Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách để viết mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải chi tiết

Tác giả: Vũ Thoa

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải có vai trò quan trọng trong quá trình quyết định sa thải một nhân viên nào đó. Vì thế mà các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải sẽ mang đến những cơ hội để sử dụng bất cứ khi nào cần tới.

1. Tìm hiểu khái quát về mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải

1.1. Mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải là gì?

Tại các doanh nghiệp, công ty trách nhiệm hữu hạn, corporate, jsc, xí nghiệp, khi một người nào đó mắc lỗi nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời vi phạm phải những điều cấm kị của doanh nghiệp, vi phạm một lỗi nghiêm trọng nhiều lần... thì sẽ không cần biết cách làm bản tường trình nhận lỗi nữa mà sẽ bị sa thải.

Trước khi bị sa thải thì những người có thẩm quyền của công ty cùng bản thân người bị mắc lỗi sẽ phải tiến hành cuộc họp để kỷ luật và đưa ra quyết định sa thải, trong quá trình họp sẽ có biên bản họp kỷ luật sa thải được tiến hành và hoàn thiện nội dung sau cuộc họp.

Từ đó chúng ta có thể hiểu được mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải là loại soạn thảo văn bản ghi lại tất cả những vấn đề đã được diễn ra trong cuộc họp theo từng tiến trình, ghi lại các ý kiến của từng người trong cuộc họp, ghi đầy đủ những ý kiến thống nhất của những người có liên quan trong cuộc họp để tiến hành thực hiện làm quyết định sa thải sau đó.

Mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải được dùng khi ai đó bị kỷ luật sa thải
Mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải được dùng khi ai đó bị kỷ luật sa thải

Mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải ghi lại rất nhiều thông tin của những người tham gia vào cuộc họp, được người thư ký của cuộc họp thực hiện ghi chép đầy đủ xuyên suốt trong cuộc họp và cũng là người không thể nào vắng mặt trong cuộc họp xử lý kỉ luật vị sa thải.

1.2. Vai trò quan trọng của mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải

Mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải như chúng ta đã nói thì được người thư ký cuộc họp ghi chép lại toàn bộ những diễn biến của sự việc mà người bị sa thải trình bày cũng như là những ý kiến của những người tham gia vào cuộc họp đưa ra.

Mẫu biên bản này được coi như là một trong những loại tài liệu thiết thực nhất có tác dụng để tái hiện lại lịch sử trong quá khứ gần, biên bản xử lý kỷ luật sa thải tuy không có giá trị về mặt pháp lý nhưng lại chính là một trong những căn cứ để có thể tái hiện lại được những sự kiện đã diễn ra trong xuyên suốt tiến trình của cuộc họp.

Vai trò quan trọng của mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải
Vai trò quan trọng của mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải

Biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải có thể gồm nội dung chính là những chỉ đạo rõ ràng được ban bố bởi người trong ban lãnh đạo hoặc cũng là những ý kiến đóng góp của những thành viên, cá nhân có liên quan tới sự việc, từ đó mà tiến hành kỷ luật người mắc lỗi và đưa ra quyết định sa thải đối với người mắc lỗi nếu như lỗi cùa họ mắc là rất nghiêm trọng không thể bỏ qua.

Tìm hiểu thêm: Dấu hiệu nhận biết bạn sắp bị sa thải

2. Những yêu cầu cơ bản khi viết mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải

Trong cuộc họp kỷ luật sa thải thì không thể nào thiếu đi biên bản họp, cuộc họp có giá trị nhờ một phần có biên bản để lưu giữ lại các vấn đề của cuộc họp và tạo nên tính chất chuyên nghiệp hơn cho cuộc họp sa thải, có tính chất nhắc nhở không chỉ là người vi phạm mà còn nhắc nhở tới tất cả các thành viên khác trong công ty cần phải nhìn vào đó mà rút kinh nghiệm để không mắc các vấn đề tương tự.

Những yêu cầu cơ bản khi viết mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải
Những yêu cầu cơ bản khi viết mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải

Trong quá trình viết biên bản cuộc họp thì thư ký cuộc họp cần phải tiến hành đảm bảo các yêu cầu cơ bản sau đây:

- Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị trước mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải

Việc chuẩn bị trước mẫu biên bản, những phần chính cần có trong mẫu biên bản sao cho phù hợp với tính chất của cuộc họp xử lý các vấn đề sai phạm và tiến hành kỷ luật sa thải đối với người lao động dù ở vị trí việc làm nào như nhân viên văn phòng, nhân viên tổng vụnhân viên C&B hay lao động phổ thông vi phạm. Hơn nữa, việc chuẩn bị trước mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải sẽ góp phần giúp cho bạn có thể dễ dàng đưa trước khung thông tin cần thiết phải nêu ra trong quá trình họp, giúp bạn không bị rối hay mất đi nhiều thông tin trong quá trình họp.

- Tiếp theo, hãy tiến hành ghi chép mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải với thao tác nhanh nhẹn, nghe kỹ càng những thông tin và ý kiến được đưa ra trong cuộc họp để đảm bảo rằng bạn không để bỏ xót nội dung nào quan trọng.

Viết mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải
Viết mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải

- Cùng với đó, bạn hãy chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để đảm bảo cho việc ghi chép đầy đủ thông tin như là: máy ghi âm, sổ ghi chép, máy tính... những thiết bị này đều rất cần thiết để bạn có thể đảm bảo không bỏ xót thông tin trong cuộc họp xử lý sa thải.

- Nội dung trong mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải cần phải có điểm nhấn, trọng tâm rõ ràng để đảm bảo rằng khi đọc biên bản thì người đọc sẽ dễ dàng nhận thấy những thông tin nào là thông tin quan trọng hơn cả, đáng chú ý hơn.

- Đảm bảo các thông tin ghi trong mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải chính xác, không ghi chép sai lệch tính chất sự việc, không làm quá vấn đề và cũng không giảm bớt đi tình trạng của vấn đề, đảm bảo cho tính chất vấn đề được diễn ra một cách tốt nhất.

- Cuối cuộc họp, thư ký cuộc họp cần rà soát lại các vấn đề trong mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải để xem xét xem còn thiếu thông tin nào chưa được ghi vào đó hay không, đồng thời cần phải xác thực lại với các lãnh đạo và những người có liên quan, thẩm quyền để ký vào mẫu biên bản đó.

Xem ngay: CV mẫu và hàng triệu cơ hội việc làm uy tín nhất

3. Hướng dẫn cách viết chi tiết mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải

Hướng dẫn cách viết chi tiết mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải
Hướng dẫn cách viết chi tiết mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải

Trong cuộc họp xử lý kỷ luật sa thải, các bạn cần phải đảm bảo lên đúng bố cục cơ bản của biên bản, đảm bảo cho nội dung và hình thức của mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải được đúng chuẩn theo quy định. Chính vì thế, timviec365.vn sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin quan trọng để các bạn có thể viết được mẫu biên bản họp xử lý sa thải một cách chuẩn xác nhất có thể nhé.

3.1. Về bố cục mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải

Trong mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải sẽ gồm những thông tin cơ bản sau đây:

- Thời gian và địa điểm của cuộc họp xử lý kỷ luật sa thải được diễn ra.

- Phần tên biên bản

- Tên đầy đủ của các thành phần tham gia, kèm chức vụ nếu có.

- Phần nội dung chính của cuộc họp xử lý kỷ luật sa thải.

- Phần kết luận của - Phần tên biên bản

- Chữ ký của người có thẩm quyền.

Chuẩn bị lên bố cục trong mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải
Chuẩn bị lên bố cục trong mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải

Trên đây là những phần nội dung cơ bản cần có của một mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải vô cùng đầy đủ giúp cho các bạn dễ dàng hiểu được cách để viết một mẫu biên bản phù hợp và hiệu quả nhất. Đó là phần bố cục, hình thức của mẫu biên bản, vậy thì tiếp theo chúng ta hãy đi chi tiết hơn vào cách viết từng phần trong mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải.

Xem thêm: Bí quyết giúp bạn làm việc hiệu quả ngoài sự chăm chỉ

3.2. Chi tiết cách viết mẫu biên bản họp xử lý lỷ luật sa thải

Dựa vào bố cục được nêu trên đây thì chúng ta có thể trình bày tuần tự các nội dung cần viết trong mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải như sau:

- Về thời gian cũng như là địa điểm họp xử lý kỷ luật sa thải thì các bạn hãy ghi rõ ràng, chính xác thời gian bắt đầu của cuộc họp: giờ, phút, ngày, tháng, năm diễn ra cuộc họp xử lý sa thải. Địa điểm thì ghi rõ phòng họp, tầng họp (nếu có), địa chỉ tại thành phố nào, tên của doanh nghiệp đó.

Chi tiết cách viết mẫu biên bản họp xử lý lỷ luật sa thải
Chi tiết cách viết mẫu biên bản họp xử lý lỷ luật sa thải

Sau đây là ví dụ mà các bạn có thể thảm khảo:

Hà Nội, ngày..., tháng..., năm...

Thời gian họp: 09h30

Tại: Phòng họp số 1, tầng 2, công ty TNHH ABC

- Ghi phần tên của biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải: Phần này bạn cần phải viết bằng in hoa, sau đó cần phải bôi đậm, được căn chỉnh ở giữa đúng thể thức và cũng là cách để làm nổi bật, phân biệt các loại văn bản.

Ở ngay phía dưới của tên biên bản là thông tin của loại hình biên bản đó.

Ví dụ:

BIÊN BẢN

(vv: Xử lý kỷ luật sa thải)

- Đối với tên đầy đủ của các đồng chí, thành viên tham gia vào cuộc họp này thì các bạn cần phải ghi rõ tên của người bị xử lý kỷ luật sa thải, tên của các cán bộ lãnh đạo tham dự cuộc họp... Các thành phần tham gia.

Đảm bảo tính chân thực, đúng đắn của thông tin đưa vào mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải
Đảm bảo tính chân thực, đúng đắn của thông tin đưa vào mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải

- Phần nội dung chính của cuộc họp: Người thư ký cuộc họp cần ghi chép lại toàn bộ sự việc diễn ra, các ý kiến trong cuộc họp dược nêu ra một cách tuần tự theo diễn biến trong suốt quá trình diễn ra cuộc họp.

- Cuối cùng phần kết của biên bản: người thư ký sẽ phải đảm bảo cam đoan toàn bộ các thông tin được ghi trong biên bản cuộc họp xử lý kỷ luật sa thải được ghi đầy đủ, chính xác. Sau đó, người thư lý cuộc họp cần phải xin chữ ký của những người có thẩm quyền phê duyệt mẫu biên bản để kết thúc cuộc họp.

Nếu bạn đang cần mẫu biên bản họp xử lý kỷ luật sa thải và chưa biết phải viết như thế nào thì hãy tham khảo và tìm hiểu kỹ những thông tin mà timviec365.vn cung cấp cho các bạn nhé.

Mẫu quyết định tạm đình chỉ công tác

Đối với những người vi phạm các vấn đề chưa tới mức nghiêm trọng phải sa thải thì sẽ được quyết định cho tạm đình chỉ công tác. Do đó những người có trách nhiệm cần phải biết cách để soạn ra mẫu Quyết định tạm đình chỉ công tác. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn:

Mẫu quyết định tạm đình chỉ công tác

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý