Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV helpdesk – Cách để chinh phục nhà tuyển dụng không tốn 1 phút

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Tạo CV online

Trong vai trò của một IT Helpdesk, bạn cho rằng, mình có rất nhiều khả năng giải quyết toàn bộ các vấn đề kỹ thuật, vì bạn nắm giữ trọng trách của người hậu cần IT cho nên chắc chắn bạn phải là một người hữu ích. Bạn muốn người tuyển dụng bạn có thể hiểu được điều đó và cho bạn một cơ hội để thể hiện mình. Tất cả những gì bạn cần phải làm đó chính là truyền đạt những khả năng đó của mình vào trong CV helpdesk của mình sao cho ấn tượng nhất để có thể chinh phục nhà tuyển dụng và giành lấy cơ hội việc làm.

CV Helpdesk
CV Helpdesk

Theo dõi bài viết này để tìm câu trả lời cần thiết bạn nhé.

1. Bạn đã thực sự hiểu CV Helpdesk dùng để làm gì hay không?

CV là gì thì chắc hẳn bây giờ ai cũng đã biết, chúng ta thường nghe có CV thu ngân, CV kế toán, CV Ngân hàng hay vô vàn những bản mẫu CV của các ngành nghề khác nhưng lại tỏ ra lạ lẫm khi nghe tới CV Helpdesk. Vậy CV helpdesk là CV gì, có chức năng như thế nào có lẽ chỉ dân IT mới hiểu vì Helpdesk là một vị trí thuộc mảng công nghệ thông tin. Nếu như bạn không có ý định xin việc ngành nghề này thì có lẽ chẳng cần quan tâm nhiều nhưng nếu như đã bén duyên cùng công nghệ, tại sao bạn không tìm hiểu cụ thể hơn về CV helpdesk vì biết đâu nó sẽ mang tới cho bạn thêm một sự lựa chọn nữa để mở rộng cơ hội nghề nghiệp của bạn nhiều hơn trong thời buổi cạnh tranh việc làm gay gắt như hiện nay?

Thông tin CV Helpdesk
Thông tin CV Helpdesk

CV helpdesk được sử dụng để phục vụ cho người tìm việc ứng tuyển vào công việc helpdesk. Helpdesk là tên gọi của vị trí công việc phân tích bộ phận hỗ trợ. Với vai trò này, helpdesk trở thành một mảnh ghép quan trọng trong doanh nghiệp với nhiệm vụ chính là quản lý các hoạt động điễn ra thường ngày của các các nhóm do bạn đảm nhận sự hỗ trợ, đồng thời cấp trên cũng giao cho bạn nhiệm vụ phân tích các báo cáo và giám sát hệ thống, chuyên gia trong công tác tư vấn và hỗ trợ nhiều giải pháp hữu hiệu cho khách hàng. Bằng mọi cách, CV của bạn cần làm rõ những chức năng có thể thực hiện này của bạn.

Việc làm

2. Ý tưởng tuyệt vời để xây dựng một bản CV xin việc helpdesk hoàn hảo

Hầu hết những helpdesk đã có một vòng ứng tuyển thành công là bởi vì họ đã mang tới cho nhà tuyển dụng bản CV helpdesk có sự kết hợp với các kỹ năng trong CV về công nghệ thông tin bên cạnh rất nhiều kỹ năng mềm quan trọng.

Những kỹ năng kỹ thuật sẽ chứng tỏ bạn là một ứng cử viên phù hợp với vị trí helpdesk. Có thể xuất hiện trong CV xin việc của bạn bao gồm:

- Khả năng tạo ra các báo cáo cơ sở hệ thống dữ liệu

- Có thể giải quyết tốt mọi vấn đề kỹ thuật cao

- Biết cách quản lý, thực hiện tốt khả năng hỗ trợ việc truy cập từ xa qua các công cụ kỹ thuật công nghệ chuyên ngành

- Có kiến thức về mạng internet, hệ thống mạng IT cùng các dịch vụ có liên quan khác.

Ý tưởng xây dựng CV helpdesk ấn tượng
Ý tưởng xây dựng CV helpdesk ấn tượng

Và đây chính là những gì nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm trong CV xin việc của một Helpdesk tương lai:

- Liệu bạn có khả năng cung cấp các giải pháp hỗ trợ kỹ thuật hay không?

- Bạn có thể đa nhiệm và đảm nhận nhiều trách nhiệm trong công việc?

- Bạn có một khả năng giao tiếp tốt đến mức xuất sắc không?

- Kiến thức chuyên môn về hệ điều hành và mạng lưới internet của bạn vững chứ?

Tiếp theo hãy xác định khía cạnh nào sẽ trở nên quan trọng để đưa vào CV helpdesk nhé. Chúng bao gồm:

- Một tiêu đề CV helpdesk nổi bật

- Một bản tóm tắt, giới thiệu bản thân trong CV ngắn ngọn, đầy đủ thông tin đủ sức hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng

- Những trải nghiệm thực tế chứng tỏ bạn hoàn toàn chuyên nghiệp

- Các kỹ năng về công nghệ thông tin xuất sắc và khả năng giao tiếp giỏi

- Chứng chỉ, bằng cấp chuyên ngành đủ chứng minh trình độ chuyên gia của bạn trong mảng ngành helpdesk.

Mẫu CV helpdesk
Mẫu CV helpdesk

Nếu đã định hướng được mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì và cần chuẩn bị những gì cho CV helpdesk, đã đến lúc chúng ta cần đi sâu hơn cho từng chi tiết. Thành công hay thất bại của một bản CV xin việc helpdesk dựa vào từng chi tiết bạn thể hiện ở bên trong đó.

Mỗi người sẽ có cách thể hiện, tính cách trong CV riêng của mình và các bạn không thể chắc chắn đó là cách mà nhà tuyển dụng muốn nhưng nếu bạn thực hiện theo những cách bên dưới đây, Phượng chắc chắn đó là những điều nhà tuyển dụng cần, bởi những bí quyết sẽ được chia sẻ ngay sau đây đều là những kinh nghiệm của các chuyên gia CV hàng đầu đến từ timviec365.vn cho nên bạn có thể yên tâm hoàn toàn về sự uy tín ai cũng biết của trang web số 1 giới việc làm này.

CV it

>> Xem thêm: CV Web Developer

3. Học các chuyên gia CV tại timviec365.vn cách xây dựng CV helpdesk hoàn hảo

3.1. CV Helpdesk cần một tiêu đề nổi bật

Tiltle trong CV là gì ? Tại sao nhiều người lại đánh giá thấp vai trò của một tiêu đề CV ? Đó là lý do vì sao trong tất cả các bản CV ứng tuyển vị trí Helpdesk gửi tới timviec365.vn đều được trình bày không hiệu quả, có người viết tiêu đề không đúng, có người lại cắt bỏ luôn cả tiêu đề.

Cách viết CV helpdesk hiệu quả
Cách viết CV helpdesk hiệu quả

Vấn đề tiêu đề CV xưa nay đều là điều gây ra nhiều tranh luận. Có người nói rằng, tiêu đề CV không cần thiết, có người lại bảo rằng tiêu đề CV phải như thế này, không được như thế nọ. Vậy khi viết tiêu đề CV xin việc Helpdesk, thế nào được cho là một tiêu đề chuẩn?

Với kinh nghiệm dày dặn và kiến thức chuyên sâu về CV của các chuyên gia tại timviec365.vn, một tiêu đề CV helpdesk chuẩn cần đảm bảo đáp ứng tốt nhất những điều kiện sau đây:

- Một tiêu đề chứa nội dung thông tin về mức độ thâm niên của người tìm việc

- Tiêu đề không nên là CV hay là Currium mà hãy chính là tên bạn đầy đủ viết chữ in hoa.

Chỉ hai tiêu chí này thôi, rất nhanh chóng bạn đã có thể thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng rồi đấy.

CV tiếng Anh

3.2. Lựa chọn bố cục cho CV Helpdesk phù hợp

Một bố cục đơn giản nhưng lại có khả năng lớn đối với bản CV xin việc vị trí Helpdesk vì nó giúp bạn dễ dàng hơn trong việc truyền tải nội dung đến sự tiếp nhận của nhà tuyển dụng, đồng thời cũng là cách khéo léo cho phép bạn bộc bạch một vài nét cá tính của bản thân.

Và sau đây, Phượng sẽ mách cho bạn 4 ý tưởng để xây dựng một “bố cục thông minh” giúp CV của bạn dễ đi vào lòng người hơn.

- Với một IT helpdesk, việc sử dụng các yếu tố công nghệ, kỹ thuật như dạng đồ thị để thiết kế CV cũng khá phù hợp và mới lạ so với bản CV chữ truyền thống. Bạn có thể thiết kế các biểu đồ, đồ họa thông tin để mô tả về kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân.

- Sử dụng hình thức các cột để phân chia nội dung các phần trong CV xin việc Helpdesk.

- Dùng màu sắc trong CV để nhấn mạnh nội dung theo ý đồ riêng của bạn

- Dùng cấu trúc lưới sẽ là gợi ý hay nếu bạn có nhiều điểm nổi bật về kỹ năng, kinh nghiệm việc làm vì cấu trúc này có khả năng sắp xếp các thông tin cho bạn một cách hệ thống và dễ dàng tiếp nhận.

Bí quyết viết CV xin việc he;pdesk
Bí quyết viết CV xin việc he;pdesk

Dù chọn nội dung nào đi chăng nữa thì điều quan trọng là bạn sẽ phải sắp xếp thông tin trong CV đảm bảo được bản CV Help desk của mình không bị làm lộn xộn và không bị lu mờ các nội dung quan trọng.

CV tiếng Nhật

>> Xem thêm: CV full stack developer

3.3. Chọn “chìa khóa” chính cho CV helpdesk

Trong tất cả các yếu tố cần xuất hiện trong một bản CV xin việc, chúng ta cần biết đâu sẽ là điểm mấu chốt. Mỗi ngành nghề, mỗi vị trí sẽ có điểm mấu chốt riêng của mình và CV xin việc vị trí helpdesk cũng vậy. Nhiệm vụ của bạn là xác định xem đâu sẽ là key chính có khả năng thúc đẩy CV helpdesk trở nên đặc biệt.

Theo Bích Phượng, chìa khóa quan trọng của CV này chính nằm ở những kiến thức công nghệ thông tin nâng cao hay khả năng của bạn về trình độ chuyên môn là gì.

Trong tư cách của một chuyên gia phân tích của bộ phận trợ giúp trong doanh nghiệp, nhiệm vụ của một helpdesk xoay quanh việc giám sát và bảo trì thật tốt cho toàn bộ hệ thống máy tính cũng như hệ thống mạng ở trong công ty. Nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm khả năng này của bạn khi họ đọc CV mà bạn gửi tới.  

Tải CV Helpdesk
Tải CV Helpdesk

Bạn hãy chứng minh cho họ thấy bạn hoàn toàn có khả năng mà họ cần tìm bằng bí quyết Phượng gợi ý, hãy thực hiện để thấy sự hiệu quả bạn nhé:

- Đưa ví dụ cụ thể về việc bạn đã ứng dụng những phần mềm công nghệ trong công việc như thế nào (có thể trình bày khả năng sử dụng các chương trình office, wyse thin – client, Outlook, các ứng dụng nội bộ công ty,…)

- Triển khai, kiểm tra các phần mềm, phần cứng máy tính, hệ thống máy công nghệ đang là tài sản của công ty.

- Giải thích trong CV cách bạn kiểm tra và giải quyết mọi vấn đề về phần mềm và phần cứng của máy tính.

Việc làm IT phần mềm

3.4. Chọn lọc các kinh nghiệm việc làm phù hợp với nghề helpdesk đưa vào CV

Có hai mấu chốt quan trọng bạn nên đưa vào phần kinh nghiệm làm việc trong CV helpdesk đó chính là những công việc chứng tỏ khả năng làm việc với phần mềm của bạn và những trải nghiệm cho thấy bạn đã hoạt động nhóm rất hiệu quả. Hãy nhớ nhé, 2 yếu tố: làm việc nhóm và sự trải nghiệm phần mềm.

Vì sao trải nghiệm của bạn lại cần phải đưa được 2 yếu tố này mà không phải là bất kỳ nội dung nào khác? Đơn giản là vì trải nghiệm phần mềm hay khả năng làm việc nhóm rất cần thiết để làm nên sự thành công cho một IT Helpdesk. Trở về câu chuyện chức năng, vai trò của vị trí này, bạn sẽ phải có khả năng làm hỗ trợ về mảng kỹ thuật để khâu chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp có được uy tín. Về kết quả công việc cần thu được lại đòi hỏi mỗi helpdesk phải nâng cao tinh thần hoạt động tập thể, làm việc theo nhóm mới có thể tạo ra được chất lượng ở mức cao nhất. Đó cũng chính là đặc trưng của nghề helpdesk.

Tiếp theo đó, đừng quên trình bày trong mục Kinh nghiệm này 4 nội dung kinh nghiệm có giá trị để giúp cho hai yếu tố trên của bạn thêm phần nổi bật:

- Những công việc bạn đã hoàn thành

- Cách giải quyết vấn đề trong công việc của bạn thông qua việc sử dụng phần cứng và phần mềm.

- Tự đưa ra sự đánh giá về bản thân dựa trên căn cứ đánh giá của khách hàng và người quản lý cũ

- Đưa vào CV số liệu cụ thể về kết quả mà bạn đã tạo ra được.

Tải CV Helpdesk tại timivec365.vn
Tải CV Helpdesk tại timivec365.vn

>> Xem thêm: CV Java Developer

Ngoài ra, trong CV helpdesk bạn còn cần phải trình bày cả nội dung giáo dục, trình độ học vấn trong CV và bằng cấp chứng chỉ. Tuy nhiên viết chúng như thế nào Phượng đã nhắc tới ở các nội dung trên và rất dễ hiểu. Nếu bạn đã đọc được tới đây cũng như đọc thật kỹ bài viết thì thiết nghĩ không có gì là khó khăn để xây dựng một bản CV helpdesk hoàn hảo đúng không nào. Mong rằng những chia sẻ của Phượng sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn. Và chiếc chìa khóa cuối cùng Phượng muốn bạn tìm thấy nó và sử dụng nó hiệu quả cho mục đích xin việc helpdesk của mình đó chính là tải ngay những mẫu CV xin việc helpdesk tại timviec365.vn về máy, cơ hội ứng tuyển thành công của bạn sẽ cao hơn.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý