Quay lại

Sai lầm của lập trình viên công nghệ thông tin

Tác giả: Vũ Thoa

Lập trình viên công nghệ thông tin là nghề hot hiện nay. Bên cạnh những thuận lợi mà các lập trình viên có được thì cũng cần chú ý tới những vấn đề nan giải thường gặp trong quá trình làm việc.

Tìm công việc lập trình viên ngay tại: tuyển dụng công nghệ thông tin

Việc làm IT phần mềm

Lập trình viên công nghệ thông tin là gì?

Lập trình viên công nghệ thông tin là nhứng kỹ sư phần mềm, là người sử dụng những ngôn ngữ lập trình khác nhau để có thể thực hiện việc thiết kế, xây dựng và bảo trì những chương trình máy tính.

Công việc của một lập trình viên được phân chia cụ thể, bao gồm: lập trình viên web, lập trình viên hệ thống, lập trình database, lập trình game, lập trình mobile…

Nhiệm vụ của một lập trình viên:

  • Xây dựng ứng dụng mới
  • Nâng cấp và sửa chữa các ứng dụng có sẵn
  • Xây dựng các chức năng xử lý
  • Nghiên cứu và phát triển công nghệ mới.

Những tố chất cần có của một lập trình viên:

+ Cẩn thận, tỉ mỉ: Tính chất công việc của lập trình viên rất phức tạp, sai xót rất dễ xảy ra. Chính vì thế, các lập trình viên cần hết sức cẩn thận, chú trọng tới từng chi tiết.

+ Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm: Các lập trình viên thường sẽ đảm nhiệm những công việc khác nhau. Sau đó họ có sự kết nối để tạo ra được một sản phẩm hoàn chỉnh. Vì thế đòi hỏi một lập trinh viên phải có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.

+ Khả năng sáng tạo và tư duy logic: Người lập trình viên cần có khả năng tư duy logic thì mới có thể tạo ra được những sản phẩm chất lượng, có tính thẩm mĩ tốt, có khả năng thiết kế, sắp xếp các vấn đề logic.

Các vị trí trong ngành công nghệ thông tin

Nghề lập trình viên có 5 cấp bậc tương ứng với các mức lương khác nhau đối với từng cấp:

+ Junior Developer: Mức lương từ 500-1000$, có kinh nghiệm dưới 3 năm, có thể viết được những ứng dụng đơn giản, hiểu biết tổng thể về cơ sở dữ liệu.

+ Senior Developer: Mức lương từ 1000$ đến 1500$, có kinh nghiệm từ 4-10 năm, có kiến thức sâu hơn và có thể lập trình được những ứng dụng phức tạp.

+ Leader Developer: Mức lương từ 1.500 đến 2.000$, có từ 7 – 10 năm kinh nghiệm, có thể làm việc độc lập hoặc trở thành lãnh đạo của một nhóm.

+ Mid-level Manager: Mức lương từ 1.500 đến 2.500$, là quản lý cấp trung các lập trình viên, làm việc dưới quyền của quản lý cấp cao.

+ Senior Leadrt – Quản lý cấp cao: Mức lương trên 2000$, là lãnh đạo đội ngũ các quản lý cấp dưới khác, có trách nhiệm báo cáo tình hình công việc lên Ban giám đốc công ty.

Việc làm lập trình viên

>>> Tham khảo thêm: Không chỉ có việc làm Công nghệ thông tin, giờ đây, bạn có thể tìm kiếm hàng trăm việc làm Vĩnh Long với các ngành nghề khác nhau chỉ với một vài thao tác hết sức đơn giản tại Timviec365.vn. Đừng bỏ lỡ cơ hội này.

Thực trạng việc làm của lập trình viên công nghệ thông tin

Khá nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn nghề Lập trình viên công nghệ thông tin. Do các bạn muốn khám phá công nghệ máy tính và phần mềm.

Việc làm công nghệ thông tin cũng đang trở thành xu hướng của xã hội, rất nhiều công ty, tập đoàn lớn có nhu cầu tuyển dụng lập trình viên công nghệ thông tin, Từ đó mở ra cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn.

Đặc biệt, với nhu cầu cao về ngành công nghệ thông tin hiện nay, các bạn sinh viên theo học ngành này khi đã trau dồi lượng kiến thức dồi dào từ năm 2, 3 trở lên là đã có thể tự tin tìm việc làm cho mình rồi. Các nhà tuyển dụng hiện nay đang tìm kiếm rất nhiều ứng viên ngành công nghệ thông tin trên các trang web tuyển dụng uy tín như là viec lam tai long an của trang Timviec365.vn

Lĩnh vực công nghệ thông tin có rất nhiều công việc và chuyên môn khác nhau, từ đơn giản cho đến phức tạp… Mức thu nhập cũng khá đa dạng giúp các bạn dễ dàng lựa chọn.

Tuyển kỹ sư phần mềm

Dân IT nên làm gì để dễ dàng xin việc?

Cần có kế hoạch rõ ràng

Bất cứ trước khi làm việc gì cũng cần lên kế hoạch rõ ràng và tìm việc làm ngành công nghệ thông tin cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Khi đã có kế hoạch, bạn có thể phân chia thời gian thực hiện công việc một cách khoa học hơn, không bị nhầm lẫn, bỏ sót, và hạn chế được các rủi ro không đáng có trong quá trình thực hiện.

Với những người biết cách lập kế hoạch khoa học, họ sẽ có cách thực hiện và phương pháp giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả.

Công việc mơ ước với mức lương nghìn đô hay công việc tại một doanh nghiệp nước ngoài càng cần phải có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào chinh phục nhà tuyển dụng.

Chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng

Bạn thấy một thông tin tuyển dụng việc làm thêm cho dân IT bạn nên thử liên lạc với họ và đề xuất với họ bạn có thể làm cho họ.

Bạn có thể nói về những dự án mà bạn đã làm để họ tin tưởng bạn. Bạn càng thể hiện được bạn có thể đảm nhận được công việc đó trong thời gian ngắn thì bạn càng chiếm được lòng tin của nhà tuyển dụng.

Và đương nhiên là bạn có một công việc đúng ngành đúng chuyên môn của bạn rồi.

Việc làm IT phần mềm tại Hà Nội

Tận dụng các mối quan hệ

Bạn nên tận dụng những mối quan hệ mà bạn có để có thể tìm việc làm thêm cho dân IT một cách dễ dàng và đảm bảo hơn.

Bạn hãy thông qua các mối quan hệ mà bạn có để tìm kiếm các thông tin về  timviec lam thêm để đem lại hiệu quả cao hơn.

Bạn có thể nhờ bạn bè, người thân, đồng nghiệp của mình. Chắc chắn họ sẽ đem lại cho mình một công việc làm thêm phù hợp đấy.

Hồ sơ ứng tuyển hoàn chỉnh

Hồ sơ ứng tuyển luôn là vũ khí tối thượng giúp cho các ứng viên có thể dễ dàng chiếm trọn ấn tượng đối với các nhà tuyển dụng.

Thông thường với vị trí lập trình viên công nghệ thông tin, mọi người cần tham khảo những mẫu CV hay đơn xin việc chuyên nghiệp được dành riêng cho dân IT từ đó ứng dụng vào bản thân để tạo nên những bộ hồ sơ ứng tuyển hoàn chỉnh nhất. Hiện nay, có nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên nộp CV bằng các ngôn ngữ khác vì thế bạn cũng nên tham khảo các mẫu cv bằng tiếng Anh hay tiếng Nhật,... 

Có rất nhiều kinh nghiệm về cách trình bày CV, đơn xin việc làm trên mạng mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên nên tham khảo một cách có chọn lọc để tìm ra những điều phù hợp nhất với bản thân mình.

CV xin việc

Tránh trường hợp không có chính kiến, copy hoàn toàn theo mẫu, điều đó sẽ khiến bạn không những không có được công việc mà còn khiến bản thân trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng.

Không rải CV bừa bãi

Một sai lầm nghiêm trọng khi tìm việc làm thêm cho dân IT là lạm dụng và gửi CV ứng tuyển một cách tràn lan. Không phải cái gì cứ nhiều là sẽ hiệu quả.

Đúng về số lượng, đảm bảo chất lượng mới là những yếu tố mang lại kết quả tốt nhất. Khi ứng tuyển cũng vậy. Khi bạn đã có kế hoạch tìm việc, đã chuẩn bị sẵn sàng, tìm hiểu kỹ lưỡng về công việc phù hợp…

Đó là khi bạn sẽ có list danh sách tiềm năng và chỉ nên tập trung vào những công việc tiềm năng đó, chinh phục một cách tuyệt đối bằng sự đầu tư kỹ lưỡng sẽ mang lại cho bạn hiệu quả cao nhất.

Kinh nghiệm phỏng vấn việc làm thêm cho dân IT

Tìm hiểu thông tin công ty

Trước khi ứng tuyển vào một công việc nào dù là việc làm thêm cho dân IT thì các bạn cũng cần phải tìm hiểu về công ty đó bằng cách tìm kiếm thông qua Google, vào website chính thức xem những thông tin cụ thể, hình ảnh, video về hoạt động để có cái nhìn tổng quan nhất, dần dần hiểu rõ hơn về văn hóa công ty và lĩnh vực mà công ty hoạt động.

Khi đã có một lượng kiến thức nhất định về thông tin công ty sẽ giúp cho bạn tự tin hơn khi tham gia phỏng vấn tìm việc làm thêm cho dân IT, điều này sẽ giúp cho các bạn trao đổi dễ dàng hơn với nhà tuyển dụng, chủ động đưa ra được những câu hỏi phù hợp nhất. 

Chuẩn bị những kỹ năng cần có

Mỗi vị trí công việc cụ thể sẽ có những yêu cầu về kỹ năng làm việc khác nhau. Bạn cần phải biết được, với việc làm thêm về lĩnh vực công nghệ thông tin thì nhà tuyển dụng luôn mong muốn ứng viên đáp ứng được những kỹ năng gì nhất.

Bằng cách đọc kỹ và hiểu về bản mô tả công việc trong thông báo tuyển dụng, bạn cũng có thể dự tính trước những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn mặc dù không biết được có đúng hoàn toàn 100% hay không nhưng có sự chuẩn bị từ trước sẽ giúp bạn chủ động hơn, không bị nao núng trong những tình huống bất ngờ.

Việc làm IT phần mềm tại Hồ Chí Minh

Ăn mặc lịch sự

Bạn nghe có vẻ hơi thừa thãi nhưng thật sự nhiều bạn làm việc làm thêm cho dân IT như lập trình thường hay làm việc ở nhà nên khi phỏng vấn có thể mặc quần đùi với dép tông, đây chắc chắn sẽ là cách mà nhà tuyển dụng không muốn nhận bạn.

Bạn có thể mặc cho mình hộ áo chỉnh tề một chút như quần jean đi giày.  Nếu bạn vượt qua được vòng phỏng vấn thì đây sẽ là một sự đầu tư nên có.

Luyện tập làm việc nhóm

Bạn có thể luyện tập về làm việc nhóm cuộc phỏng vấn khi phối hơp với bạn bè. Những vị trí lập trình của việc làm thêm cho dân IT tại những công ty hiện nay điều phải kiểm tra khả năng làm việc nhóm của bạn hoặc xem cách bạn code ra sao.

Trong trường hợp nếu bạn được nhận vào công ty thì công ty cũng cho bạn làm việc nhóm với một số người khác trong team. Có thể bạn không giỏi về làm việc nhóm nhưng bạn cũng nên luyện tập làm sao để quen dần với nó.

Giới thiệu những dự án bạn đã làm

Kèm theo đơn xin việc thì bạn nên mang theo bản mô tả về những dự án mà mình đã làm trước đây. Bạn có thể in ra trên các giao diện chương trình để cho nhà tuyển dụng thấy được sự chuyên nghiệp của những dự án do bạn tạo ra và quan tâm đến nó. Quan trọng là những dự án này vẫn có thể sử dụng được, áp dụng tính khả thi của dự án vào công việc của công ty. 

Bạn có thể thực hiện một dự án ngay tại nhà như lập trình phần mềm, web để mang tới khi phỏng vấn để cho nhà tuyển dụng thấy được sản phẩm đó là bạn làm ra. Điều đó mang đến rất nhiều thuận lợi cho bạn trong quá trình phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Bạn hoàn toàn dễ dàng tìm kiếm cho mình những cơ hội, gây ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng. 

Bạn có thể đặt câu hỏi

Một buổi phỏng vấn không chỉ có quyết định nhận bạn từ nhà tuyển dụng mà bạn cũng nên xem công ty đó có phù hợp với mình hay không. Để biết được điều này bạn nên đăt ra những câu hỏi về phía họ. Bạn nên hỏi người phỏng vấn bạn về những câu hỏi liên quan đến công ty, những lĩnh vực mà công ty đàng kinh doanh, quy mô công ty, những nguyên tắc nổi bật và văn hóa công ty.

Khi bạn hỏi nhà tuyển dụng những thông tin này, bạn sẽ quyết định được công ty có phù hợp với yêu cầu riêng của bạn hay không. Nếu mọi câu trả lời đều hợp với ý của bạn hoặc bạn có thể chấp nhận được thì điều đó chính là cơ hội để bạn thể hiện hết mình trong buổi phỏng vấn, hãy thể hiện hết khả năng của bản thân mình cho nhà tuyển dụng thấy được bạn hoàn toàn phù hợp với công ty.

Người phỏng vấn sẽ hỏi bạn xem có câu hỏi gì không thì bạn nên hỏi họ một số câu hỏi như dự án bạn làm sẽ phát triển rao sao, mục tiêu của dự án bạn sẽ làm, vai trò của bạn khi làm dự án đó. Đặc biệt, nhà tuyển dụng sẽ đưa ví dụ cho bạn về một dự án nào đó của công ty đã hoặc đang thực hiện để xem cách nhận xét, cách đưa ra ý kiến của bạn ra sao. Nếu bạn có ý kiến gì về dự án của công ty họ đang làm thì có thể trình bày quan điểm của mình đến họ.

Xem ngay: Danh sách việc làm it hot nhất 2019

Tìm việc

Sai lầm của lập trình viên công nghệ thông tin cần tránh

Tránh các lỗi cơ bản trong CV

CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ở chất lượng về nội dung và hình thức trình bày. Vì thế, các bạn cần phải làm một bản CV thật hoàn chỉnh cho dù là bạn tự viết hay nhờ tới sự tư vấn của người khác.

Bên cạnh chuẩn bị CV bản cứng thì bạn cần chuẩn vị cv bản mềm. Việc học cách gửi cv xin việc qua email cho nhà tuyển dụng là điều vô cùng cần thiết. Đảm bảo cv bản mềm không gặp bất kì lỗi font chữ hay đoạn dãn dòng ngớ ngẩn nào.

Không có mục tiêu rõ ràng

Bạn không nên gửi đơn xin việc đến quá nhiều công ty mà ngay cả bản thân bạn không nhớ nổi tên những công ty ấy, điều này có nghĩa là bạn đang lãng phí thời gian quý báu của mình. Thay vì làm điều đó, bạn hãy tập trung đầu tư thời gian vào việc tìm hiểu thật kĩ càng về một công ty mà bạn ưng ý nhất. Tìm hiểu những cơ hội phát triển khi bạn làm việc tại công ty đó. Đồng thời tìm hiểu một vài thông tin như là: Quy mô công ty, lĩnh vực kinh doanh phát triển... bạn hãy dành thời gian đầu tư cho bản cv làm việc của mình hoàn chỉnh nhất để gửi tới họ.

Bạn hãy ngừng ngay việc ứng tuyển tràn lan vào các công ty không rõ mục đích còn lại, xác định lại chính xác mình đang cần gì, đang muốn gì và định hướng cho tương lai của mình ra sao. Bạn hãy xác định mục đích kiếm việc làm của bản thân mình, bạn muốn làm công việc nào, muốn làm ở vị trí nào, muốn làm ở công ty nào... 

Không biết tận dụng các mối quan hệ

Bạn hãy tận dụng các mối quan hệ với người thân, bạn bè để có thể dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm việc làm nhân viên IT. Họ có thể giới thiệu cho bạn những công việc rất phù hợp với bạn. Bởi hơn ai hết, họ là người hiểu rõ về tính cách của bạn, họ biết được môi trường nào là môi trường thích hợp đối với bạn, họ biết bạn phù hợp với tính chất công việc nhu thế nào để có thể giới thiệu cho bạn vào vị trí đó.

Nếu như bạn không biết cách tận dụng những mối quan hệ này thì quả thực là một sai lầm lớn. Bạn nên chú ý tới một công ty tuyển việc làm thêm cho dân IT đặc biệt nào đó, hãy cân nhắc việc trực tiếp tới công ty để nộp hồ sơ.

Có thể cơ hội phỏng vấn không đến với bạn nhưng biết đâu nó lại mở ra cơ hội khác dành cho bạn vì vậy hãy xuất hiện trước mặt người khác.

Thụ động ngồi chờ lời mời phỏng vấn

Nhiều người cho rằng sau khi đã gửi đơn xin việc đối với vị trí việc làm nhân viên IT thì chỉ việc ngồi chờ đợi để được gọi đi phỏng vấn. Nhưng thực tế lại không như vậy, đăng kí ứng tuyển là một chuyện, còn việc của bạn là tiếp tục gửi thư hoặc gọi điện tới nhà tuyển dụng để bày tỏ sự quan tâm của bạn đối với công việc đó sẽ mang đến cho bạn hiệu quả bất ngờ hơn rất nhiều.

Nhà tuyển dụng sẽ rất ấn tượng đối với bạn hơn là những ứng viên khác. Dù bạn có đang tìm việc làm nhanh tại thành phố hồ chí minh, Hà Nội,... cũng đều như vậy.

Thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp khi đi phỏng vấn

Bạn nên sửa những thói quen xấu khi đi phỏng vấn việc làm thêm cho dân IT như: ngồi trên ghế nhưng thõng vai xuống, ngọ nguậy liên tục trên ghế, quay ngang quay ngửa, cắn móng tay, hất tóc liên tục, mắt không dám nhìn thẳng vào người đối diện… đó chính là những điều khiến cho nhà tuyển dụng nhận ra được rằng bạn đang rất thiếu tự tin.

Hãy tìm hiểu về những ngôn ngữ cơ thể trước khi bạn bước vào buổi phỏng vấn việc làm nhân viên IT để tránh mắc những  sai lầm không đáng có và thể hiện được bạn chính là người phù hợp nhất với vị trí mà nhà tuyển dụng đang cần.

Lộ rõ sự “xuống dốc” về tinh thần

Bạn có đang thất nghiệp hay là đang có việc làm thì bạn hãy dành thời gian để duy trì thái độ và vẻ ngoài khỏe mạnh. Hãy luôn để cho mọi người thấy sự lạc quan của bạn. 

Nhà tuyển dụng sẽ chẳng bao giờ muốn tuyển một nhân viên IT có thái độ tiêu cực vì đang không tìm được công việc cả.

Bạn luôn luôn phải duy duy trì sự năng động và khiến bạn không có thời gian để nghĩ về những chuyện vô bổ.

Không chịu được áp lực

Tinh thần làm việc là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu tinh thần làm việc không vững thì có thể sẽ là nguyên nhân khiến cho bạn dễ dàng bị sa thải.

Khi bạn mang thái độ bất ổn vào công việc thì những đồng nghiệp xung quanh bạn, nhất là sếp của bạn sẽ nghĩ theo một hướng khác rằng liệu bạn có đang bị phân tâm cho chuyện khác mà lơ là công việc chính của mình, làm ảnh hưởng tới kết quả làm việc.

Sự nóng giận

Xây dựng những mối quan hệ lâu dài với những người xung quanh bạn chính là chiếc chìa khóa để có thể phát triển sự nghiệp của chính mình.

Bỏ qua các sự kiện xã hội

Những buổi tiệc sau những giờ làm việc hoặc là các dịp lễ kỷ niệm nơi bạn làm việc có thể không khiến cho bạn tỏa sáng. Nhưng, khi bạn có sự nghiệp đủ lớn thì bạn cần phải tham gia những sự kiện này.

Nếu bạn bỏ qua những sự kiện này thì rất có thể đó là dấu hiệu khiến người xung quanh nghĩ bạn không quan tâm tới việc xây dựng những mối quan hệ với đồng nghiệp trong công ty, thậm chí còn có thể làm mất đi sự nghiệp của bạn.

Luôn trong vùng an toàn

Có những người theo học công nghệ thông tin thường không cho phép chính bản thân mình có cơ hội để gặp gỡ và giao lưu với những lĩnh vực khác nhờ vào các mối quan hệ.

Thay vì học hỏi nhiều vấn đề hơn thì họ lại chỉ bằng lòng với những gì họ có, và đương nhiên họ cũng không thể nào có thêm được những hiểu biết rộng mở hơn.

Những người thường nằm trong vùng an toàn sẽ không có cơ hội để cập nhật những kiến thức mới, trong khi xã hội lại không ngừng phát triển và công nghệ buộc phải tân tiến hơn mỗi ngày để phục vụ cho sự phát triển vượt trội đó.

Thiếu kỹ năng giao tiếp và ứng xử

Kỹ năng giao tiếp và ứng xử là yếu tố không thể thiếu trong quá trình làm việc của lập trình viên công nghệ thông tin.

Những người thiếu kỹ năng giao tiếp ứng xử sẽ tự làm mất đi nhiều cơ hội để tạo được mối liên hệ đối với những người trong các lĩnh vực khác.

Với những thông tin hữu ích về những điều cần biết đối với nghề lập trình viên công nghệ thông tin, hy vọng rằng các bạn đã có những nhận định cho riêng mình khi tìm việc làm thêm cho dân IT. Chúc các bạn sớm tìm được công việc ưng ý và thành công trong cuộc sống!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-