Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 06 năm 2024
Nếu bạn là một người làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn sẽ hiểu được FOM là gì? Nhưng nếu bạn không phải là người hiểu biết sâu về lĩnh vực này thì bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời giúp bạn. FOM chính là tên chức danh quan trọng và có quyền hành nhất định trong khối Tiền sảnh của khách sạn. Người có chức năng đảm nhận vị trí FOM cần phải có năng lực thực sự đồng thời cần có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Có thể nói, đây chính là một trong những vị trí mà nhiều cá nhân ước mơ vươn đến khi lựa chọn theo đuổi công việc khách sạn. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về FOM là gì trong lĩnh vực khách sạn bằng bài viết sau đây bạn nhé.
FOM là từ viết tắt trong tiếng Anh của cụm Front Office Manager. Đây là vị trí Trưởng Bộ phận Lễ tân, tiếp tân/ receptionist, Trưởng phòng Tiền sảnh hoặc Giám đốc Bộ phận Tiền sảnh. Đảm nhiệm vị trí FOM có nghĩa là người giữ vai trò lãnh đạo khối Tiền sảnh trong khách sạn, chịu trách nhiệm quản lý, điều hành và chi phối các hoạt động diễn ra tại khu vực này. Đây cũng là một trong những vị trí việc làm hot trong ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống - quản lý khách sạn
- Điều phối công việc cho bộ phận Lễ tân
- Lên kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại bộ phận Lễ tân.
- Tổ chức phân công công việc cho các giám sát, nhân viên trong bộ phận
- Kiểm tra giá phòng khách trên hệ thống để đảm bảo thông tin được cập nhật chính xác theo các chương trình khuyến mãi, mùa cao điểm…
- Thường xuyên kiểm tra trang phục, tác phong và thái độ làm việc của các nhân viên trong bộ phận
- Đôn đốc, kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả hoạt động của các nhân viên trong bộ phận
- Đón tiếp khách VIP, khách đoàn, khách trung thành, khách ở dài hạn
- Lên phương án chuẩn bị các công tác đón tiếp khách VIP, khách VVIP và đảm bảo việc chuẩn bị được thực hiện hoàn hảo
- Hỗ trợ các nhân viên trong bộ phận chào đón, phục vụ, tiễn khách VIP, đảm bảo khách được phục vụ tốt nhất
- Hỗ trợ nhân viên lễ tân đón tiếp khách đoàn, khách trung thành, khách ở dài hạn, đảm bảo khách luôn hài lòng
- Công việc của FOM xoay quanh điều hành, lãnh đạo và giám sát hoạt động khối Tiền sảnh từ lễ tân, tiếp tân cho đến bellman, doorman, concierge (Nguồn Internet)
- Xử lý các yêu cầu, phàn nàn của khách hàng
- Hỗ trợ các nhân viên trong bộ phận xử lý những yêu cầu khó của khách, những phàn nàn mà nhân viên cấp dưới không giải quyết được
- Phối hợp với các bộ phận liên quan đáp ứng tốt nhất những yêu cầu, giải quyết nhanh những phàn nàn để khách luôn hài lòng
- Lưu lại những phàn nàn khó xử lý và cách giải quyết thích hợp để hướng dẫn nhân viên xử lý khi gặp lại tình huống tương tự
- Lên kế hoạch tuyển chọn nhân sự và phối hợp với bộ phận liên quan triển khai thực hiện để đảm bảo bộ phận luôn có đủ lực lượng nhân sự cần thiết
- Trực tiếp tham gia vào quá trình phỏng vấn, tuyển chọn, đàm phán chế độ đãi ngộ cho nhân viên mới
- Lên kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho các nhân viên trong bộ phận
- Đảm bảo tính hiệu quả của các khóa đào tạo
- Phân công việc hướng dẫn, đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới của bộ phận
- Kỹ năng ngoại ngữ
Trong môi trường khách sạn đẳng cấp quốc tế, FOM phải thường xuyên làm việc trực tiếp với đối tác và khách hàng người nước ngoài. Vì vậy công việc đòi hỏi họ phải thông thạo ngoại ngữ. Nhất là khả năng giao tiếp tiếng Anh, vì đây là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trên thế giới. Không những thế, để phát triển khối Tiền sảnh lên một tầm cao mới, FOM cần thông thạo tiếng Anh chuyên ngành lễ tân khách sạn để tạo thuận lợi hơn trong công việc ngoại giao và cho khách hàng và nhân viên thấy được sự chuyên nghiệp của mình
Kỹ năng ngoại ngữ sẽ giúp FOM giao tiếp với đối tác và khách hàng nước ngoài (Nguốn Internet)
- Kỹ năng tổ chức
Tiền sảnh được xem là “cơ quan đầu não” của bất kỳ khách sạn nào. FOM phải có trách nhiệm đảm bảo chu trình vận hành tiền sảnh được thực hiện một cách hiệu quả nhất. Để làm tốt điều này, họ cần có kỹ năng tổ chức để quản lý công việc, thời gian, con người và giải quyết nhiều vấn đề cùng một lúc. Hơn nữa, kỹ năng tổ chức sẽ giúp họ có tầm nhìn xa về tình hình và định hướng phát triển của từng bộ phận trong khối.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
Trong quá trình quản lý khu vực Tiền Sảnh, những vấn đề bất ngờ thường xuyên xảy ra, cần FOM trực tiếp giải quyết và xử lý. Khả năng giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp, suy nghĩ cách xử lý vấn đề sáng tạo và thiết thực là yếu tố cần thiết của một FOM giỏi.
- Ngoài ra còn có các yếu tố khác như:
+ Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng: word, excel, powerpoint
+ Kỹ năng về kiến thức và dịch vụ khách hàng
+ Đảm bảo sức khỏe cho cơ thể khỏe mạnh
+ Có sự chịu đựng áp lực công việc cao
Qua bài viết trên về FOM những nội dung liên quan đến FOM chắc hẳn bạn đã hiểu được FOM là gì rồi đúng không? Mọi ước đều có thể trở thành sự thật khi ta nỗ lực cố gắng. Chúc các bạn thành công trên con đường mà mình đã lựa chọn.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc