Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Facebook Ads là gì? Tầm quan trọng của Facebook ads với DN

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với phạm vi phủ sóng rộng rãi lên đến trên khoảng 3 tỷ người trên khắp hành tinh, dù gặp không ít Scandal, nhưng điều đó không ngăn nổi sự bành trường của con đẻ của Mark Zuckerberg trên mọi lĩnh vực. Ngoài vai trò là sân chơi giải trí, Facebook còn là công cụ ưu việt hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kinh doanh, mua sắm, quảng bá của hàng tỉ tỉ những thương hiệu, cá nhân. Một trong những ứng dụng nổi bật nhất và thu được sự quan tâm đông đảo của các doanh nghiệp đã gọi tên Facebook Ads. Vậy cụ thể, Facebook Ads là gì? Tác dụng của Facebook Ads như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ càng hơn, sâu sắc hơn trong bài viết sau của timviec365.vn nhé. 

Việc làm Marketing - PR

1. Facebook Ads là gì? 

Với dân trong ngành quảng cáo, tiếp thị, câu hỏi đi lý giải Facebook Ads là gì một cách đầy đủ có vẻ như không tốn quá của họ khoảng 10 giây, bởi lẽ, trước khi bước chân vào nghề, hiệu quả và tính ứng dụng của xu hướng này đã quá quen thuộc khi còn đang học tại một trung tâm marketing hay giảng đường đại học. Còn với những ai, mới bắt đầu đi giải mã câu hỏi này, hay đang tìm hiểu về việc làm Facebook Ads dường chỉ chỉ cần một cú dịch sang tiếng Việt, bạn có thể lấy được khái niệm của nó. 

Bạn đã hiểu Facebook Ads là gì chưa?
Bạn đã hiểu Facebook Ads là gì chưa? 

Facebook ads là tên dịch vụ quảng cáo được cung cấp bởi Facebook với tính năng hiển thị đầy đủ những chương trình khuyến mại, giảm giá, dịch vụ, sản phẩm của một thương hiệu, tổ chức cá nhân nào đó đến bộ phận công chúng trên Facebook hay các mạng xã hội liên kết trực tiếp với Facebook như Instagram, Whatsapp...

Nhờ vào một quá trình phân tích dữ liệu tự động, những thông tin, hoạt động mà người dùng lưu lại trên trang cá nhân, hội nhóm...các nhà công nghệ của Facebook có khả năng chọn lọc, thu thập những thông tin hữu ích bao gồm đến thị hiếu, sở thích, niềm đam mê của từng khách hàng. Khi thực hiện một chiến dịch trên facebook, Marketer phải xác định mục tiêu, cũng phải xác định được phân khúc thị trườngphân tích thị trường đó.

Vai trò của Bigdata được phát triển ở đỉnh cao khi họ tiến hành phân phát những quảng cáo đến từng đối tượng người dùng bao gồm những nội dung thông tin khách hàng muốn xem, những sản phẩm khách hàng muốn mua. Thỉnh thoảng, Facebook Ads cũng có thể là những trang web, sự kiện mà bạn hoặc bạn bè của bạn có khả năng tham gia. 

Khái niệm Facebook ads là gì?
Khái niệm Facebook ads là gì?

Rõ ràng xu hướng này có lợi với doanh nghiệp và cả người dùng khi được đề xuất bởi những thông tin hợp gu, tuy nhiên, đôi khi, nó làm cho bạn trở nên mất thời gian và bị làm phiên...Thậm chí, nhiều cá nhân còn cho rằng, Facebook rải quảng cáo là biểu hiện của sự xâm phạm đời tư cá nhân. Tuy nhiên, với sự “cải trang” khá tốt của dịch vụ này mà đôi khi ngay cả những người dùng sử dụng Facebook lâu năm không để ý đến sự tồn tại của nó, cho đến khi phát hiện đọc đến bài viết.

Facebook ads là gì
Facebook ads là gì

Có một vài tính năng dễ nhận ra giúp bạn có thể khu biệt được đâu là Facebook Ads hay một bài đăng, video thuần túy...Hãy để ý thật kỹ về những thông tin ngay bên dưới Tiêu đề hoặc lời gợi ý đề xuất. Nếu như có dòng “Sponsored”(Được tài trợ) hay “Join”( Tham gia) hoặc Sign up (Đăng nhập). Đặc biệt là những thông báo này ngập tràn Newfeed khi vừa mới đây bạn có kích đọc những bản tin, bài viết hay thích bài đăng...ở chủ đề liên quan. Đôi khi Facebook Ads cũng xuất hiện ở thanh bên trong, trông có vẻ giống như biểu ngữ, để Facebooker bị thu hút và kích chọn. 

Xem thêm: CSAT là gì? Tìm hiểu các chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng

2. Vậy Facebook Ads dành cho ai?

Dù so với những trang web tương tác xã hội khác không có quảng cáo, đế chế của Mark Zuckerberg có vẻ như đang “lợi dụng” những thông tin khách hàng để làm giàu. Thế những xét dưới góc độ những thương hiệu, doanh nghiệp cần được quảng bá kết nối với những khách hàng tiềm năng, Facebook ads chính là công cụ đắc địa giúp họ tiếp cận được khách hàng tiềm năng và thu về lượng data đáng kể cho việc khai thác kinh doanh và cải thiện dịch vụ. sau khi thu được lượng dữ liệu khổng lồ, họ sẽ tiến hàng theo dõi phân tích dữ liệu khách hàng.

Tuy vậy, trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng thành công với dịch vụ Facebook Ads. Theo các chuyên gia về marketing, quảng cáo đã từng thành công với dịch vụ xác nhận rằng, có hai đối tượng chính nên là chọn quảng cáo trên Facebook là “người bạn đồng hành” trong chặng đường kinh doanh của mình bao gồm:

2.1. Những trang web, doanh nghiệp đang mong muốn chuyển đổi tương tác thấp

Cụ thể hơn, cách thức hoạt động của Facebook Ads chính là mang đến nhu cầu cho người dùng, không có khả năng đáp ứng khách hàng có doanh nghiệp. Bởi lẽ, hầu hết Facebooker online với mục tiêu tương tác với bạn bè.

Những trang web, doanh nghiệp đang mong muốn chuyển đổi tương tác thấp
Những trang web, doanh nghiệp đang mong muốn chuyển đổi tương tác thấp

Do vậy, doanh nghiệp chỉ đích thị tìm được một khách hàng thực sự muốn mua sản phẩm, đều phải chắc chắn bằng hành động giữ chân họ lại với dịch vụ để tiến hành đăng nhập đăng ký nếu thực sự có nguyện vọng chứ không ép mua. Bởi thực tế đã chỉ ra rằng, rất nhiều khách hàng chỉ lỡ tay kích vào bài viết hay quảng cáo tài trợ và ‘chạy mất dép” sau những vụ người bán hàng “kỳ kèo” gửi tin nhắn trên Messenger. Một số trang web khác đã cực kỳ thành công khi áp dụng cách thức quảng cáo này như  Groupon, AppSumo và Fab...Bởi lẽ, mục đích cuối cùng của họ là tăng tương tác với dịch vụ sản phẩm, giúp khách hàng có thêm nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ, tiện ích đến các chương trình khuyến mại qua thông báo và chủ động mua hàng vào lần sau nếu họ thực sự có nhu cầu.

Xem thêm: Mỗi website đều cần có quản trị viên, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng quản trị website, timviec365.vn cập nhật rất nhiều tin tuyển dụng uy tín cho việc làm này, bạn đọc quan tâm có thể ứng tuyển ngay.

2.2. Những doanh nghiệp có nhu cầu kiếm tiền trên Facebook lâu dài

Nếu doanh nghiệp của bạn mong muốn  kiếm được một nguồn lợi nhuận khổng lồ ngay trong lần đầu chi cả tiền tỷ cho Facebook ads, thì điều này có vẻ chưa thực sự phù hợp lắm. Bởi lẽ, thời gian ngắn hạn chưa thể cho phép tất cả những khách hàng tiềm năng của bạn bè, người thân...đối tượng khách hàng tiếp cận được đầy đủ những thông tin từ dịch vụ sản phẩm và có ngay nhu cầu để mua bán sản phẩm này. Bên cạnh đó, Facebook cũng cần một thời gian đủ dài để có thể thu thập và phân tích thêm những dữ liệu khách hàng tiềm năng tiếp cận với những trang web, bài đăng của công ty...

Để có thể nâng cáo được hiệu quả của Facebook Ads, doanh nghiệp cần cho đội ngũ nhân viên tiếp thị tương tác với khách hàng nhiều hơn và chăm sóc họ kỹ càng hơn, tối ưu các bài viết và siêng phản hồi các bình luận, giải đáp các thắc mắc. 

Xem ngay: Việc làm Marketing Facebook

3. Facebook Ads hoạt động như thế nào?

Đối với mỗi mạng xã hội sử dụng quảng cáo, Facebook Ads cũng có cách hoạt động của riêng nó. Hoạt động quảng cáo Facebook tương đối đơn giản. Mạng xã hội này sẽ nhằm vào và lựa chọn mục tiêu người dùng cho các doanh nghiệp, thương hiệu, tổ chức họ hợp tác nhờ vào việc phân tích vào vị trí của đối tượng, phân tích về nhân khẩu học và những thông tin cá nhân mà các Facebooker đã cung cấp. 

Facebook Ads hoạt động như thế nào?
Facebook Ads hoạt động như thế nào?

Khi sử dụng quảng cáo, các đối tượng khách hàng các tổ chức doanh nghiệp muốn hướng tới có thể được lựa chọn thông qua các thao tác cài đặt trên quảng cáo Facebook. Người sử dụng quảng cáo này sẽ được hướng dẫn đặt ngân sách cho mỗi lần khách hàng nhấp vào các thông tin được đăng tải. Một số thông tin bắt buộc mà người sử dụng dịch vụ này cần phải điền bao gồm: Location (Vị trí), Age – Gender (tuổi và giới tính), Interests (sở thích), Broad Categories (Danh mục mở rộng) – bạn có thể chọn những hoạt động hoặc sở thích mà khách hàng của bạn thường có. Khi bạn sử dụng mạng xã hội là nơi để truyền thông chiến dịch cho sản phẩm của bạn, bạn cần biết mặt lợi và hại của mạng xã hội. Bởi vì tốc độ lan truyền thông tin vô cùng nhanh, bạn có thể không kiểm soát nổi và trở thành khủng khoảng truyền thông.

 Từ những thông tin này, facebook sẽ tiếp nhận và “tìm kiếm hộ khách hàng” cho doanh nghiệp một cách tự động. 

Xem thêm: Facebook Ads thu về lượng data khách hàng, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân viên chốt đơn hàng giải đáp các thắc mắc, và bán được hàng

4. Một số tác dụng lớn đã được ghi nhận từ Facebook Ads cho bạn tham khảo

Dù bạn đã thử và chưa tin vào Facebook Ads hay đang là người tìm hiểu về dịch vụ này, thì vẫn có một vài sự thật để củng cố thêm được tác dụng thực tiễn của dịch vụ. 

Minh chứng đầu tiên cho sự phát triển mạnh mẽ của Facebook ads tại quốc gia mà nó được khai sinh chính là sự tăng vọt của hệ thống quảng cáo kỹ thuật số tại xứ sở cờ hoa lên đến trên 51% những năm gần đây. 

Trong đó, theo cuộc khảo sát của  Kleiner Perkins, có đến 78% người dùng tại Mỹ xác nhận rằng, họ tìm kiếm được mặt hàng ưa thích và xác nhận mua nó qua Facebook. Điều này cũng là nguyên nhân làm dịch vụ quảng cáo của mạng xã hội này tăng vọt và vẫn chưa có xu hướng “hạ nhiệt” từ thời điểm đưa vào thí nghiệm và “bung lụa” từ những năm 2009 - 2018. Với số lượng người sử dụng ngày càng tăng cao đang đặt ra những kỳ vọng lớn cho sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng Facebook Ads trên phạm vi toàn cầu trong tương lai. 

Một số tác dụng lớn đã được ghi nhận từ Facebook Ads cho bạn tham khảo
Một số tác dụng lớn đã được ghi nhận từ Facebook Ads cho bạn tham khảo

Thứ hai, Facebook ads, làm hài lòng người dùng bằng thao tác đăng nhập, đăng ký tương đối đơn giản không ngốn quá nhiều thời gian dù với mục đích là chạy quảng cáo kinh doanh hay tương tác với bạn bè, người thân. Việc cắt giảm đi những bước rườm rà để được tiếp cận khách hàng trên nền giao diện thân thiện giúp cho doanh nghiệp, cá nhân có thể tối ưu thời gian đăng tải bài viết và tiếp cận khách hàng đa dạng đối tượng khách hàng tiếp năng một cách hiệu quả. 

Thứ ba, Facebook ads sở hữu nhiều tính năng tùy chỉnh theo yêu cầu của doanh nghiệp về đối tượng khách hàng đến cách để đưa sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng khác nhau. Các thương hiệu, công ty cá nhân có thể tạo một bài đăng đính kèm thêm hình ảnh, bạn cũng có thể tạo một video về sản phẩm dịch vụ hay sử dụng tính năng quảng cáo tức thì của Facebook…

Rõ ràng, nếu biết tận dụng những ưu việt này của Facebook ads một cách hiệu quả, nó sẽ thực sự giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp có thể tạo ra một chiến lược kinh doanh đột phá. 

Tác dụng của Facebook Ads trong đời sống doanh nghiệp
Tác dụng của Facebook Ads trong đời sống doanh nghiệp 

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây của timviec365.vn đi kiến giải đầy đủ giúp bạn về Facebook ads là gì, vai trò to lớn của Facebook ads đến doanh nghiệp và gợi ý giúp bạn một cách hay trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. 

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo

Bên canh đó, để có một cái nhìn đầy đủ hơn về những cơ hội dành cho việc làm tiếp thị - Quảng cáo trong bài viết sau đây nhé.

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý