Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách sử dụng máy tính Casio FX 570MS chuẩn nhất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

FX 570MS là một trong những phiên bản máy tính cầm tay phổ biến nhất của thương hiệu nổi tiếng Casio đối với người dùng. Dòng máy này không chỉ giúp những đối tượng như học sinh, sinh viên, mà ngay cả giáo viên cũng có thể dễ dàng và nhanh chóng giải quyết các phép toán. Đây là công cụ thiết yếu trong học tập, làm việc, và đặc biệt là thi cử. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy tính Casio FX 570MS, và tận dụng hết những tính năng của nó. Hôm nay, timviec365.vn sẽ giúp bạn nắm hết cách dùng máy trong lòng bàn tay nhé!

1. Tổng quan về chức năng chính của máy tính Casio FX 570MS

Phiên bản Casio FX 570MS tuy chưa phải quá hiện đại so với các dòng máy mới như hiện nay, nhưng vẫn có đầy đủ các tính năng để hỗ trợ người dùng trong việc thực hiện các phép toán, giúp cho cách học toán hiệu quả hơn. Cách sử dụng máy tính Casio FX 570MS không quá phức tạp, hơn thế còn có giá cả rất phải chăng, phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng của học sinh từ bậc trung học cơ sở đến sinh viên, giảng viên đại học.

Tổng quan về chức năng chính của máy tính Casio FX 570MS
Tổng quan về chức năng chính của máy tính Casio FX 570MS

Xét về tổng quan, người dùng có thể sử dụng những tính năng của Casio FX 570MS như:

- Giải hầu hết những phép toán từ cơ bản nhất, cho đến phức tạp ở mức độ con người khó có thể tự giải bằng tay.

- Máy có thiết kế theo dạng bàn phím nổi, rất dễ nhìn và sử dụng.

- Là một trong số ít những dòng máy tính cầm tay được Bộ giáo dục và Đào tạo cho phép sử dụng để phục vụ cho các cuộc thi từ phạm vi quận, thành phố cho đến quốc gia. 

>> Xem thêm: Giải toán qua mạng

2. Cách sử dụng máy tính Casio FX 570MS đúng tiêu chuẩn

Đối với một đồ dùng điện tử có giá trị lên đến vài trăm nghìn đồng, chắc hẳn các bạn cũng muốn biết cách sử dụng máy tính Casio FX 570MS sao cho tối ưu nhất phải không? Đối với sự hướng dẫn của bạn bè, thầy cô, có lẽ bạn cũng có thể biết sơ qua về máy, nhưng sau khi đọc bài viết này, các bạn có thể khám phá ra được nhiều điều kỳ diệu mà Casio FX 570MS mang lại đấy nhé!

Hướng dẫn cách mở đóng máy đúng cách
Hướng dẫn cách mở đóng máy đúng cách

Trước tiên, để thành thạo cách sử dụng máy tính Casio FX 570MS, hãy chú ý thao tác đóng mở và bảo vệ máy. Như đã nhắc ở trên, chiếc máy tính cầm tay này có giá trị không hề nhỏ, đặc biệt đối với các bạn học sinh, sinh viên. Nên các bạn hãy trân trọng, cũng như giữ gìn đồ vật này nhé!

Cũng như bình thường, muốn dùng cái gì thì trước hết phải mở nắp, tuy nhiên, sau khi mở, bạn hãy nhớ cài phần vỏ vào sau lưng máy theo rãnh có sẵn. Việc này giúp hạn chế máy tính Casio FX 570MS bị va đập, trầy xước.

Với những đồ điện tử nói chung, cách sử dụng máy tính Casio FX 570MS chuẩn xác nhất là không để nó bị rơi vào bề mặt cứng, hay tiếp xúc với nước. Mặc dù sản phẩm của thương hiệu Casio luôn có độ bền hàng đầu, tuy nhiên nếu bạn không biết cách giữ thì vẫn hỏng như thường thôi nhé! 

Lưu ý giữ gìn máy khi sử dụng
Lưu ý giữ gìn máy khi sử dụng

Sau khi dùng máy tính Casio FX 570MS một thời gian, chắc chắn thông tin hiện trên máy sẽ có dấu hiệu bị mờ, đây không phải do hỏng mà chỉ đơn giản là vì máy hết pin thôi. Các bạn chỉ cần tháo ốc vít phía sau máy, mở nắp ra là thấy phần gắn pin. Tuy nhiên, vì pin được thiết kế phía ở bên trong máy, nên hãy thật cẩn thận khi thực hiện thao tác này. Đối với những bạn học sinh còn chưa thạo sử dụng tua vít, nên nhờ người lớn làm mẫu cũng như hướng dẫn trước nhé!

Cách sử dụng máy tính Casio FX 570MS để máy bền và dùng được lâu là hoàn toàn do bạn. Hãy lưu ý một số điều sau khi dùng máy tính cầm tay:

- Không để máy ở những nơi có nhiệt độ cao, ẩm ướt, hay bụi bặm.

- Chú ý kiểm tra và thay pin sau mỗi 6 tháng, tránh tình trạng cố dùng khi pin yếu. Việc để pin lâu ngày không dùng có thể làm chảy pin và hư hỏng máy.

- Thường xuyên vệ sinh máy tính Casio FX 570MS bằng vải, giấy khô.

>> Xem thêm: Bảng cửu chương tiếng Anh

3. Hướng dẫn dùng các phép toán trong máy tính Casio FX 570MS

Chắc chắn những người lần đầu tiếp xúc với máy tính cầm tay Casio FX 570MS đều sẽ cảm thấy vô cùng ngỡ ngàng về những phím và những ký hiệu vô cùng phức tạp và khó hiểu. Giải thích cho điều này, mỗi ký hiệu với mỗi màu sắc tượng trưng cho từng phép toán khác nhau từ các phép toán giải các bài tập về đạo hàm, bài tập về hoán vị chỉnh hợp tổ hợp, các dạng bài tập vận dụng hằng đẳng thức, bài tập về bất đẳng thức cosi cho 3 số,... không chỉ riêng gì toán học mà máy tính còn hỗ trợ cho bộ môn vật lý với các phép tính để giải bài tập sóng ánh sángcác công thức tính điện trở, bài tập về tốc độ phản ứng,... Việc có nhiều ký hiệu chằng chịt như vậy đồng nghĩa với việc nó ẩn chứa rất rất nhiều công thức tính toán khác nhau để hỗ trợ cho người dùng. Vậy nên, các bạn cần tìm hiểu kỹ cách sử dụng máy tính Casio FX 570MS để không lãng phí các tính năng của nó nhé!

Giải phép toán bằng máy tính Casio FX 570MS
Giải phép toán bằng máy tính Casio FX 570MS

Đầu tiên, các bạn có thể dễ dàng thấy những phím số từ 0 đến 9, hay các dấu cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia ở nửa dưới của màn máy. Hai phím màu đỏ là DEL và AC có tác dụng xóa nội dung đã nhập, trong đó DEL là để xóa từng ký tự một, còn AC là để xóa hết. 

Trên góc phải máy bạn sẽ tìm thấy nút ON, đây chính là nút để mở máy. Ngược lại, nếu muốn tắt máy, hãy ấn kết hợp nút Shift (nằm bên góc trái phía trên) và AC. 

Cách giải toán với máy tính FX 570MS
Cách giải toán với máy tính FX 570MS

Ngoài ra, có một bàn phím nhỏ với 4 hướng mũi tên ở phía trên màn hình, giúp bạn điều khiển vị trí của thông tin bạn cần nhập vào. Phía dưới sẽ là rất nhiều những phím nhỏ màu đen, với rất nhiều ký hiệu mà các bạn đã và đang được học trong môn Toán các cấp. Các phím có thể dễ thấy như dấu mũ, căn bậc hai, phân số. Hay các ký hiệu giá trị lượng giác trong hình học như sin, cos, tan, hay dấu chỉ độ của góc,... Phía trên các phím này sẽ xuất hiện những thông tin được in bằng màu vàng. Tức là, khi bạn ấn kèm tổ hợp phím Shift với các phím đó, sẽ hiện ra thông tin in vàng chứ không phải các thông tin in trắng trên đó. Hãy ghi nhớ điều này để có thể thuần thục cách sử dụng máy tính Casio FX 570MS và không bỏ phí những chức năng kỳ diệu của máy nhé! 

Hơn thế nữa, các bạn có thể tìm kiếm thêm nhiều công thức và phép toán phức tạp hơn chẳng hạn như cách bấm máy tính tích có hướng khi nhấn vào phím MODE. Một trong số rất nhiều những tính năng trong phần này có thể lấy ví dụ như mục EQN. Mục này cho phép các bạn nhập các giá trị của phương trình bậc hai, bậc ba, hay hệ phương trình với hai, ba ẩn, rồi sau đó giải giúp bạn chỉ trong vài giây. 

Cách giải toán bằng máy tính FX 570MS
Cách giải toán bằng máy tính FX 570MS

Lưu ý, tương tự như đối với việc giải toán trên giấy, các bạn cũng cần phải đặt dấu “mở ngoặc” hay “đóng ngoặc” vào đúng chỗ trên phép toán. Nếu không thực hiện đúng bước này, máy tính cũng sẽ xảy ra sai sót như bình thường mà thôi. Đặc biệt, khi bạn nhấn vào phím CONST, bạn sẽ được yêu cầu chọn một con số. Lúc này, hãy nhìn vào bảng hướng dẫn dán trên vỏ máy. Đây chính là những giá trị của các hằng số trong Toán học, Vật lý quen thuộc, điển hình như gia tốc rơi tự do, kí hiệu bằng chữ g,... Nhờ đó, thay vì nhớ những con số phức tạp này, có thể tìm thấy ngay trên chiếc máy tính Casio FX 570MS. 

Ngoài những thông tin mà timviec365.vn chia sẻ, các bạn hãy tìm hiểu thêm cách sử dụng máy tính Casio FX 570MS qua các tài liệu khác nữa để có thể biết thêm nhiều phép toán để phù hợp với chương trình bạn học nhé! Chắc chắn khi làm chủ cẩm nang sử dụng máy tính cầm tay này, bạn sẽ thấy môn Toán không còn đáng sợ đến vậy đâu.

Dạy kèm tiếng Nhật tại nhà

Tiếng Nhật Bản đang là một ngôn ngữ được nhiều bạn trẻ Việt Nam tìm hiểu và học hỏi. Tuy nhiên, đôi khi các bạn lại không có thời gian đi đến những trung tâm để tham gia khoá học. Vậy có hình thức dạy kèm tiếng Nhật tại nhà không? Hãy tìm hiểu ở bài viết sau nhé!

Dạy kèm tiếng Nhật tại nhà

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý