Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tham khảo lộ trình ôn thi vào lớp 10 môn tiếng Anh

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tiếng Anh là một trong những bộ môn sẽ có mặt trong kỳ thi vào 10. Vì vậy việc ôn thi vào 10 môn tiếng Anh sẽ cần được đầu tư nhiều thời gian. Để hỗ trợ hiệu quả quá trình ôn luyện của học sinh đối với bộ môn tiếng Anh, bài viết này Phượng sẽ cung cấp cho bạn gợi ý về lộ trình và bài tập ôn thi vào 10 môn tiếng Anh.

Mỗi người có thể tự xây dựng cho mình một lộ trình riêng để ôn thi tiếng Anh miễn sao mọi thứ bạn xây dựng phù hợp với điều kiện học tập và trình độ tiếp nhận cụ thể. Chính vì thế  mà sẽ có rất nhiều lộ trình, nếu như chưa có ý tưởng cho lộ trình riêng của mình thì bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây. Phượng đã tìm hiểu và tổng hợp lại những giai đoạn ôn luyện tốt nhất và có thể phù hợp với nhiều đối tượng.

Lộ trình ôn luyện Phượng giới thiệu đến bạn sẽ gồm 5 giai đoạn. Với kinh nghiệm nhiều năm học và thi tiếng Anh, Phượng nghĩ rằng 5 giai đoạn này sẽ giúp cho các bạn học sinh lớp 9 dễ dàng tối ưu hóa tốt nhất điểm số của bản thân trong thời gian ngắn, đặc biệt phương pháp này cũng có thể hữu ích đối với các em học sinh cần ôn luyện cấp tốc tiếng Anh khi trước đó các em rơi vào trường hợp sử dụng những bài tập tiếng anh cho người mất gốc kiến thức bộ môn này.

1. Tự tin thử thách tiếng Anh bằng các phép thử

Một trong những phương pháp ôn luyện tốt nhất mà học sinh có thể tự thực hành hoặc giáo viên, gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà cung cấp cho học sinh đó chính là tham khảo và luyện tập từ các đề thi trước đó. Giá trị mà hình thức này đem lại khá lớn bởi lễ qua việc tham khảo bạn sẽ biết được đề thi thường có cấu trúc như thế nào.

Phương pháp Ôn thi vào lớp 10 môn tiếng Anh
Phương pháp Ôn thi vào lớp 10 môn tiếng Anh

Nói một cách cụ thể hơn thì các em nên tham khảo có những đề thi tiếng Anh vào 10 trong vòng vài năm trở lại đây của các tỉnh thành phố, sau đó phân tích đề thi. Những điều tuyệt trời mà có em học sinh nhận được đó chính là:

Thứ nhất các em dễ dàng xác định được phạm vi kiến thức được sử dụng liên quan đến ngữ pháp hay từ vựng quen thuộc. Đồng thời còn có thể làm quen với cấu trúc đề thi cơ bản môn Tiếng Anh vào 10 như thế nào.

Ôn thi môn tiếng Anh vào lớp 10
Ôn thi môn tiếng Anh vào lớp 10

Thứ hai khi nhìn vào để thi tổng hợp đã được thực hiện ở những năm trước, học sinh có thể biết rõ những mảng kiến thức nào mình còn yếu và mảng kiến thức nào bản thân đã nắm được tốt chẳng hạn như cách đọc số bằng tiếng Anh, bảng cửu chương tiếng Anh, bài tập chuyên đề các thì trong tiếng Anh, bài tập về thì quá khứ hoàn thành,... Thật tuyệt vời khi bạn hiểu rõ mình đã có gì và thiếu gì trong kiến thức tiếng Anh.

>> Xem thêm: Dạy tiếng việt cho người nước ngoài

2. Hệ thống lại các chủ điểm quan trọng của môn học tiếng Anh

Vậy những chủ điểm quan trọng đó bao gồm những mảng kiến thức nào? Rất quen thuộc và quan trọng, đó chính là từ vựng, là ngữ pháp cơ bản nhất đã được học ở lớp 9 và trong suốt chương trình tiếng Anh trung học cơ sở.

Việc hệ thống kiến thức sẽ đạt được kết quả cực lớn nếu như học sinh đã có được những giờ học tiếng Anh trên lớp hiệu quả cũng như dành nhiều thời gian cho việc tự học tiếng Anh trong thời gian rảnh. Nói là ôn tập, ôn thi, nhiều bạn cho rằng, phải làm những điều lớn lao, làm những đề luyện nâng cao thì mới có chất lượng mà quên mất rằng, bất cứ sự nâng cao nào cũng đều được bắt nguồn từ những giá trị cơ bản nhất. Bộ môn tiếng Anh cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Việc học ngoại ngữ - học một thứ ngoài tiếng mẹ đẻ của chúng ta, điều đó chẳng bao giờ dễ dàng, vậy nên chỉ với việc học tốt và ghi nhớ mọi kiến thức tiếng Anh căn bản nhất cũng đã là một thành tích đáng mừng, nó là nền tảng tốt nhất để học sinh vượt qua những thử thách từ các kỳ thi, nhất là kỳ thi tiếng Anh vào 10.

Tài liệu ôn thi môn tiếng Anh vào lớp 10
Tài liệu ôn thi môn tiếng Anh vào lớp 10

Vậy nên khi ôn luyện tiếng Anh, học sinh vẫn nên “lôi” sách giáo khoa tiếng Anh ra mà đọc, sau khi đã cảm thấy mọi thứ trong đó cơ bản nắm bắt được thì tiếp tục mở rộng phạm vi ôn luyện của mình thông qua các tài liệu tham khảo. Các bài tập trong đề thi tiếng Anh vào 10 phần từ vựng và ngữ pháp này chiếm 0,25 điểm, dù có số điểm nhỏ rất nhỏ nhưng cố gắng đừng để mất đi bất kỳ câu nào. Hệ thống ngữ âm và từ vựng trong tiếng Anh ôn thi vào 10 rất đa dạng phong phú.

Một số nội dung được đậc biệt lưu ý khi ôn luyện trong giai đoạn 2 này.

Đầu tiên là hệ thống liên quan tới ngữ âm, kiến thức học sinh cần khai thác tập trung vào việc luyện phát âm đối với phụ âm, nguyên âm đơn, các tiếng có đuôi "s" hoặc "es", đuôi "ed". Ngoài vấn đề phát âm kiến thức liên quan đến ngưỡng âm tiếng Anh ôn thi còn có liên quan đến trọng âm từ cụ thể đó là dạng 2 âm tiết.

Lộ trình ôn tập môn tiếng Anh thi vào lớp 10
Lộ trình ôn tập môn tiếng Anh thi vào lớp 10

Tiếp theo phần kiến thức liên quan đến ngữ pháp cần ôn luyện những nội dung nào? Một số vấn đề bạn cần ôn luyện bao gồm mạo từ, những tình huống thường xuyên gặp trong giao tiếp, kiến thức về trạng từ và tính từ, cách sử dụng much và many, những dạng câu so sánh, thì của động từ, sự hòa hợp giữa động từ với chủ ngữ, một số vấn đề liên quan tới câu điều kiện, đánh - động từ, giới từ, thế bị động, kiến thức về trạng từ liên kết và liên tử, kiến thức thông tin về đại từ quan hệ và những mệnh đề quan hệ,...

>> Xem thêm: Dạy tiếng Việt cho người Hàn

3. Ôn tập nội dung nâng cao, nắm bắt cấu trúc dạng khó của câu

Ở giai đoạn 1 và giai đoạn 2 sẽ giúp bạn rà soát toàn bộ kiến thức tiếng Anh cơ bản phục vụ cho kỳ thi sắp tới vào lớp 10. Bước sang giai đoạn 3, học sinh sẽ bắt đầu mở rộng kho tàng kiến thức của mình bằng cách tiếp nhận những luồng kiến thức nâng cao hơn trong các bài test IELTSbài tập Toeic để có thể tăng cơ hội đạt được trọn vẹn số điểm của đề thi vì trong đề thi tiếng Anh vào lớp 10 cũng sẽ có nội dung kiến thức nâng cao, dù chỉ xuất hiện một phần nhỏ trong đề.

Ôn tập nâng cao môn tiếng Anh thi vào 10
Ôn tập nâng cao môn tiếng Anh thi vào 10

Nhiều năm trở lại đây, việc thi cử ngày càng có nhiều thay đổi, cải cách nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục và chọn lọc nhân tài. Bởi thế nên bộ môn tiếng Anh cũng như bao bộ môn thi khác, sẽ được đưa vào một phần các nội dung thi cử nâng cao hơn. Với riêng môn tiếng Anh, phần khó trong các đề thi vào 10 thường đặt ở yếu tố ngữ pháp cũng như  từ vựng. Vì chúng ta chẳng thể biết cụ thể trong đề thi sắp tới có kiến thức nâng cao thuộc nội dung nào cho nên hãy chắt lọc và dành thời gian ôn luyện cho những chủ đề nội dung có khả năng nhiều nhất. Bạn chớ nên học theo phong cách “tủ” vì điều đó không đúng với giá trị của giáo dục, môn tiếng Anh lại “thiên biến vạn hóa” cho nên càng khó để nắm bắt mà đoán tủ được.

Trong biển kiến thức tiếng Anh rộng mênh mông đầy phức tạp, bạn hãy đặt sự chú tâm cho một số nội dung kiến thức dưới đây nhé.

Ôn thi vào lớp 10 môn tiếng Anh
Ôn thi vào lớp 10 môn tiếng Anh

Kiến thức nâng cao về từ vựng chỉ cần tập trung học và ghi nhớ một số cụm từ đặc biệt như thành ngữ, cụm động từ, từ vựng theo từng cụm. còn về mặt ngữ pháp thì sao? Hãy ghi chép thật tỉ mỉ các kiến thức về tình huống giao tiếp, về các từ mang giá trị định lượng, loại từ, mạo từ câu hỏi đuôi, thì động từ, dạng câu so sánh.

Sau khi đã xây dựng được một lộ trình cơ bản nhất như vậy, bạn có thể tải về những bài tập tiếng Anh để đem lộ trình này vào áp dụng thực tế, kèm theo đó cũng dễ phát hiện ra nên bổ sung những bước nào trong lộ trình này.

>> Xem thêm: Dạy kèm tiếng Nhật tại nhà

4. Downdload bài tập tiếng Anh ôn thi vào lớp 10

BÀI TẬP TIẾNG ANH CƠ BẢN CHO NGƯỜI MẤT GỐC.docx 

Đề số 1.doc 

Đề số 2.docx 

Đề số 3.docx 

Đề số 4.docx 

Đề số 5.docx 

Đề số 6.docx 

Đề số 7.docx 

Đề số 8.docx 

Đề số 9.docx 

Đề số 10.docx 

Đề số 11.docx 

Đề số 12 - Copy.docx 

Đề số 13 - Copy.docx 

Đề số 14 - Copy.docx 

Đề số 15 - Copy.docx 

Đề số 16 - Copy.docx 

Đề số 17 - Copy.docx 

Đề số 18 - Copy.docx 

Đề số 19 - Copy.docx 

Đề số 20 - Copy.docx 

Đề số 21 - Copy.docx 

Đề số 22 - Copy.docx 

ôn tập thi vào lớp 10 2019-2020 - Nguyễn Thị Chi - Copy.docx  

tai-lieu-on-thi-vao-lop-10-mon-tieng-anh - Copy.doc

Như vậy trên đây chính là những giai đoạn quan trọng của quá trình ôn thi tiếng Anh vào lớp 10. Bộ đề ôn thi tiết anh vào 10 cũng đã được cung cấp đến tận tay, bạn hãy tải ngay chúng về máy để có những khoảng thời gian tự rèn luyện kiến thức thật hiệu quả nhé.

Cập nhật những dạng toán lớp 9 ôn thi vào 10

Cập nhật những dạng toán lớp 9 ôn thi vào 10 ngay ở đường dẫn link bên dưới. Chỉ một click, bạn sẽ có cơ hội học tập tốt hơn môn toán học và có những quãng thời gian ôn thi vào lớp 10 có giá trị nhất.

Các dạng toán lớp 9 ôn thi vào 10

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý