Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngân hàng HSBC là ngân hàng gì? Đôi nét thông tin về ngân hàng

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

HSBC là một cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng của Việt Nam chúng ta. Nhưng còn nhiều người còn chưa nắm rõ những thông tin cơ bản của ngân hàng. Chính vì vậy bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn thấy và hiểu được “Ngân hàng HSBC là ngân hàng gì?”

Việc làm ngân hàng

1. Giới thiệu về ngân hàng tập đoàn HSBC

1.1. Ngân hàng HSBC là ngân hàng gì? 

Trong những bài viết trước đây về tài chính ngân hàng, timviec365.vn đã chai sẻ tới bạn đọc rất nhiều thông tin hữu ích về hồ sơ xin việc ngân hàngđơn xin thực tập ngân hàng hay những chia sẻ cụ thể hơn về VCB là ngân hàng gìBIDV là ngân hàng gì. Tiếp nối chuỗi thông tin chia sẻ đó, bài viết này giới thiệu về ngân hàng HD Bank.

Với xu hướng phát triển nhanh của xã hội như hiện nay, việc hội nhập vươn ra quốc tế là điều tất yếu của mỗi quốc gia kéo theo lĩnh vực tài chính ngân hàng tăng lên. Đây là cơ hội tốt cho các ngân hàng thương mại phát triển. Trong số đó kể đến là sự đi lên không ngừng của HSBC. Vậy ngân hàng hsbc bank là ngân hàng gì?

HSBC HOLDINGS PLC là một tổ chức tín dụng, tài chính và ngân hàng. HSBC được biết đến là ngân hàng địa phương của thế giới. Được thành lập vào năm 1865 với tên gọi Tập đoàn Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải bởi Thomas Sutherland, một người Scotland khi đó đang làm việc cho Điều hướng hai nước phương Đông và Bán đảo, nó tự khẳng định mình là nhà tài chính chính cho vận chuyển và buôn bán thuốc phiện, lụa và trà của Anh. Nó đã xử lý khoản vay đầu tiên của Trung Quốc vào năm 1874 và trở nên quan trọng đối với Hồng Kông đến mức nhiều người tiêu dùng giữ toàn bộ lương hưu của họ bằng cổ phiếu của HSBC.

Giới thiệu về ngân hàng tập đoàn HSBC
Giới thiệu về ngân hàng tập đoàn HSBC

Từ đó ta có thể thấy rõ cũng như trả lời được cho câu hỏi “ngân hàng HSBC là ngân hàng nước nào”. Với hơn 40 triệu khách hàng thông qua các lĩnh vực kinh doanh toàn cầu của mình: Wealth và Personal Banking, Commercial Banking, Global Banking & Markets. Mạng lưới của ngân hàng phủ khắp 64 quốc gia và vùng lãnh thổ ở Châu Âu, Châu Á, Trung Đông và Châu Phi, Bắc Mỹ và Châu Mỹ Latinh.

Tham hiểu thêm: Ngân hàng HSBC có làm việc thứ 7 không?

1.2. Lịch sử của HSBC

Tập đoàn HSBC phát triển từ The Hong Kong and Shanghai Banking Corporation Limited, được thành lập vào năm 1865 tại Hong Kong với các văn phòng tại Thượng Hải, Luân Đôn và một đại lý tại San Francisco, Hoa Kỳ. Công ty mở rộng chủ yếu thông qua các văn phòng đã được thành lập dưới tên ngân hàng cho đến giữa những năm 1950 khi bắt đầu thành lập hoặc mua lại các công ty con. Sau đây là một số chuyển đổi quan trọng trong lịch sử và sự phát triển của Nhóm kể từ năm 1959.

Lịch sử của HSBC
Lịch sử của HSBC

Tập đoàn HSBC có một ngân hàng quốc tế. Nhiều công ty chính của HSBC đã mở cửa hoạt động kinh doanh hơn một thế kỷ trước và họ có một lịch sử phong phú về sự đa dạng và thành tựu. Tập đoàn HSBC được biết đến với tên gọi Tập đoàn Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải, được thành lập vào năm 1865 để tài trợ cho hoạt động thương mại ngày càng tăng giữa Trung Quốc và Châu Âu.

HSBC là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất trên thế giới. Mạng lưới quốc tế của HSBC bao gồm khoảng 8.500 văn phòng tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ ở Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Mỹ, Trung Đông và Châu Phi.

Đối với HSBC, sự đa dạng còn vượt xa việc tuân thủ luật pháp và các sáng kiến ​​cơ hội bình đẳng. Là một ngân hàng quốc tế, ngân hàng coi trọng sự đa dạng của các thị trường mà ngân hàng hoạt động.

Lịch sử của HSBC
Lịch sử của HSBC

Chiến lược đa dạng của HSBC dựa trên tiền đề rằng các yếu tố khác biệt trong cạnh tranh quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ cá nhân mà ngân hàng cung cấp cho từng khách hàng và cách ngân hàng đối xử với từng nhân viên của mình.

Ngân hàng có một số tổng giám đốc cấp cao tại HSBC, những người ủng hộ các sáng kiến, đặc biệt tập trung vào các vấn đề như khuyết tật, chủng tộc, giới tính và tình dục. Vai trò của họ là giúp mọi người dân của ngân hàng tăng cường hiểu biết của họ về cộng đồng và khách hàng của ngân hàng và đảm bảo rằng sự hiểu biết đó được chia sẻ trong toàn bộ ngân hàng của ngân hàng.

Một trong những cách mà họ thực hiện điều này là tạo dựng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức thúc đẩy bình đẳng về cơ hội trong kinh doanh và trong cộng đồng. HSBC là một trong những doanh nghiệp ngân hàng tư nhân hàng đầu thế giới, cung cấp các dịch vụ tài chính cho các cá nhân và gia đình có giá trị ròng cao tại 70 địa điểm khác nhau.

Tham khảo: Chuyên mục tư vấn việc làm tài chính ngân hàng

2. Tổng quan về ngân hàng HSBC Việt Nam

Vậy một câu hỏi đặt ra là ngân hàng HSBC Việt Nam là ngân hàng gì?

HSBC Việt Nam được thành lập từ năm 1970, có trụ sở văn phòng đầu tiên tại Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh). Nhưng cho đến tháng 8/1995, chi nhánh đầu tiên mới được cấp phép đi vào hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Đến ngày 01/01/2009, thành lập ngân hàng Trách nhiệm một thành viên HSBC Việt Nam. Đây là ngân hàng đầu tiên mà có chi nhánh đặt ở Việt Nam, điều đó cũng đồng nghĩa đây là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có vốn 100% là nước ngoài. Cho đến nay HSBC tham gia gia nhập vào lĩnh vực tài chính Việt Nam hơn 50 năm, nó ngày càng chứng tỏ được vị thế của mình trong thị trường nước ta với nhiều dịch vụ tiện ích khác nhau.

Tổng quan về ngân hàng HSBC Việt Nam
Tổng quan về ngân hàng HSBC Việt Nam

Là một ngân hàng thương mại, nhưng ngân hàng hsbc là ngân hàng thương mại thuộc loại hình nào? Với số vốn 100% thuộc nước ngoài, ngân hàng TNHH Một Thành Viên HSBC thuộc loại hình ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài. Với những ngân hàng này sẽ được mang tư cách là pháp nhân Việt Nam nhưng chỉ  hoạt động dưới hình thức của doanh nghiệp TNHH một thành viên hoặc từ hai hay nhiều thành viên trở lên và bắt buộc phải có trụ sở chính ở Việt Nam.

Thông tin liên hệ ngân hàng HSBC

 Hội sở ngân hàng: Cao ốc Metropolitan, 235 Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

3. Các dịch vụ HSBC cung cấp

3.1. Dịch vụ tài chính cá nhân

 Các dịch vụ HSBC cung cấp
 Các dịch vụ HSBC cung cấp

Nó có hơn 100 triệu người tiêu dùng cá nhân trên toàn thế giới (bao gồm cả khách hàng Tài chính Tiêu dùng). Nó cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính, tín dụng cá nhân, bao gồm tài khoản vãng lai và tài khoản tiết kiệm, thế chấp, bảo hiểm, cho vay, thẻ tín dụng, lương hưu và các dịch vụ đầu tư. Nó là một trong mười nhà phát hành thẻ tín dụng hàng đầu thế giới.

3.2. Tài chính tiêu dùng

Hoạt động kinh doanh tài chính tiêu dùng của Công ty Cổ phần Tài chính đảm bảo tín dụng tại điểm bán hàng cho người tiêu dùng, cho vay tiền và cung cấp các dịch vụ liên quan để đáp ứng nhu cầu tài chính của người dân hàng ngày. Năm 2004, nó đã hoàn thành việc hợp nhất các doanh nghiệp hộ gia đình cũ của mình.

Xem thêm: Việc làm nhân viên tín dụng ngân hàng

3.3. Ngân hàng thương mại

Ngân hàng thương mại
Ngân hàng thương mại

HSBC là nhà cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu cho các doanh nghiệp thị trường vừa, nhỏ và trung bình. Nhóm có hơn hai triệu khách hàng như vậy, bao gồm chủ sở hữu duy nhất, quan hệ đối tác, câu lạc bộ và hiệp hội, các doanh nghiệp được thành lập và các công ty được báo giá công khai. Tại Vương quốc Anh, Trung tâm Thương mại 209 đã được thành lập để cải thiện quản lý mối quan hệ cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ có giá trị cao hơn, trong khi ở Hồng Kông, Trung tâm Ngân hàng Doanh nghiệp được mở rộng để cung cấp dịch vụ một cửa.

3.4.  Sứ mệnh, Tầm nhìn và Mục tiêu

Sứ mệnh, Tầm nhìn và Mục tiêu
Sứ mệnh, Tầm nhìn và Mục tiêu

Sứ mệnh:

  • Hàng đầu trong các thị trường được chọn
  • Mang lại trải nghiệm khách hàng xuất sắc dựa trên sự xuất sắc trong bán hàng, dịch vụ và giải pháp
  • Đạt được lợi nhuận vượt trội, dựa trên đạo đức, lâu dài cho các cổ đông của chúng tôi
  • Xây dựng đội ngũ năng động, hiệu suất cao
  • Tạo môi trường làm việc đầy thử thách, bổ ích và vui vẻ

Tầm nhìn:

  • Gắn kết mọi người lại với nhau để tạo nên sự khác biệt

Mục tiêu:

  • HSBC đang nỗ lực để tạo ra lợi nhuận.
  • HSBC trả lại khoản đầu tư tối đa cho các cổ đông không phải là trọng tâm duy nhất của tổ chức tài chính toàn cầu này.
  • Từ cội nguồn ở vùng nông thôn Châu Á cho đến khi vươn lên thành một tập đoàn toàn cầu, HSBC luôn tập trung vào các nguyên tắc cơ bản.
  • Việc đạt được mục tiêu và mục tiêu bằng cách tôn trọng các giá trị của mình đã cho phép HSBC duy trì lợi nhuận và các tiêu chuẩn đạo đức cao.

4. Một số vị trí thường xuyên tuyển dụng của HSBC

 Một số vị trí thường xuyên tuyển dụng của HSBC
 Một số vị trí thường xuyên tuyển dụng của HSBC

Hiện nay HSBC đang có chính sách tuyển dụng nhân viên rất lớn, để có thể tìm hiểu chính xác và rõ ràng về việc làm HSBC bạn có thể truy cập website chính của ngân hàng hoặc có thể tìm kiếm qua trang việc làm timviec365.vn.

Một số vị trí thường xuyên tuyển dụng như là:

Để đáp ứng được những vị trí này bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng yêu cầu sau:

  • Kỹ năng phân tích tốt với khả năng xem xét các giải pháp thay thế và bên
  • Khả năng ưu tiên và làm việc độc lập dưới áp lực trong môi trường nhóm
  • Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
  • Thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Việt

Những lợi ích mà HSBC đem lại cho bạn khi ứng tuyển những vị trí trên đó là:

  • Có được cái nhìn sâu sắc thực sự về việc làm việc cho một ngân hàng quốc tế.
  • Có cơ hội được đào tạo thực tế và / hoặc công việc dự án sẽ bổ sung cho quá trình học tập của bạn, gắn kết các giá trị của HSBC trong khi phát triển sự nghiệp của bạn.
  • Được thử thách sử dụng tài năng và kiến thức học thuật của bạn để gia tăng giá trị cho ngân hàng và nâng cao kỹ năng chuyên môn và cá nhân của bạn.
  • Được trợ cấp hàng tháng tổng trị giá từ 7.000.000 VND trở lên
  • Quyền lợi nghỉ phép hàng năm cho toàn thời hạn là 3 ngày
 Một số vị trí thường xuyên tuyển dụng của HSBC
 Một số vị trí thường xuyên tuyển dụng của HSBC

Lợi ích học tập cho việc học thông qua Chuỗi Kỹ năng Tương lai tại Đại học HSBC

Và bài viết trên đó đã đưa ra cho bạn những thông tin tổng quan nhất về ngân hàng HSBC cũng như giúp bạn trả lời được thắc mắc “Ngân hàng HSBC là ngân hàng gì”. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Thông tin hữu ích về thực tập tại ngân hàng mới nhất 2020

Thực tập sinh tại các ngân hàng là một việc làm quan trọng, nó giúp sinh viên có thêm được những kiến thức thực tế tại ngân hàng, rèn luyện được nhiều kỹ năng để nâng cao kiến thức. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích về thực tập tại ngân hàng mới nhất 2020. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý