Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CẢNH BÁO: Những sự thật bạn nên biết về Said to Container là gì?

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

“Said to Container là gì? (STC) là cụm từ được sử dụng bởi công ty vận chuyển trong vận đơn khi mô tả hàng hóa được xếp trên tàu đi biển trong các container hoặc rơ moóc kín và được công ty vận chuyển đặt trước theo yêu cầu chính xác nội dung của các đơn vị tải. …” Đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về thuật ngữ chuyên ngành này bạn nhé!

1. Định nghĩa chính xác cho Said to Container là gì?

Said to Container (STC) là cụm từ được sử dụng bởi công ty vận chuyển (Transportation) trong vận đơn khi mô tả hàng hóa được xếp trên tàu đi biển trong các Cont hoặc rơ moóc kín và được công ty vận chuyển đặt trước theo yêu cầu chính xác nội dung của các đơn vị vận tải.

Trong vận chuyển, một thuật ngữ trong đó một tàu sân (người gửi hàng) chấp nhận gói cho vận chuyển nhưng không không xác minh xem đó là sản phẩm gì. Tùy thuộc vào các quốc tế ước được sử dụng, một hãng chấp nhận hàng hóa trên một STC cơ sở có thể chỉ là một cách hợp pháp chịu trách nhiệm cho các số của gói, chứ không phải hơn các giá trị của các nội dung. Đây là đặc biệt quan trọng trong các sự kiện của một vụ kiện hoặc bảo hiểm tuyên bố . STC là cũng gọi là shipper của tải và carry (SL & C) hoặc nói đến nặng (STW).

Định nghĩa chính xác cho Said to Container là gì?
Định nghĩa chính xác cho Said to Container là gì?

Được cho là có nghĩa là người gửi hàng đã xếp hàng vào container đã cố gắng hết sức để đảm bảo rằng hàng hóa (Cargo) được xếp vào container phù hợp với mô tả hàng hóa ghi trên vận đơn trong một lô hàng container.  Bởi vì thực tế là các hãng giao thông vận tải không thể biết chính xác những gì sẽ được nạp vào các container, họ thêm biểu thức này vào mặt vận đơn mà họ đã phát hành để tự bảo vệ mình.

Người vận chuyển hoặc người giao nhận không có kiến ​​thức về nội dung của container trừ khi container được nhồi bởi người vận chuyển, người giao nhận hoặc đại lý của họ.

Người gửi hàng đã chất hàng vào container nên thực hiện các bước cần thiết để xác định nội dung của container.

"Said to Container " hoặc STC, nói chung được thêm vào mô tả hàng hóa trên vận đơn. Thuật ngữ này có nghĩa là nội dung của một container kín mà người vận chuyển nhận được mà không có bất kỳ bổ sung nào.

Thí dụ: Hải quân Hoa Kỳ không chấp nhận các biểu thức "vận chuyển tất cả các loại" hoặc "nói có chứa" trên vận đơn. Theo quy định của hải quân Hoa Kỳ, mô tả hàng hóa phải đầy đủ bao gồm trọng lượng và số lượng mảnh. Điều khoản "Vận chuyển tất cả các loại" hoặc "Được cho là có chứa" không được hải quân Hoa Kỳ chấp nhận. Các nhà mạng bắt đầu sử dụng các biểu thức Tải và Đếm số của Thay đổi của Thay vì thay vì "Nói để chứa".

2. Những bên liên quan trong Said to Container

2.1. Người gửi hàng

Người gửi hàng là bên ký hợp đồng vận chuyển, bên tham gia hợp đồng vận Liên quan mật thiết đến người gửi là là người vận chuyển – shipper – là một cá nhân hoặc pháp nhân là doanh nghiệp vận chuyển hành khách hoặc hàng hóa cho thuê. Các hãng tàu, hãng hàng không, công ty vận tải và công ty đường sắt đều là hãng vận tải. Người vận chuyển có thể là một vận chuyển thực tế (gọi là undercarriage) hoặc non – equipment - operating, hoặc thiết bị vận chuyển tự động, tàu sân như một tổ chức phi tàu hoạt động vận chuyển bình thường hoặc vận tải hàng không sỉ.

 Những bên liên quan trong Said to Container
 Những bên liên quan trong Said to Container

Bên cạnh người gửi hàng, một vị trí quan trọng liên quan đến vị trí này là người vận chuyển gia nhận công việc này tương đối đa dạng với nhiều loại hình làm việc khác nhau trong said to container như vận chuyển lên boong tàu, những dịch vụ vận chuyển liên quan đến xuất nhập khẩu khác, …

>> Xem thêm: FCL là gì

2.2. Nhân viên phụ trách nhận và đăng ký hàng hóa

Nhân viên phụ trách nhận và đăng ký hàng hóa tại một cảng thay mặt cho người vận chuyển. Chữ ký của nhân viên phục trách này rất trách này rất quan trọng, nó là những ghi chú vận chuyển đảm bảo cho người gửi hàng rằng họ có thể tiến hành rút các vận đơn theo các điều khoản của ghi chú. Cũng được gọi là kiểm tra, xem xét những thiệt hại hay hư hỏng, đảm bảo chất lượng hàng gửi.

Nhân viên phụ trách nhận và đăng ký hàng hóa có liên hệ mật thiết với những nhân viên kho, nhân viên kiểm soát, ….

Việc làm nhân viên Logistics

2.3. Khối lượng của vật thể

Số lượng mà một đối tượng có trọng lượng đó chính là khối lượng của vật thể trong . Có ba loại trọng lượng thường xuyên sử dụng nhất cho hàng hóa :

- Gross: tổng trọng lượng quy mô của một lô hàng , bao gồm cả hàng hóa và bao bì.

- Net: trọng lượng của chỉ hàng hóa trong một lô hàng , không bao gồm bất kỳ vật liệu đóng gói nào;

- Tare: trọng lượng của một container và / hoặc vật liệu đóng gói mà không có trọng lượng của hàng hóa chứa trong đó.

Các thuật ngữ liên quan đến trọng lượng sau đây thường được sử dụng trong thương mại quốc tế:

- Tấn dài 1016,06 kg (2240 ​​pounds)

- Tấn ngắn 907,20kg (2000 pounds)

- Tấn tấn 1000 kilôgam (2204,6 pound)

Khối lượng của vật thể
Khối lượng của vật thể

Các thuật ngữ trọng lượng là các phép đo tấn đề cập đến việc so sánh trọng lượng của một lô hàng với khối lượng được sử dụng để tính chi phí vận chuyển hàng hóa.

>> Xem thêm: Điều phối là gì

2.4. Thỏa thuận quốc tế

Một thuật ngữ rộng cho các thỏa thuận ràng buộc về mặt pháp lý được bảo vệ bởi luật pháp quốc tế giữa hoặc giữa các quốc gia. Thỏa thuận quốc tế có thể được gọi bằng những tên gọi khác nhau như các hiệp ước, công ước, giao thức, phụ lục, hiệp định và ghi nhớ về sự hiểu biết, ghi chú, hiệp ước, tuyên bố, đạo luật, hiến pháp và quy trình - bằng lời nói. Tiêu đề không phải là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra sự khác biệt giữa các sắp xếp.

Thỏa thuận quốc tế là những hiểu biết hoặc cam kết chính thức giữa hai hoặc nhiều quốc gia. Một thỏa thuận giữa hai quốc gia được gọi là song phương, trong khi một thỏa thuận giữa một số quốc gia là đa phương. Các quốc gia bị ràng buộc bởi một thỏa thuận quốc tế thường được gọi là các quốc gia của các quốc gia.

Theo luật quốc tế, một hiệp ước là bất kỳ thỏa thuận ràng buộc về mặt pháp lý nào giữa các quốc gia (quốc gia). Một hiệp ước có thể được gọi là Công ước, Nghị định thư, Hiệp ước, Hiệp định, v.v.; nó là nội dung của thỏa thuận, không phải tên của nó, làm cho nó trở thành một hiệp ước. Do đó, Nghị định thư Geneva và Công ước vũ khí sinh học đều là những hiệp ước mặc dù không có từ nào có nghĩa là Hiệp ước Hồi giáo trong tên của nó.

Trong kinh doanh thương mại quốc tế, thỏa thuận quốc tế giúp đảm bảo những quyền lợi tối thiểu mà những bên tham gia được hưởng đồng thời nói giúp đảm bảo công bằng và tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi.

Việc làm Logistic tại Hà Nội

3. Từ Said to Container đến ngành logistic và vai trò của CNTT

Tăng trưởng trong thương mại toàn cầu đã cho thấy một xu hướng tăng kể từ giữa những năm tám mươi cho đến khoảng năm 2008 tại thời điểm giai đoạn công nghệ số 4.0 đã tạo ra sự đình trệ cho ngành công nghiệp. Sự đình trệ này đã ảnh hưởng đến tất cả doanh nghiệp trong ngành - các hãng tàu, nhà cung cấp dịch vụ 3PL / 4PL, chủ tàu, …

Từ Said to Container đến ngành logistic và vai trò của công nghệ thông tin trong ngành
Từ Said to Container đến ngành logistic và vai trò của công nghệ thông tin trong ngành

Những quy định và những vấn đề của Said to Container có tác động quan trọng đến ngành khai thác vận tải (logistics) và những chuỗi ngành vận tải giao nhận (Delivery) hay thương mại quốc tế khác. Đồng thời Said to Container và logistic cũng chịu rất nhiều những làn sóng ảnh hưởng mà nổi bạt là làn sóng của công nghệ thông tin

Thật thú vị, ngành công nghiệp hậu cần là một trong những ngành công nghiệp năng động nhất trên thế giới nhưng dường như là một trong những người đến muộn trong không gian kỹ thuật số, dữ liệu và công nghệ. Tuy nhiên, điều đó dường như đang thay đổi khi các công ty hậu cần trên toàn thế giới đang bắt đầu đón nhận cuộc cách mạng kỹ thuật số và dường như đang đi đúng hướng để củng cố các yêu cầu kỹ thuật số của họ.

Các công ty đang thực hiện các thay đổi dựa trên công nghệ trong các chức năng hậu cần thiết yếu trên các quy trình nội bộ khác nhau bao gồm mua sắm chuỗi cung ứng, lập kế hoạch bán hàng & vận hành và dịch vụ khách hàng. Các chức năng hậu cần mới này dường như phù hợp với các ứng dụng điện thoại thông minh mới và khả năng theo dõi GPS đang xóa bỏ ranh giới giữa nhà máy sản xuất, nhà cung cấp và định tuyến và lập lịch trình di chuyển hàng hóa.

Việc làm Logistic tại Hồ Chí Minh

Việc giao hàng JIT hoặc Just In Time, có thể truy cập được đối với một số người được chọn, có thể trở thành một tiêu chuẩn vì công nghệ kỹ thuật số giúp việc giao hàng, quản lý lịch trình, lập kế hoạch tuyến đường và giám sát hàng hóa đều có thể trong thời gian thực.

Các IOT (Internet of Things) cung cấp các kết nối cần thiết giữa các đội lưu kho và đội ngũ phân phối trong khi cung cấp cho khách hàng với tầm nhìn tăng cường hàng hóa của họ trên đường.

Các kho đang được robot hóa, máy bay không người lái đang được sử dụng để giao hàng, xe không người lái, thu hoạch dữ liệu lớn đều đang được triển khai và cải tiến như một phần của cuộc cách mạng kỹ thuật số này. Phân tích dữ liệu theo yêu cầu và thời gian thực về tốc độ vận chuyển, tất cả các phương thức thời gian vận chuyển, đánh giá rủi ro, phân tích dự đoán và bất cứ điều gì khác tạo ra hiệu quả cho nhà cung cấp, nhà sản xuất, 3PL / 4PL.

Từ Said to Container đến ngành logistic và vai trò của công nghệ thông tin trong ngành
 Said to Container giúp tăng trưởng ngành logistic

Những tiến bộ trong công nghệ rõ ràng sẽ dẫn đến việc hàng hóa được chuyển đi khắp nơi, đến thị trấn tiếp theo, sang quốc gia tiếp theo và trên toàn thế giới theo cách hiệu quả hơn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Nhưng, nó không chỉ có thế.

Các công ty cũng đang ngày càng tập trung nhiều hơn vào hiệu quả của các nhóm nội bộ của riêng họ. Trong bối cảnh bất ổn trong thương mại, thiên tai, khủng hoảng kinh tế, v.v., các chuyên gia hậu cần, mua sắm và chuỗi cung ứng cần có sẵn thông tin để hỗ trợ cho các quyết định của họ.

Đảm bảo rằng hàng hóa đi từ A đến B đúng giờ với ít sự gián đoạn dòng chảy, cẩn thận và đảm bảo rằng các nhà cung cấp được chọn sẽ đưa ra mức giá tốt nhất có thể với độ tin cậy tốt nhất và cuối cùng, đảm bảo rằng không có thay đổi trong chuỗi cung ứng là những gì quan trọng đối với các chuyên gia ngành công nghiệp. Bất kỳ sự gián đoạn nào trong trật tự tự nhiên của dòng chảy hàng hóa hoặc mối quan hệ nhà cung cấp, cuối cùng, sẽ tạo ra sự hỗn loạn và làm tăng chi phí trong thời gian dài. Mua sắm cũng không quản lý hàng đầu sẽ được hài lòng.

Việc làm

Nhìn chung, công nghệ 4.0 đã tác động không nhỏ đến logistic cũng như tác động đến Said to Container nói riêng và ngành logistic nói chung. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm được Said to Container là gì? Cũng những thông tin hữu ích cho mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý