsored”(Được tài trợ) hay “Join”( Tham gia) hoặc Sign up (Đăng nhập). Đặc biệt là những thông báo này ngập tràn Newfeed khi vừa mới đây bạn có kích đọc những bản tin, bài viết hay thích bài đăng...ở chủ đề liên quan. Đôi khi Facebook Ads cũng xuất hiện ở thanh bên trong, trông có vẻ giống như biểu ngữ, để Facebooker bị thu hút và kích chọn.
Xem thêm: CSAT là gì? Tìm hiểu các chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng
Dù so với những trang web tương tác xã hội khác không có quảng cáo, đế chế của Mark Zuckerberg có vẻ như đang “lợi dụng” những thông tin khách hàng để làm giàu. Thế những xét dưới góc độ những thương hiệu, doanh nghiệp cần được quảng bá kết nối với những khách hàng tiềm năng, Facebook ads chính là công cụ đắc địa giúp họ tiếp cận được khách hàng tiềm năng và thu về lượng data đáng kể cho việc khai thác kinh doanh và cải thiện dịch vụ. sau khi thu được lượng dữ liệu khổng lồ, họ sẽ tiến hàng theo dõi phân tích dữ liệu khách hàng.
Tuy vậy, trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng thành công với dịch vụ Facebook Ads. Theo các chuyên gia về marketing, quảng cáo đã từng thành công với dịch vụ xác nhận rằng, có hai đối tượng chính nên là chọn quảng cáo trên Facebook là “người bạn đồng hành” trong chặng đường kinh doanh của mình bao gồm:
Cụ thể hơn, cách thức hoạt động của Facebook Ads chính là mang đến nhu cầu cho người dùng, không có khả năng đáp ứng khách hàng có doanh nghiệp. Bởi lẽ, hầu hết Facebooker online với mục tiêu tương tác với bạn bè.
Do vậy, doanh nghiệp chỉ đích thị tìm được một khách hàng thực sự muốn mua sản phẩm, đều phải chắc chắn bằng hành động giữ chân họ lại với dịch vụ để tiến hành đăng nhập đăng ký nếu thực sự có nguyện vọng chứ không ép mua. Bởi thực tế đã chỉ ra rằng, rất nhiều khách hàng chỉ lỡ tay kích vào bài viết hay quảng cáo tài trợ và ‘chạy mất dép” sau những vụ người bán hàng “kỳ kèo” gửi tin nhắn trên Messenger. Một số trang web khác đã cực kỳ thành công khi áp dụng cách thức quảng cáo này như Groupon, AppSumo và Fab...Bởi lẽ, mục đích cuối cùng của họ là tăng tương tác với dịch vụ sản phẩm, giúp khách hàng có thêm nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ, tiện ích đến các chương trình khuyến mại qua thông báo và chủ động mua hàng vào lần sau nếu họ thực sự có nhu cầu.
Xem thêm: Mỗi website đều cần có quản trị viên, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng quản trị website, timviec365.vn cập nhật rất nhiều tin tuyển dụng uy tín cho việc làm này, bạn đọc quan tâm có thể ứng tuyển ngay.
Nếu doanh nghiệp của bạn mong muốn kiếm được một nguồn lợi nhuận khổng lồ ngay trong lần đầu chi cả tiền tỷ cho Facebook ads, thì điều này có vẻ chưa thực sự phù hợp lắm. Bởi lẽ, thời gian ngắn hạn chưa thể cho phép tất cả những khách hàng tiềm năng của bạn bè, người thân...đối tượng khách hàng tiếp cận được đầy đủ những thông tin từ dịch vụ sản phẩm và có ngay nhu cầu để mua bán sản phẩm này. Bên cạnh đó, Facebook cũng cần một thời gian đủ dài để có thể thu thập và phân tích thêm những dữ liệu khách hàng tiềm năng tiếp cận với những trang web, bài đăng của công ty...
Để có thể nâng cáo được hiệu quả của Facebook Ads, doanh nghiệp cần cho đội ngũ nhân viên tiếp thị tương tác với khách hàng nhiều hơn và chăm sóc họ kỹ càng hơn, tối ưu các bài viết và siêng phản hồi các bình luận, giải đáp các thắc mắc.
Xem ngay: Việc làm Marketing Facebook
Đối với mỗi mạng xã hội sử dụng quảng cáo, Facebook Ads cũng có cách hoạt động của riêng nó. Hoạt động quảng cáo Facebook tương đối đơn giản. Mạng xã hội này sẽ nhằm vào và lựa chọn mục tiêu người dùng cho các doanh nghiệp, thương hiệu, tổ chức họ hợp tác nhờ vào việc phân tích vào vị trí của đối tượng, phân tích về nhân khẩu học và những thông tin cá nhân mà các Facebooker đã cung cấp.
Khi sử dụng quảng cáo, các đối tượng khách hàng các tổ chức doanh nghiệp muốn hướng tới có thể được lựa chọn thông qua các thao tác cài đặt trên quảng cáo Facebook. Người sử dụng quảng cáo này sẽ được hướng dẫn đặt ngân sách cho mỗi lần khách hàng nhấp vào các thông tin được đăng tải. Một số thông tin bắt buộc mà người sử dụng dịch vụ này cần phải điền bao gồm: Location (Vị trí), Age – Gender (tuổi và giới tính), Interests (sở thích), Broad Categories (Danh mục mở rộng) – bạn có thể chọn những hoạt động hoặc sở thích mà khách hàng của bạn thường có. Khi bạn sử dụng mạng xã hội là nơi để truyền thông chiến dịch cho sản phẩm của bạn, bạn cần biết mặt lợi và hại của mạng xã hội. Bởi vì tốc độ lan truyền thông tin vô cùng nhanh, bạn có thể không kiểm soát nổi và trở thành khủng khoảng truyền thông.
Từ những thông tin này, facebook sẽ tiếp nhận và “tìm kiếm hộ khách hàng” cho doanh nghiệp một cách tự động.
Xem thêm: Facebook Ads thu về lượng data khách hàng, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân viên chốt đơn hàng giải đáp các thắc mắc, và bán được hàng
Dù bạn đã thử và chưa tin vào Facebook Ads hay đang là người tìm hiểu về dịch vụ này, thì vẫn có một vài sự thật để củng cố thêm được tác dụng thực tiễn của dịch vụ.
Minh chứng đầu tiên cho sự phát triển mạnh mẽ của Facebook ads tại quốc gia mà nó được khai sinh chính là sự tăng vọt của hệ thống quảng cáo kỹ thuật số tại xứ sở cờ hoa lên đến trên 51% những năm gần đây.
Trong đó, theo cuộc khảo sát của Kleiner Perkins, có đến 78% người dùng tại Mỹ xác nhận rằng, họ tìm kiếm được mặt hàng ưa thích và xác nhận mua nó qua Facebook. Điều này cũng là nguyên nhân làm dịch vụ quảng cáo của mạng xã hội này tăng vọt và vẫn chưa có xu hướng “hạ nhiệt” từ thời điểm đưa vào thí nghiệm và “bung lụa” từ những năm 2024 - 2024. Với số lượng người sử dụng ngày càng tăng cao đang đặt ra những kỳ vọng lớn cho sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng Facebook Ads trên phạm vi toàn cầu trong tương lai.
Thứ hai, Facebook ads, làm hài lòng người dùng bằng thao tác đăng nhập, đăng ký tương đối đơn giản không ngốn quá nhiều thời gian dù với mục đích là chạy quảng cáo kinh doanh hay tương tác với bạn bè, người thân. Việc cắt giảm đi những bước rườm rà để được tiếp cận khách hàng trên nền giao diện thân thiện giúp cho doanh nghiệp, cá nhân có thể tối ưu thời gian đăng tải bài viết và tiếp cận khách hàng đa dạng đối tượng khách hàng tiếp năng một cách hiệu quả.
Thứ ba, Facebook ads sở hữu nhiều tính năng tùy chỉnh theo yêu cầu của doanh nghiệp về đối tượng khách hàng đến cách để đưa sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng khác nhau. Các thương hiệu, doanh nghiệp cá nhân có thể tạo một bài đăng kèm hình ảnh, bạn cũng có thể tạo một video về sản phẩm dịch vụ hoặc tận dụng tính năng quảng cáo tức thì trên Facebook...
Rõ ràng, nếu biết tận dụng những ưu việt này của Facebook ads một cách hiệu quả, nó sẽ thực sự giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp có thể tạo ra một chiến lược kinh doanh đột phá.
Hi vọng rằng, những thông tin trên đây của timviec365.vn đi kiến giải đầy đủ giúp bạn về Facebook ads là gì, vai trò quan trọng của quảng cáo trên Facebook đối với doanh nghiệp và các gợi ý hữu ích để giúp bạn cải thiện hiệu quả kinh doanh của mình.
Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo
Bên canh đó, để có một cái nhìn đầy đủ hơn về những cơ hội dành cho việc làm tiếp thị - Quảng cáo trong bài viết sau đây nhé.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc