Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khách hàng khó tính tiếng Anh là gì? Bí quyết chinh phục đỉnh cao

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khách hàng khó tính tiếng anh là gì? Khách hàng khó tính trong tiếng anh là fastidious customer. Trong quá trình nhân viên bán hàng làm việc, họ thường xuyên gặp phải những khách hàng khó tính. Vậy bí quyết nào để chinh phục những vị khách hàng khó tính này?

Việc làm chăm sóc khách hàng

1. Bạn đã biết khách hàng khó tính tiếng Anh là gì?

Khách hàng khó tính trong tiếng anh là fastidious customer – chỉ những khách hàng đặt ra yêu cầu cao đối với sản phẩm, dịch vụ, chất lượng, … mà doanh nghiệp cần đáp ứng.

Bạn đã biết khách hàng khó tính tiếng Anh là gì?
Bạn đã biết khách hàng khó tính tiếng Anh là gì?

Khách hàng khó tính là đối tượng mà những nhân viên bán hàng có thể thường xuyên gặp phải, họ đưa ra những yêu cầu cao hơn so với những khách hàng khác. Chính vì vậy làm sao để chinh phục được khách hàng khó tính là điều mà không phải nhân viên sales nào hay doanh nghiệp nào cũng dễ dàng thực hiện được. 

Vậy bí quyết chinh phục khách hàng khó tính là gì?

Trước khi đọc tiếp, Bạn đọc có thể xem thêm: Thông tin tuyển dụng nhân viên bán hàng từ các nhà tuyển dụng uy tín, mới nhất, cập nhật liên tục trên timviec365.vn

2. Khách hàng khó tính – cái đích mà nhân viên bán hàng cần chinh phục

2.1. Một số chiến lược xoa dịu cơn giận của khách hàng khó tính

- Đừng lấy sự tức giận của họ về cá nhân. Giữ bình tĩnh và không xúc động sẽ giúp giảm leo thang xung đột.

- Hiểu rõ giới hạn của chính bản thân mình: Một số người không bị làm phiền bởi việc chửi bới và nói tục - những người khác thấy rằng hành vi đó là không thể chấp nhận được. Biết nơi bạn vẽ đường và sẵn sàng gác máy hoặc rời khỏi khách hàng tại thời điểm đó. Tuy chúng ta thích nghĩ rằng “khách hàng luôn đúng”, nhưng điều đó không có nghĩa là khách hàng có quyền chửi bới và chửi bới bạn.

Một số chiến lược xoa dịu cơn giận của khách hàng khó tính
Một số chiến lược xoa dịu cơn giận của khách hàng khó tính

- Hãy cho khách hàng biết bạn đã đạt đến giới hạn của mình bằng cách nói điều gì đó có hiệu lực, "Anh Sam Tan, tôi rất muốn giúp anh. Tôi không thể giải quyết vấn đề của anh nếu anh định chửi tôi.  " Nếu điều đó không ngăn được hành vi chửi bới (hoặc hành vi thù địch khác), bạn có thể nói điều gì đó chẳng hạn như, "Tôi sẽ phải chấm dứt cuộc gọi này nếu việc chửi thề của bạn không dừng lại. Bạn có thể gọi lại cho chúng tôi sau khi bạn đã bình tĩnh lại."

- Giữ giọng nói và cử chỉ của bạn trung lập. Nếu bạn để mình trở nên tức giận hoặc xúc động, điều đó sẽ kéo dài tình hình. Sự bình tĩnh của bạn có thể giúp xoa dịu cơn giận của khách hàng.

- Đôi khi, những khách hàng hung hăng thù địch chỉ muốn xả hơi. Nếu bạn không cảm thấy bị đe dọa bởi hành vi của họ, tích cực lắng nghe họ có thể hữu ích. Đặt câu hỏi để giúp họ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết.  Đó là một cách tương tự để đối phó với những đứa trẻ giận dữ hoặc băng vết thương bị nhiễm trùng.  Bằng cách "cho qua chuyện đó", bạn giúp họ trút bỏ cơn tức giận tức thời.

- Tập trung vào sự kiện, không phải cảm xúc. Làm việc để khám phá sự thật của tình huống và ghi chép. Điều này giúp bạn tránh yêu cầu họ lặp lại những gì đã nói - điều gì đó có thể làm tăng huyết áp của khách hàng hung hăng thù địch.

Khách hàng khó tính – cái đích mà nhân viên bán hàng cần chinh phục
Khách hàng khó tính – cái đích mà nhân viên bán hàng cần chinh phục

- Sử dụng sự đồng cảm với số lượng đo được. "Thưa anh/chị em hiểu rằng việc … khiến anh/chị khó chịu"

- Cho họ biết bạn muốn giải quyết các vấn đề của họ kịp thời và chính xác, và yêu cầu họ hợp tác. "Ông Tâm, tôi sẽ đi đến tận cùng của tình huống này - Xin ông vui lòng giúp tôi làm điều đó bằng cách cho tôi biết bạn đã thực hiện những bước nào để giải quyết vấn đề này?"

- Giọng nói và thái độ là tất cả. Nếu bạn không quan tâm hoặc bạn nghĩ rằng khách hàng đang "thổi bay mọi thứ không theo tỷ lệ", điều đó sẽ xuất hiện trong cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng. Những gì bạn nói thường ít quan trọng hơn cách bạn nói.

- Nếu bạn thực sự cảm thấy bị đe dọa hoặc gặp nguy hiểm về thể chất, hãy gọi cho người nào đó trong bộ phận an ninh hoặc có thẩm quyền để giúp bạn. 

Xem thêm: Nếu đang tìm việc làm telesales Bạn hãy áp dụng những chia sẻ trong bài viết này, để có thể tự tin chinh phục khách hàng khó tính nhé

2.2. Các bước đề chinh phục một khách hàng khó tính

Giải quyết sự thất vọng của khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp là tất cả các phần của việc cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao. Mọi người đều có câu chuyện ác mộng về dịch vụ khách hàng cá nhân của riêng mình. Vì vậy, thật dễ hiểu cách khách hàng có thể nhìn nhận mọi thứ từ phía quầy của họ khi họ đối mặt với bạn để tìm kiếm sự hài lòng.

Lần tới khi bạn gặp phải một tình huống quan hệ khách hàng khó khăn qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp, hãy xem xét các bước sau:

Các bước đề chinh phục một khách hàng khó tính
Các bước đề chinh phục một khách hàng khó tính

Bước 1: Giữ bình tĩnh cho bản thân. Khi khách hàng bắt đầu trút bỏ sự thất vọng, điều quan trọng là bạn phải giữ bình tĩnh. Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể tiếp nhận mọi thứ theo cách cá nhân và cho rằng sự tức giận của khách hàng là nhắm vào họ và do đó, họ trở nên phòng thủ là điều đương nhiên. Nhận ra rằng trong hầu hết các tình huống, khách hàng có thể tức giận vì tình huống đó chứ không phải bạn.

Bước 2: Cho phép khách hàng trút bỏ sự thất vọng của họ: hãy làm điều này mà không bị gián đoạn. Nếu bạn muốn xoa dịu cơn giận của khách hàng, hãy thử xin lỗi.  Bạn có thể sử dụng các cụm từ như,

- “Tôi xin lỗi vì bạn đã phải trải qua điều này.”

- “Tôi có thể hiểu tại sao điều đó lại khiến tôi khó chịu như vậy.”

Thông thường khi bạn xin lỗi, cơn giận của khách hàng sẽ ngay lập tức tan biến. Bạn có thể cảm thấy không thoải mái khi phải xin lỗi vì điều gì đó mà bạn không chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn đang xin lỗi thay mặt cho cơ sở chứ không phải chính bạn.

Bước 3: Diễn giải vấn đề. Bằng cách nói của riêng bạn, hãy diễn giải những gì khách hàng đang nói và cảm nhận. Cho thấy bạn thực sự thông cảm với vấn đề của khách hàng.

Bước 4: Giải quyết vấn đề. Khi bạn đã có được niềm tin của khách hàng, bạn có thể giải quyết vấn đề. Đó là một sai lầm phổ biến khi cố gắng giải quyết vấn đề trong khi khách hàng vẫn đang tức giận.

Xem thêm: Vị trí việc làm chuyên viên chăm sóc khách hàng cá nhân, để thành công là cả một quá trình tôi luyên, trải nghiệm thực tế và học hỏi không ngừng

Khách hàng thường tìm kiếm một lời xin lỗi trước tiên, sau đó là một giải pháp cho vấn đề. Ghi lại và báo cáo sự việc cho cấp trên của bạn. Điều này có thể giúp họ xác định xem vấn đề có phải là vấn đề chung của khách hàng hay không và cần thay đổi hoạt động có thể xảy ra để tránh tình huống trong tương lai có thể lặp lại.

Thông thường khi bạn xin lỗi, cơn giận của khách hàng sẽ ngay lập tức tan biến
Thông thường khi bạn xin lỗi, cơn giận của khách hàng sẽ ngay lập tức tan biến

Không có lý do gì mà bạn phải chịu đựng với cảm giác bất lực hoặc gặp nguy hiểm. Các nhà quản lý cần đảm bảo rằng các chính sách và thủ tục được áp dụng để cung cấp cho nhân viên sự hỗ trợ và an ninh cần thiết để họ thực hiện công việc một cách hiệu quả. Xin lưu ý rằng những người khác nhau có mức độ nhạy cảm khác nhau; dành thời gian để tìm hiểu mức độ thoải mái của nhân viên và những gì họ cần để cảm thấy an toàn và yên tâm để làm công việc tốt nhất cho bạn. Những khách hàng hiếu chiến có thể rất đáng sợ để nhân viên xử lý. 

Mục tiêu cuối cùng của bạn là cố gắng giải quyết vấn đề của họ trong khi không để tâm đến sự tức giận của họ. Phát triển kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng để chuyển cuộc trò chuyện theo hướng hiệu quả cần thời gian và nỗ lực nhưng phần thưởng về mặt tinh thần là xứng đáng.

Trên đây là trọn bộ thông tin về khách hàng khó tính tiếng anh là gì? Cùng những bí quyết để chinh phục khách hàng khó tính cho mình. Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn đã nắm được nhiều thông tin hữu ích về khách hàng khó tính và cách chinh phục họ.

Tổng hợp cách thu hút khách hàng đến cửa hàng không nên bỏ qua

Thu hút khách đến cửa hàng là một trong những mục đích đầu tiên mà các nhà kinh doanh hướng đến. Bài toán đặt ra là làm thế nào để thu hút thật nhiều khách đến cửa hàng là một bài toán khó làm cho rất nhiều nhà kinh doanh đau đầu. Nội dung bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn cách thu hút khách hàng đến cửa hàng bạn có thể tham khảo!

Cách thu hút khách hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý