Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Digestif là gì? Tiết lộ những điều thú vị về Digestif

Tác giả: Nguyễn Ánh Tuyết

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong các nhà hàng, khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế sau mỗi bữa ăn món đồ uống không thể thiếu trên bàn ăn để phục vụ thực khách giống như một loại thảo dược chống khó tiêu cùng một số lợi ích khác đó là Digestif. Vậy thực chất Digestif là gì? Khái niệm và những điều thú vị về nó sẽ được Timviec365.vn tiết lộ trong bài viết dưới đây. Độc giả hãy cùng dành chút thời gian đi tìm hiểu nhé! 

1. Tìm hiểu chung về Digestif

1.1. Khái niệm Digestif là gì? 

khái niệm Digestif là gì
Digestif là cách gọi chung của những loại thức uống có cồn phục vụ sau bữa ăn

Digestif là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khách sạn - nhà hàng để chỉ cách gọi chung của những loại thức uống có cồn phục vụ sau bữa ăn khác với các loại rượu vang mà sommelier giới thiệu cho bạn khi dùng trong bữa ăn của mình. Digestif rất đa dạng, đó có thể là amaros, rượu vang, rượu Brandy và những loại rượu chế xuất từ thảo dược,… Vì thế trong ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống - quản lý khách sạn, Digestif có thể hiểu theo cách truyền thống đó là bất kỳ loại beverage có cồn nào mà bạn thưởng thức sau bữa ăn. Tuy nhiên các loại đồ uống Digestif lại không phải là thức uống tráng miệng và thực khách có thể thưởng thức nó trong, sau hoặc có thể dùng thay luôn món tráng miệng. 

Digestif ban đầu được sử dụng để chữa trị cho những căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa được chế xuất từ các loại thảo mộc, gia vị và các loại thực vật có tác dụng làm dịu dạ dày và giúp tiêu hóa thức ăn. Qua thời gian, cùng với sự phát triển của công nghệ, Digestif đã được chế biến đưa vào bàn ăn như một thứ đồ uống truyền thống không thể thiếu trên bàn ăn. Đây được xem như phương thuốc hiệu quả cho dạ dày của các thực khách có cảm giác dễ chịu sau mỗi bữa ăn. Thông thường những loại đồ uống này sẽ xuất hiện ở các nhà hàng 3 sao trở lên chuyên về hình thức phục vụ fine diningcasual diningalacarte,...

1.2. Digestif có đặc điểm gì? 

So với những loại đồ uống có cồn khác thì Digestif thường sẽ có nồng độ cồn cao hơn. Nó được sử dụng và phục vụ thực khách ngay ở nhiệt độ phòng để họ nhấm nháp từ từ. Digestif phổ biến trên toàn thế giới và có vô số các công thức điều chế. Mỗi quốc gia họ lại có những cách để điều chế riêng sao cho phù hợp với khẩu vị đặc trưng của từng vùng. Tuy có nhiều loại Digestif khác nhau nhưng công dụng nằm trong mục đích sử dụng chung của nó là đều giúp hỗ trợ tiêu hóa thức ăn sau mỗi bữa ăn. 

Việc làm nhân viên phục vụ nhà hàng

2. Một số loại Digestif phổ biến được nhiều người ưa chuộng 

các loại Digestif là gì
Một số loại Digestif phổ biến được nhiều người ưa chuộng 

Digestif được sản xuất tập trung tại Pháp và Ý – hai quốc gia có truyền thống lâu đời về đồ uống có cồn trong khoảng 2 thế kỷ vừa qua. Digestif tại Pháp đa số là các loại như rượu mạnh là Armagnac và Cognac được sản xuất tại các khu vực cụ thể tron2g nước. Còn một số Digestif nổi tiếng khác cũng được Pháp sản xuất nhiều. Còn với Ý, Digestif có lẽ đa dạng hơn được làm ở bất kỳ đâu. Các thương hiệu Digestif nổi tiếng ở Ý như Cynar giống như một loại atisô và Fernet-Branca có vị đăng, Limoncello thì ngọt hơn. 

Một số nước khác ở Châu Âu, Digestif không quá đa dạng nhưng cũng được đưa vào set menu, thực đơn đồ uống sau bữa ăn rất phổ biến. Chẳng hạn, tại Đức người ta ưa chuộng dùng Digestif có tên Kräuterlikor, tại Tây Ban Nha và nước láng giềng Bồ Đào Nha thì họ lại sử dụng rượu vang cao cấp,… Từ đó một lần nữa có thể thấy Digestif rất đa dạng để thực khách lựa chọn hương vị, đặc tính phù hợp với khẩu vị. Dưới đây là một số loại Digestif phổ biến được ưa chuộng nhiều và hiệu quả trong việc giúp cải thiện tiêu hóa như: 

- Madeira ngọt: Thường được phục vụ với món tráng miệng, Madeira ngọt có nhiều hương vị với thành phần từ các loại hạt, trái cây khô và sô cô la. Nó được sản xuất tại Quần đảo Madeira ngoài khơi Bồ Đào Nha. 

- Sherry: Có nhiều hương vị được sản xuất tại vùng Andalusia của Tây Ban Nha trong đó có ba hương vị được phục vụ phổ biến nhất sau các bữa ăn là amontillado, umami và oloroso

lựa chọn Digestif là gì
Thưởng thức Digestif sau bữa ăn 

- Brandy đặc trưng là Cognac và Armagnac: Brandy là một loại rượu mạnh có thể được sản xuất ở bất kỳ đâu trên thế giới từ nhiều loại trái cây tuy nhiên phổ biến nhất vẫn được sản xuất từ nguyên liệu chính là nho. Hai loại rượu Brandy phổ biến được sản xuất ở vùng Cognac và Armagnac ở Pháp, cả hai đều tạo ra những hương vị phù hợp với khẩu vị của đa phần thực khách. Nếu bạn lựa chọn Cognac nên thử hương vị của Hennessy Master Blender's Select, Louis Royer Force 53, Gourry de Chadeville Overproof Cognac hoặc Delamain Grande Champagne Cognac XO. 

- Calvados: Đây là một loại thức uống có cồn hương vị táo được sản xuất tại vùng Normandy của Pháp. Calvados có hương vị quyến rũ rất thơm nhưng không giống với rượu táo – thức uống đặc trưng của Mỹ. Nếu bạn muốn thử hương vị của Calvados hãy dùng chai Lemorton hoặc Christian Drouin Calvados XO. 

- Grappa: Được làm bằng cách chưng cất nho. Đây là một loại rượu rất phổ biến tại Hy Lạp và Ý có hương vị phụ thuộc vào chất lượng của loại nho khi được sử dụng để chưng cất. 

- Aquavit: Được tạo ra từ hạt Caraway. Bạn có thể thưởng thức Aquavits Mỹ hoặc Scandinavia của Mỹ bởi đây là hai hương vị theo đánh giá của nhiều thực khách là đáng để tìm kiếm. Hoặc một lựa chọn khác cho thức khách nếu muốn thưởng thức nhiều hương vị Aquavits hơn là Linie, được sản xuất ở Na Uy có hương vị đậm đà hơn. 

- Scotch: Là một trong những loại whisky duy nhất được sử dụng sau bữa ăn tối không phải trong bữa ăn hoặc trước đó. Whisky Scotch được pha trộn từ 100% lúa mạch nha có hương vị khói nổi tiếng đến từ Islay – nơi sản xuất các chai như Laphroaig còn nếu muốn thưởng thức Whisky Scotch ít khói hơn hãy thử những chai Black Chai Blended Whisky, Johnnie Walker Green Label , Great King Street Artist's Blend , hoặc Pig'sed Blended Scotch Whisky. 

- Añejo tequila: Thường nặng hơn bất cứ loại rượu tequila nào khác trên thị trường. Chúng được phục vụ trực tiếp để thực khác nhấm nháp sau bữa ăn. Añejo tequila mất khá nhiều thời gian sản xuất bởi nó phải được ủ ít nhất từ một đến ba năm trong thùng gỗ sồi để tạo hương vị caramel đặc trưng. Một số loại Añejo tequila được yêu thích như: Tequila Tapatío Añejo , Casamigos Añejo Tequila và Código 1530 Añejo .

Việc làm nhân viên phục vụ bàn

3. Sự khác nhau giữa Aperitif và Digestif là gì? 

sự khác nhau giữa Aperitif và Digestif là gì
Sự khác nhau giữa Aperitif và Digestif là gì? 

Nếu Digestif được ưa chuộng sử dụng sau bữa ăn thì Aperitif lại là những đồ uống được sử dụng trước khi ăn hay ăn kèm với appetizer và đó chính là rượu khai vị. Khác với Aperitif, Digestif phong phú và đa dạng hơn, ngọt hơn và hương vị mạnh mẽ hơn. Trong khi Aperitif được dùng trước bữa ăn để kích thích sự thèm ăn của thực khách thì Digestif lại giúp họ tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, mang lại cảm giác dễ chịu cho dạ dày và đây được xem như một cách ăn uống khoa học được áp dụng lâu đời nhất hiện nay. Và để phân biệt được hai loại đồ uống này, chúng ta hãy tách riêng tìm hiểu chi tiết đặc điểm của từng loại nhé! 

Trước tiên là Aperitif loại thức uống ít đường bởi đường hạn chế sự thèm ăn và cũng rất ít rượu bởi người phương Tây rất hạn chế uống rượu trước bữa tối vì rượu có nồng độ cao làm giảm đi cảm giác ngon miệng. Aperitif truyền thống là loại đồ uống như rượu vermouth khô, rượu gin, bột và rượu vang khô. Khi đã dùng xong bữa ăn, chuyển địa điểm từ phòng ăn sang phòng khách hoặc có thể ngay trên bàn ăn một ly Digestif có lẽ sẽ rất bổ ích lúc này. Mục đích chính của Digestif là hỗ trợ tiêu hóa nhất là thời điểm sau khi dùng bữa tối trước khi chúng ta có một giấc ngủ ngon bởi tất nhiên chúng ta không thể đi ngủ với cái bụng đầy thức ăn. Như vậy sẽ rất khó chịu khiến bạn không thể chìm sâu vào giấc ngủ. Và nếu để tình trạng mất ngủ xảy ra chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến công việc ngày hôm sau – điều mà không một ai mong muốn xảy ra. 

Digestif có một chút ngọt và tỷ lệ cồn cao hơn Aperitif giúp hỗ trợ tiêu hóa thức ăn trong dạ dày của con người. Tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp để uống Digestif cho dù nó được chưng cất từ các loại thảo mộc và gia vị với mục đích và công dụng đảm bảo sức khỏe cho con người giống như một loại thuốc bổ điều tiết các quá trình sinh học trong dạ dày. Tuy nhiên với thành phần chứa cồn – một chất nằm trong danh sách những chất có hại cho sức khỏe con người thì bạn nên tìm hiểu xem liệu đây có phải thức uống phù hợp với mình hay không. 

4. Thưởng thức Digestif đúng cách

thưởng thức Digestif là gì
Thưởng thức Digestif đúng cách

Digestif thường được sử dụng trực tiếp ở nhiệt độ phòng, chúng sẽ ngon hơn khi thực khách nhấm nháp từ từ và cũng rất thích hợp để phục vụ trong những cuộc trò chuyện thân mật. Hương vị của các loại Digestif sẽ không thể cảm nhận nếu bạn uống chúng trong một hơi do vậy hãy để chúng được phục vụ bạn trong cái ly nhỏ và chỉ cần đổ từ 1 đến 2 ounce là đủ. Đây cũng chính là nguyên tắc phục vụ Digestif mà nhân viên trong các nhà hàng, khách sạn cần biết và quản lý cũng nên đào tạo họ nhằm tạo sự chuyên nghiệp đồng thời phục vụ khách hàng tốt nhất. 

Mỗi quốc gia có văn hóa ăn uống riêng, loại Digestif sử dụng cũng khác nhau tuy nhiên cách phục vụ Digestif không thay đổi. Trong menu chọn món Của nhà hàng hãy thêm vào đó nhiều loại Digestif hơn để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, đồng thời cũng để tăng doanh thu, lợi nhuận cho nhà hàng. 

Với nhân viên phục vụ - người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đưa ra những lời tư vấn chọn món khi có yêu cầu vậy nên việc am hiểu các loại đồ uống là cần thiết để có lời tư vấn chính xác nhất. Cách phục vụ của nhân viên có ảnh hưởng rất lớn tới việc kinh doanh của nhà hàng vì thế bất kỳ nhân viên mới nào khi tuyển dụng cần được đào tạo kỹ càng đảm bảo cho họ các kỹ năng phục vụ tốt nhất tránh làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng. Công việc làm nhân viên phục vụ nhà hàng đang có rất nhiều thông tin tuyển dụng được cập nhật thường xuyên trên Timviec365.vn – đây là cơ hội việc làm rất tối với mức lương hấp dẫn lại không yêu cầu bằng cấp hay kinh nghiệm từ ứng viên. Vậy nên hãy truy cập ngay vào website Timviec365.vn để không bỏ lỡ thông tin tuyển dụng tại những nhà hàng tốt nhất nhé! 

Hy vọng với những thông tin tìm hiểu về Digestif là gì như đã chia sẻ trên đây, Timviec365.vn  đã giúp các bạn hiểu hơn về loại đồ uống này đồng thời giúp nhân viên phục vụ nhà hàng có những hiểu biết cơ bản nhất hỗ trợ công việc được thực hiện dễ dàng hơn. Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp trong phục vụ từ những việc làm nhỏ nhất bằng những kiến thức bổ ích nhất nhé!

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý