Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu Tagline là gì – Cách tạo ra Tagline “chất như nước cất”

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn chuyên về marketing nhưng lại muốn tìm hiểu Tagline là gì cho bản thân? Việc tìm hiểu về nó để giúp bạn có thể tạo ra một Tagline “để đời” cho doanh nghiệp như thế nào? Các bước thực hiện tạo ra một Tagline cho bạn là gì? Cùng những chia sẻ trong bài viết này để tìm hiểu cho bạn thấy câu trả lời!

1. Định nghĩa đơn giản cho Tagline là gì?

Bạn đang đi tìm đáp án Tagline là gì cho bản thân mình đúng chứ? Vậy, bài viết này cho bạn đáp án rằng: Tagline là một thuật ngữ của chuyên ngành marketing hiện nay, thông qua Tagline này để giúp các công ty định vị thương hiệu (brand positioning) của mình và đưa ra được những điều triết lý, châm ngôn trong hoạt động kinh doanh của mình.

Tagline xuất hiện nhiều trên các mẫu banner quảng cáo, các clip của doanh nghiệp khi giới thiệu đến khách hàng hoặc là trong các chiến dịch, hoạt động có công ty, doanh nghiệp tham gia. Đặc biệt cụm từ Tagline được đưa ra bởi các doanh nghiệp luôn tạo được ấn tượng và sự chú ý của khách hàng khiến mọi người nhớ tới nhãn hiệu riêng của công ty chứ không phải ai khác.

Định nghĩa đơn giản cho Tagline là gì?
Định nghĩa đơn giản cho Tagline là gì?

Người bắt nguồn cho các câu Tagline này là Tom Bodett, khi ông thực hiện việc ghi âm quảng cáo thông qua radio và trong kịch bản bị thiếu vào giây không có lời, chính vì vậy ông đã ngẫu hứng một vài chữ. Và điềm không ngờ tới đó chính là nó đạo nên “hit” khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của công ty.

Ngày nay các câu tagline có thể hài hước, dễ thương, hoặc cũng có thể không liên quan đến thương hiệu những tạo nên được sức hụt và thành công trong việc gây sự chú ý. Rất nhiều người đã để lại ấn tượng với khách hàng thông qua video bằng các tagline ở cuối để gây chú ý và nhớ đến họ. Đặc biệt nhiều người thường nhầm lẫn Tagline và Slogan là một kiểm với nhau, những thưa các bạn rằng chúng khác nhau đó nhé, để biết sự khác nhau của chúng như thế nào phần tiếp theo của bài viết này sẽ gửi đến bạn phần tích chi tiết nhất.

Xem thêm: Phát triển sản phẩm là gì? Chìa khóa của marketing thành công

2. Tagline và Slogan có sự không giống nhau phải không?

Bạn vẫn thường hay bắt gặp các câu Slogan như Viettel – hãy nói theo cách của bạn, vậy Slogan hiểu đơn giản là một đoạn văn rất ngắn có thể diễn tả giá trị của thương hiệu, giá trị của sản phẩm, hướng phát triển của sản phẩm hay chỉ đơn giản là một lời hứa của doanh nghiệp. Slogan mang tính thuyết phục khách hàng và mô tả cho thương hiệu, thông qua đó nó chuyển tải đến khách hàng các chiến lược của công ty và thương hiệu khác nhau.

Để tạo dựng thương hiệu, một trong những chiến lược marketing của các doanh nghiệp là đưa Slogan để quảng bá, tạo dựng giá trị cho thương hiệu, rất nhiều người đang bị lầm tưởng Slogan và Tagline với nhau. Nhưng so với Slogan thì Tagline là một câu cực ngắn ngọn, nhấn mạnh đến một ý nghĩa nào đó và tạo ấn tượng tốt nhất cho sản phẩm đến khách hàng và người tiêu dùng (consumer).

Tagline là gì và Slogan có sự không giống nhau phải không?
Tagline và Slogan có sự không giống nhau phải không?

Nếu Slogan để tạo dựng thương hiệu thì Tagline giúp doanh nghiên khiến người tiêu dùng, khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình và thường thì Tagline để tiêu đề quảng cáo trên các banner, poster, bòa CDm hay bìa DVD hiện nay.

Tagline là một trong những chiến lược tiếp thị của công ty để đẩy mạnh việc hoạt động và quảng bá sản phẩm của công ty.

Với các thông tin này, hy vọng bạn không bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm này với nhau nữa vì chúng đều nằm trong chiến dịch marketing của một doanh nghiệp.

Việc làm Marketing tại Hà Nội

3. Tạo Tagline “cuốn hút” như thế nào?

Để có thể tạo ra một Tagline ấn tượng phải phụ thuộc vào các yếu tốt như sau:

Thứ nhất, câu đặt làm Tagline phải ngắn gọn, tránh viện đề dài dòng, đó giống như những mô tả nhanh về sản phẩm giúp thúc đẩy việc mua sản phẩm của người tiêu dùng hoặc khách hàng.

Thứ hai, khi tạo Tagline cần phải có sự sáng tạo trong đó, không nên đưa vào các nội dung mơ hồ, vô nghĩa và nhạt nhẽo khiến nó không đọng lại được trong trí nhớ của khách hàng. Đặc biệt nên dùng động từ để thúc đẩy hành động của khách hàng, người tiêu dùng.

Tạo Tagline là gì “cuốn hút” như thế nào?
Tạo Tagline “cuốn hút” như thế nào?

Thứ ba, sử dụng Tagline bằng các ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu và rõ ràng nhất với các khách hàng. Thông qua đó để quảng cáo thương hiệu của công ty và khiến mọi người sẽ bắt đầu sản tạo của mình.

Thứ tư, thể hiện sự thân thiện bằng cách trang trí thông điệp bắt mắt và gần gũi cùng một một ý nghĩa sâu sắc. Tránh việc dùng từ trừu tượng, khó hiệu hoặc quá cao siêu khiến khách hàng đọc không hiểu được ý nghĩa thực chất của nó như thế nào.

Thứ năm, đặc biệt các câu Tagline cần phải đáp ứng đúng cách gieo vần, lặp từ, lặp âm, câu đa nghĩa để khách hàng dễ dàng ghi nhớ hơn về thương hiệu của công ty.

Như vậy, để có được một Tagline chất lượng và tạo ấn tượng tốt với nhiều người thì việc đảm bảo các yếu tố trên sẽ giúp bạn có được một Tagline như ý và ghi nhớ đối với nhiều khách hàng khác nhau.

Xem thêm: Đi tìm câu trả lời đầy đủ nhất cho advertiser là gì

4. 6 bước đơn giản tạo Tagline “để đời” cho bạn

Để có thể sở hữu và tạo ra được các câu Tagline ấn tượng “để đời” với khách hàng và theo suốt thường hiệu của công ty, bạn cần thực hiện theo 6 bước đơn giản như sau:

4.1. Bước 1: Xác định rõ mục đích và thương hiệu tạo Tagline 

Hay nói đơn giản hơn bạn biết công ty bạn là ai và công ty bạn kinh doanh về sản phẩm gì để đưa ra Tagline phù hợp nhất. Những điều bạn cần tìm hiểu ở công ty cho một Tagline “để đời” bao gồm sứ mệnh, mục tiêu và thương hiệu của công ty; giá trị sản phẩm tạo ra là gì; vị trí của thương hiệu đang đứng ở đầu trên thị trường; khách hàng của công ty sẽ nhận được những giá trị khác với các sản phẩm của công ty khác như thế nào; khách hàng của doanh nghiệp hướng đến là ai.

Bước 1: Xác định rõ mục đích và thương hiệu tạo Tagline là gì
Bước 1: Xác định rõ mục đích và thương hiệu tạo Tagline 

Đó chính là bước đầu tiền để hình thành sơ bộ về một Tagline cần tạo ra phải đảm bảo được những vấn đề như vậy

4.2. Bước 2: Đưa thông tin thành từ khóa cô đọng

Bạn thu thập các thông tin ở bước 1 thì ở bước này bạn cần thực hiện việc tóm gọn các thông tin đó thành từ khóa nổi bật nhất.

Ghi hết những vấn đề đó ra và đưa ra các từ khóa cho từng vấn đề trên một trang giấy. Ví dụ như về đặc điểm của sản phẩm có thể là rau sạch, dinh dưỡng, vitamin,… để từ đó đưa ra được thông điệp cốt lõi nhất khi viết.

4.3. Bước 3: Triển khai hướng viết thông qua các từ khóa vạch ra

Bạn có các mảnh ghép từ khóa khác nhau thông qua các vấn đề được bạn xác định, kết nối chúng và tìm kiếm điểm chung cốt lõi nhất của vấn đề để xem bạn có thể triển khai thành các ý như thế nào. Thoải mái sáng tạo theo cách nghĩ của bạn.

Đặc biệt, khi triển khai bạn hãy thay đổi góc nhìn, đóng vai vào những vị trí khác nhau để đưa ra được nhiều hướng đi và giúp bạn có được những Options khả quan nhất với doanh nghiệp. Ở bước này dù viết dài cũng không sao, điều quan trọng là bạn tạo ra được ý tưởng và có thể tiến tới bước tiếp theo.

4.4. Bước 4: Bắt đầu đưa ra các câu đọc xuông văn

Với bước 3 bạn thỏa sức sáng tạo, thì bước này bạn bắt đầu gom các sáng tạo đó để tạo ra một Optiong sáng nhất và có giá trị tốt nhất, “họa chữ” cô đọng nhất có thể và đưa về các câu súc tích, ngắn gọn. Hãy dành nhiều thời gian để chọn lựa được từ “đắt” chức đựng đầy đủ và đa ý nghĩa nhất để sử dụng. Chọn dùng câu ngắt thôi chứ không nên tham lam quá dài.

Bước 4: Bắt đầu đưa ra các câu đọc xuông văn trong tagline là gì
Bước 4: Bắt đầu đưa ra các câu đọc xuông văn

4.5. Bước 5: Đưa ý tưởng Tagline của bạn để team nhận xét và cho ý kiến

Bạn tạo ra được sản phẩm bạn cho là ứng ý nhất rồi, nhưng đó là ý kiến rất chủ quan của cá nhân, để có được những Tagline tốt nhất và ấn tượng nhất, đó là mang sản phẩm bạn tạo ra để các thành viên trong tổ, cấp trên của bạn cho những nhận xét. Họ chó thể cho bạn các góp ý hay để sửa hoặc có thể tìm thấy chỗ chưa được của bạn trong Tagline bạn tạo ra.

Tiếp thu ý kiến của mọi người để thực hiện chỉnh sửa Tagline của bạn lại một nửa. Tuy nhiên, khi chỉnh sửa hay tiếp thu các ý kiến có chọn lọc chứ không phải ai nói gì thì chỉnh như thế, chính bạn là người tìm hiểu và hiểu về sản phẩm nhất, khi tạo Tagline bạn sẽ biết đâu là ý kiến phù hợp và nên thay đổi.

4.6. Bước 6: Đưa Tagline của bạn lên sếp

Bạn hãy đem sản phẩm hoàn chỉnh của mình đến sếp và thực hiện việc thuyết trình cho Tagline bạn tạo ra để thuyết phục cho cấp trên chọn Option được bạn tạo ra.

5. Lựa chọn thú vị cho việc làm marketing với các bạn trẻ hiện nay

Bạn tìm hiểu về Tagline thì đó là một trong các chiến dịch của marketing tại các công ty hiện nay. Lựa chọn ngành học marketing cho bản thân sẽ khiến bạn có được cơ hội việc làm tốt sau khi tốt nghiệp. Nếu bạn đang băn khoăn học marketing ra làm gì hay Marketing gồm những mảng nào thì bạn có thể đọc tại đây. Marketing là một bộ phần mà hiện nay rất nhiều công ty chú trọng phát triển để phát triển tốt cho chiến lược kinh doanh của công ty.

Tuyển nhân viên Marketing không cần kinh nghiệm

Tagline là gì - Lựa chọn thú vị cho việc làm marketing với các bạn trẻ hiện nay
Lựa chọn thú vị cho việc làm marketing với các bạn trẻ hiện nay

Ngành marketing cũng là một ngành học hot được nhiều bạn lựa chọn theo đuôi. Công việc sau tốt nghiệp dễ dàng tìm kiếm và mức thu nhập cho sinh viên cực kỳ hấp dẫn. Hiện nay, một sinh viên marketing sau khi tốt nghiệp có thể nhận được mức thu nhập trung bình vào khoảng 8 triệu – 10 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí làm việc và môi trường làm việc của bạn như thế nào là mức thu nhập vạn nhân địch sẽ cao hơn hoặc thấp hơn.

Tương lai khi công nghệ càng phát triển thì marketing digital sẽ trở thành một trong những chiến lược nhằm phát triển kinh doanh và phát triển doanh nghiệp của nhiều công ty khác nhau. Vì vậy các bạn có lo lắng ngành Marketing có dễ xin việc không là đã có lời giải đáp rồi nhé!

Tìm việc làm

Qua chia sẻ về Tagline là gì giúp bạn hiểu được các thuật ngữ này có ý nghĩa như thế nào. Bên cạnh đó giúp bạn có được các thông tin bổ ích về Tagline để tạo ra được một sản phẩm ấn tượng với khách hàng, tạo thương hiệu vào trí nhớ khách hàng tốt nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý