Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Unionpay là gì? Những thông tin cần thiết về thẻ Unionpay

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Unionpay là gì? Bạn có biết đến loại thẻ này chưa? Nế muốn mở thẻ tại Việt Nam thì bạn cần đến đâu? Việc làm trong ngân hàng bạn có thể tham khảo để lựa chọn nghề nghiệp cho mình như thế nào? Cùng tìm câu trả lời cho mình với bài viết này.

1. Tìm hiểu về Unionpay là gì?

Unionpay là tên gọi tắt của một công ty chuyên về công nghệ thanh toán toàn cầu và đặt trụ sở chính tại Trung Quốc. Nằm 2002 công ty China Unionpay viết tắt là CUP thành lập và kinh doanh trong lĩnh vực thanh toán qua thẻ ngân hàng. Sau khi thành lập công ty hình thành mạng lưới thành toán kết nối các chủ thẻ lại với nhau, liên kết với các đơn vị chấp nhận liên kết thẻ với Unionpay như đại lý vé máy bay, các nhà hàng hàng, khách sạn, spa,… Cùng với đó là các ngân hàng/tổ chức có liên kết và phát hành thẻ và xử lý các giao dịch tài chính quá đó giúp cho các giao dịch được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Unionpay là gì?
Unionpay là gì?

Unionpay Credit Card hay Unionpay là cách gọi khác của thẻ thanh toán quốc tế với chức năng là thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước của thương hiệu Unionpay hàng đầu thế giới về công nghệ thành toán tín dụng.

Khi sử dụng thẻ Unionpay để thành toán hàng hóa và dịch vụ của mình đã mua hoặc sử dụng bằng thẻ Unionpay tại các điểm giao dịch, và các website chấp nhận thanh toán thẻ thanh toán quốc tế này trên toàn thế giới. Không chỉ để thanh toán tại các quốc gia trên toàn thế giới mà còn dùng để rút tiền thẻ Unionpay, rút tiền mặt tại các máy rút tiền tự động – ATM có chấp nhận loại thẻ này rút tiền trong và ngoài nước. 

Hiện nay, thẻ Unionpay có mặt và được chấp nhận tại 150 quốc gia và các vùng lãnh thổ khác nhau trên toàn thế giới. Với thị trường Trung Quốc rộng lớn thì đây chính là cơ hội cho thẻ này phát triển và cạnh tranh tốt hơn với các thẻ như thẻ Visa, thẻ MasterCard. Khi sử dụng thẻ Unionpay sẽ thực sự tiện lợi với các bạn hay phải đi công tác tại các quốc gia khác nhau, hoặc đi du lịch, bạn có thể dễ dàng thanh toán quốc tế với thẻ thanh toán quốc tế này.

* Khi sử dụng thẻ Unionpay mang đến cho bạn những lợi ích gì?

Thứ nhất, khi bạn ra nước ngoài hay sang Trung Quốc bạn chỉ cần quẹt thẻ này khi mua đồ mà không cần thực hiện công tác đổi tiền mất thời gian, rất nhanh chóng và tiện lợi cho bạn. Chỉ cần trong tài khoản của bạn có tiền là ngân hàng sẽ tự động chuyển đổi tiền trong tài khoản của bạn để bạn có thể dễ dàng thanh toán khi mua sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ tại nước ngoài.

Thứ hai, khi sử dụng Unionpay bạn có thể thanh toán trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới, bạn có thể đến bất kỳ đâu với một thẻ Unionpay trong túi là có thể thanh toán và sử dụng các dịch vụ tại các quốc gia trên thế giới chấp nhận thanh toán quốc tế với thẻ Unionpay, rất tiện lợi và nhanh chóng đúng không. 

Thứ ba, lợi ích bạn nhận được khi sử dụng thẻ thanh toán quốc tế Unionpay thì bạn sẽ không mất phí cho việc chuyển đổi tiền tệ của bạn khi bạn đến các quốc gia khác nhau. Và phí rút tiền mặt cho bạn tại các cây ATM thường thấp hơn các thẻ thanh toán quốc tế khác.

Thứ tư, khi bạn đi du lịch ở bất kỳ đâu thì bạn sẽ không cần mang tiền mặt bên người mà chỉ cần mang theo thẻ thanh toán quốc tế Unionpay để thanh toán các dịch vụ mà bạn sử dụng ở nước ngoài, rất nhanh và tiện lợi cho bạn.

Khi bạn thấy được các lợi ích mang lại cho bạn khi sử dụng thẻ thanh toán quốc tế Unionpay thì bạn sẽ thắc mắc là thẻ Unionpay có mất phí không? và làm thẻ Unionpay như thế nào? Để trả lời các câu hỏi này hãy đọc ngay phần tiếp theo của bài viết này.

2. Thẻ Unionpay tại Việt Nam như thế nào?

Thẻ Unionpay là một thẻ sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, hiện nay có không ít ngân hàng liên kết và phát hành thẻ tín dụng nay ở ngân hàng của mình. Tuy nhiên, tại Việt Nam hiện nay thì mới chỉ có hai ngân hàng là Sacombank và Vietcombank làm thẻ Unionpay cho khách hàng có nhu cầu.

Unionpay là gì? Bạn có thể mở thẻ Unionpay tại ngân hàng nào ở Việt Nam?
Unionpay là gì? Bạn có thể mở thẻ Unionpay tại ngân hàng nào ở Việt Nam?

2.1. Làm thẻ Unionpay tại Ngân hàng Sacombank

Khi làm thẻ Unionpay tại Sacombank bạn sẽ nhận được thời gian miễn lãi cho thẻ tín dụng Unionpay lên tới 55 ngày, và hạn mức tối đa cho thẻ Unionpay của bạn là 200 triệu đồng. Phí thường niên khi bạn sử dụng thẻ Unionpay của ngân hàng Sacombank chỉ có 300.000đ/1 năm.

Để làm thẻ Unionpay tại ngân hàng Sacombank bạn cần quan tâm đến các vấn đề sau:

* Điều kiện để bạn có thể làm thẻ Unionpay như thế nào?

+ Thứ nhất, bạn là công dân từ đủ 18 tuổi trở lên mới có thể đăng ký làm thẻ Unionpay.

+ Thứ hai, nếu bạn thuộc trường hợp là cán bộ công nhân viên có thời gian công tác từ 3 tháng tại đơn vị hiện tai và thu nhập hàng tháng của bạn tại doanh nghiệp đó là 7 triệu đồng/tháng khi bạn ở thành phố trực thuộc trung ương và thu nhập của bạn là 5 triệu đồng/tháng khi bạn làm việc tại các tỉnh khác. Bạn cần đáp ứng được các yêu cầu này thì mới có thể làm thẻ Unionpay tại ngân hàng Sacombank.

+ Thứ ba, nếu bạn thuộc trường hợp là chủ doanh nghiệp thì bạn cần hoạt động trong lĩnh vực đang kinh doanh từ 2 năm trở lên, với thu nhập cũng tương tự như bạn là cán bộ công nhân viên thì bạn có thể đủ điều kiện làm thẻ Unionpay.

Khi bạn đủ điều kiện thứ nhất và một trong hai điều kiện còn lại thì bạn sẽ được chấp nhận là thẻ tín dụng Unionpay để thanh toán quốc tế hoặc nội địa.

* Thủ tục đăng ký thẻ Unionpay tại Sacombank

Để đăng ký làm thẻ Unionpay trong thủ tục bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

+ Bản photo chứng minh thư nhân dân, hoặc thẻ căn cước công dân (photo cả hai mặt), hoặc photo sổ hộ chiếu.

+ Trong trường hợp bạn là người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam thì bạn cần bản sao Visa chứng minh thời hạn được phép lưu trú tại Việt Nam (xuất trình cả bản gốc để đối chiếu)

+ Nộp kèm các giấy tiwf chứng minh về năng lực tài chính của bạn như hợp đồng lao động, giấy xác nhận thu nhập của bạn do công ty hoặc doanh nghiệp xác nhận, và cam kết của nơi bạn công tác theo mẫu có sẵn.

Khi bạn chuẩn bị đủ các giấy tờ này thì mang đến ngân hàng để được nhân viên tại ngân hàng hướng dẫn các thủ tục mở thẻ tín dụng Unionpay cho mình.

2.2. Làm thẻ Unionpay tại ngân hàng Vietcombank

Khi làm thẻ Unionpay tại ngân hàng Vietcombank bạn sẽ có thời gian miễn hạn lãi lên tới 45 ngày và bạn có mức hạn tín dụng tối đa lên tới 300 triệu đồng. Khi bạn làm thẻ Unionpay chi phí thường niên hàng năm cũng khá rẻ.

* Để mở thẻ Unionpay tại ngân hàng Vietcombank, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau:

+ Thứ nhất, bạn cần là công dân Việt Nam hoặc bạn là người nước ngoài những đang cư trú tại Việt Nam có nhu cầu mở thẻ Unionpay tại ngân hàng Vietcombank theo đúng quy định của pháp luật. 

+ Thứ hai, bạn là công dân từ đủ 18 tuổi trở lên.

Nếu bạn đáp ứng đủ hai điều kiện trên thì bạn sẽ được mở thẻ Unionpay tại ngân hàng Vietcombank. Với hai điều kiện này thì đối tượng mở thẻ Unionpay rộng hơn so với việc bạn mở thẻ Unionpay tại ngân hàng Sacombank.

* Thủ tục để bạn có thể mở thẻ Unionpay tại ngân hàng Vietcombank 

Để có thẻ làm thủ tục mở thẻ thì trước hết bạn cần chuẩn bị cho mình những giấy tờ sau:

+ Chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

+ Bạn cần bản sao công chứng sổ hộ khẩu hoặc bạn có thể mang theo bản gốc để đối chiếu.

+ Nếu trong trường hợp bạn là người nước ngoài thì bạn cần có bản sao Visa còn hiệu lực cư trú tại nước ta, bản sao này có thể công chứng hoặc mang theo bản gốc để nhân viên ngân hàng đối chiếu.

+ Nộp kèm các giấy tờ chứng minh về năng lực tài chính của bản thân như thu nhập, bảng lương, hợp đồng lao động của bản thân,…

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên bạn mang đến ngân hàng để được nhân viên ngân hàng hỗ trợ tạo thẻ Unionpay cho mình một cách nhanh chóng và chuẩn xác nhất. 

2.3. Những lưu ý khi sử dụng thẻ Unionpay bạn không nên bỏ qua

Thẻ Unionpay mang đến cho bạn nhiều tiện lợi, tuy nhiên khi sử dụng bạn cần chú ý đến các vấn đề sau:

Thứ nhất, bạn có thể rút tiền tài các cây ATM hỗ trợ thẻ Unionpay. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là không nên rút tiền khác ngân hàng cấp thẻ, nếu bạn rút ở cây ATM khác ngân hàng thì sẽ được mặc định là người nước ngoài và sẽ bị tính thêm phí rút tiền, và phí chuyển đổi tiền tệ qua ngân hàng rất cao và Unionpay không quy định việc tính phí của từng ngân hàng và các ngân hàng sẽ tự đưa ra các mức phí này.

Thứ hai, khi sử dụng thẻ Unionpay thì bạn không nên chụp hình thẻ lên mạng, bởi khi thanh toán bằng online thì chỉ cần số in trên thẻ, họ và tên chủ thẻ cùng với ngày hạn trên thẻ là họ có thể sử dụng rút tiền, chuyển tiền hay bất kỳ dịch vụ nào đó với thẻ Unionpay của bạn.

Thứ ba, Sau khi nhận được thẻ bạn nên ghi nhớ số CVN2 ở mặt sau của thẻ và xóa số này đi để hạn chế các rủi ro có thể xảy đến với thẻ của bạn khi người khác của thể nhìn thấy.

Thứ tư, bạn nên sử dụng dịch vụ SMS để thông báo giao dịch và các vấn đề liên quan đến thẻ Unionpay về máy điện thoại cho bạn. Nếu trường hợp không may xảy ra như thanh toán hoặc rút tiền không phải bạn thì bạn sẽ kịp thời ngăn chặn nó.

Thứ năm khi mất thẻ tín dụng Unionpay thì bạn hãy liên hệ ngay với ngân hàng để được cấp thẻ mới và yêu cầu khóa lại thẻ đã mất để không gặp các rủi ro không đáng có.

3. Gợi ý cho bạn một số vị trí việc làm trong ngành ngân hàng

Unionpay là gì? Việc làm trong ngân hàng bạn có thể tham khảo.
Unionpay là gì? Việc làm trong ngân hàng bạn có thể tham khảo và tìm kiếm tại timviec365.vn

3.1. Giao dịch viên

Trở thành một nhân viên giao dịch viên trong ngân hàng là một trong những vị trí công việc bạn không nên bỏ qua. Khi làm việc ở vị trí này thì công việc bạn thường làm là tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng, tư vấn khách hàng với các gói sản phẩm gửi tiền, tư vấn hoặc bán chéo các dịch vụ khác của ngân hàng cung cấp cho khách, bạn còn làm các công việc của kế toán giao dịch và kho quỹ.

Khi làm việc ở vị trí giao dịch viên thì bạn cần có một chút ngoại hình ưa nhìn và mức lương bạn nhận được khi làm việc ở vị trí công việc này là 7 triệu - 9 triệu đồng/tháng.

3.2. Quan hệ khách hàng

Khi là một nhân viên quan hệ khách hàng làm việc tại ngân hàng bạn cần làm các công việc như sau: Tìm kiếm khách hàng, thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, chăm sóc khách hàng của ngân hàng sau khi bán, quản lý khách hàng, thẩm định sơ bộ khách hàng, chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng.

Khi làm việc ở vị trí này bạn sẽ có cơ hội thăng tiến cho bản thân, và có một mức lương tốt nhất cho bản thân. Khi làm việc trong vị trí này thì mức lương bạn nhận được là từ 8 triệu – 10 triệu đồng/tháng.

3.3. Nhân viên hỗ trợ tín dụng

Là một nhân viên hỗ trợ tín dụng cho khách hàng công việc chính bạn cần làm là hỗ trợ khách hàng mở thẻ tín dụng, đem hồ sơ khách hàng về cho bộ phận quản lý cao hơn để kiểm duyệt cho vay. Hỗ trợ tín dụng cá nhân sẽ giúp nhân viên hỗ trợ giải ngân, giúp soạn thảo văn bản giấy từ, kiểm tra chứng từ giải ngân, làm các thủ tục liên quan đến tài sản.

Khi làm việc tại bộ phận này bạn sẽ có thẻ nhận được mức lương cho mình rất cao khi hồ sơ giải ngân càng nhiều và giá trị hồ sơ đó càng cao. Trung bình lương hàng tháng cho vị trí công việc này là từ 10 triệu – 12 triệu đồng/tháng, mức lương còn cao hơn nếu bạn có năng lực tư vấn và thuyết phục khách hàng của mình.

Việc làm nhân viên hỗ trợ tín dụng

Một số vị trí trong ngành tài chính ngân hàng với mức lương hấp dẫn phải kể đến như chuyên viên phân tích đầu tư, quan hệ khách hàng cá nhân, quản tri rủi ro... Bạn đang chuẩn bị ứng tuyển vào các vị trí trong ngân hàng, đừng bỏ lỡ các thông tin chia sẻ của timviec365.vn về hồ sơ xin việc ngân hàng, đơn xin thực tập ngân hàng và các mẫu cv chuyên nghiệp ứng tuyển vào các ngân hàng thương mại hàng đầu như mẫu cv techcombank, cv vietcombank, mẫu cv shb, mẫu cv shinhan bank, cv pvcombank, cv ngân hàng mb, cv ngân hàng acb.... Hoặc bạn đang có định hướng học tập chuyên sâu và phát triển sự nghiệp bản thân trong lĩnh vực ngân hàng, hãy cùng tìm hiểu từ những thông tin cơ bản như học tài chính ngân hàng ra làm gì, học tài chính ngân hàng tường nào tốt nhất... Tất cả những thông tin giá trị này đều có tại timviec365.vn.

Để tìm thấy cho mình một vị trí công việc phù hợp trong ngân hàng bạn có thể tìm kiếm việc làm cho mình tại timviec365.vn. Tại đây có thể hỗ trợ bạn tìm việc hoàn toàn miễn phí và rất nhiều các công việc khác nhau được đăng tài để bạn thoải mái lựa chọn nghề nghiệp cho mình.

Qua chia sẻ về Unionpay là gì sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về thẻ Unionpay thanh toán quốc tế, không chỉ vậy nếu ở Việt Nam bạn muốn mở thẻ Unionpay thì có thể đến Sacombank hoặc Vietcombank để được hỗ trợ mở thẻ. Bạn muốn tìm việc làm ngân hàng cho mình cũng không khó hãy tìm ngay tại timviec365.vn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý