Quay lại

Đi du học tiếng Anh là gì? Cuộc sống và văn hóa tại Vương quốc Anh

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Có thể nói, với điều kiện của nước ta bây giờ, rất nhiều gia đình cũng như cá nhân các bạn trẻ muốn sang một đất nước mới hơn để học tập cũng như trải nghiệm, đó cũng là một cơ hội tốt để các bạn có thể tích lũy được kinh ghiệm sống cho bản thân mình, khi sống và theo học tại một đất nước khác. Vậy khi đi du học thì đi du học tiếng Anh là gì? Và cuộc sống cũng như văn hóa của Vương quốc Anh ra sao… chúng ta hãy cùng nhay tìm hiểu qua bài viết dưới đây của timviec365.vn ngay nhé!

Tìm việc làm chuyên viên tư vấn du học

1. Đi du học tiếng Anh là gì

Trong tiếng Anh thì việc mà một người đi du học sang đất nước khác được gọi là “study abroad”. Và việc đi du học có nghĩa là bạn sẽ đi học ở một đất nước khác, không phải là đất nước mình sinh ra và lớn lên. Đi du học nhằm bổ sung thêm những kiến thức, cũng như những điều khá mới mẻ, để thảo mãn được nhu cầu học tập cũng như tiếp thu kiến thức của chính bản thân. Tiện đây thì theo thống kê của Bộ giáo Dục và Đào tạo thì năm 2016 là năm mà Việt Nam mình có đến 130.000 du học sinh, tập trung đông nhất ở các nước đó là Nhật Bản, Mỹ và Anh Quốc.

 Đi du học tiếng Anh là gì

1.1. Tại sao nên đi du học

Hiện nay tất cả các hoạt động cũng như công việc của bạn hay bạn muốn xin đin làm tại các tập nĐoàn lớn thì họ ddeeuf yêu cầu về tiếng Anh. Chính vì vậy, khi đi du học Anh thì bạn sẽ có được cơ hội cải thiện tiếng anh của mình, rồi dần dần sẽ sử dụng được tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 của mình. Một khi sự quyết tâm của bạn lên đến đỉnh điểm, chăm chỉ trong việc học ngoại ngữ cũng như giao tiếp thì kỹ năng ngoại ngữ của bạn từ đó àm tăng lên. Việc thông thạo ngoại ngữ trong xã hội hiện đại ngày nay sẽ mở ra cho bạn nhiều những cơ hội hơn trong cuộc sống cũng như nghề nghiệp.

Những kiến thức mà bạn có được khi đi du học, nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong tương lai về sau. Nhưng chỉ kiến thức không thôi thì vẫn chưa đủ, mà còn cần đến những kỹ năng khác, những kỹ năng có liên quan đến tay nghề và nghề nghiệp. Khi đi du học, bạn sẽ mở mang những kiến thức mới lạ từ nước bạn, nơi mà có thể Việt Nam sẽ không có, từ đó làm thỏa mãn đến việc tiếp thu kiến thức của bạn.

Mặc dù biết được rằng, một khi lên đường đi du học, mọi thứ không phải sẽ là “màu hồng”, thế nhưng “được” vẫn hơ là”mất”. Chính vì những điều đó, mà ngày càng nhiều những bạn trẻ tìm đến cho mình những cơ hội du học ở nước ngoài, dù biết rằng sẽ không dễ dàng gì đối với mình.

1.2. Chuẩn bị điều kiện để du học tại Vương Quốc Anh

Với vẻ đẹp và một đặc trưng riêng của Vương Quốc Anh, một đất nước xinh đẹp cũng như may mắn khi có được sự pha trộn một cách hài hòa giữa phong cach cổ điển của người đi trước và nét hiện đại của những kiến trúc về sâu, vậy nên đây chính là một trong những đất nước thu hút được nhiều các du học sinh quốc tế nhất.

Và để đến được những trường Đại học tại đây để tìm hiểu cũng như khám phá và mở rộng thêm sự hiểu biết của bản thân thì điều kiện cần mà bạn phải chuẩn bị như sau:

Chuẩn bị điều kiện để du học tại Vương Quốc Anh

- Trình độ tiếng Anh: Trình độ tiếng Anh là một điều bắt buộc đầu tiên mà bạn cần phải có. Bởi khi đến với một đất nước sử dụng ngôn ngữ khác hẳn với ngôn ngữ mẹ để của mình, mọi chương trình dạy học, sách vở… đều bằng tiếng Anh. Đó là chưa kể đến các bài luận, các bài thuyết trình, bài luận án… tất cả đều được viết và thể hiện bằng tiếng Anh. Chính vì những lý do trên, mà bạn cần phải trang bị cho mình cũng như có môn nguồn “vốn” tiếng Anh thật dồi dào thì mới có thể chinh phục được ước mơ du học tại nước Anh.

Một vài gợi ý sau sẽ giúp các bận trở nên bớt thắc mắc về điều kiện ngôn ngữ khi sang một đất nước mới: Khi đi du học và theo học về các chuyên ngành kỹ thuật thì trình độ IELTS mà bạn cần đạt được đó chính là 6.0. Đối với các chuyên ngành khác về kinh doanh, tài chính thì lại yêu cầù trình độ IELTS tối thiểu nhất là 6.5. Tuy nhiên, thì đây cũng chỉ là điều kiện của đa số các trường tại Anh. Mỗi trường học khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau…

- Học lực cá nhân: Cũng giống như hầu hết các trường Đại học của việt Nam, các trường Đại học bên trời Âu, phần lớn các trường đều muốn xem học bạ cũng như bảng điểm chi tiết của bạn. Điểm trong học bạ cá nhân của bạn là một cơ sở mà các trường dựa vào đó để quyết định xem có thông qua đơn xin của bạn hay không. Nếu không thì bạn cần phải học dự bị. Một điều mà các trường đại học quan tâm hơn hết đó chính là điểm của các môn học có liên quan đến ngành mà bạn đăng ký.

- Khả năng tài chính: Đối với vương quốc Anh thì, nếu như mà bạn có tài khaonr ngân hàng và tài khoản đó đứng tên bạn thì phải mở tối thiểu là 28 ngày. Với thời gian đó thì được tính từ ngày bạn nộp đơn đi du học tại nước sở tại. Nếu như mà tài khoản ngan hàng đó đứng tên bố mẹ thì bạn cần phải có giấy bảo trợ cho bạn từ phía bố mẹ. Và một lưu ý nữa dó là số tiền rong tài khoản cần phải đảm bảo đủ cho 1 năm đầu tiên của bạn tại Anh quốc. Sẽ tùy vào từng trường học và nơi ở, cũng như thành phố bạn chọn mà sinh sống thì mức chi phí sẽ khác nhau.

Ba điều kiện kể trên chỉ là những điều kiện cần để bạn đi du học tại Anh Quốc. Còn điều kiện đủ và yếu tố then chốt đó là quyết tâm trong chính con người của bạn. Ngoài ra thì bạn cần phải chuẩn bị tâm lý vững vàng và chuẩn bị kỹ lưỡng những điều này để có một “cánh cổng mới” cho tương lai của bạn.

Tìm việc

2. Văn hóa của Anh Quốc

Có thể nói rằng, văn hóa phương Tây có khá là nhiều điểm khác biệt và mới lạ so với văn hóa của các nước Châu Á. Chính vì vậy nên không ít các học sinh, sinh viên mới bắt đầu đến du học đều bị “sốc” khi đến Vương Quốc Anh. Dưới đây sẽ là một vài những văn hóa khác biệt của người dân tại trời Âu này. Và trước hết bạn cần xác định được việc “sốc văn hóa” là điều hoàn toàn bình thường đối với bất kỳ ai mới đến nơi đây. Và cách tốt nhất để hòa nhập đó chính là hẫy cới mở bản thân với người bản xứ.

Văn hóa của Anh Quốc

- Cách ăn mặc: Có thể lúc đầu khi đến nước Anh, bạn sẽ khá ngạt nhiên với các phong cách ăn mặc khác nhau của sinh viên quốc tế tại trường Đâị học. Bởi người dân ở nước Anh, họ rất coi trọng đến sự thoải mái hơn là phải mặc những bộ đồ chỉnh chu và khá cứng nhắc. Tuy nhiên, khi đến tới một cuộc phỏng vấn xin việc hay với các vấn đề nghiêm túc học tập thì bạn nên aen mặc sao cho phù hợp chứ không phải ăn mặc sao cho thật thoải mái.

- Đời sống giảng đường: Như tên gọi của nó, Vương quốc Anh chính là nơi sản sinh và hình thành ra tiếng Anh, chính vì vậy nên tất cả các khóa học ở đây đều được giảng dạy bằng thứ ngôn ngữ này, và với nhiều cấp độ khác nhau. Nếu như bạn có gặp bất cứ vấn đề gì trong trường học cũng như học tập thì hãy tìm đến những nhân viên trong trường để có được sự giúp đỡ. Ở Anh, bạn nên dẹp bỏ sự ngại ngùng và e thẹn sang 1 bên, hãy thẳn thắn đặt ra những câu hỏi mà bạn cảm thấy vướng mắc. Ngoài ra bạn cũng nên tận hưởng tất cả các tiện ích, hội, nóm trong trường, để cuộc sống du học sinh trở nên thú vị hơn.

- Chào hỏi: Để chào hỏi ai đó vào lần đầu tiên bạn gặp thì thì cách thông dụng nhất của người phương Tây và cả người Anh là bắt tay. Đôi khi, người nước Anh họ lại rất quan tâm đến các chi tiết nhỏ như là viecj giao tiếp qua ánh mắt. Thông thường ở đây, việc nhìn vào mắt người khác là một điều cần thiết, đây là hành động biểu được sự tôn trọng của bạn dành cho đối phương. Trong một cuộc trò chuyện, bạn cũng nên tránh đến vấn đề hỏi về tuổi tác hay là thu nhập và tình trạng yêu đương của họ vào lần đầu gặp mặt.

- Bình đẳng giới: Nếu đặt ra câu hỏi rằng, ở đau trên thế giới có sự bình đẳng giới nhất thì có thể trả lời đó là nước Anh. Tại đây, không phân biệt là nam hay nữ, mọi người được đối xử bình đẳng như nhau, và cũng có thể phát hiện ra những khác biệt trong việc xử sự giữa các mối quan hệ. Nếu như mà bạn không biết mình phải ứng xử như thế nào, thì đừng liều mà làm bừa, tốt nhất là bạn hãy quan sát những người xung quanh để bạn không trở nên lạc lõng với một “phong cách Anh”.

Văn hóa của Anh Quốc

- Tôn giáo ở Anh: Nếu như bạn và một người theo Đạo và thường xuyên đi làm lễ ở tại quê hương mình, thì khi sinh sống, du học tại Anh bạn vẫn có thể tiếp tục làm điều đó. Tại Anh, thì tôn giáo của họ sẽ bao gồm mọi tín ngưỡng và tất cả các tôn giáo chính trên thế giới đều được tiếp nhận tại đất nước này. Hầu hết các thành phố ở Vương Quốc Anh đều có trung tâm hồi giáo, Hindu, Sikh, và kể cả là Đạo phật. Việc mà bạn có thể giữ được những nét sinh hoạt tín ngưỡng sẽ giúp bạn giữ được các mối liên kết ở quê hương của mình. Việc này cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc gặp gỡ cũng như làm quen với các sinh viên quốc tế khác tại Anh.

cv online

3. Khóc khuất khi du học xa nhà

Những góc khuất ki đi du học xa nhà tại nơi xứ người của những người từng là du học sinh sẽ chia sẽ về những điều mà trong mỗi chúng ta ai thấy được cũng đều nghẹn ngào, thấm thía. Đây cũng chỉ là câu chuyện của một người nhưng trong đó cũng sẽ có hình bóng của nhiều người.

Khóc khuất khi du học xa nhà

- Đi du học xa nhà là lúc phải xa bố mẹ , xa người thân, có nghĩa là cái nắm tay rồi dần dần buông ra để cháu đi đến một “chân trời mới” của bà, đây là lúc mà bạn sẽ nhìn theo cái vẫy tay chào tạm biệt từ xa của mẹ sau lớp kính ngăn cách, là những nụ cười cũng như lời chúc thành công của bạn bè dành cho mình, hay cũng chỉ chính là nước mắt của mình sau lớp chăn mỗi đêm nhớ về quê hương, nhớ về người thân, là câu hứa năm năm sau gặp lại bật ra trên những đôi môi run, là thời gian rất dài... Bao giờ chờ cho hết…

- Rồi khi sang tới nơi, sang một nơi hoàn toàn lạ lẫm và mới mẻ đối với mình, sau đó thì mỗi một buổi sáng thức dậy sẽ tự hỏi mình rằng đang ở đâu? Và rồi định làm gì? Sau đó nhìn ra cửa sổ với một thời tiết lạnh buốt, khác nghiệt hơn ở quê hương mình rất nhiều, rồi phải tự nhủ với bản thân phải cố gắng hết mình để vượt qua.

- Du học hiểu theo một nghĩa khác thực tế hơn đó là đeo balo ở trên lưng rồi vội vàng chạy cho kịp chuyến tàu sau những buổi học trên lớp để đi làm, kiếm tiền trang trải.

Khóc khuất khi du học xa nhà

Nói chung du học sẽ không có “màu hường” như mình từng mơ mộng và tưởng tượng, du học sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhiều lúc thật sựu rất muốn buông tay, nhưng vì tất cả, vì mọi thứ và vì một lý do vì sao mà mình lại bắt đầu nên rồi cứ thế mà bước tiếp…

Bài viết trên của Timviec365.vn đã phần nào cho thấy được về cuộc sông của du học sinh tại Anh, văn hóa cuộc sống nước Anh cũng như là đi du học tiếng Anh là gì? Để từ đó các bạn sẽ dần định hướng được cho tương lai của mình. Timviec365.vn là một website hàng đầu về tuyển dụng cũng như kết nối ứng viên đến nhà tuyển dụng. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-