Quay lại

Bitbucket là gì? Những tính năng vượt trội của công cụ Bitbucket!

Tác giả: Hồng Nguyễn

“Bitbucket” là một thuật ngữ có lẽ đã không còn quá xa lạ trong lĩnh vực công nghệ thông tin hiện nay giúp cho việc lưu trữ những dữ liệu về mã nguồn và tất cả những phiên bản người dùng thao tác trên code. Vậy Bitbucket được hiểu cụ thể nghĩa là gì? Tính năng và cách sử dụng Bitbucket ra sao là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Vậy thì hôm nay, hãy để Timviec365.vn giúp các bạn đi tìm đáp án cho những câu hỏi trên nhé!

Việc làm IT phần mềm

1. Bitbucket là gì?

“Bitbucket” được hiểu là một dịch vụ trên website và được phát triển dưới sự quản lý và điều hành của công ty Atlassian. Đây là một dịch vụ giúp cho việc lưu trữ toàn bộ các mã nguồn cũng như tất cả những phiên bản mà người dùng thao tác trên code.

Bitbucket là gì?

Có thể thấy, một hệ thống kiểm soát sẽ có khả năng điều chỉnh được những tác động tích cực trong công việc của các nhà phát triển. Các developer không chỉ có thể lưu trữ được các mã ở một nơi an toàn mà bất kỳ ai thuộc nhóm cũng có thể truy cập dễ dàng vào các mã hay các modular của họ và nhanh chóng lấy code ra theo yêu cầu của công việc. Vậy câu hỏi đặt ra là nên sử dụng phiên bản kiểm soát của hệ thống nào cho đảm bảo? Và Bitbucket chính là một sự lựa chọn đúng đắn cho vấn đề trên. Bitbucket mang đến một hệ thống thông tin điều khiển vô cùng an toàn dành cho các nhóm dự án có sử dụng Git/Gitlab hay là Mercurial Version. Bên cạnh đó, hệ thống của Bitbucket còn cung cấp cho người dùng một kho lưu trữ cá nhân được sử dụng thoải mái, không giới hạn và hoàn toàn miễn phí dành cho các nhóm nhỏ.

Không chỉ vậy, trong liên kết mã, Bitbucket còn hỗ trợ cho việc phân tích các pull – request lớn khi thực hiện xem xét và đánh giá code. Thông qua đó, Bitbucket giúp cho các nhóm phát triển có thể có được những phương án tối ưu nhất để phát triển các ứng dụng.

2. Sự khác nhau giữa Bitbucket và GitHub

Sự khác nhau giữa Bitbucket và GitHub

Tương tự với dịch vụ của hệ thống Bitbucket, GitHub cũng được xem là một code repository và có sự nổi trội về số lượng mã nguồn mở trong hệ thống hoạt động. Tuy nhiên, nếu xét kỹ về tính chất cũng như giá thành thì chắc chắn sẽ có sự khác biệt nhất định.

- Đối với Bitbucket:

+ VCS được hỗ trợ cho Mercurial và Git

+ Về public repositories thì hoàn toàn miễn phí và không giới hạn về số lượng

+ Về private repositories thì sẽ miễn phí dành cho nhóm dưới 5 người

+ Bitbucket có thể tích hợp được Jira, Crucible, Bamboo, Jenkins

+ Host lưu trữ dự án phổ biến của Bitbucket là Adium, Opera, Python, PHP, Java, Mailchimp, Django

+ Bitbucket có tính năng mở rộng nổi bật đối với Spoon, Jira Intergration, GitHub, Twitter, Facebook, External authentication, Google

- Đối với GitHub:

+ VCS được hỗ trợ cho Git

+ Về public repositories thì hoàn toàn miễn phí và không giới hạn về số lượng

+ Về private repositories thì sẽ là từ $7/tháng và không giới hạn về số lượng người dùng

+ GitHub có thể tích hợp được Zendesk, Asana, Cloudbees, Travis, Codeclimate, AWS, Window Azure,...

+ Host lưu trữ dự án phổ biến của GitHub là Node red, NodeJS, Js, Jquery, Bootstrap, Rails, Homebrew

+ GitHub có tính năng mở rộng nổi bật đối với việc xác định 2 lớp là GitHub Pages và Github Gists

Việc làm it phần mềm tại Hồ Chí Minh

3. Những tính năng vượt trội của công cụ Bitbucket

3.1. Bitbucket có khả năng đánh giá được code ưu Việt

Có thể thấy, một hệ thống nếu như có khả năng đánh giá code một cách tối ưu nhất chắc chắn sẽ giúp cho các team có thể tìm ra được những phương án tốt nhất để viết code. Và Bitbucket chính là một hệ thống có khả năng đánh giá được code, cải tiến được mã cùng với thời gian quay vòng rất nhanh đối với pull – request. Từ đó giúp cho việc cộng tác được dễ dàng, đơn giản hơn cho cả các nhà phát triển và những người sử dụng, đánh giá.

Bitbucket có khả năng đánh giá được code ưu Việt

Bitbucket còn có một chương trình review độc đáo và duy nhất giúp cho phép xem được tất cả những cam kết diễn ra trong một pull – request, đồng thời cũng cho phép người dùng có thể đánh giá và có cái nhìn tổng quan hơn về code. Ngoài ra, Bitbucket còn có một ưu điểm khác chính là hệ thống này cho phép người dùng có thể xem xét cũng như đánh giá được nhiều lần trên cùng một pull – request duy nhất.  Điều đó có nghĩa là tạo được điều kiện tốt nhất cho việc phát triển một mã code đạt chất lượng cao.

3.2. Bitbucket có tính năng tích hợp JIRA

Một điều mà hầu hết những người làm trong lĩnh vực chuyên ngành công nghệ thông tin đều hiểu rất rõ chính là mức độ hiệu quả của JIRA đối với việc theo dõi các lỗi. Và Bitbucket là hệ thống có thể tích hợp được với tính năng JIRA một cách đơn giản, dễ dàng. Nhờ có điều đó mà những người sử dụng có thể theo dõi được một cách sát sao nhất tình trạng cũng như báo cáo các lỗi mà không cần phải thoát khỏi hệ thống như trước đây. Và việc tích hợp tính năng JIRA sẽ có giá là 10$ dành cho nhóm gồm 10 người.

3.3. Bitbucket có các trình theo dõi và tracker tích hợp sẵn

Bitbucket có các trình theo dõi và tracker tích hợp sẵn

Ưu điểm vượt trội của Bitbucket chính là nếu như bạn không muốn sử dụng tính năng JIRA để lưu trữ mọi thứ thì bạn vẫn có thể tạo ra các tracker một cách đơn giản cho các kho lưu trữ của mình trong Bitbucket. Các công cụ tool này vô cùng linh hoạt và thậm chí một vài trường có thể cấu hình được giống như phiên bản gốc ban đầu và các mốc theo dõi. Và thông qua Bitbucket, bạn có thể dễ dàng theo dõi được các lỗi cũng như yêu cầu về tính năng mới và các task của dự án đang thực hiện.

3.4. Bitbucket có thể thảo luận trực tuyến

Bitbucket mang đến cho người dùng một tính năng mới chính là có thể tương tác giữa developer, coder, programmer với các reviewer thông qua dạng thảo luận trực tuyến một cách đơn giản và dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra các nhận xét trong nội tuyến cũng như các cuộc trò chuyện theo mỗi chuỗi nhất định trong các đoạn mã.

Ví dụ như nếu một người đánh giá muốn đề xuất về một sự thay đổi nào đó trong định dạng drop – down thì đề xuất đó có thể hiển thị ở ngay gần đoạn mã đó.

3.5. Bitbucket có thể kiểm soát được quyền truy cập

Bitbucket mang đến cho người dùng có thể kiểm soát được quyền truy cập một cách dễ dàng và bạn có thể nhanh chóng thiết lập được các quyền truy cập cho cả một nhóm người hay là một cá nhân nào đó. Đây là tính năng khá mới mẻ và mang đến rất nhiều tiện ích đối với người sử dụng.

Bitbucket có thể kiểm soát được quyền truy cập

Ngoài ra, Bitbucket cũng cung cấp đến hai mô hình mới để có thể triển khai được các mã là Bitbucket cloud và Bitbucket server. Từ đó, người sử dụng có thể tùy thích lựa chọn cho mình và team của mình một mô hình cloud nếu như team không quá đông người hoặc là triển khai hệ thống theo mô hình server nếu như bạn muốn được giữ các mã dưới dạng là in – house.

3.6. Bitbucket có thể hỗ trợ được Mercuiral

Một trong những ưu điểm và mang lại lợi thế cho Bitbucket chính là cung cấp đến cho người dùng cả tính năng VCS Mercurial và Git, rất tiện lợi trong triển khai các công đoạn xây dựng dự án.

Bên cạnh đó, nếu như một developer có thể tự mình xây dựng cũng như trải nghiệm được các ứng dụng ngay tại công cụ đang phát triển các mã code thì đây chính là một tính năng nổi trội và hữu ích mà Bitbucket mang lại. Bitbucket sẽ cho phép người sử dụng có thể thiết lập nhanh chóng một quy trình để làm việc như là triển khai việc xây dựng, thử nghiệm nhờ việc kích hoạt các tính năng Pipeline trong các kho dữ liệu một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Việc làm lập trình viên

3.7. Bitbucket có giao diện thân thiện và kho chứa không giới hạn

Ưu điểm khá lớn của Bitbucket chính là có gia diện khá đơn giản, dễ nhìn và thu hút. Người dùng có thể ngay lập tức tìm kiếm hay điều hướng đến với các khu vực mình cần, các pull – request hay là sử dụng bất kỳ tính năng nào khác một cách nhanh chóng nhất.

Bitbucket có giao diện thân thiện và kho chứa không giới hạn

Thêm vào đó, Bitbucket cũng mang đến những lớp bảo vệ quan trọng, cần thiết với một kho lưu trữ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn về số lượng, giúp người dùng có thể thoải mái viết code và lưu trữ các dữ liệu mình cần.

4. Hướng dẫn sử dụng Bitbucket trong quản lý dự án lập trình

Bởi Bitbucket là một dịch vụ về web và hỗ trợ cho việc quản lý những phiên bản để phân tán cho các Git, do đó người dùng cũng có thể đăng nhập bằng các tài khoản Git. Và sau khi đã đăng nhập được thì bạn sẽ thấy giao diện quản lý của Bitbucket. Và để sử dụng Bitbucket, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

- Bước đầu tiên khi sử dụng Bitbucket chính tạo ra một team mới: Bạn có thể tạo một team một cách đơn giản, dễ dàng bằng việc vào Team – chọn Create Team và điền đầy đủ các thông tin, email của mình cũng như các thành viên trong nhóm vào đó.

- Tiếp theo bạn cần phải tạo một dự án mới để thực hiện: Đó là vào Repositories – chọn Create repository/nhấn vào Create là đã tạo ra được một dự án mới. Ngay sau đó, bạn đã có thể ngay lập tức quản lý dự án của mình và tiếp tục nhấn vào logo của Bitbucket để nhìn thấy được những dự án đã tạo ra. Và khi đó, để có thể lấy được dự án của mình về máy tính thì bạn phải sử dụng Source Tree để kéo về cũng như up source code dự án lên.

Hướng dẫn sử dụng Bitbucket trong quản lý dự án lập trình

- Bước thứ ba chính là thêm các thành viên cho dự án: Để có thể thêm thành viên cho dự án của mình, bạn chỉ cần đơn giản chọn setting và ấn vào access management là có thể thêm cũng như set quyền truy cập cho các thành viên khác.

- Bước cuối cùng cần là chính là quản lý dự án của bạn trên Bitbucket: Đó chính là việc lựa chọn thật đúng và chính xác nhất dự án, sau đó nhấn vào dự án đó và màn hình sẽ hiển thị giao diện của một trang để bạn có thể dễ dàng quản lý toàn bộ công việc một cách đơn giản, dễ dàng nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Timviec365.vn sẽ giúp các bạn hiểu về Bitbucket là gì cùng những tính năng vượt trội của Bitbucket. Từ đó có thể áp dụng một cách chính xác nhất vào công việc và xây dựng cũng như quản lý các dự án của mình một cách tốt nhất, mang lại hiệu quả cao và đạt đến thành công trong phát triển các dự án.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-