Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Property Manager là gì? Việc làm hấp dẫn trong tương lai

Tác giả: Nguyễn Loan

Ngày cập nhật: 18/06/2021

Property Manager là gì? Có thể còn nhiều người chưa biết đến cụm từ tiếng Anh này và công việc hấp dẫn trong tương lai có liên quan gì? Để hiểu hơn về nó thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu rõ hơn về Property Manager là gì?

1.1. Property Manager là gì?

Property Manager là gì?
Property Manager là gì?

Có khá nhiều từ tiếng Anh là chúng ta có thể hiểu được. Thế nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể hiểu rõ được ỹ nghĩa của nó. Theo như chúng tôi đã tìm hiểu thì Property Manager được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “quản lý tài sản”. Quản lý tài sản được định nghĩa khá rộng, nó bao hàm cả việc quản lý và giám sát cho bất kỳ một nhóm nào đó. Quản lý tài sản có thể áp dụng cho cả tài sản hữu hình và tài sản vô hình. Quản lý tài sản được hiểu là một hệ thống quản lý và chúng ta có thể nâng cấp và phát triển, vận hành nó hoạt động một cách có hiệu quả.

Ngoài ra bạn còn có thể hiểu quản lý tài sản là một xu hướng công việc khá hot trong tương lai nếu như nhu cầu con người cứ tăng vọt lên như thế này. Trong bài viết này, timviec365.vn muốn cung cấp và đem đến cho bạn hai cái nhìn chính là quản lý tài sản trên phương diện quản lý nhà, căn hộ và việc làm quản lý tài sản. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong những nội dung phần sau nhé!

1.2. Quản lý tài sản là một xu hướng của thị trường hiện nay

Quản lý tài sản là một xu hướng của thị trường hiện nay
Quản lý tài sản là một xu hướng của thị trường hiện nay

Trong những năm gần đây xu hướng quản lý tài sản mới bắt đầu được hình thành và phát triển. Khi nhu cầu của con người không ngừng tăng cao, họ có nhu cầu về thuê nhà, mua nhà lại và cho thuê lại. Hầu hết các chủ nhà đều không có ý định mua nhà rồi để không ở đó mà họ có xu hướng mua lại các căn trung cư cáo cấp tại những vị trí vô cùng “đắc địa” sau đó mới cho thuê lại để không làm mất đi giá trị thực của căn hộ đó.

Nhu cầu này trong những năm gần đây mới bắt đầu tăng cao bởi kinh tế phát triển hơn trước và nhu cầu mua bán, cho thuê cũng dần dần mới theo đó mà tăng cao.

1.3. Khi nào thì cần đến người quản lý tài sản

Vậy khi nào thì người cho thuê nhà mới cần đến người quản lý tài sản? Trên thế giới và cả Việt Nam đang đa dạng về hình thức kinh doanh cho thuê nhà như sau:

Hình thức chủ nhà vẫn sẽ tự quản lý và chỉ cho thuê lại qua quảng cáo:

Hình thức này đang rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là đối với những bạn sinh viên có lẽ là một trong những hình thức khá phổ biến. Bởi khi các chủ nhà vẫn đang tự quản lý tài sản đó của mình thì họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn nhiều. Chính vì thế mà có rất nhiều chủ nhà áp dụng hình thức cho thuê này. Tuy nhiên các chủ nhà sẽ cần phải theo dõi, kiểm soát các đối tượng thê nhà, cập nhật nhu cầu của khách hàng thường xuyên hơn, lắng nghe phản hồi của khách hàng, theo dõi chất lượng và cải tiến phòng nếu như khách hàng có yêu cầu.

Với hình thức này thì cũng sẽ khiến cho chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn đó chính là họ phải tự tìm nguồn khách hàng phù hợp. Tự tìm hiểu kiến thức về pháp lý và hợp đồng mà điều này đối với một số chủ nhà sẽ là một rào cản khá lớn. Đặc biệt người chủ nhà còn phải bỏ ra thời gian và tiền bạc của mình để giải quyết các vấn đề phát sinh kể cả các mâu thuẫn, xung đột xảy ra. Điều này sẽ vô cùng khó khăn nếu như người chủ nhà đó chưa có đầy đủ kiến thức và kỹ năng.

Khi nào thì cần đến người quản lý tài sản
Khi nào thì cần đến người quản lý tài sản

Hình thức hợp tác giữa bên trung gian là người quản lý tài sản:

Hiện nay có rất nhiều chủ nhà sử dụng hình thức này bởi vì tính ưu việt của nó, thuận tiện hơn cho cả chủ nhà và khách thuê nhà. Chủ nhà sẽ không cần phải tìm hiểu cũng như không cần bỏ thêm thời gian và vốn của mình. Đây cũng là một hình thức hợp tác mà trong bài viết của chúng ta đang có đề cập đến. Đương nhiên để đảm bảo quyền lợi của hai bên thì sẽ phân chia quyền lợi rõ ràng giữa các bên. Để không bên nào bị ảnh hưởng. Nếu như có xảy ra tranh chấp thì cũng sẽ có hướng giải quyết đúng đắn.

Với hình thức hợp tác này thì chủ nhà không cần phải trực tiếp quản lý tài sản của mình nữa, mà công việc này sẽ do người quản lý tài sản đảm nhiệm. Bạn chỉ cần bỏ thêm một khoản tiền nhỏ nữa để người quản lý tài sản thực hiện nghĩa vụ tìm hiểu và làm các thủ tục, giấy tờ pháp lý là được.

Với hình thức này chủ nhà cũng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạn. Không cần phải tìm hiểu các thủ tục pháp lý, không cần phải bỏ thời gian ra tìm kiếm người thuê phù hợp. Cũng không cần phải bỏ thời gian để giải quyết các vấn đề phát sinh. Tuy nhiên với hình thức này thì bạn cũng sẽ không được trực tiếp quản lý tài sản nữa mà sẽ do người Property Manager thực hiện quản lý.

Như vậy có thể thấy xu hướng này đang vô cùng sôi nổi trong thời buổi hiện nay, cả hai bên sẽ đều nhận được mức lợi nhuận giống như thỏa thuận từ trước. Tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc và công sức của người thực hiện.

Việc làm quản lý thiết bị

1.4. Trách nhiệm của chủ nhà và người quản lý tài sản

Đương nhiên với hình thức trung gian qua bên thứ ba chính là người quản lý tài sản thì sẽ xuất hiện giữa hai bên chính là trách nhiệm. Trong phần này chúng ta cùng nhau tìm hiểu về trách nhiệm của hai bên!

1.4.1. Trách nhiệm mà chủ nhà cần phải thực hiện

 Trách nhiệm mà chủ nhà cần phải thực hiện
 Trách nhiệm mà chủ nhà cần phải thực hiện

Đứng trên phương diện là chủ nhà chính, là người có tài sản cho thuê, vì thế mà bạn cũng cần phải thực hiện đầy đủ các trách nhiệm của mình bào gồm như:

- Thực hiện đầu tư vào căn nhà đó của mình: Bạn sẽ phải đầu tư vào nội thất bên trong, trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho căn hộ đó. Đảm bảo cho người dùng có thể sử dụng và cũng là để tạo uy tín cho khách hàng.

- Đảm bảo thực hiện về tư cách pháp lý pháp luật. Đây là một trách nhiệm vô cùng quan trọng, nó đảm bảo sự hợp tác dài lâu của đôi bên. Chính vì thế mà bạn cần phải thực hiện nó một cách đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật.

- Cần phải chịu trách nhiệm cho những thiệt hại phát sinh trong quá trình cho thuê

- Để đảm bảo cho chính mình thì chủ nhà cần phải đảm bảo đọc và nghiên cứu thị trường, trao đổi và làm việc với người quản lý tài sản để từ đó hiểu hơn về giá cả cũng như thị trường.

1.4.2. Trách nhiệm đối với người quản lý tài sản

Trách nhiệm đối với người quản lý tài sản
Trách nhiệm đối với người quản lý tài sản

Người quản lý tài sản sẽ phải thực hiện nhiều trách nhiệm hơn so với chủ nhà bởi bạn sẽ phải là người trung gian thực hiện giải quyết tất các những vấn đề với bên người thuê nhà. Nếu như với hình thức trước, người chủ nhà sẽ tự quản lý tài sản thì họ sẽ làm tất cả các yêu cầu có liên quan. Còn với hình thức này thì người quản lý sẽ phải thực hiện trách nhiệm:

- Tìm hiểu đối tượng thuê nhà phù hợp

- Thực hiện kiểm tra và bàn giao người thuê nhà

- Xử lý những khiếu lại cần thiết

- Giải đáp các thắc mắc của khách hàng

- Thực hiện làm các giấy tờ pháp lý có liên quan

Như vậy cả chủ nhà và người Property Manager cũng đều sẽ có những trách nhiệm riêng mà chính bản thân họ phải thực hiện. Để đảm bảo quyền lợi của đôi bên thì cả hai đều phải thực hiện đúng và tuân thủ những điều đã đặt ra. Chỉ có như vậy thì mới có thể đảm bảo thu nhập ổn định và lâu dài được.

Việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh

2. Property Manager, công việc hấp dẫn trong tương lai

Như trong phần nội dung trên chúng ta đã tìm hiểu thì bạn cũng phần nào hiểu hơn về công việc Property Manager, được xem là một việc làm hấp dẫn trong tương lai, chúng ta hãy tìm hiểu trong nội dung phần bên dưới!

2.1. Công việc của người làm Property Manager

Công việc của người làm Property Manager
Công việc của người làm Property Manager

Property Manager còn được biết đến là người quản lý tài sản, người này sẽ được một công ty thuê về để thực hiện giám sát các hoạt động của doanh nghiệp, đơn vị hoạt động bất động sản. Hoặc cũng có thể là do chủ nhà và nhà đầu tư bất động sản sẽ thường thuê người quản lý tài sản về để thực hiện công việc này. Công việc của người quản lý tài sản bao gồm những gì?

- Bạn sẽ phải thực hiện quản lý và giám sát toàn bộ tài sản được giao

- Lên những hoạch định, chính sách kinh doanh riêng cho từng khách hàng được giao

- Thực hiện kiểm tra, sắp xếp và bảo trì để đáp ứng những tiêu chuẩn

- Thực hiện cải tạo và duy trì các mối quan hệ thuê nhà lâu dài, ổn định

- Đàm phán với bên thuê nhà về hợp đồng cho thuê

- Thực hiện quảng cáo để người thuê nhà có thể tìm kiếm dễ dàng khi họ có nhu cầu

- Hoàn thành các mục tiêu về tài chính đã đặt ra

Với khối lượng công việc lớn như vậy thì chắc chắn bạn sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn và áp lực công việc. Tuy nhiên, với bất kỳ công việc nào cũng đều cần có áp lực để thành công. Chính vì thế mà bạn vẫn nên chọn công việc quản lý tài sản này là một công việc tiềm năng trong tương lai.

Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

2.2. Tại sao bạn nên chọn công việc Property Manager

Vậy tại sao bạn lại nên chọn công việc này trong tương lai? Trong nội dung phần này timviec365.vn sẽ đưa ra những lý do khiến bạn nên chọn việc làm Property Manager.

Tại sao bạn nên chọn công việc Property Manager
Tại sao bạn nên chọn công việc Property Manager

- Cơ hội việc làm rộng mở, với những phân tích trong bài viết trên đây thì bạn cũng cần phải biết được cơ hội của chính mình như thế nào. Đặc biệt khi nền kinh tế nước ta đang hội nhập và phát triển mạnh cùng với đó là những chính sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Nhu cầu của con người cũng sẽ tăng lên đáng kể. Chưa kể đến tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,…là một trong những thành phố có thị trường bất động sản vô cùng năng động, với những dự án lớn. Có thể đây cũng sẽ là môi trường tốt để giúp cho bạn có được những điều kiện tốt hơn khi tìm việc làm.

- Mức lương đáng mơ ước, với bất kỳ một công việc nào bạn cũng sẽ mong muốn nhận được mức lương đáng mong đợi. Với việc làm Property Manager chắc chắn sẽ không làm cho bạn cảm thấy thất vọng đâu, cơ hội tăng thu nhập của bạn sẽ tăng cao lên 40-45% nếu như nhu cầu của con người tăng.

CV đẹp

2.3. Những kỹ năng cần có của người Property Manager

Đối với một người làm công việc quản lý tài sản thì bạn cần phải có kỹ năng gì để có thể thực hiện tốt công việc?

2.3.1. Am hiểu về những quy tắc và quản lý tài sản

Là một người Property Manager chuyên về quản lý tài sản thì bạn cần phải am hiểu sâu rộng về công việc này. Đương nhiên bạn cần phải thể hiện mình là một người chuyên nghiệp có đầy đủ những kiến thức cần thiết.

2.3.2. Có kỹ năng sử dụng máy tính

Với công việc quản lý tài sản, bạn cũng sẽ phải làm việc với máy tính và các phầm mềm quản lý dữ liệu. Để đảm bảo và thuận tiện nhất cho công việc thì cần phải biết sử dụng thành thạo các phần mềm đó.

Những kỹ năng cần có của người Property Manager
Những kỹ năng cần có của người Property Manager

2.3.3. Có kỹ năng đàm phán

Kỹ năng đàm phán rất quan trọng, bạn sẽ phải đàm phán giá cả và hợp đồng với khách thuê nhà. Để được một giá thuận lợi nhất mà vẫn phải đảm bảo cả hai bên đều có lợi thì bạn cần phải có kỹ năng này. Đương nhiên với kỹ năng này bạn có thể học và rèn luyện nhiều hơn.

2.3.4. Hiểu về tâm lý của khách hàng

Bạn cần phải hiểu về tâm lý của khách hàng để có thể đáp ứng nhu cầu và phục vụ kịp thời, khiến cho khách hàng hài lòng. Có thể nói đối với công việc này thì hiểu được tâm lý khách hàng chính là một nghệ thuật. Để làm được điều này bạn cần phải để ý, trò chuyện và giao tiếp với khách hàng nhiều hơn.

Tìm việc làm

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên đây thì bạn đã hiểu hơn về Property Manager và công việc tiềm năng trong tương lai như thế nào? Cơ hội của bạn luôn rộng mở, chính vì thế mà hãy cố gắng để có thể có được một công việc phù hợp trong tương lai.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý