Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Motion Graphic là gì mà lại khiến dân tình lao đao đến vậy

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Motion Graphic là gì? Trong thời gian gần đây Motion Graphic nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ và doanh nghiệp. Để hiểu hơn về cụm từ tiếng Anh này thì hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

1. Motion Graphic là gì?

Motion Graphic là gì?
Motion Graphic là gì?

Đối với những thuật ngữ tiếng Anh có thể nhiều người sẽ không biết, thậm chí không hiểu về nó. Có những cụm từ tiếng Anh có rất nhiều nghĩa, chỉ cần sử dụng không đúng trường hợp thì nghĩa của nó đã hoàn toàn thay đổi. Vậy bạn có đang hiểu đúng về Motion Graphic hay không? Nếu như bạn đang đọc bài viết này tức là chúng ta đang cùng một mối quan tâm về nó, vậy thì hãy đồng hành cùng chúng tôi đi đến cuối nhé.

Motion Graphic được dịch sang tiếng việt chính là đồ họa chuyển động hay nó còn được gọi là hoạt họa. Đối với những hình họa đã thu hút chúng ta rất nhiều, nếu như nó là đồ họa chuyển động nữa thì lại càng thu hút ánh mắt của người khác. Đó chính là ưu điểm vô cùng lớn của đồ họa chuyển động. Nó sẽ dùng những chuyển động, màu sắc làm cho bản thiết kế trở lên sống động hơn. Nó giúp cho tác giả chuyển thể một nội dung, ý tưởng vào bản vẽ đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều.

Về cơ bản là như vậy, thế nhưng bạn không nên hiểu nhầm về Motion Graphic, nó không truyền tải hay nồng ghép câu chuyện cổ tích được. Bởi đơn giản đó chỉ là những hình khối với sự chuyển động của font chữ, các hình khối. Để tạo ra được các đồ họa chuyển động như vậy thì người dùng phải sử dụng sự hỗ trợ đắc lực của các phần mềm để thiết kế.

Như vậy, với những thông tin khá ngắn gọn và cụ thể trên đây thì bạn cũng đã hiểu hơn về đồ họa chuyển động - Motion Graphic rồi đúng không nào? Nhưng, đừng vội rời khỏi bài viết khi đó mới chỉ là một số thông tin ít ỏi mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hãy theo dõi các phần tiếp theo để hiểu hơn nữa nhé.

Xem thêm: Học thiết kế đồ họa ở đâu?

Việc làm thiết kế - mỹ thuật tại Hà Nội

2. Phân biệt Motion Graphic với Animation

Motion Graphic với Animation luôn bị hiểu nhầm ở nhiều trường hợp, bởi đây chính là hai loại hoạt họa mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng để thực hiện chiến lược quảng cáo của mình. Trong khi Motion Graphic chú trọng vào việc sử dụng các chuyển động của hình vẽ là trọng tâm, là điểm nhấn của sự thu hút thì Animation lại là một khái niệm rộng hơn, nó bao quát tốt hơn Motion Graphic, nó bao gồm cả hoạt hình, cả những đối tượng hình khối cụ thể để thực hiện minh họa chuyển động. Để không hiểu lầm hai loại này với nhau thì bạn hãy chú ý trong nội dung dưới đây nhé.

- Motion Graphic:

Motion Graphic
Motion Graphic

+ Motion Graphic có thể giúp cho tác giả truyền đạt được những ý tưởng theo một cách trực quan hơn. Có một số những thiết kế, ý tưởng mang tính trừu tượng, nếu như chỉ thể hiện thông qua hình đơn giản thì có thể người nhìn sẽ không hiểu được. Thế nhưng chỉ cần thông qua đồ họa chuyển động, với những diễn tả thì có thể giúp cho người nhìn hiểu được ý đồ. Chính vì thế mà doanh nghiệp đang sử dụng khá nhiều để truyền đạt ý tưởng mang tính chất trừu tượng.

+ Motion Graphic giúp thu hút người xem: Nếu như bạn nhìn một bức ảnh thông thường với một bức ảnh có thể tự chuyển động màu sắc, hoa lá thì bạn sẽ bị thu hút bởi cái nào. Với những chuyển động của Motion Graphic thì sẽ giúp cho bản thiết đó trở lên sống động hơn, cho dù doanh nghiệp của bạn có hoạt động ở lĩnh vực nào đi nữa thì cũng cần phải đáp ứng được thị yếu của khách hàng.

- Animation:

Animation
Animation

Animation lại là một thuật ngữ rộng hơn rất nhiều so với Motion Graphic, nó được hiểu đơn giản là hình họa, đã có đến 100 năm lịch sử hình thành và phát triển. Animation sẽ sử dụng chuyển động của tất cả các đối tượng, các đồ họa để có thể truyền đạt nội dung câu chuyện, một mục đích vô cùng rõ ràng.

Khi nào thì bạn nên sử dụng Animation: Nếu như doanh nghiệp của bạn muốn kể lại một câu chuyện, muốn nhấn mạnh, muốn người xem chú ý đến khía cạnh cảm xúc thì bạn hãy sử dụng loại này. Để câu chuyện mà bạn muốn kể, cảm xúc mà bạn muốn truyền tải gắn liền với sản phẩm, khách hàng có thể chú ý đến sản phẩm của bạn tốt hơn thì sử dụng loại hình họa này sẽ tạo được ấn tượng vô cùng tốt đó.

Để thiết kế và sử dụng được theo kiểu Animation thì doanh nghiệp phải chi ra rất nhiều chi phí, nó tốn kém hơn nhiều so với Motion Graphic. Bởi bạn cần phải thuê người thiết kế, lên ý tưởng concept thiết kế và cả cốt chuyện sao cho hấp dẫn nữa.

Như vậy bạn cũng đã phân biệt được Motion Graphic với Animation rồi đúng không nào? Để không còn nhầm lẫn cũng như cân nhắc sử dụng loại hình họa này trong vấn đề quảng cáo.

Việc làm chuyên viên thiết kế đồ họa

- Các loại Motion Graphic hiện nay:

Motion Graphic hiện nay đang trở thành một mối quan tâm lớn đối với doanh nghiệp và những người làm đồ họa, Motion Graphic có 3 loại khác nhau bao gồm như: Kinetic Typography (kiểu chữ), Explainer Video (người giải thích video), Animated Infographic (Infographic hoạt hình), trong đó:

Hiện nay người ta sử dụng Motion Graphic một cách thông dụng và vô cùng phổ biến, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp. Khi mà công nghệ thông tin ngày càng phát triển lại càng cần phải áp dụng đồ họa chuyển động vào trong quảng cáo, trong chiến dịch marketing của mình hiện nay.

Xem thêm: Màu pastel là gì và cách phối hợp màu pastel theo trend

3. Motion Graphic với doanh nghiệp hiện nay

3.1. Ưu điểm của Motion Graphic đối với doanh nghiệp

Hiện nay chúng ta đang bước vào cuộc công nghệ 4.0 và chuẩn bị sang công nghệ 5.0. Con người buộc phải bắt kịp với xu thế công nghệ trong cả cuộc sống và trong cả công việc của mình. Chính vì thế mà đối với mỗi doanh nghiệp hiện nay việc áp dụng những công nghệ mới là vô cùng quan trọng.

 Ưu điểm của Motion Graphic đối với doanh nghiệp
 Ưu điểm của Motion Graphic đối với doanh nghiệp

Motion Graphic đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, có thể nói, đây là một mảnh đất màu mỡ, một công cụ đa di năng giúp cho các doanh nghiệp thu hút được sự quan tâm của khách hàng, kích cầu cho chính doanh nghiệp mình vô cùng lớn. Nó có ưu điểm lớn như sau:

- Motion Graphic sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể truyền tải một dung lượng khá lớn đến khách hàng vào những đoạn video. Chỉ với vài phút chuyển động thế nhưng những gì mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng đều vô cùng sống động và bắt mắt. Như vậy thay vì một chiếc ảnh quảng cáo thô cứng thì hình ảnh chuyển động sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn đó.

- Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đang sở hữu một hoặc nhiều trang web khác nhau. Để kích thích và níu chân người dùng ở lại lâu hơn với trang web, ghi nhỡ hơn và ấn tượng hơn thì doanh nghiệp có thể sử dụng Motion Graphic như một công cụ tạo ấn tượng.

Nói chung, ưu điểm của Motion Graphic rất lớn đối với doanh nghiệp hiện nay. Là một doanh nghiệp đang đứng trước sự cạnh tranh, đang đứng trước thời đại công nghệ tiên tiến, bên cạnh đó với nhu cầu và sự yêu cầu khắt khe đến từ người dùng hơn mà bạn hoàn toàn có thể ứng dụng Motion Graphic.

3.2. Doanh nghiệp ứng dụng Motion Graphic như thế nào trong thực tiễn

Hiện nay, đồ họa chuyển động đang được dân tình ưa chuộng, cũng chính vì sự ưa chuộng đó mà các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn đều có nhu cầu sử dụng loại hình họa này. Hãy cùng xem ứng dụng của nó đối với các doanh nghiệp hiện nay như thế nào nhé.

- Ứng dụng trong việc xây dựng thương hiệu:

Ứng dụng trong việc xây dựng thương hiệu
Ứng dụng trong việc xây dựng thương hiệu

Trước đây các doanh nghiệp sử dụng băng rôn quảng cáo, poster, banner quảng cáo nhàm chán và không thu hút được khách hàng. Đến chính bạn cũng đã quá nhàm chán với những hình ảnh đó chứ đừng nói đến người dùng. Chính vì thế mà đồ họa chuyển động như một làn gió trong việc tạo và xây dựng thương hiệu rất tốt. Đặc biệt nếu như nói đến việc phải phát quảng cáo trên tivi, với một đồ họa chuyển động sẽ ít tốn kém hơn so với một quảng cáo thông thường dài khoảng 30 giây đến 1 phút. Nó sẽ giúp cho chính doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí cho khoản này.

- Ứng dụng trong việc truyền tải thông điệp:

Các doanh nghiệp hiện nay vẫn đang làm rất tốt điều này, bạn có thể ứng dụng Motion Graphic trong việc truyền tải thông điệp với việc sử dụng hình ảnh của những chữ cái cùng hiệu ứng chuyển động bắt mắt phù hợp của Motion Graphic thì nó giúp cho bạn kể được một câu chuyện đơn giản mà không cần phải tốn công thiết kế nhiều. Với những bản vẽ, ý tưởng trừu tượng cũng được đơn giản hóa hơn bằng cách này. Giúp cho cả tác giả và người xem có thể hiểu thông điệp của nhau hơn. Nếu như việc truyền thông điệp gặp rắc rối như người xem hiểu sai ý nghĩa thông điệp hoặc không hiểu ý nghĩa thông điệp thì đó cũng là một thất bại khá lớn đó.

Xem thêm: Học thiết kế đồ họa ở đâu là tốt nhất

Việc làm thực tập thiết kế đồ họa

- Ứng dụng trong việc giải thích một khái niệm nào đó:

Ứng dụng trong việc giải thích một khái niệm nào đó
Ứng dụng trong việc giải thích một khái niệm nào đó

Nếu như bạn đã từng có những bài thuyết trình với các khái niệm, nội dung khó hiểu thì cũng có thể sử dụng Motion Graphic với các hiệu ứng chuyển động sẽ giúp cho người nghe dễ dàng hiểu hơn, hoặc nếu như bài thuyết trình của bạn có nhanh quá thì người theo dõi cũng sẽ kịp hiểu thông qua những hiệu ứng mà bạn trình chiếu.

- Ứng dụng vào việc giới thiệu sản phẩm:

Nếu như chuẩn bị ra mắt một sản phẩm nào đó trên thị trường thì các doanh nghiệp cần phải thật sự tạo được những video thu hút, bắt mắt người xem vào sản phẩm đó của mình. Nếu như công tác quảng cáo không tốt thì sản phẩm đó thật sự khó có nhận được quan tâm của người dùng.

Đó chính là những ứng dụng mà một doanh nghiệp hiện đại ứng dụng vào, đồ họa chuyển động này cũng đang hoạt động có hiệu quả.

Lưu ý đối với doanh nghiệp:

Lưu ý đối với doanh nghiệp
Lưu ý đối với doanh nghiệp

Motion Graphic đem lại khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp thế nhưng nếu như doanh nghiệp quá lạm dụng loại hình họa này hoặc có những thông điệp truyền tải không đúng thì nó cũng có thể gây tác dụng ngược đến hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp. Chính vì thế mà cần phải có một đội ngũ chuyên làm công việc này.

Như vậy, với những thông tin trong bài viết trên đây thì bạn cũng đã hiểu Motion Graphic là gì rồi đúng không nào? Và đừng dừng lại ở đây mà hãy ghé qua ngay những bài viết tin tức blog hay khác của chúng mình để cùng bổ sung kiến thức cho bản thân nhé: cv graphic designer, lộ trình tự học thiết kế đồ họa, học arena multimedia có tốt không,... HI vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn. Chào tạm biệt!

Xem thêm: Nghề photographer

Cần tìm việc làm gấp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý