Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Cập nhật] Thông tin mới nhất về Bộ Ngoại giao tuyển dụng

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Làm việc tại Bộ Ngoại giao có lẽ là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ hiện nay bởi môi trường chuyên nghiệp và các cơ hội phát triển bản thân. Vậy các bạn đã nắm rõ được thông tin Bộ Ngoại giao tuyển dụng như thế nào chưa? Nếu chưa thì hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đôi nét giới thiệu về Bộ Ngoại giao

Bộ Ngoại giao là cơ quan trực thuộc Chính phủ và được lập ra để thực hiện các chức năng về quản lý nhà nước ở các hoạt động đối ngoại như là công tác ngoại giao, biên giới lãnh thổ của quốc gia, cộng đồng người đang sinh sống ở nước ngoài, thực hiện các vấn đề về ký kết các điều ước quốc tế, quản lý các cơ quan đại diện quốc gia tại nước ngoài, các dịch vụ công,… Tổng quát chung, Bộ Ngoại giao trên thế giới sẽ đảm nhiệm hoạt động phát triển ngoại thương, xúc tiến thương mại

Trong hệ thống các cơ quan của quan hệ giao tiếp đối ngoại, Bộ Ngoại giao sẽ đại diện cho nhà nước trong vấn đề đối ngoại, quản lý mọi mặt liên quan đến các công việc đó. Bộ Ngoại giao sẽ giữ một vị trí đặc biệt, đại diện cho nhà nước trên trường quốc tế, trong các cuộc tiếp xúc với các quốc gia khác cũng như công tác ngoại giao đoàn tại quốc gia của mình. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao cũng phối hợp với các cơ quan khác để làm công tác đối ngoại trong những trường hợp cần thiết.

Đôi nét giới thiệu về Bộ Ngoại giao
Đôi nét giới thiệu về Bộ Ngoại giao

Bộ Ngoại giao cũng đảm nhiệm công việc phân tích, tổng kết toàn bộ các thông tin có liên quan đến tình hình quốc tế, soạn thảo ra các đề nghị về chính sách đối ngoại của đất nước. Cũng nhằm thực hiện mục đích này thì Bộ Ngoại giao cũng thường xuyên làm việc, tiếp xúc với các đại sứ quán, lãnh sự quán của quốc gia mình tại nước ngoài và quản lý các hoạt động của chính cơ quan đó, thường liên hệ với các cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài.

Và đối với Việt Nam, Bộ Ngoại giao cũng đóng vai trò quan trọng như vậy. Được thành lập vào ngày 28/8/1945, Bộ Ngoại giao đến nay đã luôn hoạt động và thực hiện tốt vai trò của mình trong việc duy trì các chính sách đối ngoại, thúc đẩy thương mại, hợp tác quốc tế. Không chỉ vậy, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng mở ra môi trường làm việc tiếng anh vô cùng chuyên nghiệp tiếng anh - professional, cơ hội phát triển sự nghiệp lớn cho những bạn trẻ có năng lực nghề nghiệp, trình độ hiện nay. Và nếu bạn cũng đang quan tâm đến các vị trí việc làm tại đây hay có định hướng nghề nghiệp bản thân, career path trong ngành quan hệ đối ngoại, hãy cùng tham khảo về thông tin tuyển dụng của Bộ Ngoại giao trong phần 2 của bài viết nhé!

Xem thêm: ACET tuyển dụng

2. Các thông tin về tuyển dụng tại Bộ Ngoại giao

2.1. Chỉ tiêu tuyển dụng của Bộ Ngoại giao

Năm 2024, Bộ Ngoại giao đưa ra thông báo tuyển dụng tất cả 81 chỉ tiêu cho cả 2 cơ sở làm việc là Hà Nội và TPHCM. Cụ thể chỉ tiêu đối với từng khu vực và lĩnh vực sẽ bao gồm:

Chỉ tiêu tuyển dụng tại Hà Nội

Chỉ tiêu tuyển dụng của Bộ Ngoại giao tại Hà Nội
Chỉ tiêu tuyển dụng của Bộ Ngoại giao tại Hà Nội

- Đối với vị trí công tác về quan hệ quốc tế thì số lượng tuyển sẽ là 36 người. Trong đó có 18 người chuyên ngoại ngữ Anh, 3 người chuyên về ngoại ngữ Pháp là cần đáp ứng theo các yêu cầu chứng chỉ - certified tiếng Anh quốc tế theo quy định. Còn lại một số ngoại ngữ khác thì không yêu cầu về chứng chỉ đó là Trung, Lào, Nhật, Hàn, Nga, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha,… Tất cả các ứng viên đối với vị trí này đều cần đảm bảo bắt buộc tốt nghiệp từ bậc Đại học trở lên với các chuyên ngành phù hợp.

- Với vị trí công tác về kinh tế quốc tế thì tuyển dụng chỉ tiêu là 9 người chuyên ngôn ngữ Anh (cũng cần đảm bảo về chứng chỉ và bằng cấp từ Đại học trở lên). Trong đó tuyển dụng cụ thể là 5 ứng viên nữ, 4 ứng viên nam.

- Vị trí công tác về lĩnh vực báo chí – việc làm truyền thông – đối ngoại thì tuyển 4 người chuyên ngôn ngữ Anh (đảm bảo yêu cầu về chứng chỉ và bằng cấp từ Đại học trở lên), trong đó có 2 nam và 2 nữ.

- Vị trí về lĩnh vực luật pháp quốc tế cần 18 người, trong đó có 16 người chuyên ngôn ngữ Anh và 2 người chuyên ngôn ngữ Pháp. Tất cả đều cần có chứng chỉ theo quy định và tốt nghiệp từ Đại học trở lên.

- Vị trí về mảng tài chính, việc làm kế toán cần 6 người và trình độ tiếng Anh B, yêu cầu cần tốt nghiệp Đại học trở lên với chuyên ngành liên quan.

- Vị trí về lĩnh vực lưu trữ tuyển dụng 1 người với yêu cầu tiếng Anh loại B trở lên và cũng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành liên quan.

Chỉ tiêu tuyển dụng tại TPHCM

Chỉ tiêu tuyển dụng của Bộ Ngoại giao tại TPHCM
Chỉ tiêu tuyển dụng của Bộ Ngoại giao tại TPHCM

- Với vị trí công tác về quan hệ quốc tế tuyển dụng 4 người, trong đó 1 người chuyên ngôn ngữ Anh cần có chứng chỉ quốc tế và 3 người còn lại sẽ theo 3 ngôn ngữ Lào, Nhật, Trung. Tất cả các ứng viên theo ngành này đều cần tốt nghiệp từ bậc Đại học với các chuyên ngành liên quan.

- Vị trí công tác về kinh tế quốc tế tuyển dụng 1 người chuyên ngôn ngữ Anh và cần đảm bảo các yêu cầu về chứng chỉ và bằng cấp theo quy định.

- Vị trí về lĩnh vực tài chính kế toán tuyển dụng 1 người với trình độ tiếng Anh B trở lên, tốt nghiệp từ Đại học với chuyên ngành liên quan.

- Vị trí về lĩnh vực công nghệ thông tin tuyển dụng 1 người với trình độ B trở lên, tốt nghiệp từ Đại học theo chuyên ngành phù hợp.

Tham khảo thêm: Việc làm IT

2.2. Các điều kiện để đăng ký dự tuyển vào Bộ Ngoại giao

Các điều kiện chung theo quy định

Các điều kiện chung theo quy định
Các điều kiện chung theo quy định

- Những đối tượng có đủ điều kiện sau sẽ được phép đăng ký dự tuyển làm việc tại Bộ Ngoại Giao:

+ Là người có 1 quốc tịch Việt Nam

+ Đối tượng đủ từ 18 tuổi trở lên

+ Có đơn dự tuyển theo mẫu quy định và có lý lịch rõ ràng

+ Có các văn bằng, chứng chỉ phù hợp theo yêu cầu

+ Có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt

+ Có sức khỏe tốt để thực hiện các nhiệm vụ được giao

- Những đối tượng không đủ điều kiện để đăng ký dự tuyển vào Bộ Ngoại giao gồm:

+ Những đối tượng không cư trú tại quốc gia Việt Nam

+ Những ai bị mất hoặc bị hạn chế về năng lực hành vi dân sự

+ Những đối tượng đang bị truy cứu về trách nhiệm hình sự, đang thực hiện hoặc đã chấp hành xong các bản án, các quyết định liên quan đến hình sự của Tòa án nhưng chưa được xóa án tích, đối tượng đang bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở giáo dục hay chữa bệnh.

Một số điều kiện cụ thể khác

Một số điều kiện cụ thể khác
Một số điều kiện cụ thể khác

Ngoài những quy định chung trên thì điều kiện để các bạn có thể tham gia dự tuyển vào Bộ Ngoại giao còn bao gồm:

- Các thí sinh cần có bằng tốt nghiệp từ hệ Đại học trở lên ở thời điểm đăng ký và theo các chuyên ngành liên quan đến vị trí dự tuyển.

- Thí sinh cần đáp ứng các tiêu chuẩn về chính trị mà Bộ Ngoại giao đưa ra.

- Cần đáp ứng được các tiêu chuẩn khác liên quan đến ngoại hình để phù hợp với công tác đối ngoại, không sử dụng tiếng địa phương, giọng nói cần dễ nghe, rõ ràng, không có dị tật về ngoại hình, chiều cao theo quy định từng vị trí.

- Với các thí sinh đăng ký dự tuyển vào các ngành về đối ngoại, đòi hỏi trình độ tiếng Anh, Pháp thì cần phải có chứng chỉ quốc tế theo đúng quy định và còn thời hạn sử dụng.

- Những thí sinh đăng ký dự tuyển vào các ngành với trình độ ngoại ngữ khác, chuyên ngành còn lại thì yêu cầu tốt nghiệp từ Đại học trở lên.

Xem thêm: Việc làm quan hệ đối ngoại

2.3. Hồ sơ và hình thức thi tuyển vào Bộ Ngoại giao

Hồ sơ cần thiết để dự tuyển vào Bộ Ngoại giao

Hồ sơ cần thiết để dự tuyển vào Bộ Ngoại giao
Hồ sơ cần thiết để dự tuyển vào Bộ Ngoại giao

Những thí sinh sau khi đã đáp ứng đủ các điều kiện trên thì sẽ nộp hồ sơ tham gia dự tuyển vào Bộ Ngoại giao theo quy định cụ thể và có các giấy tờ cần thiết như sau:

- Phiếu đăng ký dự tuyển vào Bộ Ngoại giao theo mẫu có trên website chính và yêu cầu các bạn cần điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, cam kết các thông tin đó đúng sự thật.

- Chuẩn bị 2 sơ yếu lý lịch theo mẫu của Bộ Nội vụ, có dán ảnh theo kích cỡ 4x6cm, có xác nhận, đóng dấu của cơ quan địa phương.

- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và bảng điểm Đại học trở lên hoặc là giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời kèm theo bảng điểm trong trường hợp thí sinh đã hoàn thành chương trình học mà chưa có bằng tốt nghiệp chính thức.

- Bản chụp hoặc bản photo các bằng khen, giấy chứng nhận, các giải thưởng (nếu có).

- Giấy chứng nhận các đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng vào Bộ Ngoại giao (nếu có) và cần được chứng thực bởi cơ quan có thẩm quyền.

- Ngoài ra, thí sinh còn cần gửi thêm 4 ảnh 4x6cm và 2 phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ của người nhận.

Hình thức thi tuyển vào Bộ Ngoại giao

Hình thức thi tuyển vào Bộ Ngoại giao
Hình thức thi tuyển vào Bộ Ngoại giao

Để có thể làm việc tại Bộ Ngoại giao, các thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển như sau:

- Vòng 1: Kiểm tra về các kiến thức, năng lực chung

+ Hình thức thi của vòng 1 là trắc nghiệm trên giấy.

+ Nội dung thi sẽ bao gồm có 3 phần kèm theo thời gian cụ thể từng phần theo thứ tự là 60 phút thi kiến thức chung – 30 phút thi kiến thức tin học, câu hỏi theo vị trí việc làm – 30 phút thi ngoại ngữ, câu hỏi theo vị trí việc làm.

+ Một số trường hợp đặc biệt sẽ được miễn thi phần tin học, phần ngoại ngữ theo quy định ưu tiên của Bộ Ngoại giao.

+ Kết quả của vòng thi 1 sẽ được xác định theo số lượng các câu trả lời đúng cho từng phần. Thí sinh có 50% số đáp án đúng trở lên sẽ được vào vòng 2 thi tiếp.

- Vòng 2: Thi đánh giá năng lực, kỹ năng (bao gồm cả kỹ năng cứngsoft skills - kỹ năng mềm) theo chuyên môn, ngoại ngữ và các phẩm chất của cá nhân

+ Hình thức thi ở vòng 2 là viết kèm theo phỏng vấn.

+ Nội dung thi sẽ bao gồm có 2 phần với thời gian cụ thể là phần 1 thi viết chuyên ngành 180 phút/1 bài viết (có 2 bài thi viết ở phần này) – phần 2 thi vấn đáp 70 phút.

+ Các thí sinh phải đạt từ 17,5 điểm trở lên ở phần 1 thì mới được phép thi tiếp phần 2 tại vòng 2. Và thí sinh phải đạt từ 15 điểm trở lên ở phần 2 vòng 2 mới đủ điều kiện xem xét tuyển dụng.

Xem thêm: Kho CV khổng lồ, đa mẫu mã, chuyên nghiệp

2.4. Nguyên tắc xét tuyển đối tượng trúng tuyển vào Bộ Ngoại giao

Nguyên tắc xét tuyển đối tượng trúng tuyển vào Bộ Ngoại giao
Nguyên tắc xét tuyển đối tượng trúng tuyển vào Bộ Ngoại giao

Đối với quá trình tuyển dụng vào Bộ Ngoại giao hiện nay thì nguyên tắc để xét tuyển các đối tượng trúng tuyển sẽ dựa vào một số cơ sở nhất định theo quy chuẩn đã đưa ra đó là:

- Thí sinh cần phải có đầy đủ các bài thi của các môn thi theo yêu cầu, mỗi bài thi sẽ phải đạt từ 50% thang điểm trở lên.

- Các thí sinh phải đáp ứng đủ điều kiện xem xét tuyển dụng, có kết quả thi tuyển được lấy theo tổng điểm của vòng 2 (đã cộng các điểm ưu tiên nếu có) và xét theo thứ tự từ cao xuống thấp trong danh sách thi tuyển.

- Một lưu ý đó là Bộ Ngoại giao sẽ tiến hành thẩm tra các thông tin liên quan đến lý lịch chính trị, lý lịch tư pháp cũng như tình trạng sức khỏe của các thí sinh đã đạt điểm và yêu cầu tuyển dụng. Đây sẽ là cơ sở cuối cùng để họ đưa ra quyết định có tuyển dụng hay không?

- Bộ Ngoại giao sẽ bảo lưu các quyền ra quyết định về việc phân công công tác cho các thí sinh trúng tuyển đến các đơn vị liên quan theo nhu cầu của Bộ cũng như tùy thuộc vào năng lực của thí sinh.

Xem thêm: Chuyên viên cao cấp là gì

2.5. Một số thông tin khác khi dự tuyển vào Bộ Ngoại giao bạn cần biết

Ngoài các thông tin trên thì khi tìm hiểu để đăng ký dự tuyển vào Bộ Ngoại giao, các thí sinh cũng cần lưu ý đến một số thông tin khác liên quan đến thời gian, địa điểm cũng như lệ phí.

- Thời gian để nộp hồ sơ vào Bộ Ngoại giao cũng như các chương trình liên quan khác sẽ từ ngày 16/11/2024 – 1/12/2024. Trong đó bao gồm thời gian nộp hồ sơ, tham gia chương trình giới thiệu về ngành, thông báo danh sách đủ điều kiện, phổ biến các yêu cầu, nội dung thi, phát thẻ dự thi. Địa điểm nộp hồ sơ và các chương trình tham gia sẽ tùy thuộc vào từng khu vực Hà Nội hay TPHCM mà sẽ quy định hoặc thay đổi theo tình hình thực tế.

- Thời gian dự kiến thi vòng 1 sẽ là 14 – 18/12/2024, công bố kết quả vòng 1 trong 2 tuần đầu tháng 1/2024.

Một số thông tin khác khi dự tuyển vào Bộ Ngoại giao bạn cần biết
Một số thông tin khác khi dự tuyển vào Bộ Ngoại giao bạn cần biết

- Thời gian thi vòng 2 (phần 1) dự kiến từ 18 – 22/1/2024 và công bố kết quả trong tháng 2/2024.

- Thời gian thi vòng 2 (phần 2) dự kiến thi đầu tháng 3/2024 và thông báo kết quả giữa tháng 3/2024.

- Lệ phí thi tuyển vào Bộ Ngoại giao theo quy định chung tại Thông tư số 228/2024/TT – BTC đưa ra ngày 11/11/2024 của Bộ Tài chính về các khoản thu phí dự tuyển, phí nâng ngạch công chứng. Điều cần lưu ý đó là Bộ Ngoại giao sẽ không hoàn trả lại hồ sơ hay lệ phí đăng ký dự tuyển của các thí sinh.

Trên đây là toàn bộ các thông tin về Bộ Ngoại giao tuyển dụng năm 2024 dành cho những ai đang quan tâm, có mong muốn được thi tuyển và làm việc tại cơ quan này. Chúc các bạn may mắn và đạt được ước mơ làm việc tại Bộ Ngoại giao nhé!

Trọn bộ mô tả công việc nhà ngoại giao từ A đến Z cho bạn

Nhà ngoại giao là một trong những người đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc thúc đẩy các hoạt động thương mại, đối ngoại của quốc gia, dân tộc với các nước bạn bè trên thế giới. Vậy một nhà ngoại giao sẽ đảm nhiệm công việc như thế nào? Cùng đọc bài viết sau để hiểu hơn về vị trí này nhé!

Mô tả công việc nhà ngoại giao

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;