Thursday , 14/06/18
NEWS

Nghệ thuật và kĩ năng bán hàng chuyên nghiệp

Một doanh nghiệp muốn tồn tại đều phải dựa vào hoạt động bán hàng và đội ngũ nhân viên kinh doanh. Theo đó, kỹ năng bán hàng là yếu tố then chốt mang lại một con số doanh thu kỳ vọng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Để thành công trong lĩnh vực Kinh doanh thì các bạn còn cần có nghệ thuật và kĩ năng bán hàng đầy chuyên nghiệp được chia sẻ ngay sau đây để bạn có thể áp dụng tìm công việc làm bán hàng theo cách hiệu quả nhất!

Chúng tôi xin chia sẻ bộ video tài liệu về Nghệ thuật và kĩ năng bán hàng chuyên nghiệp. Để tải tài liệu về các bạn vui lòng truy cập vào đường link ngay bên dưới. 

Click ngay:

>>> https://drive.google.com/drive/folders/1a7biMTWRtsmCDJK58XvjhpHBncPOvt6o?usp=sharing

video khóa học nghệ thuật và kĩ năng bán hàng

Việc làm bán hàng là một nghề nghệ thuật

Hiện nay, con người thường gọi nghề bán hàng với mỹ từ: việc làm kinh doanh. Dù bạn kinh doanh các đồ dùng vật thể, phi vật thể hay dịch vụ thì bản chất của công việc này là bán hàng. Xác định đúng bản chất công việc này sẽ giúp bạn định hình được thái độ, kĩ năng cần có đối với công việc đó.

nghệ thuật và kĩ năng bán hàng

Tại sao nói bán hàng cũng là một nghệ thuật? Người bán hàng không phải cứ có hàng là bán, nếu bạn có hàng hóa, dịch vụ mà không có khách hàng thì bạn bán cho ai, doanh số bạn lấy ở đâu ra. Có khách hàng rồi, chưa đủ, làm sao để có nhiều khách hàng hơn nữa và giữ chân được họ. Đó chính là nghệ thuật giúp công việc bán hàng phát triển, giúp bạn có được những người khách hàng ruột, càng cố gắng trau dồi kĩ năng thì bạn càng có nghệ thuật trong việc bán hàng.

Kĩ năng là một dạng của nghệ thuật bán hàng trong đó bạn vận dụng thật tốt khả năng thuyết phục người khác. Bạn không thể nói với khách hàng rằng “Bạn hãy mua hàng của tôi đi để tôi đạt được doanh số bán hàng”…nhưng bạn vẫn phải bán được hàng để ít nhất là đảm bảo được doanh số. Đó là tất cả những gì bạn phải trau dổi và trải nghiệm, rút kinh nghiệm thông qua quá trình bán hàng để hiểu tâm lý khách hàng, hiểu được nhu cầu của khách, từ đó kích thích người mua một cách tự nguyện và hài lòng với mặt hàng của bạn.

nghệ thuật và kĩ năng bán hàng

 

Hiện nay, trong thời buổi công nghệ hiện đại, có rất nhiều phương cách bán hàng khác nhau như: Bán hàng trực tiếp, bán hàng online, bán hàng qua điện thoại, bán hàng qua trung gian… Nhưng trong đó, phương thức bán hàng trực tiếp vẫn luôn được duy trì và tồn tại bền vững. Dù là phương cách bán hàng nào đi chăng nữa, dù là gặp mặt trực tiếp với khách hàng hay là gián tiếp làm việc với khách hàng thì người bán hàng đều cần có kĩ năng bán hàng chuyên nghiệp thì mới có thể gây thiện cảm với khách hàng.

Tôi lấy ví dụ về kĩ năng và thái độ của người bán hàng qua mạng, nếu mặt hàng của bạn được khách hàng quan tâm sử dụng, bạn phục vụ khách hàng theo như bạn nghĩ đã là chu đáo và tận tâm rồi, nhưng về phía khách hàng lại cảm thấy dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng của bạn quá kém, thiếu tính chuyên nghiệp. Sự phàn nàn của khách khiến bạn khó chịu và đã đôi lời qua lại, tranh cãi với họ, tỏ thái độ khó chịu thông qua live chat, điện thoại mắng chửi khách chan chát… đã khiến cho nghề bán hàng của bạn gần như thất bại rồi.

nghệ thuật và kĩ năng bán hàng

Tôi lấy ví dụ này để các bạn thấy được rằng bán hàng luôn cần rất nhiều yếu tố, kĩ năng, từ lời ăn tiếng nói đến cử chỉ hành động, thái độ của chúng ta. Điều đó liên quan mật thiết tới hiệu quả bán hàng của bạn.

Kĩ năng cần có ở người bán hàng

1. Luôn chu đáo với khách hàng

Các bạn nên hiểu rằng, trên đất nước này, tại khu vực nhỏ bé này không phải chỉ có mình bạn mới kinh doanh mặt hàng này, mặt hàng kia. Khi khách có nhu cầu muốn sử dụng sản phẩm của bạn thì bạn hãy nhớ rằng “Khách hàng là thượng đế”. Họ không có nghĩa vụ phải mua hàng của bạn, càng không cần phải chịu đựng thái độ khó chịu của bạn mỗi khi không hiểu những gì bạn nói.

nghệ thuật và kĩ năng bán hàng

Điều này đặc biệt cần chú ý đối với những người bán hàng trực tuyến. Việc bạn giải thích một vấn đề thông qua tin nhắn hay những cuộc gọi là một phần khiến khách hàng khó có thể hiểu được hết những gì bạn nói, họ có thể làm sai. Điều bạn cần làm là hướng dẫn nhiệt tình đến khi họ hiểu để có thể sử dụng dịch vụ của bạn, nếu không họ hoàn toàn có thể mua sản phẩm của người khác.

2. Tìm hiểu và gợi mở nhu cầu cho khách hàng

Bạn có biết rằng, một nhân viên bán hàng giỏi không chỉ bán đúng mặt hàng mà khách hàng cần, mà họ còn có khả năng gợi mở thêm những mặt hàng khác phù hợp với họ mà công ty hay doanh nghiệp của bạn cung cấp. Lúc này người bán hàng đóng vai trò là người dẫn lối cho khách hàng đi.

nghệ thuật và kĩ năng bán hàng

Có người đã từng vô cùng thành công trong lĩnh vực bán hàng từ việc hỗ trợ khách hàng nhiệt tình mua mặt hàng nhỏ cho tới mua sản phẩm lớn nhất và có giá trị nhất của công ty. Đó là nghệ thuật mà không phải ai cũng có thể làm được. Tìm hiểu được những kĩ năng bán hàng thì bạn sẽ có nghệ thuật bán hàng, điều này giúp ích rất lớn cho những ai đang có nhu cầu tìm việc làm thêm hay việc làm full để có kiến thức về kinh doanh bán hàng, dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng.

Nghệ thuật và kĩ năng bán hàng là cả kho tàng cần học hỏi, giúp bạn cảm thấy thực sự thú vị và khám phá qua quá trình làm việc để tích lũy kinh nghiệm, trải nghiệm các tình huống gặp phải trong quá trình bán hàng. Và hơn hết, các bạn cần tinh ý hơn để quan tâm, chú ý tới khách hàng của mình nhiều hơn nữa nhé.

3. Hãy chào đón khách hàng nhiệt tình

Công việc bán hàng cũng là một nhóm việc làm phổ biến trong xã hội và có nhu cầu cần việc làm gấp của đông đảo các đối tượng. Doanh thu của ngành phụ thuộc phần lớn vào trình độ của nhân viên. Do vậy, người nhân viên đóng một vai trò hết sức quan trọng. Để vị khách đó có sẵn sàng, vui vẻ mua hàng hay không phụ thuộc rất nhiều tới sự khéo léo của người nhân viên bán hàng.

Dù là khách hàng khó tính hay thân thiện, họ cũng sẽ nhìn nhân viên bán hàng từ những cử chỉ, thái độ tiếp đón. Khi họ mới bước chân vào cửa hàng, nhân viên bán hàng nên niềm nở tiếp đón họ bẳng lời chào lịch sự, thân thiện. hơn bao giờ hết. Nụ cười niềm nở, lời chào thân thiện chính là thứ vũ khí tạo được dấu ấn tốt nhất đối với bạn. Những công việc tiếp sau sẽ được thuận lợi hơn.

Thực trạng ở nhiều nơi, có rất nhiều nhân viên làm chưa tốt điều giản đơn nhất như thế.  Khách vào khách ra cửa hàng, bạn đều bỏ mặc. Đây là sai lầm nghiêm trọng. Thứ nhất, nhân viên sẽ đánh dihcj vụ toàn cửa hàng quá kém. Thứ hai, họ sẽ cảm thấy tiếc tiền nếu mua đồ tại một nơi văn hóa ứng xử không tốt như vậy. Chỉ cần như thế, khách hàng của bạn sẽ rời đời và rất có thể họ không còn quay lại với cửa hàng nữa.

4. Làm quen khéo léo

Nói chuyện niềm nở với khách hàng, và đừng quên khen ngợi họ. Lời khen ngợi ai cũng thích, đặc biệt tâm lý của con người khi nhận được một lời khen chân thành từ người lạ họ sẽ rất vui. Đương nhiên ở đây tôi không có ý muốn bạn nịnh đầm, khen những điều không có thật.

Như vậy chẳng khác nào bạn đang quá lố chăng. Hãy tỉ mỉ, quan sát vị khách của mình, xem họ có điểm mạnh chỗ nào trên cơ thể, có thể là tóc, bộ nail đẹp chẳng hẹn. Khéo đưa ra lời khen nhẹ nhàng mà khéo léo để khách của bạn cảm thấy vui vì sự chân thành trong bạn.  Lúc này, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng hòa được vào cùng tâm lý khách hàng, dễ dàng tư vấn giúp họ các sản phẩm phù hợp theo nhu cầu của khách.

5. Quan tâm tới ý kiến khách hàng về sản phẩm

Bán hàng quan trọng nhất ở chỗ cung cấp đúng sản phẩm tới đúng nhu cầu của người mua. Hãy hỏi ý kiến để hiểu được họ đang mong muốn tìm kiếm sản phẩm nào. Bạn có thể chỉ đích xác cho họ sự phù hợp tốt nhất đồng thời có thể giới thiệu một vài sản phẩm tương tự hoặc có liên qua.  Việc này không quá khó nhưng cũng cần hết sức khéo léo để khai mở nhu cầu của khách. Bằng không bạn dễ rơi vào trạng thái đang ép khách hàng phải mua sản phẩm.

Việc làm nhân viên bán hàng tuy phổ biến nhưng không phải nói làm là làm được. Nó cần có nghệ thuật khéo léo. Vì vậy, nếu bạn đang làm ở vị trí này, đừng quên trau dồi thường xuyên kỹ năng, kiến thức của mình nhé.

>>> Xem thêm: Đối với việc làm thư ký tại Hồ Chí Minh thì những kỹ năng cần có là gì? Hãy tìm đáp án của câu hỏi này trong phần mô tả công việc khi bạn click tại đây và nếu thấy mình phù hợp hãy nhanh tay ứng tuyển ngay trên Timviec365.vn

 

Bí quyết hay nhất giúp bạn bán hàng thành công

Đối với ngành nghề bán hàng, nhân viên sale luôn luôn gặp được nhiều kiểu khách hàng. Mỗi người một tính cách, một dáng hình, một nhu cầu khác nhau. Do vậy, để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi giang thì việc đầu tiên của người bán hàng là phải biết hòa vào từng kiểu khách hàng bạn gặp. Sau đây sẽ là một số bí quyết giúp bạn bán hàng thành công

Biết cách tạo ra động lực cho chính mình

Kết quả làm việc của ngày hôm nay ra sao là do bạn quyết định. Chắc chắn, không ai muốn có một kết quả tồi tệ đúng không? Những điều tốt đẹp với khách hàng, sự tích cực trong dịch vụ bán hàng, doanh thu ổn định là 3 mục tiêu hàng đầu mà chúng ta luôn hướng tới.

Để làm trọn vẹn cả ba điều này, mỗi một người làm trong nghề hãy tự đặt ra cho mình một quan niệm nghề nghiệp đúng đắn và coi đó là động lực thúc đẩy chúng ta cố gắng mỗi ngày. Nghĩ rằng, những điều tồi tệ sẽ đến nếu như bản thân ta chưa thực hiện tốt một khâu nào đó trong quá trình làm việc. Đó không chỉ là cách bạn làm tốt nhiệm vụ ngoài xã hội thôi đâu mà hơn hết, nó chính là những điều kiện tiên quyết để giúp bạn phát triển bản thân, làm việc cũng là làm cho chính mình.

Thấu hiểu bản chất công việc bán hàng

Nói là bán hàng nhưng công việc không chỉ đơn giản là bán những sản phẩm kinh doanh cho người cần. Sâu xa hơn hết công việc này quan trọng nhất ở mối quan hệ khách hàng. Xét từ góc độ này, đồng nghia với câu nói làm dâu tram họ. người bán hàng sẽ có điều kiện tiếp xúc với hàng trăm hàng ngàn bộ mặt với những nét tính cách khác nhau. Chính vì thế cho nên, chúng ta phải thật sự khéo léo để phù hợp, vừa khớp với hàng ngàn tính cách đó.

việc làm bán hàng

Làm dịch vụ thì phải biết thấu hiểu khách hàng, luôn đảm bảo mang tới những dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Và sự tốt đẹp đó được đánh giá thông qua cách chúng ta tạo ra mối quan hệ vừa khớp, tốt đẹp với tất cả khách hàng. Bạn không thể chỉ có thể tiếp  được mẫu người A mà khó khan khi phục vụ mẫu người B, C,…Phải làm sao để chúng ta có thể chiều tất cả khách hàng A, B, C,…. Với các nét tính cách khác nhau mà đem tới sự hài lòng trong họ. Đặc biệt là đối với công việc bán hàng khi  tim viec lam ngay hom nay thì yêu cầu về một người bán hàng chuyên nghiệp sẽ cao hơn. Như vậy  sự nghiệp bán hàng của bạn mới được coi là thành công.

Hãy coi trọng giá trị sản phẩm trước lợi nhuận thu được

Chất lượng đại diện cho quyền lợi về độ an toàn cho người tiêu dùng. Còn lợi nhuận là thứ dễ làm lu mờ đi giá trị đó nếu như câu chuyện kinh doanh thiên về hai chữ “doanh số”. Bí quyết thành công trong việc làm kinh doanh buôn bán nằm ở đó. Nếu như bạn không thực sự hướng về chất lượng sản phâm và lợi ích người tiêu dung, ắt hẳn bạn sẽ chẳng bao giờ có thể thành công trong thương trường.

Hãy nắm trong tay bài toán kinh doanh thông minh và không kém phần chân thật. Đó mới thực sự là bí quyết làm kinh doanh cốt lõi mà bạn cần nên có.

>>> Xem thêm: Nhanh tay click vào tìm việc làm tại Cao Bằng để nắm bắt những cơ hội việc làm bán hàng hay các ngành nghề khác ngay mà không cần chờ đợi quá lâu.

Tìm hiểu 7 bước giúp bạn bán hàng hiệu quả

Dù thực hiện bất cứ điều gì thì chúng ta cũng cần có một quy trình chuẩn để thực hiện sao cho chúng ta đạt được kết quả tốt nhất.Trong kinh doanh, bán hàng cũng vậy, để mang lại hiệu quả cao trong việc bán hàng thì chúng ta cần xây dựng cho mình một quy trình bán hàng chuẩn bao gồm các bước bán hàng rõ ràng. Dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu kĩ hơn về quy trình bán hàng chuyên nghiệp để giúp cho công việc của mình phát triển nhiều hơn nữa.

Những chuyên gia của đăng tin tìm việc làm chia sẻ trong bán hàng, chúng ta có những loại bán hàng khác nhau, trong đó có thể kể tới như: bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, bán hàng online, bán hàng b2b,..Mỗi loại hình bán hàng sẽ có những quy trình thực hiện chi tiết khác nhau ở các bước bán hàng. Bạn cần làm quen với một số các quy trình như: Quy trình bán hàng chuyên nghiệp, quy trình bán hàng tại cửa hàng, quy trình bán hàng online, quy trình bán hàng của công ty, quy trình bán hàng trực tiếp, quy trình 7 bước bán hàng b2b…

Dù là loại hình nào thì cũng sẽ có chu trình bán hàng cơ bản để bất kể mảng bán hàng nào cũng sẽ thành công khi đảm bảo thực hiện những vấn đề trong quy trình bán hàng đó. Hãy cùng theo dõi 7 bước bán hàng cơ bản dưới đây.

Bước 1: Chuẩn bị

Để có thể trở thành một nhân viên bán hàng giỏi thì các bạn cần chuẩn bị trước mọi thứ cần thiết. Chuẩn bị là một trong 7 bước bán hàng chuyên nghiệp giúp chúng ta đi được 1/7 sự thành công trong sự nghiệp bán hàng.

  • Bạn cần tìm hiểu thật kỹ về các sản phẩm và dịch vụ của công ty.
  • Chuẩn bị và tìm hiểu danh sách khách hàng tiềm năng, các bạn cần nghiên cứu các yếu tố của con người bao gồm: tuổi tác, sở thích, thói quen sử dụng và tiêu dùng của hành khách….

Bước 2: Chọn khách hàng mục tiêu

  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là ai?
  • Vạch ra những tiêu chí xác định khách hàng mục tiêu: nhu cầu của khách hàng, khả năng thanh toán sản phẩm, cơ hội tiếp cận được với khách hàng mục tiêu đó như thế nào?...
  • Lựa chọn các nhóm khách hàng có tiềm năng mang lại lợi ích cho công ty.

Bước 3: Tạo cơ hội gặp mặt trực tiếp với khách hàng

7 bước bán hàng

  • Thông qua cuộc gọi với khách hàng để đặt lịch hẹn trước.
  • Gửi email cho khách hàng để hẹn lịch gặp mặt.
  • Tổ chức để gặp mặt các khách hàng thông qua các buổi hội thảo…
  • Bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí bán hàng, để giúp buổi phỏng vấn trở lên hoàn hảo hơn bạn nên tham khảo bài viết: Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng

Bước 4: Giới thiệu với khách hàng về tính ưu việt của sản phẩm

Mỗi một sản phẩm được kinh doanh thì trên thị trường có rất nhiều cơ sở kinh doanh cùng cạnh tranh. Vì thế để có thể phát triển sự nghiệp của mình thì sản phẩm của bạn cần phải có những điểm nổi bật thật độc đáo mới có thể thu hút được khách hàng sử dụng sản phẩm của mình.

Nếu bạn đánh vào đặc điểm này thì có thể coi như bạn đã có được những bước thành công nho nhỏ trong sự nghiệp của mình.

Bước 5: Thuyết phục khách hàng

Quy trinh ban hang của các bạn có thành công hay không phụ thuộc vào việc bạn thực hiện những vấn đề sau như thế nào:

+ Giá trị lợi ích: Để có thể đàm phán với khách hàng một cách thành công thì bạn cần giới thiệu rõ cho khách hàng thấy được những lợi ích mà họ có thể nhận được mà sản phẩm kinh doanh của bạn mang lại, sản phẩm của các bạn có những gì hơn và tiện ích hơn so với những người khác trên thị trường.

+ Chi phí thấp: Người bán hàng có trách nhiệm cho khách hàng thấy được sản phẩm của bạn chi phí thấp so với những lợi ích mà sản phẩm mang lại. Người tiêu dùng sẽ thấy được đồng tiền họ bỏ ra cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn là rất xứng đáng.

Bước 6: Ký kết hợp đồng mua bán

Sau khi bạn thuyết phục được khách hàng rồi thì các bạn sẽ chuẩn bị bản hợp đồng nêu rõ các điều khoản điều kiện dựa vào sự thỏa thuận của 2 bên. Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng chứng tỏ bước thành công vượt trội của người bán hàng. Nếu như bạn và khách hàng đàm phán với nhau và cả 2 bên đã đồng ý ký kết hợp đồng rồi mà bạn vẫn chưa ký được vào bản hợp đồng giấy trắng mực đen thì bạn vẫn chưa thể ăn ngon ngủ kĩ được, bởi điều đó cũng có thể dẫn đến nguy cơ đổ bể, đột nhiên đến lúc nào đó trước khi kí hợp đồng suy nghĩ lại thì bạn đã thất bại.

Vì thế, bạn hãy đẩy nhanh xúc tiến và thời gian ký kết hợp đồng với khách sau khi đàm phán xong. Hãy lắng nghe những ý kiến của khách hàng, đàm phán và xúc tiến chuẩn bị nhanh chóng bản hợp đồng hợp lý.

Bước 7: Chăm sóc khách hàng sau khi ký hợp đồng

Các bạn biết không, dù là quy trình bán hàng trực tiếp hay quy trình bán hàng online thì không thể thiếu bước chăm sóc khách hàng đã và đang hợp tác với mình. Đừng bao giờ có suy nghĩ tìm kiếm và ký hợp đồng được rồi thì tiếp tục đi tìm và chăm sóc những khách hàng mới mà bỏ mặc khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của mình. 

Các bạn hãy thực hiện song song, vừa chăm sóc khách hàng cũ và vừa chăm sóc khách hàng mới. Khách hàng nào thì cũng sẽ có lúc cần được bạn giới thiệu về những chương trình mới của công ty, giới thiệu sản phẩm mới xem có sản phẩm nào tốt hơn, phù hợp với họ. Các bạn hãy thường xuyên chăm sóc, hỏi han xem họ sử dụng dịch vụ có hài lòng hay không, hãy giải quyết kịp thời cho họ những vấn đề họ gặp phải trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Trên đây là 7 bước bán hàng giúp những ai đang làm nghề kinh doanh bán hàng tích lũy thêm những kinh nghiệm quý báu để có thể phát triển sự nghiệp kinh doanh.

Những nguyên tắc mới nhất trong việc làm bán hàng năm 2019

Bất cứ mảng ngành nghề nào cũng cần tới nguyên tắc, nhất là trong công việc bán hàng. Bởi nguyên tắc như một bản nội quy không đến từ phía người điều hành mà đến từ thái độ của mỗi người với công việc. Với ngành nghề bán hàng, có rất nhiều nguyên tắc đưa con người vào trong khuôn khổ trách nhiệm và nâng cao hiệu suất. Để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi thiết nghĩ bạn nên nắm vững trong tay nguyên tắc làm việc bán hàng hot nhất 2019 được chia sẻ trong bài viết này.

Hãy yêu thích công việc như một phần quan trọng trong cuộc sống

nguyên tắc bán hàng

Với những người đang muốn tim viec lam moi nhat về kinh doanh hay đã kinh doanh lâu năm thì đây là nguyên tắc đầu tiên cần chú ý vì nó đóng vai trò là thứ thuốc dẫn công hiệu đưa bạn cuốn vào công việc. Không thể bắt ép một nhân viên A làm hết mình cống hiến cho công việc khi họ thiếu sự yêu thích với việc làm đó. Ngược lại, nếu như đã yêu thích nghề bán hàng, bạn không chỉ luôn đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ mà còn đóng góp cho nó rất nhiều ý tưởng mới mẻ độc đáo. Chắc chắn đồng nghiệp của bạn sẽ luôn thấy một nguồn năng lượng mới mẻ toát ra từ trong tác phong làm việc mỗi ngày của bạn.

Cho và nhận – nguyên tắc vàng đi từ đời sống đến chuyện công việc

Đặt chính bản thân mình vào nguyên tắc này để trải nghiệm. Khi bạn muốn nhận được từ ai đó thứ gì thì hãy làm cho họ những điều tương tự. Chẳng có gì tuyệt vời và dễ làm bằng việc bạn đem đến cho ai đó những niềm vui, tình yêu, cảm giác hài lòng,...tất cả điều chính bạn đang mong muốn.

Đương nhiên trong mối quan hệ với khách hàng, bạn lại càng phải nỗ lực hơn nữa để đưa chúng vào công việc, đưa chúng tới với tình cảm của hàng trăm, hàng ngàn vị khách. Dù không ai quen biết ai nhưng khi bạn mang chúng tới cho họ ắt tự thân bạn nhận được điều tương tự. Biết đâu trong số đó, có người nghĩ nhiều tới hành xử của bạn mà quý trọng bạn. Đây cũng chính là cơ sở cho chúng ta kết tình thâm giao, bằng hữu trong xã hội này.

Hãy cam kết về chất lượng và tạo sự đẳng cấp về dịch vụ

Chăm sóc khách hàng tốt được trau chuốt từ mọi yếu tố, dù là yếu tố nhỏ nhất. Khi thái độ phục vụ tốt nhưng thiếu đi chất lượng sản phẩm thì cũng chẳng có nghĩa lý gì trên con đường sự nghiệp của bạn. Và điều ngược lại cũng xảy đến tương tự. Vậy thì tại sao chúng ta không làm tốt cả hai điều quan trọng nhất đó. Hãy chứng minh cho khách hàng của mình về những sản phẩm chất lượng và đưa tới trái tim họ sự đẳng cấp trong thái độ phục vụ của mình. Chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến bạn lâu dài bằng niềm tin.

nguyên tắc việc làm bán hàng

Những nguyên tắc làm việc bán hàng trên đây cũng chính là bí quyết để bạn thành công trên con đường đã chọn. Chúng ta làm dịch vụ thì đừng quên khẩu hiệu khách hàng là thượng đế. Bởi trên chặng đường ấy sẽ chẳng thiếu những vị khách khó tính thế nên mới cần học hỏi bí quyết việc làm hay.

Nghệ thuật và kĩ năng bán hàng là cả kho tàng cần học hỏi, giúp bạn cảm thấy thực sự thú vị và khám phá qua quá trình làm việc để tích lũy kinh nghiệm, trải nghiệm các tình huống gặp phải trong quá trình bán hàng. Và hơn hết, các bạn cần tinh ý hơn để quan tâm, chú ý tới khách hàng của mình nhiều hơn nữa nhé.

Tác giả: Vũ Thoa



Chủ đề có thể bạn quan tâm