Tác giả: Nguyễn Hằng
Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 05 năm 2024
Khách vip thì chắc hẳn ai cũng biết, những vvip là gì? Đây là cụm từ khá quen thuộc với những người làm trong lĩnh du lịch - khách sạn, cụm từ này dùng để chỉ một đối tượng khách hàng vô cùng đặc biệt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và trả lời vvip là gì?
Trọng lĩnh vực nhà hàng khách sạn chúng ta hay thấy cụm từ khách vip và vvip là gì
Khách vip: Khách vip chắc là quá quen thuộc với các bạn, vậy như thế nào được gọi là khách vip. Chúng ta có thể hiểu khách vip đơn giản là những khách hàng tiềm năng, những khách hàng giàu có, họ là những giám đốc các bộ phận, giám đốc chi nhánh, trưởng phòng các công ty, những người nổi tiếng, những người có vị trí trong xã hội, hay những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ sang trọng của khách sạn thì đều được gọi là khách hàng vip.
Khách vvip là gì, chắc hẳn có nhiều bạn lần đầu tiên nghe sẽ nhầm lẫn với khách vip, và đôi khi có suy nghĩ là người viết sai chính tả, những bài viết sau đây sẽ khẳng định với bạn khách vvip không phải là từ viết sai, dưới đây là định nghĩa về khách vvip bạn cần biết. Các khách hàng cực kỳ quan trọng (VVIP) bao gồm toàn bộ người đứng đầu các cơ quan nhà nước, các tập đoàn lớn và đối tác đặc biệt của khách sạn. Những người này được gọi là khách vvip của khách sạn, là được khách sạn đón tiếp và phục vụ vô cùng đặc biệt, từ những vị khách hàng vvip sẽ cho thấy được khách sạn có tầm cỡ như thế nào, đây cũng được xem là một hình thức quảng cáo, quảng bá hình ảnh của khách sạn.
>> Xem thêm: Fine dining là gì
Có thể nói khách vvip là những vị khách thuộc đẳng cấp và có địa vị cao trong xã hội, chình vì vậy mà quy trình phục vụ những vị khách vvip cũng được đầu tư và quan tâm rất nhiều, từ việc phục vụ những vị khách vvip này có thể giúp cho việc pr của khách sạn thuận lợi hơn, việc kinh doanh sẽ phất lên một tầm cao mới. Chình vì vậy ngay từ khi khách vvip đặt phòng khách sạn, khách sạn đã bắt đầu vào công việc phục vụ và lên kế hoạch để phục vụ những vị khách này một cách tốt nhất. Khách hàng vvip là một khách hàng đặc biệt chính vì vậy mà việc tất cả các nhân viên trong khách sạn đều có nghĩa vụ và công việc phải chuẩn bị và phối hợp với các phòng ban để phục vụ một cách tốt nhất cho khách hàng vvip.
Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hồ Chí Minh
Đã là khách vvip thì khi có thông tin đặt phòng từ sales thông báo là có khách vvip đặt phòng là tất cả các bộ phận phải tiến hành chuẩn bị công tác chuẩn bị phục vụ. Đầu tiên sẽ là bộ phận đặt phòng họ sẽ thực hiện công việc phục vụ khách vvip đầu tiên, họ tiến hành lựa chọn và kiểm tra phòng mà khách vvip yêu cầu, chọn một phòng phù hợp nhất với khách hàng vvip chẳng hạn như phòng suite, phòng deluxe cao cấp, phòng executive, phòng premier,... Bộ phận đặt phòng phải làm việc cực chuyên nghiệp để đáp ứng và đảm bảo khách hàng vvip sẽ thích căn phòng đó, bạn cần phải chắc chắn là các phòng vvip không bị trùng nhau. Đây là điều mà nhân viên đặt phòng cần phải kiểm tra thật kỹ và có những phương án dự phòng khi có tình huống bất ngờ xảy ra.
Ngoài bộ phận đặt phòng thì các bộ phận khác cũng cần biết được phòng vvip những thông tin về thời gian, số phòng...để có những chuẩn bị tốt nhất phục vụ khách hàng vvip. Đặc biệt bộ phận buồng phòng phải kiểm tra thật kỹ các phòng để đảm bảo rằng mọi việc đang nằm trong tầm kiểm soát. Chuẩn bị đầy đủ nhất các tiện nghi để tạo ấn tượng tốt với khách hàng vvip trong thời gian ở khách sạn bạn.
Mọi thay đổi trong lịch trình của khách vvip sẽ được thông báo đến các bộ phận để điều chỉnh lại đồng bộ.
>> Xem thêm: Intercontinental là gì
Đây có thể nói là giai đoạn căng thẳng nhất đối với toàn thể nhân viên nhà hàng, khách sạn... vào ngày khách vvip đến nhận phòng tất cả các bộ phận từ lễ tân, giám đốc khách sạn được thông báo để có màn đón tiếp theo đúng nghi thức chào đón của khách vvip.
Công việc được bắt đầu ngay khi khách hàng vvip bước chân ra khỏi xe ở cổng lớn của khách sạn, đã có dàn nhân viên front office, front desk bao gồm receptionist, tiếp tân, bellman, doorman, concierge,... giám đốc, quản lý khách sạn cầm hoa đứng chào đón, và thực hiện các thủ tục nhận phòng một cách nhanh nhất có thể, với những ngày khách vvip đặt phòng tại khách sạn có thể khách sạn sẽ không nhận khách hàng vãng lai mà chỉ chú tâm vào chăm sóc khách hàng vvip. Thủ tục nhận phòng được diễn ra rất nhanh, nhân viên cần chuẩn bị trước và điền trước những thông tin cơ bản trước sao cho khách vvip làm thủ tục nhanh nhất và thuận lợi nhất.
Trong thời gian khách vvip sử dụng dịch vụ của khách sạn, khách sạn có thể đề nghị một chương trình du lịch một cách kỹ càng nhất, tốt nhất dành cho khách vvip, đây được xem là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết để thể hiện cho khách vvip thấy được khách sạn chuẩn bị khâu đón tiếp vô cùng kỹ càng.
Với khách hàng vvip luôn được khách sạn quan tâm một cách đặc biệt nhất, chính vì vậy mà mọi yêu cầu của khách hàng trong quá trình lưu trú tại khách sạn đều được khách sạn quan tâm và thực hiện một cách nhanh nhất, tốt nhất, đem lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Với phương châm mang những gì tốt nhất, thoải mải nhất để lấy được sự hài lòng của khách hàng vvip.
Có thể nói đối tượng khách hàng vvip không có nhiều, chỉ có một số người chính vì vậy mà cơ hội được phục vụ khách vvip chỉ có ở những khách sạn lớn, khách sạn tầm cỡ, có đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Toàn bộ nhân viên phải chuẩn bị từ khi có thông báo đến khi khach vvip rời đi, mọi việc phải được thực hiện một cách hoàn hảo nhất.
Tìm việc làm nhân viên khách sạn 5 sao
Sự khác biệt rõ nét nhất và dễ hiểu nhất giữa vip và vvip là nghĩa viết tắt của hai từ đó. Với vip viết là là người rất quan trọng còn nghĩa của từ vvip lại có nghĩa là người rất rất quan trọng, từ nghĩa viết tắt chúng ta thấy được tầm trọng của vvip còn quan trọng hơn vip rất nhiều. Đối với khách vvip được khách sạn, nhà hàng quan tâm hơn những khách hàng khác.
Hiện tại xã hội tuyên bố và nêu cao tinh thần bình đẳng rất nhiều, tất cả đều đòi hỏi sự bình đẳng, nhưng có thấy không phải cái gì cũng đều có bình đẳng, nó được thể hiện ở tầng lớp xã hội . Điều này có nghĩa là không có vấn đề gì, một số người sẽ được coi là quan trọng hơn những người khác, chẳng hạn như VIP hoặc VVIP.
Khách vip được quan tâm và được coi là quan trọng với nhiều lý do nhưng xu hướng chung là những người có nhiều tiền, điều này thường bao gồm các nhà lãnh đạo, những người giám đốc... Hay đơn giản bạn chỉ cần trở thành tỷ phú thì bạn sẽ được quan tâm hơn, Một lý do mà khách vip và khách vvip được coi trọng và quan tâm nữa là, những người này nếu là những người ca sĩ nổi tiếng, những ngôi sao điện ảnh, thành viên các ban nhạc… Nếu khách sạn được đón tiếp những vị khách này thì hình ảnh của khách sạn sẽ được pr và quảng cáo đến đông đảo những người quan tâm, chính vì vậy mà những khách hàng vvip và khách hàng vip sẽ được quan tâm hơn.
VIP thường được ưu đãi, điều đó có nghĩa là họ sẽ được cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn. Họ có thể có lối vào VIP riêng hoặc xe ô tô riêng đưa họ đến những lối vào này. Cũng có thể có những khu vực đặc biệt được đánh dấu là khu vực VIP, nơi những người khác không được phép đi. Về mặt bảo vệ, các VIP thường có vệ sĩ riêng, hoặc trong trường hợp liên kết quân sự hoặc chính trị, họ có thể có vệ sĩ được chỉ định cho họ.
VVIP thường được coi là quan trọng hơn cả VIP, do đó, tên. Thuật ngữ VVIP được sử dụng ít phổ biến hơn VIP. Nó được sử dụng phổ biến nhất về mặt bảo vệ, trong đó VVIP được coi là yêu cầu nhiều vệ sĩ và bảo vệ nhiều hơn VIP
>> Xem thêm: Steward là gì
Có thể nói khách hàng vvip là khách hàng tiềm năng của khách sạn, khi bạn được làm khách vvip sẽ có rất nhiều lợi ích.
Khi làm khách hàng vvip bạn sẽ được khách sạn phục vụ một cách chuyên nghiệp nhất, được hưởng tất cả dịch vụ vip nhất của khách sạn, bên cạnh đó bạn còn được ưu tiên rất nhiều trong việc đặt phòng, chọn phòng và các dịch vụ của khách sạn.
Khách sạn có khách hàng vvip đặt phòng chứng tỏ một điều là khách sạn đó cũng thuộc những khách sạn có quy mô tầm cỡ, có thái độ phục vụ tốt, khi khách vvip đặt phòng đây là cơ hội để khách sạn pr, quảng cáo đến những fan của khách vvip chính vì vậy mà nhiều khi khách sạn sẽ ưu đãi nhiều gói dịch vụ khuyến mại đi kèm khi khách hàng vvip đặt phòng.
Đã là vvip đặt phòng thì chắc chắn sẽ được ưu tiên rất nhiều trong việc chọn phòng chính vì vậy mà ai cũng được làm khách hàng vvip của khách sạn, những để làm khách vvip của khách sạn thì không hề đơn giản.
Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi khách hàng vvip là gì, phân biệt giữa hai khái niệm khách vip và khách vvip để từ đó có những cái nhìn tổng quan nhất.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc