Tuesday , 05/06/18
NEWS

Những sai lầm của lãnh đạo thiêu rụi nhiệt huyết của nhân viên

Mỗi một nhân viên nghỉ việc thì có nghĩa là họ rời khỏi sếp chứ không phải rời khỏi công ty. Điều gì khiến họ bất mãn hay có thái độ mất niềm tin tại chính nơi mình làm việc? Phải chẳng là do những nhân viên khác ư? Có một sự thật đầy thú vị, một trong những tác nhân gây ảnh hưởng lớn nhất khiến nhân viên mất đi nhiệt huyết làm việc lại do chính người lãnh đạo của họ. Vậy, những sai lầm các nhà lãnh đạo thường hay mắc phải là gì khiến cho ứng viên tìm việc làm mới.

Timviec365.vn xin chia sẻ bộ tài liệu về những kĩ năng và phẩm chất cần có của một nhà lãnh đạo. Các bạn chia sẻ tài liệu vui lòng click vào đường link ngay bên dưới

Click ngay: https://drive.google.com/drive/folders/1a6136QJBqWvI1PLJssBzxw3ZPAXggthf?usp=sharing

tài liệu cách làm lãnh đạo

Đặt ra quá nhiều quy định

Bất cứ tập thể hay tổ chức nào cũng cần có những nguyên tắc nhất định để ổn định tình hình. Ngay cả một gia đình nhỏ trong xã hội này cũng cần những nguyên tắc để có thể giữ cho gia đình luôn hạnh phúc và êm ấm, huống chi là cả một tập thể lớn, một sự nghiệp.

Tuy nhiên, không phải nhà lãnh đạo nào cũng có cái đầu sáng suốt, có tầm nhìn đủ lớn để đưa ra được những nguyên tắc hợp lý khiến nhân viên tâm phục khẩu phục. Nếu nhà lãnh đạo không cân nhắc kĩ lưỡng thì việc mắc phải những sai lầm trong chính công tác lãnh đạo của mình rất dễ xảy ra.

sai làm của nhà lãnh đạo

 

Nếu lúc nào bạn cũng chăm chăm đưa ra ngổn ngang những nguyên tắc, ngay cả những quy định có phần kì dị, luôn không tin tưởng nhân viên của mình và coi nhân viên như những người đứng khác phía với mình thì bạn sẽ chẳng bao giờ hiểu được nhân viên của mình mong muốn những gì từ chính sếp của họ. Việc bạn thường xuyên đưa ra nhiều quy định để thỏa mãn cho sự ích kỷ của mình cũng chỉ khiến cho nhân viên có cái nhìn không thiện cảm đối với bạn, cảm thấy bị gò bó và mất đi quyền cá nhân của mình, rồi sẽ đến lúc họ rời khỏi vị sếp rắc rối mà thôi. Dù các nhà lãnh đạo có tự tin rằng không có nhân viên này thì có nhân viên khác, cứ người đi thì bắt đầu tuyển dụng, nếu vẫn giữ cách quản lý đó thì nhân viên nào dù mới hay cũ họ cũng sẽ rời đi. 

Lãnh đạo có cách đối xử không công bằng

Nếu trong tổ chức của bạn, bạn có lỡ “quý” ai đó là nhân viên cấp dưới mà bỏ qua mọi quy định đối với người này, có thể người này không đủ năng lực, không đủ tài, không đủ đức và sự nhiệt huyết với chính công việc họ đang làm mà trong vai trò là người lãnh đạo, bạn vẫn dung túng cho kẻ đó thì sẽ khiến lòng nhân viên trong công ty cảm thấy bất mãn. Nhân viên của bạn sẽ cảm thấy sự cống hiến của họ đối với công ty là thừa trong mắt sếp của họ, khiến họ nản chí và không phục.

>>> Xem thêm: Bạn có thể  tìm được việc làm thư ký tại Hồ Chí Minh tương lai tốt nhất của mình chỉ đơn giản bằng cách tìm công việc phù hợp nhất trên website Timviec365.vn và ứng tuyển ngay 

 

sai lầm của nhà lãnh đạo

Bao che cho nhân viên

Trong bát cứ tập thể nào cũng có đủ loại người, bên cạnh những người tài năng thì cũng không hề thiếu những kẻ có trí tuệ thấp kém, những người này trụ lại trong công ty với nhiều lý do như mối quan hệ quen biết, có cái miệng giỏi nịnh bợ, hoặc do có mối quan hệ “mờ ám” với cấp trên.

Nếu như bạn vẫn còn bao che, dung túng cho nhân viên này, thậm chí còn tỏ ra quá quỵ lụy họ, nghiêng về phía họ thì không còn bàn cãi gì nữa, chính bạn đã tự tay dập tắt đi tinh thần và tâm huyết của những nhân viên khác, là tự bạn hãi chính mình, tự rước họa vào thân.

Không công nhận thành quả của nhân viên

Là lãnh đạo, bạn thường cho mình cái quyền được áp đặt nhân viên, với bao nhiêu công sức và tâm huyết họ bỏ ra để thực hiện một kế hoạch, chỉ cần họ mắc phải một sai lầm nào đó thì bạn có thể phủi ngay những gì họ đã từng làm, đã từng cống hiến và cho rằng họ chẳng làm được cái gì ra hồn. Bạn nên nhớ rằng, bạn là lãnh đạo, bạn cũng cần nhận được sự tôn trọng của nhân viên, thì nhân viên của bạn cũng vậy, họ cũng cần được cấp trên của họ tôn trọng và công nhận thành quả của họ đã làm, công nhận sự phấn đấu và cố gắng của họ trong suốt quá trình làm việc.

Xét nét quá nhiều

sai lầm của nhà lãnh đạo

 

Một nhà lãnh đạo mà xét nét quá nhiều những khuyết điểm cá nhân của nhân viên khiến họ bị mất mặt trước đám đông sẽ khiến nhà lãnh đạo đó mất điểm và mất đi phong thái lãnh đạo đã gây dựng bấy lâu. Thay vì việc đi vòng quanh để bắt lỗi thì bạn hãy để cho nhân viên của mình tập trung vào công việc, chỉ cần bạn để họ tập trung vào làm việc thì hiệu suất của họ sẽ đạt được một cách bất ngờ đấy thay vì gây ức chế cho họ.

Trên đây là một vài sai lầm trong cách quản lý mà rất nhiều nhà lãnh đạo mắc phải. Nếu bạn là người lãnh đạo có tâm và khiến cho nhân viên kính trọng thì không cần bạn quản nhân viên của bạn cũng sẽ tự khắc ngoan. Hãy dáng suốt để trở thành nhà lãnh đạo tài ba được nhiều người nể phục nhé.

Tác giả: Vũ Thoa



Chủ đề có thể bạn quan tâm