Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 06 năm 2024
“Said to Container là gì? (STC) là cụm từ được sử dụng bởi công ty vận chuyển trong vận đơn khi mô tả hàng hóa được xếp trên tàu đi biển trong các container hoặc rơ moóc kín và được công ty vận chuyển đặt trước theo yêu cầu chính xác nội dung của các đơn vị tải. …” Đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về thuật ngữ chuyên ngành này bạn nhé!
Said to Container (STC) là cụm từ được sử dụng bởi công ty vận chuyển (Transportation) trong vận đơn khi mô tả hàng hóa được xếp trên tàu đi biển trong các Cont hoặc rơ moóc kín và được công ty vận chuyển đặt trước theo yêu cầu chính xác nội dung của các đơn vị vận tải.
Trong vận chuyển, một thuật ngữ trong đó một tàu sân (người gửi hàng) chấp nhận gói cho vận chuyển nhưng không không xác minh xem đó là sản phẩm gì. Tùy thuộc vào các quốc tế ước được sử dụng, một hãng chấp nhận hàng hóa trên một STC cơ sở có thể chỉ là một cách hợp pháp chịu trách nhiệm cho các số của gói, chứ không phải hơn các giá trị của các nội dung. Đây là đặc biệt quan trọng trong các sự kiện của một vụ kiện hoặc bảo hiểm tuyên bố . STC là cũng gọi là shipper của tải và carry (SL & C) hoặc nói đến nặng (STW).
Được cho là có nghĩa là người gửi hàng đã xếp hàng vào container đã cố gắng hết sức để đảm bảo rằng hàng hóa (Cargo) được xếp vào container phù hợp với mô tả hàng hóa ghi trên vận đơn trong một lô hàng container. Bởi vì thực tế là các hãng giao thông vận tải không thể biết chính xác những gì sẽ được nạp vào các container, họ thêm biểu thức này vào mặt vận đơn mà họ đã phát hành để tự bảo vệ mình.
Người vận chuyển hoặc người giao nhận không có kiến thức về nội dung của container trừ khi container được nhồi bởi người vận chuyển, người giao nhận hoặc đại lý của họ.
Người gửi hàng đã chất hàng vào container nên thực hiện các bước cần thiết để xác định nội dung của container.
"Said to Container " hoặc STC, nói chung được thêm vào mô tả hàng hóa trên vận đơn. Thuật ngữ này có nghĩa là nội dung của một container kín mà người vận chuyển nhận được mà không có bất kỳ bổ sung nào.
Thí dụ: Hải quân Hoa Kỳ không chấp nhận các biểu thức "vận chuyển tất cả các loại" hoặc "nói có chứa" trên vận đơn. Theo quy định của hải quân Hoa Kỳ, mô tả hàng hóa phải đầy đủ bao gồm trọng lượng và số lượng mảnh. Điều khoản "Vận chuyển tất cả các loại" hoặc "Được cho là có chứa" không được hải quân Hoa Kỳ chấp nhận. Các nhà mạng bắt đầu sử dụng các biểu thức Tải và Đếm số của Thay đổi của Thay vì thay vì "Nói để chứa".
Người gửi hàng là bên ký hợp đồng vận chuyển, bên tham gia hợp đồng vận Liên quan mật thiết đến người gửi là là người vận chuyển – shipper – là một cá nhân hoặc pháp nhân là doanh nghiệp vận chuyển hành khách hoặc hàng hóa cho thuê. Các hãng tàu, hãng hàng không, công ty vận tải và công ty đường sắt đều là hãng vận tải. Người vận chuyển có thể là một vận chuyển thực tế (gọi là undercarriage) hoặc non – equipment - operating, hoặc thiết bị vận chuyển tự động, tàu sân như một tổ chức phi tàu hoạt động vận chuyển bình thường hoặc vận tải hàng không sỉ.
Bên cạnh người gửi hàng, một vị trí quan trọng liên quan đến vị trí này là người vận chuyển gia nhận công việc này tương đối đa dạng với nhiều loại hình làm việc khác nhau trong said to container như vận chuyển lên boong tàu, những dịch vụ vận chuyển liên quan đến xuất nhập khẩu khác, …
>> Xem thêm: FCL là gì
Nhân viên phụ trách nhận và đăng ký hàng hóa tại một cảng thay mặt cho người vận chuyển. Chữ ký của nhân viên phục trách này rất trách này rất quan trọng, nó là những ghi chú vận chuyển đảm bảo cho người gửi hàng rằng họ có thể tiến hành rút các vận đơn theo các điều khoản của ghi chú. Cũng được gọi là kiểm tra, xem xét những thiệt hại hay hư hỏng, đảm bảo chất lượng hàng gửi.
Nhân viên phụ trách nhận và đăng ký hàng hóa có liên hệ mật thiết với những nhân viên kho, nhân viên kiểm soát, ….
Số lượng mà một đối tượng có trọng lượng đó chính là khối lượng của vật thể trong . Có ba loại trọng lượng thường xuyên sử dụng nhất cho hàng hóa :
- Gross: tổng trọng lượng quy mô của một lô hàng , bao gồm cả hàng hóa và bao bì.
- Net: trọng lượng của chỉ hàng hóa trong một lô hàng , không bao gồm bất kỳ vật liệu đóng gói nào;
- Tare: trọng lượng của một container và / hoặc vật liệu đóng gói mà không có trọng lượng của hàng hóa chứa trong đó.
Các thuật ngữ liên quan đến trọng lượng sau đây thường được sử dụng trong thương mại quốc tế:
- Tấn dài 1016,06 kg (2240 pounds)
- Tấn ngắn 907,20kg (2024 pounds)
- Tấn tấn 1000 kilôgam (2204,6 pound)
Các thuật ngữ trọng lượng là các phép đo tấn đề cập đến việc so sánh trọng lượng của một lô hàng với khối lượng được sử dụng để tính chi phí vận chuyển hàng hóa.
>> Xem thêm: Điều phối là gì
Một thuật ngữ rộng cho các thỏa thuận ràng buộc về mặt pháp lý được bảo vệ bởi luật pháp quốc tế giữa hoặc giữa các quốc gia. Thỏa thuận quốc tế có thể được gọi bằng những tên gọi khác nhau như các hiệp ước, công ước, giao thức, phụ lục, hiệp định và ghi nhớ về sự hiểu biết, ghi chú, hiệp ước, tuyên bố, đạo luật, hiến pháp và quy trình - bằng lời nói. Tiêu đề không phải là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra sự khác biệt giữa các sắp xếp.
Thỏa thuận quốc tế là những hiểu biết hoặc cam kết chính thức giữa hai hoặc nhiều quốc gia. Một thỏa thuận giữa hai quốc gia được gọi là song phương, trong khi một thỏa thuận giữa một số quốc gia là đa phương. Các quốc gia bị ràng buộc bởi một thỏa thuận quốc tế thường được gọi là các quốc gia của các quốc gia.
Theo luật quốc tế, một hiệp ước là bất kỳ thỏa thuận ràng buộc về mặt pháp lý nào giữa các quốc gia (quốc gia). Một hiệp ước có thể được gọi là Công ước, Nghị định thư, Hiệp ước, Hiệp định, v.v.; nó là nội dung của thỏa thuận, không phải tên của nó, làm cho nó trở thành một hiệp ước. Do đó, Nghị định thư Geneva và Công ước vũ khí sinh học đều là những hiệp ước mặc dù không có từ nào có nghĩa là Hiệp ước Hồi giáo trong tên của nó.
Trong kinh doanh thương mại quốc tế, thỏa thuận quốc tế giúp đảm bảo những quyền lợi tối thiểu mà những bên tham gia được hưởng đồng thời nói giúp đảm bảo công bằng và tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi.
Tăng trưởng trong thương mại toàn cầu đã cho thấy một xu hướng tăng kể từ giữa những năm tám mươi cho đến khoảng năm 2024 tại thời điểm giai đoạn công nghệ số 4.0 đã tạo ra sự đình trệ cho ngành công nghiệp. Sự đình trệ này đã ảnh hưởng đến tất cả doanh nghiệp trong ngành - các hãng tàu, nhà cung cấp dịch vụ 3PL / 4PL, chủ tàu, …
Những quy định và những vấn đề của Said to Container có tác động quan trọng đến ngành khai thác vận tải (logistics) và những chuỗi ngành vận tải giao nhận (Delivery) hay thương mại quốc tế khác. Đồng thời Said to Container và logistic cũng chịu rất nhiều những làn sóng ảnh hưởng mà nổi bạt là làn sóng của công nghệ thông tin
Thật thú vị, ngành công nghiệp hậu cần là một trong những ngành công nghiệp năng động nhất trên thế giới nhưng dường như là một trong những người đến muộn trong không gian kỹ thuật số, dữ liệu và công nghệ. Tuy nhiên, điều đó dường như đang thay đổi khi các công ty hậu cần trên toàn thế giới đang bắt đầu đón nhận cuộc cách mạng kỹ thuật số và dường như đang đi đúng hướng để củng cố các yêu cầu kỹ thuật số của họ.
Các công ty đang thực hiện các thay đổi dựa trên công nghệ trong các chức năng hậu cần thiết yếu trên các quy trình nội bộ khác nhau bao gồm mua sắm chuỗi cung ứng, lập kế hoạch bán hàng & vận hành và dịch vụ khách hàng. Các chức năng hậu cần mới này dường như phù hợp với các ứng dụng điện thoại thông minh mới và khả năng theo dõi GPS đang xóa bỏ ranh giới giữa nhà máy sản xuất, nhà cung cấp và định tuyến và lập lịch trình di chuyển hàng hóa.
Việc làm Logistic tại Hồ Chí Minh
Việc giao hàng JIT hoặc Just In Time, có thể truy cập được đối với một số người được chọn, có thể trở thành một tiêu chuẩn vì công nghệ kỹ thuật số giúp việc giao hàng, quản lý lịch trình, lập kế hoạch tuyến đường và giám sát hàng hóa đều có thể trong thời gian thực.
Các IOT (Internet of Things) cung cấp các kết nối cần thiết giữa các đội lưu kho và đội ngũ phân phối trong khi cung cấp cho khách hàng với tầm nhìn tăng cường hàng hóa của họ trên đường.
Các kho đang được robot hóa, máy bay không người lái đang được sử dụng để giao hàng, xe không người lái, thu hoạch dữ liệu lớn đều đang được triển khai và cải tiến như một phần của cuộc cách mạng kỹ thuật số này. Phân tích dữ liệu theo yêu cầu và thời gian thực về tốc độ vận chuyển, tất cả các phương thức thời gian vận chuyển, đánh giá rủi ro, phân tích dự đoán và bất cứ điều gì khác tạo ra hiệu quả cho nhà cung cấp, nhà sản xuất, 3PL / 4PL.
Những tiến bộ trong công nghệ rõ ràng sẽ dẫn đến việc hàng hóa được chuyển đi khắp nơi, đến thị trấn tiếp theo, sang quốc gia tiếp theo và trên toàn thế giới theo cách hiệu quả hơn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Nhưng, nó không chỉ có thế.
Các công ty cũng đang ngày càng tập trung nhiều hơn vào hiệu quả của các nhóm nội bộ của riêng họ. Trong bối cảnh bất ổn trong thương mại, thiên tai, khủng hoảng kinh tế, v.v., các chuyên gia hậu cần, mua sắm và chuỗi cung ứng cần có sẵn thông tin để hỗ trợ cho các quyết định của họ.
Đảm bảo rằng hàng hóa đi từ A đến B đúng giờ với ít sự gián đoạn dòng chảy, cẩn thận và đảm bảo rằng các nhà cung cấp được chọn sẽ đưa ra mức giá tốt nhất có thể với độ tin cậy tốt nhất và cuối cùng, đảm bảo rằng không có thay đổi trong chuỗi cung ứng là những gì quan trọng đối với các chuyên gia ngành công nghiệp. Bất kỳ sự gián đoạn nào trong trật tự tự nhiên của dòng chảy hàng hóa hoặc mối quan hệ nhà cung cấp, cuối cùng, sẽ tạo ra sự hỗn loạn và làm tăng chi phí trong thời gian dài. Mua sắm cũng không quản lý hàng đầu sẽ được hài lòng.
Nhìn chung, công nghệ 4.0 đã tác động không nhỏ đến logistic cũng như tác động đến Said to Container nói riêng và ngành logistic nói chung. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm được Said to Container là gì? Cũng những thông tin hữu ích cho mình.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc