Quay lại

[B2C là gì?] Bí kíp xây dựng mô hình kinh doanh B2C hiệu quả

Tác giả: Hồng Nguyễn

B2C – một loại mô hình kinh doanh theo hướng thương mại điện tử đang vô cùng “hot” hiện nay với những ưu điểm vượt trội, mang đến hiệu quả bất ngờ cho các nhà kinh doanh. Vậy hiểu cụ thể về mô hình B2C là gì? Đặc điểm của mô hình này như thế nào, có điểm gì khác so với B2B hay không? Và làm sao để có thể xây dựng nên một mô hình B2C hiệu quả nhất? Đây có lẽ là mối quan tâm của rất nhiều người và timviec365.vn sẽ giúp các bạn đi tìm đáp án trong những chia sẻ dưới đây, cùng theo dõi nhé!

Việc làm Quản trị kinh doanh

1. Hiểu về bản chất mô hình kinh doanh B2C là gì hiện nay?

B2C là thuật ngữ được viết tắt từ “Business to customer” – một mô hình kinh doanh theo hình thức thương mại điện tử với mục đích đưa các sản phẩm từ doanh nghiệp thương mại hay doanh nghiệp sản xuất đến cho các đối tượng khách hàng, người tiêu dùng mục tiêu. Theo đó, toàn bộ các hoạt động buôn bán, kinh doanh đều sẽ diện ra thông qua mạng Internet và khách hàng chính là những người mua hàng để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng thông thường, không kèm theo các phát sinh giao dịch thỏa thuận khác. Đây được biết đến là một mô hình kinh doanh khá phổ biến hiện nay, biểu hiện ở chính các hoạt động mua bán quần áo hay bất kỳ một sản phẩm nào đó qua hệ thống online.

Hiểu về bản chất mô hình kinh doanh B2C là gì hiện nay?

Và để có thể thực hiện các hoạt động kinh doanh theo mô hình này thì các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ cần phải tạo ra cho mình những kênh bán hàng trực tuyến như là website, mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram,... – những kênh có khả năng tương tác và tiếp cận khách hàng cao nhất. Đối với mô hình kinh doanh B2C này thì có tính chất khá đơn giản, không yêu cầu về tính pháp lý,  đàm phán hay các kỹ thuật, do đó bất kỳ cá nhân, tổ chức nào đều có thể áp dụng mô hình này vào hoạt động kinh doanh của mình, nhằm mang đến hiệu quả, doanh thu cao hơn.

Việc làm quản trị kinh doanh tại Hà Nội

2. Một số thông tin về mô hình kinh doanh B2C bạn cần biết

2.1. Đặc điểm cơ bản của mô hình B2C

Mô hình kinh doanh B2C nếu theo cách truyền thống trước kia thì các hoạt động sẽ diễn ra trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại,... Tuy nhiên, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ và sự bùng nổ của ngành thương mại điện tử thì mô hình này lại được làm mới hoàn toàn và vô cùng tiện lợi thông qua dịch vụ Internet. Cụ thể, mô hình B2C có đặc điểm nổi bật như sau:

- Đặc điểm cơ bản và quan trọng nhất của mô hình kinh doanh B2C đó là khách hàng chính là những người tiêu dùng cá nhân. Những đối tượng này sẽ chỉ lên các website, trang mạng xã hội để tìm kiếm thông tin sản phẩm mình quan tâm, mua các sản phẩm theo nhu cầu của mình ở thời điểm hiện tại mà không phát sinh thêm các giao dịch khác. Do đó, họ sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để thực hiện các hoạt động đàm phán mà toàn bộ các vấn đề liên quan đến chính sách mua hàng, giá cả,... đều đã được cập nhật đầy đủ trên các website đó.

Đặc điểm cơ bản của mô hình B2C

- Mô hình B2C rất đa dạng về số lượng các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ đưa ra thị trường. Thực tế thì bất kỳ một nhà cung cấp, nhà kinh doanh nào cũng có thể tự tạo ra cho mình một website hay một kênh trực tuyến để thực hiện các giao dịch trao đổi, buôn bán hàng hóa, cung cấp các thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ của mình đến cho khách hàng một cách nhanh chóng.

Mặc dù vậy thì chính đặc điểm đó cũng khiến cho sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng trở nên gay gắt hơn và đồng nghĩa với việc các thương hiệu sẽ khó có thể thu hút được nhiều đối tượng khách hàng thân thiết.

- Hiện nay, mô hình B2C đã và đang trở nên rất quen thuộc, được áp dụng phổ biến tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy nhiên thì mô hình này vẫn còn khá sơ khai tại nhiều doanh nghiệp nước ta. Bởi thực tế trước đây, số lượng các doanh nghiệp tạo website để bán hàng nhưng chưa đạt được mục đích chính là bán hàng qua Internet.

Và trong một vài năm trở lại đây, khi công nghệ ngày càng phát triển hơn nữa, cuộc sống con người được nâng cao thì hoạt động kinh doanh, mua bán qua mạng mới trở nên thu hút đông đảo mọi người quan tâm. Dự kiến trong tương lai, đây sẽ là một mô hình phát triển, dần có thể thay thế được hình thức bán hàng truyền thống bởi sự nhanh chóng, tiện lợi.

2.2. Các loại mô hình B2C hiện nay

Hiện nay, mô hình kinh doanh B2C được áp dụng qua khá nhiều hình thức khác nhau ở các tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, có 5 loại chủ yếu và phổ biến nhất đó là:

- Người bán hàng trực tiếp – một mô hình phổ biến nhất khi mà khách hàng có thể dễ dàng mua bán, thực hiện các giao dịch với các nhà cung cấp bán lẻ trực tuyến. Đó có thể là các nhà sản xuất, các doanh nghiệp hay cũng có thể là kênh trực tuyến từ các cửa hàng bán lẻ thông thường và nhập hàng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau,...

- Mô hình trung gian trực tuyến – dành cho những người kinh doanh nhưng lại không trực tiếp tạo ra hay sở hữu các sản phẩm, dịch vụ và người bán hàng thực chất chỉ có vai trò trung gian, kết nối giữa khách hàng với nhà cung cấp.

Các loại mô hình B2C hiện nay

- Áp dụng mô hình B2C thông qua các quảng cáo – một mô hình sử dụng các nội dung miễn phí và cho phép các đối tượng khách hàng có thể thoải mái truy cập vào các website bán hàng của tổ chức, doanh nghiệp. Và có thể hiểu đơn giản hơn thì đây là hình thức mà khối lượng truy cập website đó sẽ được sử dụng để bán quảng cáo, bán các dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp, tổ chức.

- Mô hình B2C hoạt động dựa vào cộng đồng – đó thực chất là việc các kênh trực tuyến như mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram,... sẽ được tạo ra dựa vào sở thích của cộng đồng, từ đó sẽ giúp cho các nhà cung cấp có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến công chúng người tiêu dùng.

- Mô hình B2C hoạt động dựa trên việc thu phí – tức là người tiêu dùng nếu muốn xem các thông tin trên trang web thì sẽ phải trả phí. Hoặc các trang web cũng có thể cung cấp các nội dung miễn phí cho người dùng nhưng sẽ có giới hạn nhất định. Theo đó, nếu khách hàng có nhu cầu tiếp tục xem các nội dung khác thì sẽ cần trả phí.

2.3. Ưu điểm, hạn chế của mô hình B2C

Mô hình kinh doanh B2C hiện đang được áp dụng khá phổ biến, rộng rãi trong hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, đối với bất kỳ một hình thức kinh doanh nào thì cũng sẽ có những ưu điểm nổi trội kèm theo một số hạn chế nhất định. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu xem ưu điểm, hạn chế của mô hình B2C này như thế nào nhé!

- Ưu điểm:

+ Đối với khách hàng, người tiêu dùng thì mô hình B2C sẽ mang lại khá nhiều lợi ích như là tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình tìm kiếm và thực hiện các giao dịch mua bán.

Nếu như trước kia, con người phải đến trực tiếp các cửa hàng để xem đồ, mua đồ và tiêu tốn khá nhiều thời gian di chuyển thì hiện nay có thể thực hiện điều đó ngay tại nhà hay bất kỳ nơi đâu. Thêm vào đó, khách hàng cũng có thể nhanh chóng cập nhật các thông tin về sản phẩm như là hàng mới, hàng giảm giá,... mà đôi khi hình thức mua hàng trực tiếp lại khó có thể tiếp cận được các thông tin này.

Ưu điểm của mô hình B2C

+ Đối với các doanh nghiệp kinh doanh thì việc áp dụng theo mô hình B2C sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều cho việc mở một cửa hàng để buôn bán, các chi phí về quảng cáo, tiếp thị bởi việc đăng tải các thông tin qua hệ thống Internet hiện nay không quá cao, số lượng khách hàng tiếp cận và mua hàng không hạn chế về thời gian, chi phí liên lạc hay trao đổi giữa các bên cũng giảm bớt. Đây là một lợi thế để doanh nghiệp có thể tăng được nguồn doanh thu tài chính trong hoạt động kinh doanh của mình.

Việc làm trưởng nhóm kinh doanh

- Hạn chế:

+ Áp dụng mô hình B2C đòi hỏi các doanh nghiệp sẽ phải quan tâm, đầu tư nhiều hơn đến các khoản về thanh toán trực tuyến, các hình thức vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng một cách nhanh và đảm bảo an toàn nhất.

+ Với một số mặt hàng khó lựa chọn và yêu cầu cần kiểm chứng trực tiếp như trang sức, quần áo,... thì việc áp dụng mô hình B2C sẽ khá khó khăn.

+ Việc áp dụng mô hình kinh doanh B2C đặt ra yêu cầu khá lớn về nguồn nhân lực cũng như hệ thống các trang thiết bị hiện đại cần thiết cho các công việc của mô hình này.

+ Mô hình B2C hiện nay phải đối mặt với sự cạnh tranh khá lớn từ cả hình thức online cùng các mô hình offline như là cửa hàng, siêu thị,...

+ Việc đầu tư theo mô hình B2C sẽ cần đảm bảo luôn phải theo kịp xu thế cùng với việc phải đưa ra được những giải pháp mới mẻ, sáng tạo thì mới có thể đạt được hiệu quả tốt.

Hạn chế của mô hình B2C

3. Mô hình B2C và B2B khác nhau ở điểm nào?

Bên cạnh B2C thì B2B cũng là một mô hình khá phổ biến trong kinh doanh hiện nay. Vậy giữa 2 hình thức này có điểm gì khác biệt?

- Nếu như B2C là mô hình thể hiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng thì B2B (Business to Business) lại là sự tương tác giữa các doanh nghiệp với nhau. Toàn bộ các hoạt động diễn ra trong mô hình này sẽ ở trên sàn thương mại điện tử, các kênh thương mại điện tử của chính những doanh nghiệp đó.

- Khách hàng trong mô hình B2B sẽ không phải là các cá nhân riêng lẻ, mua hàng chỉ để phục vụ nhu cầu ở thời điểm hiện tại như B2C mà họ là cả một tổ chức, công ty, họ thực hiện các giao dịch thông qua quá trình đàm phán đi đến ký kết các hợp đồng có giá trị lớn.

Mô hình B2C và B2B khác nhau ở điểm nào?

- Đối với mô hình B2B, muốn hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả tốt thì cần phải tích hợp đầy đủ các hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp trên website như là email, cổng thanh toán, hệ thống báo giá, hình thức vận chuyển, giao hàng,... Còn đối với mô hình B2C thì không cần thiết phải tích hợp hệ thống phức tạp như vậy.

- Với mô hình B2C thì không cần phải yêu cầu quá cao về các kỹ năng đàm phán, thuyết phục bởi thực tế khi bán một bộ quần áo, một đôi giày, chai nước hoa,... thì không cần thiết phải trải qua quá trình đàm phán quá dài dòng, phức tạp vì không có người này thì sẽ có người khác mua. Tuy nhiên, nếu hoạt động theo mô hình B2B thì sẽ yêu cầu rất cao về yếu tố đó để có thể thực hiện đàm phán, trao đổi về giá cả, về chất lượng, các hình thức vận chuyển, việc thu hồi các công nợ,... đối với khách hàng là cả một doanh nghiệp hay một tổ chức nào đó.

4. Bí kíp xây dựng mô hình kinh doanh B2C hiệu quả

Để xây dựng thành công mô hình kinh doanh B2C không phải là điều quá khó khăn nhưng cũng không dễ dàng đối với những ai chưa có căn bản, kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. Vậy thì dưới đây sẽ là một số nguyên tắc cũng như bí kíp để bạn xây dựng được một mô hình B2C hiệu quả nhất.

Việc làm quản trị kinh doanh tại Hồ Chí Minh

4.1. Đặt mục tiêu đầu tiên là niềm tin của khách hàng

Hình thức kinh doanh online hiện nay mặc dù khá phổ biến nhưng thực tế lại chưa thể chiếm được toàn bộ niềm tin từ các đối tượng khách hàng. Chính bởi vậy, mục tiêu đầu tiên chính là phải làm sao để tạo được niềm tin tuyệt đối dành cho khách hàng của mình.

Đặt mục tiêu đầu tiên là niềm tin của khách hàng

Đối với bất kỳ một doanh nghiệp, khi tạo ra các sản phẩm, dịch vụ đều nhằm mục đích là đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, chỉ có lòng tin và sự hài lòng của khách hàng mới giúp cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đạt hiệu quả và mang về nguồn doanh thu tốt nhất. Thêm vào đó, với sự ra đời và phát triển ngày càng mạnh mẽ của các doanh nghiệp cùng sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thì việc có thể giành được niềm tin từ khách hàng chính là một lợi thế lớn để doanh nghiệp có thể khẳng định tên tuổi, thương hiệu và có vị trí nhất định trên thị trường lĩnh vực.

4.2. Sản phẩm phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Người tiêu dùng sẽ chỉ tìm kiếm và quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cần ở thời điểm hiện tại. Hơn nữa, cuộc sống ngày càng bận rộn, quỹ thời gian của con người cũng dần thu hẹp, do đó, họ sẽ chỉ muốn mua hàng thật nhanh chóng ngay tại nhà mà không cần phải mất thời gian, công sức đi khắp nơi tìm kiếm. Chính bởi vậy, nếu muốn hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả tốt thì chắc chắn bạn phải bán ra các mặt hàng mà người tiêu dùng đang cần.

Sản phẩm phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Theo đó, trước khi bắt đầu một kênh bán hàng trực tuyến, hãy thật đầu tư về cách tổ chức bán hàng, hình thức trình bày ra sao để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng có thể tìm được sản phẩm mà họ đang hướng đến. Ví dụ như bạn có thể đưa ra các đường link để dẫn đến kho sản phẩm đa dạng, đầy đủ hơn trên thông tin của một mặt hàng nào đó và khi click vào, khách hàng sẽ có thể tìm kiếm và theo dõi được các bước đi trên website của bạn để tiến đến mua sản phẩm.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng cách này đối với các thông tin liên quan đến hình thức vận chuyển, phí vận chuyển, các chính sách để trao đổi, thông tin để liên lạc,... dành cho khách hàng.

4.3. Luôn phản hồi nhanh nhất

Kinh doanh online là hình thức hướng khách hàng đến các giao dịch thỏa thuận mua bán nhanh chóng, tiện lợi. Chính vì vậy, bạn sẽ không thể nào để họ phải chờ đến vài phút mới nhận được sự phản hồi bởi điều đó sẽ rất dễ khiến cho nhu cầu mua hàng của họ bị giảm đi, điều đó đồng nghĩa với việc, bạn rất có thể sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng.

Việc làm nhân viên kinh doanh online

Luôn phản hồi nhanh nhất

Do đó, để đảm bảo việc phản hồi lại khách hàng một cách nhanh nhất, hãy tích hợp các phần mềm trả lời tự động, cài đặt thông báo đến người bán hàng để có thể nhanh chóng tiếp nhận các thông tin và gửi đến khách hàng những câu trả lời mà họ đang quan tâm. Hãy luôn nắm bắt cơ hội thật tốt, giữ chân các đối tượng khách hàng tiềm năng và mang lại hiệu quả tốt trong công việc của mình.

4.4. Kết hợp hình thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi

Hiện nay, công nghệ phát triển đã mở ra rất nhiều tiện ích lớn dành cho khách hàng cùng doanh nghiệp khi có thể tích hợp được các hình thức thanh toán online ngay trên các website, ứng dụng mua hàng. Đây là một phương pháp khá hiệu quả, giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn cũng như thực hiện thanh toán một cách nhanh chóng, đơn giản.

Kết hợp hình thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi

Và để hoạt động kinh doanh theo mô hình thương mại điện tử B2C đạt hiệu quả tốt nhất và thúc đẩy nhanh quá trình mua hàng thì các doanh nghiệp cần phải mở rộng tích hợp đa dạng hơn nữa về các hình thức thanh toán online. Tuy nhiên, vấn đề này luôn phải cần đảm bảo an toàn đối với các thông tin cá nhân của khách hàng khi thực hiện các giao dịch thanh toán, nhất là qua tài khoản tại ngân hàng thương mại.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của timviec365.vn sẽ giúp các bạn hiểu và nắm rõ hơn về mô hình kinh doanh B2C là gì? Từ đó có thể vận dụng và đưa vào hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp mình một cách hiệu quả, mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cao nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-