Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kênh MT là gì? Những bí mật cho sự thành công trong kinh doanh

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu được hỏi “kênh MT là gì” bạn sẽ không biết được câu trả lời nếu bạn không phải người học chuyên về kinh doanh. Để tìm hiểu được kênh MT cùng các thông tin liên quan thì thông tin trong bài viết này bạn không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, bài viết sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi là để thành công với kênh MT bạn cần đáp ứng những yếu tố nào?

1. Đi tìm hiểu chính xác kênh MT là gì trong kinh doanh hiện nay?

Kênh MT là gì bạn biết không? MT là hai chữ cái viết tắt của cụm từ tiếng Anh là “Modern Trade” – kênh phân phối bán hàng hóa hiện đại, đây là hệ thống hoạt động với sự tinh tế và thu gọn của hệ thống bán hàng từ đó hướng tới việc tối giản chi phí của hệ thống phân phối hàng hóa so với mô hình kinh doanh các cửa hàng và siêu thị mini đang hoạt động hiện nay.

Kênh MT là gì trong kinh doanh?
Kênh MT là gì trong kinh doanh?

Kênh MT là kênh kinh doanh thông qua các siêu thị lớn có quy mô và thương hiệu trên thị trường hiện nay. Với việc lựa chọn kênh bán hàng nó sẽ giống như một “diễn đàn” nơi tập hợp những người tiêu dùng chuyên nghiệp và thông minh. Khi người tiêu dùng đến với kênh MT để mua hàng hóa và các sản phẩm thì sẽ có nhiều thời gian để trải nghiệm các sản phẩm của doanh nghiệp được trưng bày trong các siêu thị lớn và có thương hiệu trên thị trường. Thông qua đó thông điệp truyền tải đi của người bán hàng và các nhà phân phối cũng giúp bạn truyền đi được tốt hơn và hiệu quả đến người tiêu dùng.

Khi sử dụng kênh MT để bán hàng bạn sẽ nhận được các ưu điểm đó chính là bạn có thể trực tiếp quản lý các sản phẩm của hàng hóa của doanh nghiệp được bày bán trực tiếp tại đó. Thông qua các siêu thị lớn, lượng khách hàng đến với siêu thị cao các doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc xác định cách tiếp cận với các đối tượng khách hàng cụ thể và hiệu quả hơn thông qua việc tiếp cận trực tiếp đến khách hàng. Không chỉ vậy, sử dụng kênh MT để phân phối hàng hóa và bán hàng giúp doanh nghiệp sử dụng được các địa điểm bán hàng, kênh bán hàng lẻ những chuyên nghiệp với các thương hiệu riêng biệt của siêu thị đó.

Bên cạnh những ưu điểm của bán hàng quan kênh MT bạn nhận được thì cũng có tồn tại một số các nhược điểm nhỏ như các thành viên của doanh nghiệp trong việc phân phối và bán hàng thưởng chỉ tập trung tại các thành phố lớn, khu đô thị và các nơi đông dân cư, số lượng phân phối không được đồng đều, điều này khiến cho công tác marketing qua kênh MT mất nhiều chi phí và thời gian.

Kênh MT là gì thì chính xác nhất?
Kênh MT là gì thì chính xác nhất?

Trong việc phân phối hàng hóa và kinh doanh qua kênh MT bạn sẽ gặp phải một số các thuật ngữ và khái niệm có liên quan đến như Sale kênh MT là gì? Sale Admin kênh MT là gì? Sale kênh MT là việc bán hàng hoặc kinh doanh của doanh nghiệp thông qua việc sử dụng kênh MT để kinh doanh, sử dụng việc bày bán và đặt gian hàng của doanh nghiệp với các sản phẩm doanh nghiệp bán và phân phối tại các hệ thống siêu thị lớn có thương hiệu trên thị trường.

Còn với Sale Admin kênh MT bạn có thể hiểu đó chính là người đứng đầu và quản lý các quầy hàng, quản lý hệ thống phân phối hàng hóa của công ty, doanh nghiệp khi doanh nghiệp sử dụng kênh MT để phân phối và bán hàng hóa của doanh nghiệp mình. Từ đó ta có thể hiểu nhân viên kinh doanh kênh MT chính là người tìm kiếm các địa điểm để bày bán và thực hiện các công tác để đảm bảo cho sản lượng bán hàng tại các địa điểm đặt bán và phân phối sản phẩm của doanh nghiệp được hiệu quả và mang đến lợi nhuận tốt nhất. Nhu cầu tuyển nv kinh doanh để phát triển mảng MT cũng rất lớn. 

Với kênh MT – kênh phân phối bán hàng hiện đại ngày này thì người ta thường hay nhắc đến rất nhiều các kênh phân phối và bán hàng khác. Để biết thông tin và bổ xung những thông tin có ích cho bản thân thì bài viết này bạn không nên bỏ qua trong phần tiếp theo của bài viết.

Việc làm quản trị kinh doanh tại Hồ Chí Minh

2. So sánh kênh MT và kênh GT khác nhau như thế nào?

Rất nhiều bạn có thắc mắc kênh GT và kênh MT là gì trong chiến lượng kinh doanh của một công ty hoặc nghiệp nào đó. Chúng có điểm nào khác biệt để có doanh nghiệp có thể lựa chọn phương án, chiến lược kinh doanh phân phối bán hàng chuyên nghiệp và phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình? Cùng so sánh chúng để thấy được điểm khác biệt giữa chúng.

Nếu MT – là kênh phân phối bán hàng hiện đại thì bạn có thể hiểu GT hoàn toàn ngược lại, nó là kênh bán hàng và phân phối hàng hóa truyền thống, phổ biến với việc phân phối hàng hóa tại thị trường nước ta hiện nay, và thương là phân phối tại các siêu thị mini, các cửa hàng tạp hóa trong cả nước.

Kênh MT là gì - So sánh kênh MT và Kênh GT khác nhau như thế nào?
Kênh MT là gì - So sánh kênh MT và Kênh GT khác nhau như thế nào? 

Nếu chọn phương thức kinh doanh phân phối bán hàng theo kênh MT thì hàng hóa sẽ được tập trung thành các gian hàng nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ của thương hiệu của doanh nghiệp, đa dạng các sản phẩm tại cùng một địa điểm và có cách quản lý điều hành rất chuyên nghiệp, giúp người dùng không chỉ có thể tiếp xúc biết đến nhiều sản phẩm của doanh nghiệp mà còn có thể tìm hiểu và tiếp cần gần hơn với sản phẩm cũng như các đối tượng khách hàng. Trong khi đó, kênh GT thường sử dụng hình thức phân phối theo cấp bậc từ các nhà phân phối lớn đếc các đại lý nhỏ lẻ, các cửa hàng truyền thống, chợ từ đó đến với tay người tiêu dùng.

Một điểm khác biệt bạn chỉ cần nhìn mắt là có thể phân biệt được doanh nghiệp đó đang sử dụng hình thức phân phối thông qua kênh nào. Nếu phân phối qua kênh MT thì việc nhập hàng 100% được áp dụng với các siêu thị lớn trên thị trường hiện nay, các trung tâm thương mại. Còm với các doanh nghiệp lựa chọn kênh phân phối GT thường phân phối cho các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ, các siêu thị mini.

Trên thực tế thì rất nhiều các doanh nghiệp kết hợp 2 kênh phân phối nay với nhau trong việc kinh doanh của mình, sử dụng cả kênh GT và kênh MT để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp và mang sản phẩm của doanh nghiệp đến với nhiều người hơn nữa.

Người tìm việc

3. Một số các kênh cung cấp hàng hóa khác phổ biến hiện nay

Ngoài kênh MT và kênh GT hiện nay còn có một số kênh phân phối bán hàng hóa phổ biến hiện nay mà rất nhiều doanh nghiệp sử dụng như kênh buôn hàng tiêu dùng và kênh buôn hàng nhập khẩu, để có thể tìm hiểu kỹ hơn về hai hình thức này cũng đi cụ thể vào từng hình thức như sau:

Kênh MT là gì - một số các kênh phân phối phổ biến hiện nay?
Kênh MT là gì - một số các kênh phân phối phổ biến hiện nay?

3.1. Kênh buôn bán hàng tiêu dùng

Kênh buôn hàng tiêu dùng khá phổ biến hiện nay trên thị trường, việc buôn hàng tiêu dùng này thường được áp dụng với các sản phẩm hàng hóa phổ thông, thông dụng và cần thiết hàng ngày cho cuộc sống của con người và các mặt hàng bán tạp hóa bán chạy hiện nay.

Việc phân phối hàng hóa của các đại lý lớn đến các cửa hàng, siêu thị nhỏ giúp họ có thể kinh doanh hiệu quả và cung cấp đến người tiêu dùng các mặt hàng cần thiết, nhanh chóng nhất và tiện lợi nhất trong việc mua bán. Cũng thông qua cách phân phối này mà cách cửa hàng nhỏ sẽ nhận được các chính sách giá cả tốt hơn từ các nhà cung cấp.

Xem thêm: Việc làm Nhân viên kinh doanh hàng tiêu dùng

3.2. Kênh buôn bán hàng nhập khẩu

Kênh MT là gì - các kênh phân phối phổ biến trên thị trường
Kênh MT là gì - các kênh phân phối phổ biến trên thị trường

Kênh buôn hàng nhập khẩu là một kênh buôn bán mới phổ biến mấy năm gần đây. Nhập khẩu hàng hóa và phân phối các hàng hóa đó đến các đơn vị và cơ sở nhỏ hơn. Với các thức hoạt động thông minh nó khiến cho chi phí để duy trì hệ thống giảm rất nhiều so với kênh GT và giảm thiểu các khó khăn về công nợ.

Giá thành của sản phẩm nhập khẩu khi sử dụng kênh buôn hàng nhập khẩu sẽ giảm đi khi đến tay người tiêu dùng, việc làm này đã giúp việc kích thích khách hàng của mình mua hàng nhiều hơn với doanh nghiệp của mình. Thông qua đó giúp cho thị trường nhập khẩu hàng hóa ngày càng phát triển, thúc đẩy nền kinh tế chung phát triển.

Xem thêm: Việc làm Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

4. Thành công trong việc kinh doanh nhờ sử dụng hiệu quả kênh MT như thế nào?

Để có thể chiến thắng và thành công với hình thức phân phối bán hàng hiện đại sử dụng kênh MT thì bạn cần đảm bảo được việc thực hiện tốt các yếu tố ảnh hưởng đến 99% sự thành công của việc kinh doanh sử dụng kênh MT hiện nay như sau:

4.1. Kênh MT – Tương tác của ngành hàng cao sẽ phục thuộc vào các nhà bán lẻ

Việc sử dụng kênh MT khi mở các gian hàng thương hiệu tại các siêu thị lớn hay các trung tâm thương mại thì bạn cần chú ý đến việc tương tác của khách hàng với sản phẩm của bạn như thế nào. Để tăng việc tương tác của khách hàng với sản phẩm đồi hỏi các nhà bán lẻ cần có chiến thuật cụ thể để tiếp cận với các khách hàng của mình. Và cần thực hiện các hoạt động nhằm mục đích là tăng trưởng ngành hàng để tiếp xúc nhiều hơn các khách hàng.

Kênh MT là gì – Tương tác của ngành hàng cao sẽ phục thuộc vào các nhà bán lẻ
Kênh MT – Tương tác của ngành hàng cao sẽ phục thuộc vào các nhà bán lẻ

Kỹ thuật thương lượng rất cần thiết để bạn đưa các mặt hàng đa dạng của doanh nghiệp trưng bày trong các siêu thị, hoặc các trung tâm thương mại. Hướng đến đa dạng các ngành hàng trưng bày sẽ giúp cho việc bán hàng được hiệu quả hơn, bán được nhiều hàng hơn điều này cũng giúp cho các nhà bán lẻ có lợi hơn rất nhiều.

4.2. Chiến thuật “kệ chính” giúp tăng hiệu quả bán hàng

Việc bạn đặt quần hàng của thương hiệu tại đâu trong siêu thị hoặc thương mại chính là một “chiến trường đỏ” nơi bạn sẽ cạnh tranh với các thương hiệu khác cùng lĩnh vực kinh doanh với bạn. Việc bạn đạt kệ chính là việc bạn đang đưa các người mua hàng đến với khu vực của doanh nghiệp bạn nên có thể bày bán rất nhiều các sản phẩm khác nhau của doanh nghiệp.

Tất cả các thương hiệu đều muốn được đặt hàng của mình lên kệ chính của siêu thị hoặc trung tâm thương mại sẽ khiến sự chú ý và thu hút được nhiều nhất các khách hàng đến với gian hàng của bạn và sản phẩm bày bán trong đó, điều này là điều mà tất cả các thương hiệu đều muốn hướng đến để đạt được việc kinh doanh hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.

Khi trung bày các sản phẩm của doanh nghiệp tại các siêu thị hoặc trung tâm thương mại để có được một “layout” tốt và hiệu quả, thu hút ánh nhìn, sự chú ý của khách hàng thì bạn cần đảm bảo 3 yếu tố đó chính là vị trí của gian hàng, điểm nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn và diện tích trưng bày sản phẩm như thế nào.

+ Diện tích của gian hàng trưng bày rất quan trọng, chiến thuật MT thành công là bạn cần tạo được một diện tích phù hợp để người tiêu dùng có thể nhìn thấy gian hàng của bạn và cung cấp đủ các mặt hàng đến cho người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng các mặt hàng của doanh nghiệp bạn.

+ Vị trí rất quan trọng, việc bạn đạt ở đâu vfa chiến thuật đặt gian hàng và sản phẩm sẽ giúp cho việc quản lý và tiếp cận đến khách hàng của doanh nghiệp được tốt nhất.

+ Nhận diện thương hiệu là cực kỳ quan trọng, việc tạo điểm nổi bật của thương hiệu giống như “background” không chỉ thu hút khách hàng mà còn khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn để tìm đến sản phẩm nhiều hơn.

Kênh MT là gì - Chiến thuật “kệ chính” giúp tăng hiệu quả bán hàng
Chiến thuật “kệ chính” giúp tăng hiệu quả bán hàng

4.3. Sản phẩm của bạn chiếm bao nhiêu phần trên thị trường?

Điều quan trọng nhất là bạn cần chia sẻ công bằng không gian cho tất cả các mặt hàng của doanh nghiệp để có được hiệu quả tốt nhất trong việc đưa sản phẩm đến tiếp xúc với người tiêu dùng. Việc sản phẩm của doanh nghiệp bạn có bao nhiêu phần được đặt hàng là bấy nhiêu mặt hàng đặc trưng của doanh nghiệp. Các mặt hàng càng nhiều thì bạn càng được người tiêu dùng chú ý đến doanh nghiệp.

Việc bạn để sản phẩm ở vị trí phù hợp với tầm với của khách hàng, nếu sản phẩm của bạn để có tầm quá cao khách hàng có xu hướng ngại lấy và hướng đến sử dụng một sản phẩm khách tương tự. Tiếp theo đó là tầm mắt của khách hàng cũng rất quan trọng, bạn cần đạt hàng và sản phẩm của mình ở tầm mắt mà các nhà tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy, nếu để thấp quá thì người tiêu dùng có thể khó nhìn thấy sản phẩm của bạn một cách dễ dàng được. Tốt nhất nếu kệ có 4 tầng thì hãy đặt sản phẩm của doanh nghiệp, công ty mình tại tầng 2, 3 là vừa nhất với tầm với và tầm nhìn của người tiêu dùng.

4.4. Chiến thuật kệ thứ cấp

Việc sử dụng kệ thú cấp thường được dùng với các doanh nghiệp lớn bởi việc thuê muốn kệ hàng này với kinh phí thường khá lớn và chỉ để được trong một khoảng thời gian ngắn. Thông qua đó việc bạn thực hiện chiến thuật marketing như thế nào để đạt được hiệu quả là rất quan trọng bởi nhiều yếu tố. Mọi người thường nói sử dụng chiến thuật kệ thứ cấp sẽ một là thắng đi tiếp hai là về nhà vì kinh phí chi trả cho các kệ phụ này là rất lớn cần phải đạt hiệu quả đến mang lại lợi nhuận bù vào kinh phí bỏ ra cho đặt kệ phụ của các sản phẩm của doanh nghiệp.

Việc làm chuyên viên marketing

Kênh MT là gì - Chiến thuật kệ thứ cấp
Chiến thuật kệ thứ cấp

Với chiến thuật kệ thứ cấp này để đảm bảo việc thành công bạn cần đảm bảo được các yếu tố đó là “chặn” dòng khách hàng khiến họ chú ý đến các sản phẩm của doanh nghiệp, tiếp đó bạn cần tạo hứng thú với người mua hàng để tăng tương tác của khách hàng với các sản phẩm của doanh nghiệp và cuối cùng là việc đảm bảo được nhiệm vụ là khiến khách hàng mua các sản phẩm của doanh nghiệp mình thì bạn sẽ thành công.

Để kinh doanh thành công không khó với kênh phân phối hàng hóa hiện đại – Kênh MT bạn cần chú ý đến các yếu tố trên để đảm bảo chất lượng và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Qua chia sẻ về kênh MT là gì giúp bạn hiểu được về kênh phân phối bán hàng hiện đại này. Bên cạnh đó bạn còn có được các thông tin bổ ích cho bản thân về vấn đề liên quan đến kênh phân phối. Không chỉ vậy, bạn còn biết được các yếu tố cần quan tâm khi sử dụng kênh MT trong kinh doanh để đạt được hiệu quả tốt nhất và thành công với nó. Để tìm kiếm việc làm sale bạn có thể tìm việc làm tại vieclam88.vn để lựa chọn và tìm kiếm công việc sale phù hợp nhất với bản thân mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;