Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CHRO là gì? Vai trò của CHRO hiện nay đối với các doanh nghiệp

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ CHRO chưa? Nếu chưa nghe đến hay biết đến thuật ngữ này thì quả là một thiếu sót lớn. Vậy, hãy cùng Phương Anh tìm hiểu CHRO là gì? Và CHRO có vai trò ra sao nhé!

 

Theo bạn, CHRO được định nghĩa như thế nào? Và ý nghĩa của CHRO ra sao?

1.1. CHRO là gì?

Chro là một thuật ngữ tiếng Anh. Thuật ngữ này chính là viết tắt của cụm từ Chief Human Resources Officer, mang ý nghĩa là vị trí Giám đốc nhân sự. Đây là vị trí quan trọng trong bất kỳ một công ty hay doanh nghiệp nào.

Theo bạn, Chro cs ý nghĩa là gì?
Theo bạn, CHRO có ý nghĩa là gì?

Giám đốc nhân sự có nhiệm vụ cố vấn cho các Tổng giám đốc - người đứng đầu công ty trong vấn đề tìm kiếm cũng như đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho công ty.

1.2. Ý nghĩa của CHRO

Nhân sự luôn là vấn đề quan trọng và đau đầu đối với mỗi công ty, doanh nghiệp. Do đó, CHRO không chỉ đơn giản là việc nắm giữ một chức vị to đùng mà CHRO cũng cần phải được đào tạo một cách bài bản và có hệ thống. Hiện nay, ngành quản trị nhân lực thế giới có những đòi hỏi rất khắt khe và không phải ai cũng có thể đáp ứng được nhu cầu đó.

CHRO ngoài nhiệm vụ cố vấn cho CEO, thì cũng có nhiệm vụ trong việc tổ chức các đợt tuyển dụng, đào tạo và đánh giá nguồn nhân lực trong những khoảng thời gian nhất định.  Xem xét chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao. Ngoài ra, nhân sự cũng là bên chịu trách nhiệm về việc lương, thưởng của các nhân viên trong công ty, doanh nghiệp. CHRO quản lý phòng nhân sự, đặt kpi cho trưởng phòng nhân sự,...

Mục dích của vị trí Chro hiện nay
Mục đích của vị trí CHRO hiện nay

Một công ty cũng được gọi là một dân tộc thu nhỏ. Trong dân tộc ấy lại tồn tại những tộc người với những bản sắc nhau. Những bản sắc ấy lại có sự kết hợp hài hòa tạo nên bản sắc của công ty. Vì thế, nhiệm vụ của CHRO chính là tìm kiếm những mảnh ghép bản sắc văn hóa còn thiếu và làm sáng lên những nét đặc sắc trong văn hóa của công ty, doanh nghiệp mình.

Như vậy, nhìn chung CHRO là một vị trí hết sức quan trọng. Ngoài việc đảm bảo nguồn nhân lực của công ty có thể đem lại những hiệu quả cao trong công việc thì Chro còn có nhiệm vụ hình thành và thực hiện, phát huy văn hóa của công ty, doanh nghiệp, đảm bảo chính sách nhân sự được thực hiện. Thêm vào đó, CHRO còn phải xây dựng hệ thống nguồn nhân lực và áp dụng các yếu tố khoa học kỹ thuật cũng như công nghệ vào nguồn nhân lực của công ty, doanh nghiệp.

Xem thêm: Các công ty startup tuyển dụng, bạn có nên ứng tuyển

Là một vị trí Giám đốc trong hệ thống điều hành của một công ty, doanh nghiệp thì Chro mang trong mình những trọng trách, sứ mệnh riêng. Vậy, nhiệm vụ của các CHRO trong các doanh nghiệp hiện nay là gì?

Chro có chức năng gì?
CHRO có chức năng gì?

2.1. Người lãnh đạo, chịu trách nhiệm quản lý

Giám đốc bộ phận nhân sự hay còn gọi là giám đốc tuyển dụng, nên các CHRO có nhiệm vụ lãnh đạo và quản lý là điều tất yếu.

Các CHRO sẽ chịu trách nhiệm lên kế hoạch, đưa ra các chiến lược với những mục đích dự đoán được, đáp ứng được sự đổi mới của xã hội, của công ty nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên cũng như đạt hiệu suất, hiệu quả của chi phí.

Giám đốc nhân sự sẽ chịu trách nhiệm giám sát và quản lý toàn bộ hoạt động liên quan đến nhân sự trong công ty cũng như của bộ phận nhân sự. Họ đưa ra các quyết định chỉ đạo và hướng dẫn cho cấp dưới thực hiện các hoạt động về nhân sự bằng cách theo dõi, giám sát một cách sát sao việc quản trị nhân sự, cách thu hút nhân tài và việc đào tạo, phát triển năng lực nghề nghiệp của mỗi nhân viên trong công ty, đồng thời có những hướng dẫn cho họ cách sử dụng các phần mềm nhân sự hiệu quả nhất. Theo dõi đánh giá chức năng nhiệm vụ của phòng nhân sự, đảm bảo đúng quy trình tiến hành.

Là người dứng đầu, lãnh đạo và quản lý nhân viên
Là người đứng đầu, lãnh đạo và quản lý nhân viên

Bên cạnh đó, các CHRO phải đảm bảo được rằng văn hóa của doanh nghiệp đang được lan tỏa tới tất cả các nhân viên và giúp họ hiểu được rằng mỗi hành động, thái độ của họ sẽ ảnh hưởng tới nền văn hóa ấy. Môi trường làm việc năng động, tích cực và năng suất hoạt động cao hay thấp phụ thuộc vào việc họ thực hiện, phát huy những nét văn hóa của công ty, doanh nghiệp ra sao.

Thêm vào đó, chế độ lương thưởng và phạt cũng thuộc quyền quản lý của giám đốc nhân sự. Các CHRO phải đảm bảo được sự công bằng cho tất cả nhân viên trong công ty và điều này sẽ phản ánh văn hóa công ty ra sao và đây có thực sự là môi trường làm việc tốt hay không? Đôi khi, giám đốc nhân sự cũng sẽ là người trực tiếp hòa giải các xung đột trong công ty và đưa ra cách giải quyết phù hợp nhất.

2.2. Luôn quan tâm đến các giá trị của con người

Một giám đốc nhân sự sẽ phải có sự thấu hiểu về tâm sinh lý của các nhân viên trong công ty. Vì thế, họ sẽ có khả năng kết nối được các thành viên trong công ty với nhau bởi họ hiểu nhân sự chính là nền tảng cốt lõi, quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, công ty nào đó.

Chú ý, quan tâm đến các nhân viên
Chú ý, quan tâm đến các nhân viên

Các CHRO luôn đảm bảo một môi trường làm việc có sự thuận lợi, đáp ứng được mong mỏi của nhân viên và đem lại những điều tốt nhất cho nhân viên trong công ty của mình. Họ nắm bắt được nhu cầu cũng như mong muốn của nhân viên, vì thế họ cố gắng xây dựng một môi trường làm việc năng động nhưng vẫn phải đảm bảo được sự công bằng. Điều này không chỉ làm tăng sự yêu thích của nhân viên với công việc, giúp họ có năng suất cao hơn mà còn tạo được sự tin tưởng của nhân viên đối với công ty. Do đó, nhân viên sẽ có thái độ hài lòng và có được sự quyết tâm trong công việc cao hơn nữa. Mỗi khi nhân viên có suy nghĩ khi nào nên nghỉ việc cũng do một phần chính sách công ty. Việc đầu khi phải xem xét chính sách có phù hợp hay không, đó có phải lí do nhân viên nghỉ việc.

Bên cạnh đó, khi tạo được niềm tin, các nhân viên sẵn sàng chia sẻ, cũng như phản hồi với các Chro một cách tích cực hơn các vấn đề mà họ gặp phải ở công ty cũng như các chiến lược mới trong công ty để CHRO có thêm những thông tin bổ ích trong việc đưa ra các chiến lược sau này. Qua đó, sự tin tưởng và môi trường làm việc năng động, bình đẳng sẽ gắn kết các thành viên trong công ty, tạo thành một khối đại đoàn kết vững mạnh.

2.3. Tìm hiểu về các xu thế nghề nghiệp trong tương lai cũng như các năng lực cần thiết

Tìm hiểu và nắm bắt xu thế
Tìm hiểu và nắm bắt xu thế

Làm một giám đốc nhân sự, họ phải vận dụng các kiến thức của mình ở các lĩnh vực khác nhau để dự đoán được các xu hướng nghề nghiệp trong tương lai. Qua đó, lôi cuốn được các nhân sự có tố chất phù hợp và tạo ra được một nguồn nhân lực sẵn sàng cho những sự thay đổi của công ty. Điều này yêu cầu họ phải nắm bắt được khả năng và nhu cầu của công ty, doanh nghiệp trong tương lai.

2.4. Phải đưa ra những quyết định

Là giám đốc, nên CHRO sẽ phải đưa ra các quyết định liên quan đến việc tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho công ty. Nhìn chung đó là các chiến lược đảm bảo rằng công ty sẽ phát triển dựa trên yếu tố con người mà công ty, doanh nghiệp mình đang có.

Thêm vào đó, các Giám đốc nhân sự cũng có thể hỗ trợ, cố vấn cho giám đốc kinh doanh và các bộ phận khác trong việc sử dụng con người với mỗi mục đích và công việc khác nhau.

2.5. Là cầu nối giữa nhân viên và các Boss

Sợi dây liên kêt giữa người lao động và người sử dụng lao động
Sợi dây liên kết giữa người lao động và người sử dụng lao động

Có thể nói, giám đốc nhân sự là người thấu hiểu nhân viên nhất cũng là người có tiếng nói với ban lãnh đạo của công ty. Vì thế, vị trí này chính là cầu nối để giúp ban lãnh đạo hiểu hơn về nhân viên cũng như các nhu cầu và mong muốn của họ. Giám đốc nhân sự chính là người nói lên nỗi lòng của nhân viên đồng thời cũng là người đấu tranh cho quyền lợi của họ. Giám đốc nhân sự sẽ cùng với ban lãnh đạo đưa ra các quyết định vừa giúp thỏa mãn nguyện vọng của nhân viên vừa đạt được hiệu quả kinh doanh của công ty.

2.6. Phân tích các vấn đề nhân sự có ảnh hưởng trực tiếp tới công việc

Những giám đốc nhân sự sẽ phải dựa trên các công cụ quản lý nhân sự để điều chỉnh, sắp xếp các vị trí phù hợp nhằm đạt được hiệu quả kinh doanh ở mức cao nhất.

Họ sẽ phải phân tích, đánh giá hiệu suất cũng như chất lượng công việc của mỗi nhân viên trong công ty. Qua đó nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu và năng lực nghề nghiệp của nhân viên đó. Những điều này nhằm mục đích hiểu rõ hơn về các nhân viên, để sắp xếp họ vào đúng vị trí của mình.

Tư duy logic, phân tích, đánh giá các vấn đề
Tư duy logic, phân tích, đánh giá các vấn đề

Các giám đốc nhân sự có thể gửi kết quả này cho các bộ phận khác để họ có thể sử dụng nhân lực của mình một cách tối đa nhất.

Ngoài các nhiệm vụ chính ở trên thì các CHRO có thể làm những công việc khác trong công ty, doanh nghiệp nếu như họ cảm thấy cần thiết và công việc đó có ảnh hưởng tới sự phát triển của công ty.

Tuyển giám đốc nhân sự

Có một điều không thể phủ nhận chính là CHRO có vai trò, vị trí rất quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Nếu không có họ, thì nền tảng về nguồn nhân lực của công ty sẽ không được đảm bảo, như vậy sẽ gây những thiệt hại đáng kể cho công ty và doanh nghiệp.

3.1. Đóng vai trò của một nhà truyền thông đại tài

Đóng vai trò chủ chốt trong việc tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp, vì thế việc truyền đạt thông tin một cách chính xác, đầy đủ về doanh nghiệp cũng như vị trí ứng tuyển với các ứng viên là điều cần thiết.

Lan truyền những thông điệp và năng lượng tích cực
Lan truyền những thông điệp và năng lượng tích cực

Khi ứng viên được coi là một nhân tố tiềm năng thì cần phải thông báo rõ ràng về kỹ năng chuyên môn, lương cũng như lợi ích và nội quy, văn hóa của doanh nghiệp. Vì thế, các CHRO đượ coi là những nhà truyền thông của doanh nghiệp tới các ứng viên và tạo được sự chú ý của các ứng viên để ứng tuyển vào doanh nghiệp mình.

Bên cạnh đó, CHRO cũng là người phản ánh lại chất lượng nguồn nhân sự tới ban lãnh đạo để nhìn nhận kết quả sau mỗi đợt tuyển dụng. Thêm vào đó, Giám đốc nhân sự còn là người kết nối các nhân viên và truyền đạt những thông tin của doanh nghiệp tới toàn thể nhân viên qua các kênh nội bộ. Điều này nhằm mục đích gắn kết các nhân viên với nhau và tạo được mạng lưới truyền thông tốt hơn.

Xem thêm: Công việc nhân sự gồm những gì? Thu hút khá đông bạn trẻ ứng tuyển

3.2. Tiên phong trong việc sử dụng công nghệ vào quản trị nhân sự

CHRO là người áp dụng công nghệ vào việc quản lý nhân sự đầu tiên. Họ sẽ theo dõi và đánh giá kết quả và hiệu suất làm việc của từng nhân viên để biết ai đang phát triển lên từng ngày và ai đang dậm chân tại chỗ. Từ đó, sẽ có sự điều chỉnh về mức lương và các chế độ phúc lợi khác sao cho phù hợp.

Đi đầu trong lĩnh vực áp dụng công nghệ vào quản trị nguồn nhân lực
Đi đầu trong lĩnh vực áp dụng công nghệ vào quản trị nguồn nhân lực

Việc sử dụng công nghệ sẽ giúp CHRO giảm tải được việc quản lý hồ sơ nhân viên đúng với quy định về lưu trữ hồ sơ nhân sự và có được các đánh giá mang tính khách quan, đảm bảo sự công bằng giữa các nhân viên trong công ty. 

Có thể nói việc quản trị nhân sự chính là quản trị con người. Vì thế, mọi sự điều chỉnh, quyết định của CHRO đều có những rủi ro nhất định Tuy nhiên, mức độ cũng như sự tác động của nó sẽ dựa vào công cụ mà các giám đốc nhân sự sử dụng. Vì thế, CHRO nên lựa chọn cho mình công cụ quản lý phù hợp với tính chất của doanh nghiệp.

3.3. Người lan truyền văn hóa doanh nghiệp

Là người tạo nên văn hóa doanh nghiệp nên CHRO cũng có vai trò lan truyền văn hóa ấy tới toàn thể  nhân viên trong doanh nghiệp và công ty. Với nhiệm vụ đào tạo và huấn luyện nhân viên trong công ty, CHRO luôn mong muốn các nhan viên mang một trái tim luôn thổn thức tình yêu với công việc nơi ngực trái và phát huy những giá trị tốt đẹp của công ty để mang đến sự hài lòng cho chính khách hàng. Điều này chính là nhiệm vụ quan trọng và công ty hay doanh nghiệp nào cũng muốn đạt được.

3.4. Người phối hợp ăn ý với ban lãnh đạo

Có sự kết nối, làm việc ăn ý với các cấp trên
Có sự kết nối, làm việc ăn ý với các cấp trên

Nói một cách lộ liễu thì CHRO chính là nguồn cung ứng “hàng chất lượng cao” cho các phòng ban trong công ty. Vì thế, cần nắm bắt được xu hướng phát triển, chiến lược của mỗi phòng ban để có thể “cung ứng hàng” một cách kịp thời.

Nếu không có sự hiểu biết rõ ràng thì các CHRO có thể phạm những sai lầm trong tuyển dụng và gây lãng phí nguồn ngân sách của công ty. Đặc biệt nếu có sự kết hợp với các công ty hỗ trợ nguồn nhân lực thì càng đòi hỏi sự nắm bắt thông tin kỹ càng và chính xác nhất để chọn được những nhân tài xuất chúng.

Xem thêm: Cách viết bản tự nhận xét kết quả thử việc chuẩn nhất

Vị trí CHRO hiện nay đang đòi hỏi những yêu cầu khắt khe, nói đơn giản thì đây không khác gì công việc nhìn người, chọn người và thấu hiểu con người. Mà để có được khả năng ấy thì không phải ai cũng có thể làm được.

Cách trở thành Chro tài năng
Cách trở thành CHRO tài năng

Nếu bạn muốn trở thành một CHRO chuyên nghiệp thì bạn cần có đầy đủ cho mình những tố chất cần thiết.

4.1. Kiến thức chuyên môn và học vấn

Đây là điều rất rất quan trọng với vị trí Giám đốc nhân sự. Bởi bạn sẽ là “sếp”, mà đã là sếp thì chuyên môn phải tốt mới có thể có tiếng nói và sức ảnh hưởng tới nhân viên.

Bên cạnh đó, việc có học vấn sẽ giúp các ứng viên giải quyết công việc tốt hơn và đưa ra được những quyết định, chỉ đạo, ý tưởng sáng suốt, mang lại lợi ích cho công ty.

4.2. Yếu tố kinh nghiệm quyết định 70%

Bởi đây là công việc yêu cầu có “con mắt nhìn người”, vì thế, việc có kinh nghiệm là điều rất cần thiết. Bởi nó cho thấy bạn đã từng gặp cũng như tiếp xúc được với nhiều người khác nhau, từ đó hình thành nên sự khái quát về tính cách con người thông qua hành động và ngôn ngữ. Nếu có kinh nghiệm càng lâu thì mắt nhìn của bạn sẽ được coi là càng chính xác hơn.

Cần hội đủ những kĩ năng và tố chất cần thiết để làm một Chro
Cần hội đủ những kĩ năng và tố chất cần thiết để làm một CHRO

Bên cạnh đó là việc đưa ra các quyết định khi có kinh nghiệm trong nghề cũng sẽ chuẩn xác và đúng mục đích hơn rất nhiều.

4.3. Kỹ năng lãnh đạo một tập thể

Là cấp trên mà không có kỹ năng lãnh đạo thì không bao giờ bạn có thể quản lý được cấp dưới của mình. Lúc ấy, vị trí đầu đàn của bạn sẽ coi như không có giá trị và bạn trở thành một người không có tiếng nói trong chính lãnh thổ của mình. Vì thế, với một giám đốc, việc có kỹ năng quản lý là yếu tố rất cần thiết.

4.4. Kỹ năng cá nhân của bản thân

Một giám đốc sẽ phải có những kỹ năng như thuyết trình, đàm phán, giao tiếp và xử lý các tình huống trong từng trường hợp cụ thể. Bên cạnh đó, việc sử dụng thành thạo công nghệ thông tin cũng là yếu tố cần thiết với mỗi CHRO trong việc quản trị nguồn nhân lực (HRM).

4.5. Phân tích vấn đề

Có đôi mắt tinh tường và khả năng phân tích
Có đôi mắt tinh tường và khả năng phân tích

Đây là kỹ năng à một CHRO nào cũng cần phải có. Phân tích ở đây không chỉ là phân tích các xu hướng nghề nghiệp, cách đào tạo nguồn nhân lực mà còn phân tích những vấn đề xung quanh ảnh hưởng đến năng suất của nhân viên hay các xu thế phát triển của công ty sau này.

Giám đốc nhân sự cần định hình khái quát cho mình những kiến thức về các lĩnh vực xung quanh để có những phân tích và đánh giá đúng đắn.

Công việc trở thành một Chro chuyên nghiệp không quá khó kiếm ngày nay khi dây là vị trí có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên, để có thể đảm đương được vị trí này thì các ứng viên cần thỏa mãn được những điều kiện khắt khe từ nhà tuyển dụng. Đây là một công việc có tiềm năng phát triển và mức lương hậu hĩnh nhưng không phải ai cũng làm được.

Nếu bạn có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm 5 năm trở lên thì mức lương bạn nhận được sẽ là từ 10 triệu đồng trở lên. Còn nếu bạn mới là sinh viên ra trường, kinh nghiệm còn ít thì bạn sẽ chỉ có thể làm nhân viên ở bộ phận nhân sự trong các công ty, doanh nghiệp mà thôi. Mức lương bạn có thể nhận rơi vào khoảng 5 - 7 triệu đồng.

Cơ hội nào cho những Chro tương lai?
Cơ hội nào cho những CHRO tương lai?

Có thể nói, công việc nuôi dưỡng và chăm sóc những mầm non, thế hệ tương lai của công ty, doanh nghiệp là nhiệm vụ chính của các CHRO. Vì thế, họ nắm bắt được những nhu cầu và mong muốn của nhân viên một cách rõ ràng nhất. Qua đó, tạo nên sự gắn kết giữa nhân viên và ban lãnh đạo, xây dựng được môi trường làm việc tích cực. 

Nhận thấy được tầm quan trọng của CHRO trong sự phát triển của công ty, ngày nay công việc CHRO cũng như các vị trí khác trong bộ phận nhân sự được nâng tầm quan trọng và cơ hội phát triển được mở rộng và nâng cao hơn. 

Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về CHRO là gì cũng như vai trò và nhiệm vụ của các CHRO. Thông qua đó, các bạn độc giả có thể tìm kiếm được thông tin phù hợp để định hướng nghề nghiệp cho mình sau này với lĩnh vực nhân sự có thực sự phù hợp hay không. 

Xem thêm: Có nên nhảy việc vì lương? Bí quyết giúp bạn có lựa chọn đúng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý