Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chia sẻ những thông tin về Đại học Washington mà bạn nên biết

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trường Đại học Washington là một trong những trường danh tiếng tại Hoa Kỳ, một trong những sự lựa chọn tuyệt vời về môi trường học tập của rất nhiều học sinh, sinh viên trên toàn thế giới hiện nay. Để hiểu rõ và nắm được các thông tin cần thiết về Đại học Washington, hãy đọc ngay những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây ngay nhé!

1. Giới thiệu chung về trường Đại học Washington

Giới thiệu chung về trường Đại học Washington
Giới thiệu chung về trường Đại học Washington

Trường Đại học Washington là một trường đại học nghiên cứu công lập với tên gọi tắt là UW tại Seattle, Washington hiện nay. Đây là ngôi trường lâu đời nhất và nhận được nhiều công nhận nhất tại Hoa Kỳ, thành lập từ năm 1861.

Trường Đại học Washington mỗi năm có hơn 46 nghìn sinh viên ghi danh theo học với các bằng cử nhân (bachelor degree), thạc sĩ (master), tiến sĩ, tiến sĩ khoa học với học vị cao thông qua 140 phòng ban ở các trường khác nhau. Trường Đại học Washington có 3 cơ sở, cơ sở chính tại Seattle, hai cơ sở còn lại tại Bothell và Tacoma.

Đại học Washington luôn nằm trong top những ngôi trường danh giá tại Hoa Kỳ hiện nay, trường thuộc thành viên của Hiệp hội các trường Đại học Mỹ và liên tục nhiều năm liền nằm trong top 15 ngôi trường đại học danh giá nhất thế giới theo nhiều ấn phẩm quốc tế đưa ra.

Sinh viên của trường, giảng viên hay các cựu sinh viên của Đại học Washington đã có nhiều các cá nhân đoạt giải thưởng danh giá như giải Pulitzer, Nobel, đạt học bổng Fulbright, Marshall, Rhodes,.. Trường cũng là thành viên của nhiều Viện Hàn Lâm uy tín hiện nay. Khoa y tốt nhất nước Mỹ thuộc về Đại học Washington, cùng với đó là rất nhiều các chuyên ngành đào tạo hành đầu khác như khoa học máy tính, kinh doanh, dược, luật, kỹ thuật và thống kế.

Trường Đại học Washington đã cung cấp rất nhiều các khóa đào tạo cử nhân, cao học, tiến sĩ với con số khóa học lên đến hơn 1800 khóa được tổ chức tại 16 trường cao đẳng (college), đại học trực thuộc trực tiếp của trường. Có thể nói Đại học Washington là một ngôi trường nổi tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu, một ngôi trường danh giá mà rất nhiều các bạn học sinh tại Mỹ mơ ước và các bạn du học sinh Việt Nam hướng đến hiện nay.

Đôi nét về Đại học Washington
Đôi nét về Đại học Washington

Trường Đại học Washington còn đạt được rất nhiều các thành tích đáng nể đó nhé! Để bỏ túi những thông tin hữu ích này và cung cấp thể hiểu biết cho bản thân qua phần chia sẻ tiếp theo về thành tích nổi bật, đáng nể của trường Đại học Washington nhé!

Tham khảo thêm: Các trường đại học hàng đầu thế giới

2. Trường Đại học Washington và những thành tích đáng nể

Khi nói về thành tích đáng nể mà trường Đại học Washington đã đạt được thì không thể bỏ qua được những thông tin như sau:

- Theo tờ US News & World Report được ra bảng xếp hạng về các trường đại học ưu hạng Hoa Kỳ năm 2007, trường Đại học Washington được xếp thứ 11 trong số tất cả các trường Đại học công lập tại Mỹ và xếp vào tầng 1 của các Viện đại học Quốc gia.

- Trên tờ tạp chí Entrepreneur đã xếp hạng “Trung tâm phát kiến” của trường Đại học Washington vào hàng thứ 5 trong số các trung tâm hàng đầu tại Hoa Kỳ.

Trường Đại học Washington và những thành tích đáng nể
Trường Đại học Washington và những thành tích đáng nể

- Trong tế báo kinh tế uy tín của Anh, The Economist đã xếp hạng “Chương trình đào tạo giám đốc” thuộc bậc cao học của trường Đại học Washington vào hàng thứ 3 Hoa Kỳ.

- Trong cuộc thăm dò mệnh danh “Top 100 Global Universities – 100 Đại học thượng thẳng toàn cầu” trên tờ tuần san Newsweek xếp hàng trường Đại học Washington đứng thứ 22 trên thế giới.

- Trong năm 2007, trên ấn bản Academic Ranking of World Universities, đưa trường Đại học Washington đứng thứ 1 trong những trường đại học trên thế giới.

- Theo tờ US News & World Report đánh giá trường Y khoa và trường Điều dưỡng của Đại học Washington xếp hạng nhất.

- Trường Y khoa của Đại học Washington cũng là trường chuyên môn về y tế duy nhất tại đất Mỹ được xếp vào top 10 trường y khoa ưu hạng và có đến 8 môn chuyên ngành đặc biệt tại đây.

- Trường Điều dưỡng của Đại học Washington cũng được xếp vào hạng nhất trên toàn quốc kể từ năm 1984 thông qua quốc thăm gì về các trường điều dưỡng tại Hoa Kỳ thực hiện đầu tiên.

- Tại trường Đại học Washington với chương trình cao học về các sự xã hội, được tờ báo US News & World Report, xếp hạng thứ 3, cùng với các trường Đại học Columbia, Đại học Chicago và Đại học California-Berkeley.

Thành tích đáng nể của Đại học Washington
Thành tích đáng nể của Đại học Washington

- Các chương trình học về phát âm bệnh lý học, thính học và các chương trình cao học về đồ gốm mỹ nghề của Đại học Washington cũng được xếp hạng 3 đó nhé!

- Đại học Washington với khoa kiến tạo sinh học được xếp hạng 4 và chương trình điện toán được xếp hạng thứ 7.

- Tại Đại học Washington với ngành vật lý nguyên tử được xếp hạng 2 toàn quốc.

Như vậy, bạn có thể thấy được rằng trường Đại học Washington đạt được rất nhiều các thành tích đáng nể và là một trong những ngôi trường danh giá được nhiều bạn học sinh, sinh viên hướng đến hiện nay. Vậy chương trình học của trường Đại học Washington hiện nay như thế nào, cùng đọc ngay phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Tìm hiểu thêm: Điều kiện vào Đại học Oxford

3. Bậc học, khóa học và ngành học tại Đại học Washington

Trường Đại học Washington mang đến rất nhiều các chương trình học cấp bằng cử nhân đại học, thạc sĩ và tiến sĩ với nhiều chuyên ngành khác nhau. Theo thống kê thì có khoảng 140 ngành được xếp hạng vào các trường cao đẳng và các khoa, cụ thể như sau:

Bậc học, khóa học và ngành học tại Đại học Washington
Bậc học, khóa học và ngành học tại Đại học Washington

+ Cao đẳng Nghệ thuật và Khoa học.

+ Khoa Kinh doanh Michael G. Foster

+ Khoa Quốc tế học Henry M.Jackson

+ Khoa học Môi trường.

+ Cao đẳng Giáo dục.

+ Cao đẳng Kỹ thuật

+ Cao đẳng Môi trường

+ Khoa Nha.

+ Khoa Khoa học máy tính và Kỹ thuật Paul G.Allen.

+ Khoa sau Đại học.

+ Khoa Luật.

+ Khoa Khảo cổ học.

+ Khoa nhân học (anthropology)

+ Khoa Công tác xã hội.

+ Khoa Dược.

+ Khoa Hải dương học.

+ Khoa Điều dưỡng.

+ Khoa Chính sách công và Nhà nước Daniel J.Evans

+ Khoa Y tế công cộng.

Đại học Washington đa dạng các ngành đào tạo
Đại học Washington đa dạng các ngành đào tạo

+ Khoa Khoa học Đại dương.

Trường Đại học Washington cung cấp các chương trình bậc Đại học, Cao học và bằng đào tạo chuyên ngành cụ thể như sau:

- Chương trình tiếng Anh – nhà trường cung cấp rất nhiều các chương trình học khác nhau cho sinh viên, được thiết kế dựa trên các nhu cầu khác nhau của sinh viên quốc tế đến từ nhiều đất nước. Theo đó trường không chỉ giúp sinh viên nâng cao được khả năng tiếng Anh mà còn giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về văn hóa đất nước Mỹ một cách dễ dàng nhất và những kiến thức chuyên môn hấp dẫn.

- Khoa nhân văn gồm có lịch sử và nghệ thuật, tiếng Anh, kịch, ngôn ngữ hiện đại, tôn giáo, âm nhạc và tâm lý học. Mang đến nhiều sự lựa chọn hấp dẫn cho các bạn lựa chọn chuyên ngành theo học phù hợp nhất với nhu cầu, đam mê và sở thích của bản thân.

- Khoa Khoa học tự nhiên gồm có các môn sinh học, khoa học trái đất và hành tinh, hóa học, kỹ sư, toán và khoa học máy tính, nghiên cứu môi trường, dược, điều dưỡng, tiền y khoa, vật lý,.. mang đến sự đa dạng lựa chọn chuyên ngành với các bạn theo học và muốn học khối tự nhiên hiện nay tại Đại học Washington.

- Khoa xã hội và nhân văn bao gồm nhân chủng học, học quản trị kinh doanh, tội phạm học, môi trường, giáo dục, văn hóa học, giới tính học, lịch sử, quốc tế học, kinh tế học, chính trị học,…

Ngoài những thông tin chia sẻ ở trên thì có thể kể đến rất nhiều khoa được đào tạo tại trường Đại học Washington hiện nay như: hàng không và vũ trụ, nghiên cứu dân tộc mỹ, ngành kiến thức, gây mê, nhân học, thiên văn học, khoa học khí quyển, kỹ thuật sinh học, cấu trúc sinh học, tin học y sinh và y tế, đạo đức sinh học và nhân viên, thống kê sinh học, nghiên cứu Trung Quốc, nghiên cứu điện ảnh và truyền thống, tôn giáo so sánh, nghiên cứu Canada, kinh tế học, nội nhan, khoa học môi trường và quản lý tài nguyên, nghiên cứu về giới – phụ nữ và tình dục, khoa học bộ gen,…..

Ngành luật tại Đại học Washington
Ngành luật tại Đại học Washington

Như vậy bạn có thể thấy được rằng, tại trường Đại học Washington hiện nay đào tạo rất đa dạng với nhiều chương trình, chuyên ngành khác nhau cho các bạn lựa chọn, khi quyết định du học tại trường UW này. Các bạn cần tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo thành công và có được sự lựa chọn tuyệt vời cho bản thân về ngành học tại ngôi trường học tập tốt như này nhé!

Xem thêm: Việc làm hóa học - sinh học

4. Một số thông tin khác về Đại học Washington bạn cần nắm được

Khi tìm hiểu về trường Đại học Washington hiện nay, bạn cần nắm thêm và hiểu được thêm một số các thông tin cần thiết như sau:

Thứ nhất, học phí tại trường cho một năm học khoảng hơn 33.000USD/năm học.

Thứ hai, các kỳ nhập học cho sinh viên mới rơi vào các tháng trong năm là tháng 1, tháng 3, tháng 6, và tháng 9.

 Một số thông tin khác về Đại học Washington bạn cần nắm được
 Một số thông tin khác về Đại học Washington bạn cần nắm được

Thứ ba, để có thể nhận học thì bắt buộc bạn phải đạt một số yêu cầu về tiếng Anh như sau: Đối với bậc đại học thì tốt nghiệp THPT và đạt TOEFL 540 hoặc IELTS 6.0 trở lên. Đối với bậc sau đại học thì cần hoàn tất chương trình đại học và đạt được TOEFL 580 hoặc IELTS 7.0 trở lên.

Xu hướng lựa chọn du học của rất nhiều sinh viên Việt Nam hiện nay là trường Đại học Washington, để có thể nhập học thì bạn cần đảm bảo các điều kiện như trên đã nói, đặc biệt du học tại ngôi trường này bên cạnh mức học phí đắt đỏ bạn còn phải chi thêm rất nhiều các chi phí khác như ăn, ở, đi lại và sinh hoạt hàng ngày. Bạn có thể đạt được học bổng giúp giảm bớt chi phí học tập cho bản thân, tuy nhiên điều này không hề đơn giản và dễ dàng đâu nhé! Hãy thực sự chăm chỉ và cố gắng hết sức để đạt được thành tích tốt và có được học bổng của trường.

Qua những thông tin chia sẻ trong bài viết trên về trường Đại học Washington cho các bạn thêm nhiều kiến thức hữu ích. Hy vọng với những kiến thức trên cho bạn sự tự tin khi chọn trường du học hiện nay tại ngôi trường Đại học Washington để có một môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất, tạo tiền đề đưa bản thân có được những công việc hấp dẫn sau khi tốt nghiệp với tấm bằng của Đại học Washington trong tay.

[Khám phá] Cơ hội du học hấp dẫn tại trường Đại học Melbourne

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Đại học Melbourne để mở rộng thêm hiểu biết cho bản thân và bỏ túi những kiến thức thú vị về trường qua bài viết được chia sẻ dưới đây nhé!

Đại học Melbourne

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý