Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Marcom là gì?] Update thuật ngữ mới cho cẩm nang Marketing!

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Marcom là gì? Marcom Manager là gì? Phòng Marcom là gì? Đó là tất cả những vấn đề thắc mắc lớn nhất hiện đang gửi về timviec365.vn. Trên thực tế, Marcom hay được hiểu là truyền thông tiếp thị, là một phần cơ bản nhưng cũng rất phức tạp trong nỗ lực tiếp thị của các doanh nghiệp. Được định nghĩa một cách lỏng lẻo, Marcom có thể được mô tả như tất cả các thông điệp hay các phương tiện bạn triển khai để giao tiếp với thị trường. Nhưng sự phức tạp và thú vị của nó cần được bạn hiểu rõ hơn thông qua bài viết sau đây!

1. Có thể bạn chưa biết khái niệm Marcom là gì?

khái niệm Marcom là gì?
Có thể bạn chưa biết khái niệm Marcom là gì?

Marcom nghĩa là gì? Nếu đang theo đuổi lĩnh vực marketing, chắc hẳn bạn cũng đang đi tìm một câu trả lời đúng đắn nhất, đầy đủ nhất cho câu hỏi trên. Tuy nhiên, trên thực tế khá nhiều người còn mơ hồ về nó.

Mô hình truyền thông tiếp thị tích hợp (4P) bao gồm: Product (sản phẩm) - Price (giá cả) - Place (địa điểm) - Promotion (khuyến mại). Chính xác thì Marcom là đại diện cho bộ phận P cuối cùng trong mô hình 4P này. Đó chính là Promotion. Những gì bạn cung cấp cho sản phẩm của bạn phụ thuộc vào những gì bạn đang cố gắng để đạt được. Nếu bạn muốn khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn, sau đó bạn có thể quảng bá sản phẩm của bạn cho khách hàng mà bạn có thể tin tưởng. Sự nhất quán trong sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa thành công. Vậy cụ thể hơn Marcom marketing là gì?

Marcom là sự biến thể trong cách viết ngắn gọn hơn của cụm từ đầy đủ: “Marketing communications”. Marcom là việc sử dụng kết hợp các kênh và công cụ tiếp thị khác nhau. Các kênh truyền thông tiếp thị tập trung vào bất kỳ cách nào doanh nghiệp truyền thông điệp đến thị trường nói chung. Một công cụ Marcom có thể là bất kỳ thứ gì từ: quảng cáo (Advertising), bán hàng cá nhân (personal selling), tiếp thị trực tiếp (direct marketing), tài trợ (sponsorship), truyền thông quảng bá (communication promotion ) cho đến quan hệ công chúng (PR - public relations),...

Marcom được tạo thành từ hỗn hợp tiếp thị (4P) bao gồm: giá cả, khuyến mãi, địa điểm và sản phẩm cho một doanh nghiệp bán hàng hóa và được tạo thành từ 7P: Giá cả, khuyến mãi, địa điểm, sản phẩm, con người, bằng chứng vật lý và quy trình cho một dịch vụ dựa trên kinh doanh.

Marcom là làm gì? Marcom bao gồm các hành động như quảng cáo, khuyến mãi, bán hàng, xây dựng thương hiệu và quảng bá trực tuyến. Quá trình cho phép công chúng biết hoặc hiểu một thương hiệu. Xây dựng thương hiệu thành công liên quan đến việc nhắm mục tiêu các đối tượng đánh giá cao chương trình tiếp thị của tổ chức. Quảng cáo là một phần nhỏ nhưng quan trọng của truyền thông tiếp thị; Marketing Mix là một bộ công cụ có thể được sử dụng để truyền tải một thông điệp rõ ràng và nhất quán đến đối tượng mục tiêu.

Vai trò của Marcom trong phạm vi thường được gọi là hỗn hợp truyền thông của doanh nghiệp. Bất kể đối tượng của hoạt động tiếp thị, dù là sản phẩm mới, nhãn hiệu hay phạm vi sản phẩm, hay toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp sẽ có phạm vi để phát triển và áp dụng các mục tiêu truyền thông phục vụ cho đến nhiệm vụ tiếp thị. Về cơ bản, Marcom liên quan đến việc nâng cao hoặc đạt được nhận thức, hiểu rõ hơn, chia sẻ niềm tin và ý nghĩa, thái độ và khuynh hướng tích cực có lợi cho sản phẩm, dịch vụ được bán trên thị trường.

2. Các yếu tố hỗn hợp của Marcom

Marcom cung cấp giải pháp cho các câu hỏi sau:

  • Tại sao phải sử dụng sản phẩm?
  • Làm thế nào để sản phẩm có thể được sử dụng?
  • Ai có thể sử dụng sản phẩm?
  • Sản phẩm có thể được sử dụng ở đâu?
  • Khi nào sản phẩm có thể được sử dụng?

Những yếu tố bên trong Marcom được gọi chung là Marketing Mix.

2.1. Advertising: Quảng cáo

Advertising: Quảng cáo
Advertising: Quảng cáo

Đây là phương thức truyền thông đại chúng về truyền thông tiếp thị và cung cấp khả năng tiếp xúc với đối tượng phân tán lớn nhất, theo địa lý nhất với chi phí thấp nhất trên mỗi đầu người. Điều đó nói rằng, chi phí quảng cáo có thể tăng lên nhanh chóng với các phương tiện như truyền hình, đài phát thanh và thậm chí là quảng cáo trực tuyến có thể gây tốn kém cho nhiều doanh nghiệp.

Các hình thức quảng cáo trả tiền truyền thống khác bao gồm báo và tạp chí, trang vàng, bảng quảng cáo, bảng hiệu, áp phích. Đồng thời, quảng cáo trên xe buýt, ghế dài, trạm xăng, bến xe,... thậm chí là cả nhà vệ sinh công cộng đang thịnh hành ngày nay. Về cơ bản, bất kỳ phương tiện nào cung cấp cơ hội để nhằm mục tiêu vào mắt, vào tai có thể là một địa điểm để quảng cáo và bạn có thể thấy các ví dụ về quảng cáo thành công ở những địa điểm khó xảy ra nhất.

2.2. Direct Marketing: Tiếp thị trực tiếp

Direct Marketing: Tiếp thị trực tiếp
Direct Marketing: Tiếp thị trực tiếp

Năng lực truyền thông tiếp thị này cho phép các công ty tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng mà không cần các kênh trung gian như các kênh cần thiết cho quảng cáo. Thành phần này của quá trình truyền thông tiếp thị Marcom bao gồm thư trực tiếp (direct mail), danh mục, phiếu giảm giá, tiếp thị qua điện thoại, tiếp thị trực tuyến và quảng cáo truyền hình. Direct Marketing cực kỳ hiệu quả trong thời gian dài và cho phép một phương pháp tiếp thị được nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng (consumer) để tạo ra các mối quan hệ lâu dài có giá trị.

Nếu nói về nhược điểm, tiếp thị trực tiếp thường không được yêu cầu và được xem là mối phiền toái của mọi người. Tiếp thị qua điện thoại (telemarketing), spam thư điện tử và thư rác được coi thường ở khắp mọi nơi, vì vậy các công cụ tiếp thị trực tiếp nên được sử dụng một cách khôn khéo và thận trọng nhất!

Xem thêm: Media Agency là gì? Những kỹ năng một Media Agency cần có là gì?

2.3. Personal Selling: Bán hàng cá nhân

Personal Selling: Bán hàng cá nhân
Personal Selling: Bán hàng cá nhân

Đây là điều đáng sợ nhất cũng như tốn kém nhất trong tất cả các phương pháp trong quy trình truyền thông tiếp thị. Tuy nhiên, nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc có khả năng bán hàng cá nhân và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đó có thể là một trong những khía cạnh bổ ích nhất của quy trình tiếp thị, cả về cá nhân và chuyên nghiệp.

Cũng tương tự như tiếp thị truyền thống, bán hàng thành công bắt đầu và kết thúc với khách hàng. Toàn bộ mục tiêu là xác định nhu cầu và tạo ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng. Trên đường bạn xây dựng mối quan hệ và tiếp tục thu thập thông tin về cách bạn có thể phục vụ khách hàng tốt hơn, đó là lý do khiến bạn kinh doanh ngay từ đầu. Bán hàng và tiếp thị là nền tảng cho sự sống còn của bất kỳ doanh nghiệp nào và cả hai đều liên quan đến việc tạo ra khách hàng cho giá trị kinh doanh bạn đã tạo ra. Cái trước nhắm vào một người hoặc một thực thể trong khi cái sai nhắm vào nhiều người hơn.

Cả hai tham gia, thông báo và thuyết phục thông qua một loạt các công cụ giao tiếp. Căn chỉnh cả hai sẽ tăng thành công của doanh nghiệp bất kể trong điều kiện nào. Bàn hàng thành công và tiếp thị thành công đều bắt đầu bằng một thái độ: đó là thái độ xem khách hàng là trên hết.

2.4. Public Relations: Quan hệ công chúng

Public Relations: Quan hệ công chúng
Public Relations: Quan hệ công chúng

Điều này đề cập đến cách bạn xử lý các mối quan hệ của mình và luồng thông tin với các công khai khác nhau của bạn hoặc những người có cổ phần hoặc bị ảnh hưởng bởi doanh nghiệp của bạn. Điều này bao gồm công chúng, người tiêu dùng, cổ đông, nhân viên, đối tác, đối thủ cạnh tranh. Quan hệ công chúng trở thành một yếu tố ngày càng quan trọng của hỗn hợp truyền thông tiếp thị Marcom khi một doanh nghiệp hoặc tổ chức phát triển lớn hơn. Điều đó đang được nói, nó vẫn là một thành phần quan trọng của quá trình truyền thông tiếp thị để suy nghĩ về các doanh nghiệp nhỏ hơn.

Các công cụ quan hệ công chúng bao gồm thông cáo báo chí và truyền thông, các sự kiện từ thiện và công cộng, quảng cáo, báo cáo tài chính, tài sản thế chấp, tham quan cơ sở, tài trợ, phỏng vấn và bất kỳ phương pháp nào khác để quảng bá hình ảnh tích cực đến mọi người. Một lần nữa, mọi người mua từ những người vào cuối ngày và những người và tổ chức thành công nhất là những người có lợi nhất cho người khác. Cũng như nhiều khía cạnh của bán hàng và tiếp thị, PR cũng có một mặt tốt và tốt.

2.5. Sales Promotion: Xúc tiến bán hàng

Sales Promotion: Xúc tiến bán hàng
Sales Promotion: Xúc tiến bán hàng

Đây là thành phần truyền thống cuối cùng của hỗn hợp truyền thông tiếp thị Marcom. Xúc tiến bán hàng chỉ đơn giản đề cập đến các ưu đãi mua hàng mà bạn cung cấp cho khách hàng của mình. Chúng có thể giả định một số hình thức bao gồm cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ miễn phí, phiếu giảm giá và chứng từ, quà tặng và giải thưởng, giảm giá, mẫu dùng thử (sampling), ưu đãi tài chính, khuyến mãi từ thiện và bất kỳ giá trị nào khác trên và trên sản phẩm hoặc dịch vụ tiêu chuẩn của bạn.

Việc làm Marketing tại Hồ Chí Minh

3. Mục đích của Marcom là gì?

Mục đích của phòng Marcom là gì? Mục đích của Marcom có thể không khác với mục đích của Marketing. Tức là để tối đa hóa giá trị mua hàng của khách hàng. Điều này có thể được tăng lên bằng cách tăng tổng giá trị khách hàng hoặc giảm chi phí khách hàng. Cung cấp cho khách hàng liên quan đến việc cung cấp nhiều giá trị hơn hoặc giảm chi phí không thể thành công bằng nỗ lực của chỉ bộ phận tiếp thị mà phải liên quan đến tất cả các bộ phận của công ty.

Mục đích của Marcom là gì?
Mục đích của Marcom là gì?

Do đó, một nhu cầu tồn tại để nhận ra tất cả các giao tiếp được định hướng đổi mới (hoặc được thúc đẩy bởi mong muốn gia tăng giá trị cho khách hàng) như là một phần của Marcom. Hợp tác chéo chức năng là điều cần thiết để thiết kế và thực hiện một hệ thống phân phối giá trị khách hàng vượt trội. Do đó, nỗ lực của bộ phận tiếp thị một mình trong việc xây dựng chiến lược truyền thông có thể không thể đảm bảo giá trị phân phối lớn hơn. Sự công nhận chính thức của sự phụ thuộc lẫn nhau này trong công ty để mang lại giá trị, sẽ khiến mối quan tâm tập trung của nó xây dựng một chiến lược cạnh tranh vượt trội.

Thời đại ngày nay đã được cách mạng hóa bởi truyền thông. Công nghệ khoa học hỗ trợ nó đã cho phép quá trình này. Thế giới ngày nay là một thế giới đổi mới và cạnh tranh mở. Do đó, mọi công ty phải cố gắng đặt mình vào vị trí có khả năng nhận thức và giải quyết tốt nhất các mệnh lệnh của lợi thế cạnh tranh.

Để đạt được lợi thế cạnh tranh này, các công ty phải tập trung vào mối quan tâm của họ về cải tiến và đổi mới. Điều này phải dẫn đến sự sẵn sàng cạnh tranh và hiểu biết thực tế về môi trường và cách cải thiện nó. Bộ phận Marcom đóng một vai trò rất quan trọng trong khả năng và năng lực của một công ty để đổi mới và cung cấp thành công phản ứng cạnh tranh thông qua các dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng của họ.

4. Vậy vị trí Marcom Manager là gì? Làm gì?

Trong khi đi tìm một khái niệm đầy đủ để hiểu Marcom là nghề gì, có lẽ đến đây bạn đã hiểu tính cấp thiết của một doanh nghiệp muốn truyền thông thương hiệu tốt, phải cần đến những cá nhân quản lý truyền thông tiếp thị tốt. Chính xác thì đó là vị trí Marcom Manager hay cũng có thể gọi là Marcom Executive. Marcom Executive là gì? Hay Marcom Manager làm gì?

4.1. Marcom Manager là gì?

Marcom Manager là gì?
Marcom Manager là gì?

Có thể ví von Marcom Manager là những người kể chuyện tài năng. Các chuyên gia về những gì mới và bây giờ. Giỏi trong việc phát triển các phương thức hiệu quả trong chi phí để quảng bá sản phẩm cũng như dịch vụ. Họ là những người quản lý truyền thông tiếp thị và họ là vô giá với lợi nhuận của doanh nghiệp. Có lẽ, đây là tin sốt dẻo về vai trò của một Marcom Manager.

Mục tiêu chính của họ là phát triển một cơ sở khách hàng tích cực được tạo thành từ những khách hàng tin tưởng vào công ty và quay lại nhiều lần vì họ hài lòng với dịch vụ mà họ đã nhận được. Để đạt được điều này, các nhà quản lý này phát triển các chiến lược tiếp thị và quảng cáo mạnh mẽ và theo dõi hiệu quả của họ.

Thông thường, các nhà quản lý truyền thông tiếp thị lãnh đạo một nhóm, có nghĩa là họ cũng có trách nhiệm trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới, thực hiện đánh giá hiệu suất và xử lý các vấn đề kỷ luật. Họ cũng phát triển các chiến lược, chính sách, thủ tục và đảm bảo rằng những điều này đang được tuân thủ. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc này là giám sát những gì đối thủ đang làm và đưa ra các phản hồi để duy trì tính cạnh tranh.

Xem thêm: Công cụ nghiên cứu hành vi người dùng website

Việc làm quản lý truyền thông

4.2. Marcom Manager làm gì?

Marcom Manager làm gì?
Marcom Manager làm gì?

Người quản lý truyền thông tiếp thị thường chịu trách nhiệm về:

  • Xây dựng và triển khai kế hoạch gia tăng thị phần
  • Vận hành - tiến hàng hoạt động nghiên cứu, phân tích thị trường
  • Tổng hợp, đánh giá dữ liệu thị trường
  • Hoạch định chiến lược về giá và ngân sách
  • Phối hợp và làm việc với các nhóm bộ phận liên quan, từ CNTT đến sáng tạo, sản xuất đến marketing sản phẩm, pháp lý nhằm xây dựng tài liệu, tài nguyên quảng cáo hiệu quả.
  • Quản lý và phối hợp với các đối tác khách hàng liên quan
  • Xây dựng nội dung chiến lược Marketing cho các bên liên quan
  • Cung cấp phê duyệt cuối cùng cho tất cả các tài sản thế chấp, sản phẩm và chương trình khuyến mãi khi đã có được sự đồng ý cần thiết
  • Duy trì thời hạn và xây dựng lịch trình

Trong một số doanh nghiệp, Marcom Manager cũng có thể tham gia nhiều vào các dự án liên quan đến các hoạt động cụ thể như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tự động hóa email ,cập nhật trang web, phương tiện truyền thông xã hội.

Tạo CV xin việc

4.3. Kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của Marcom Manager

Kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của Marcom Manager
Kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của Marcom Manager

Một người quản lý truyền thông tiếp thị là người có nhiều kiến ​​thức về kinh doanh, quảng cáo và tiếp thị. Họ thường có bằng cử nhân về tiếp thị, quảng cáo, truyền thông hoặc một lĩnh vực liên quan. Hơn nữa, họ nên có kinh nghiệm chuyên môn đáng kể thông qua đó họ đã chứng minh được kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân. Các nhà quản lý truyền thông tiếp thị hiệu quả nhất có những đặc điểm sau ở một mức độ nào đó hoặc khác:

  • Kỹ năng phân tích mạnh mẽ
  • Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, cả bằng lời nói và bằng văn bản
  • Kỹ năng thuyết trình mạnh mẽ
  • Sáng tạo và có thể suy nghĩ bên ngoài hộp
  • Kỹ năng ra quyết định
  • Kỹ năng quan hệ tuyệt vời
  • Kỹ năng tổ chức tuyệt vời

Đến đây có thể kết luận, Marketing là bộ phận xây dựng chiến lược, chiến luật cho doanh nghiệp. Còn Marcom là bộ phận triển khai các chiến lược, chiến thuật đó. Chiến lược và chiến thuật - doanh nghiệp của bạn sẽ không thành công nếu bạn không có hai mảnh ghép chính này. Và để họ làm việc cùng nhau, hợp tác, chơi theo những thế mạnh của từng cá nhân, điều đó sẽ đưa bạn đến một nơi cao hơn!

Xem thêm: AIDA là gì? Vai trò của mô hình AIDA trong ngành Quảng cáo

Việc làm

Marcom là gì? Bạn đã sẵn sàng kiểm tra năng lực tiếp thị của bạn hay chưa? Nếu đã đủ điều kiện, hãy truy cập ngay những vị trí trong bộ phận Marcom tại timviec365.vn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý