Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sniffer là gì? Những vấn đề liên quan đến Sniffer bạn cần biết!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Tạo CV online

1. Sniffer là gì?

“Sniffer” được hiểu là một công cụ được sử dụng để phát hiện ra các lỗi về hệ thống mạng máy tính cùng các vấn đề liên quan khác. Hiện nay, Sniffer được rất nhiều các Hacker sử dụng để có thể theo dõi hay còn được gọi là nghe trộm các bí mật Network Traffic, đồng thời thu thập các thông tin mật khẩu của người dùng.

Sniffer là gì
Sniffer là gì?

Một số Sniffer được các kỹ thuật viên sử dụng trong quá trình làm việc với mục đích chính là giải quyết các phần cứng (hardware), một số Sniffer khác thì là những phần mềm ứng dụng được chạy trên máy tính của người dùng theo tiêu chuẩn, có sử dụng các phần cứng mạng được cung cấp ngay trên các máy tính chủ để có thể thực hiện việc chặn các gói dữ liệu hay đưa các dữ liệu vào.

Xem thêm: Virtual machine là gì- Thuật ngữ được giới trẻ sử dụng phổ biến

Việc làm it phần mềm tại Hồ Chí Minh

2. Cách thức hoạt động của Sniffer hiện nay như thế nào?

Công cụ Sniffer hoạt động theo cách thức là chặn các Network Traffic, đồng thời người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy được các thông tin, dữ liệu thông qua hệ thống mạng dây hoặc là mạng không dây mà chính công cụ Sniffer đang truy cập trên hệ thống máy chủ.

Đối với hệ thống mạng dây thì việc chặn các Network Traffic sẽ phụ thuộc vào các cấu trúc mạng và một Sniffer sẽ có thể xem được toàn bộ Network Traffic nhưng cũng có thể chỉ xem được một phân đoạn nhất định nào đó. Tất cả những điều đó đều phụ thuộc vào cách mà Network Switch được cấu hình ra sao và ở vị trí như thế nào,... Còn đối với hệ thống mạng không dậy thì Sniffer có thể chỉ ngăn chặn được một kênh trong một lần, trừ những trường hợp máy tính có nhiều giao diện không dây và cho phép chặn được nhiều kênh.

Cách thức hoạt động của Sniffer hiện nay như thế nào
Cách thức hoạt động của Sniffer hiện nay như thế nào?

Và sau khi các gói dữ liệu thô đã bị chặn thì công cụ Sniffer sẽ có thể dễ dàng phân tích được các dữ liệu cũng như hiển thị thông báo chi tiết đến cho người dùng ngay tại thời điểm đó. Các nhà phân tích dữ liệu sẽ có thể xem được chi tiết các cuộc trò chuyện diễn ra giữa hai hoặc là nhiều đối tượng khác nhau. Và các kỹ thuật viên sẽ có thể sử dụng toàn bộ những thông tin này vào việc xác định các lỗi đã xảy ra như là biết được các thiết bị nào không thể đáp ứng được các yêu cầu về mạng.

Theo cách thức hoạt động đó, các Hacker có thể dễ dàng sử dụng Sniffer để nghe trộm được những thông tin, dữ liệu mà chưa được mã hóa cũng như xem được toàn bộ những thông tin trao đổi giữa hai hoặc nhiều bên. Bên cạnh đó, họ cũng có thể thu thập được rất nhiều các thông tin liên quan khác như là mật khẩu và xác nhận các mật khẩu hoặc là chặn các gói dữ liệu cũng như tấn công được các gói tin có trên hệ thống của người dùng.

Xem thêm: Full stack là gì? Bạn đã sẵn sàng để trở thành Full stack Developer?

3. Một số công cụ được sử dụng trong Sniffer

Một số công cụ được sử dụng trong Sniffer
Một số công cụ được sử dụng trong Sniffer

Đối với mỗi quản trị viên công nghệ thông tin đều sẽ phải liên tục duy trì về hiệu suất mạng bởi đây được xem là một trong những tài nguyên quan trọng nhất và không thể thiếu đối với mỗi tổ chức hiện nay. Do đó, các nhà quản trị mạng, an ninh mạng không thể để xảy ra tình trạng hệ thống mạng bị ngừng hoạt động, điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc giám sát và quản lý một hệ thống mạng có kích thước không cố định là điều hết sức khó khăn. Đây chính là nguyên nhân mà tại sao các công cụ như Sniffer lại luôn hữu ích trong vấn đề xác định cũng như khắc phục được những sự cố xảy ra một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn. Bởi nhiệm vụ chính của Sniffer chính là kiểm tra toàn bộ các gói dữ liệu được gửi đi, được nhận và có thể truyền một cách chính xác những dữ liệu, thông tin đó trong hệ thống mạng.

Toàn bộ những công cụ và phần mềm Sniffer sẽ phân tích header và payload của bất kỳ gói nào có đu qua nó và sau đó các gói sẽ được phân loại và phân tích cụ thể. Bởi Sniffer được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi hiện nay như một hình thức để có thể khắc phục được các sự cố mạng một cách hiệu quả nhất, do đó hiện nay có rất nhiều những lựa chọn có sẵn mà người dùng có thể xem xét, cân nhắc, trong đó có một số công cụ nổi bật dưới đây!

3.1. Công cụ TCPDump trong Sniffer

Phần mềm TCPDump được xem là một trong những Sniffer khá phổ biến hiện nay và chạy trong các dòng lệnh. Công cụ này mang đến những tính năng hữu ích chính là cho phép việc hiển thị các gói như TCP/IP cũng như được lan truyền qua hệ thống Internet Protocol. Chính vì vậy, người dùng có thể biết được cụ thể bao nhiêu gói được truyền đi hay bao nhiêu gói được nhận. Dựa trên cơ sở những thông tin này thì người sử dụng có thể dễ dàng xác nhận được bất kỳ vấn đề nào có liên quan và xảy ra trong hệ thống mạng.

TCPDump được xem là tiêu chuẩn defacto cho Sniffer bởi nó mang đến cho người dùng một giao diện khá đẹp mắt, đồng thời tích hợp nhiều tính năng để có thể giải mã được các luồng ứng dụng và trở thành sự lựa chọn của hầu hết các nhà quản trị mạng hiện nay. TCPDump từ ban đầu đã được thiết kế dành riêng cho hệ thống UNIX và được cài đặt theo chế độ mặc định. Cụ thể một số tính năng của TCPDump là:

- TCPDump cung cấp đến cho người dùng tính năng xuất các thông tin mô tả của các gói ngay trên các giao diện mạng qua các biểu thức để có thể đọc và hiểu được một cách nhanh chóng, dễ dàng.

- TCPDump mang đến tính năng cung cấp tùy chọn để ghi một gói bất kỳ vào một file để có thể phân tích hay đọc thông tin, dữ liệu từ một file đã lưu trước đó.

- TCPDump có thể tạo ra một mẫu báo cáo toàn diện sau khi bắt các gói và báo cáo này sẽ chứa các thông tin quan trọng như số lượng các gói đã được nhận và xử lý, các gói được nhận từ bộ lọc,...

- Công cụ này cũng mang đến tính năng tùy chọn để có thể xuất các buffer gói vào một file cụ thể đầu ra.

- Đối với các tùy chọn khác nhau của TCPDump thì bạn có thể tùy chỉnh theo ý muốn cũng như yêu cầu đặt ra.

- TCPDump có thể hoạt động một cách dễ dàng ở hầu hết tất cả các hệ thống điều hành hiện nay giống như Unix (Linux, BSD, Solaris, AIX, Android).

- Người dùng có thể sử dụng TCPDump để chặn hay hiển thị toàn bộ những thông tin liên lạc của một đối tượng nào đó.

- Đối với một số hệ thống mạng có lưu lượng lớn thì người dùng có thể dễ dàng tùy ý chọn và tự đặt ra giới hạn về số lượng gói được công cụ này bắt.

Công cụ TCPDump trong Sniffer
Công cụ TCPDump trong Sniffer

3.2. Công cụ Kismetwireless

Kismetwireless được hiểu là một hệ thống để phát hiện các vấn đề xảy ra với mạng không dây và Sniffer có thể phát hiện ra mọi hoạt động xâm nhập hay hoạt động liên quan trên hệ thống mạng không dây. Không chỉ vậy, phần mềm Kismetwireless cũng có tính năng rất hữu ích là có thể mở rộng hơn sang một số loại mạng khác.

Trong khoảng thời gian trước thì hệ thống mạng không dây có vai trò vô cùng quan trọng đối với hầu hết tất cả những nhà mạng kinh doanh. Và hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì hệ thống mạng không dây còn được sử dụng ở rất nhiều các thiết bị khác trong đời sống như máy tính bảng, laptop, điện thoại di động thông minh,... Và khi sự cần thiết của mạng không dây trong hoạt động của các doanh nghiệp, tổ chức ngày càng tăng lên thì vai trò của hệ thống mạng không dây ngày càng được thể hiện rõ rệt hơn nữa. Và việc Packet sniffing đối với hệ thống mạng không dây có thể sẽ gặp một số khó khăn, do đó, Kismetwireless được xem là một công cụ tuyệt vời, được thiết kế dành riêng cho Packet sniffing không dây, hỗ trợ tối đa với các tính năng hữu ích. Cụ thể các tính năng của Kismetwireless phải kể đến đó là:

- Tính năng hỗ trợ cho Sniffer 802.11.

- Kismetwireless mang đến một tính năng là giúp người dùng có thể ghi lại nhật ký của PCAP tương ứng một cách đơn giản, dễ dàng với các công cụ của Sniffer như là TCPDump, Wireshark,...

- Kismetwireless hoạt động và tuân theo mô hình cấu trúc của các máy chủ hay máy khách.

- Kismetwireless có cấu trúc plug in, do đó người dùng có thể sử dụng các chức năng và những tính năng cốt lõi khi hoạt động.

- Công cụ Kismetwireless mang đến tính năng cung cấp các tùy chọn và người dùng có thể thoải mái đề xuất về các gói chuyển sang các công cụ khác nhau thông qua hệ thống giao diện trực quan và các tính năng của các gói cũng có thể được thực hiện trong thời gian thực của nó.

Việc làm triển khai phần mềm

3.3. Công cụ EtherApe

EtherApe là một trong những phần mềm được sử dụng miễn phí nguồn mở và được thiết kế để có thể kiểm tra được các gói mạng. Do đó, thay vì việc phải hiển thị quá nhiều và không cần thiết các thông tin ở dạng các văn bản như trước kia thì EtherApe đã được ra đời nhằm mục đích là thực hiện cũng như trở thành đại diện cho các gói được nắm bắt theo một cách trực quan nhất về các kết nối mạng hay luồng dữ liệu trong hệ thống.

Công cụ EtherApe
Công cụ EtherApe

Công cụ EtherApe có thể hỗ trợ được cho việc xem các gói mạng theo đúng thời gian thực của nó, tuy nhiên EtherApe cũng có thể kiểm tra được toàn bộ các định dạng tiêu chuẩn mà các gói hiện đang có. Chính điều này đã cung cấp cho người sử dụng (admin) một công cụ vô cùng hữu ích để khắc phục được các sự cố liên quan đến hệ thống mạng.

3.4. Công cụ SteelCentral Packet Analyzer

SteelCentral Packet Analyzer là công cụ hữu ích có đi kèm với hàng loạt các tính năng giúp cho các nhà quản trị mạng có thể dễ dàng hơn trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến hệ thống mạng như:

- SteelCentral Packet Analyzer cho phép người dùng có thể nhanh chóng và dễ dàng hơn trong việc tách riêng các lưu lượng để truy cập vào hệ thống thông qua việc kéo – thả hay đi sâu vào theo các cấp độ khác nhau so với thành phần của giao diện.

- SteelCentral Packet Analyzer sẽ đi kèm với một bộ sưu tập cụ thể và bao gồm rất nhiều những quan điểm phân tích khác nhau có liên quan đến hệ thống mạng mà người dùng đang sử dụng.

- Với SteelCentral Packet Analyzer, bạn có thể dễ dàng cấu hình trình kích hoạt cũng như báo động để từ đó có thể phát hiện ra được những vấn đề bất thường và tìm cách giải quyết.

- Công cụ này cho phép hệ thống có thể quét qua rất nhiều các packet và từ đó dự đoán cũng như phân tích một cách nhanh chóng.

- SteelCentral Packet Analyzer cho phép người sử dụng có thể hợp nhất và phân tích được nhiều file cùng một lúc để có thể nhận định, có cái nhìn rõ nét hơn về các vấn đề liên quan đến mạng.

- Công cụ SteelCentral Packet Analyzer cũng giúp bạn có thể xác định một cách chính xác nhất về toàn bộ những vấn đề của hệ thống mạng ở bất kỳ trường hợp nào.

- SteelCentral Packet Analyzer mang đến giao diện cho người dùng một cách trực quan nhất cũng như tích hợp được đầy đủ với công cụ WireShark.

3.5. Phần mềm SolarWinds Packet Analysis Bundle

Phần mềm SolarWinds Packet Analysis Bundle cung cấp cho người dùng một tính năng vô cùng hữu ích là phân tích hệ thống mạng và xác định được thông tin, dữ liệu một cách đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Đây được xem là công cụ vô cùng tuyệt vời bởi mang đến rất nhiều các dữ liệu dựa trên cơ sở các kết nối về mạng, đồng thời cũng có thể xử lý, hỗ trỡ những vấn đề đó một cách chính xác, hiệu quả hơn rất nhiều.

Phần mềm SolarWinds Packet Analysis Bundle
Phần mềm SolarWinds Packet Analysis Bundle

Cụ thể tính năng mà công cụ SolarWinds Packet Analysis Bundle mang lại đó là:

- SolarWinds Packet Analysis Bundle giúp cho việc xác định các vấn đề về sự cố mạng hay các ứng dụng và từ đó tìm ra được các giải pháp tốt nhất cho các vấn đề đó.

- Công cụ này có thể giúp cho việc xác định những biến đổi về lưu lượng hay khối lượng của các dữ liệu bởi điều này có thể sẽ do vấn đề vi phạm các bảo mật tiềm ẩn mà gây ra.

- SolarWinds Packet Analysis Bundle có thể thực hiện quét được hơn 1200 ứng dụng trên hệ thống mạng và người dùng có thể hiểu một cách rõ ràng hơn về lưu lượng mà mình đã truy cập.

- Công cụ SolarWinds Packet Analysis Bundle có tính năng cung cấp đến cho người sử dụng một cái nhìn nhận một cách chính xác, nhanh chóng về lưu lượng truy cập mạng bất cứ thời gian nào và đi kèm với đó là báo cáo nâng cao để bạn có thể dễ dàng hiểu hơn về lưu lượng đó.

- SolarWinds Packet Analysis Bundle mang đến những thông tin về rất nhiều các mẫu lưu lượng, đồng thời có thể theo dõi được nhiều số liệu khác nhau, phân loại các lưu lượng để việc phân tích được diễn ra một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Việc làm nhân viên phát triển phần mềm

3.6. Công cụ SolarWinds Bandwidth Analyzer

SolarWinds Bandwidth Analyzer được biết đến là một công cụ tuyệt vời bởi sự tích hợp 2 tính năng trong một phần mềm. Người dùng có thể dễ dàng xử lý được các lỗi và cũng có thể giám sát được hiệu suất của các mạng ở mọi quy mô khác nhau với công cụ SolarWinds Bandwidth Analyzer. Các tính năng này cũng tương tự như Netflow Traffic Analyzer và sử dụng công nghệ lưu lượng để có thể phân tích được các hiệu suất băng thông mang và kết hợp mô hình lưu lượng. Và đối với cả hai tính năng này hay các ứng dụng thì đều được tích hợp lại trong phần mềm SolarWinds Bandwidth Analyzer hiện nay của Sniffer.

Riêng đối với công cụ này thì Network Performance Monitor sẽ hiển thị được toàn bộ những phản hồi và tính khả dụng, hiệu suất của tất cả những thiết bị mạng. Đồng thời người dùng có thể phát hiện và chuẩn đoán được cũng như dễ dàng giải quyết được những vấn đề quan trọng có liên quan đến hiệu suất của các hoạt động. Thêm vào đó, công cụ SolarWinds Bandwidth Analyzer cũng sẽ hiển thị đồ họa để thống kê về hiệu suất của hệ thống sử dụng mạng tính theo thời gian thực thông qua một số bản đồ mạng động.

Ngoài ra thì Netflow Analyzer cũng sẽ đi kèm để xác định người dùng, các ứng dụng và các giao thức đang tiêu tốn băng thông, đồng thời highlight các địa chỉ IP của chúng và từ đó có thể hiển thị được các lưu lượng một cách chi tiết, cụ thể nhất theo từng phút.

Xem ngay: Git là gì? Khôi phục dữ liệu phần mềm hoàn hảo với git

4. Phương pháp để bảo vệ hệ thống mạng cùng các dữ liệu một cách hiệu quả nhất

Phương pháp để bảo vệ hệ thống mạng cùng các dữ liệu một cách hiệu quả nhất
Phương pháp để bảo vệ hệ thống mạng cùng các dữ liệu một cách hiệu quả nhất

Đối với một nhà quản trị mạng, một kỹ thuật viên công nghệ thông tin thì việc muốn xem có ai đó hiện đang sử dụng công cụ Sniffer trên hệ thống mạng của mình hay không thì có thể áp dụng các tính năng của công cụ Antisniff để thực hiện các thao tác kiểm tra. Bởi thực tế, phần mềm Antisniff trong Sniffer có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình phát hiện ra được một giao diện nào đó trên hệ thống mạng mà đang được đưa vào chế độ Promiscuous.

Hay bạn cũng có thể bảo vệ hệ thống mạng cùng những thông tin dữ liệu của mình thông qua việc sử dụng các mã hóa như là Transport Layer Security hay là Sockets Layer. Với việc sử dụng mã hóa này thì sẽ không ngăn chặn các Sniffer từ thông tin nguồn hay thông tin đích mà sẽ ngăn chặn các gói dữ liệu payload để qua đó có thể dễ dàng nhìn thấy các Sniffer đang mã hóa sai ngữ pháp. Và cho dù bạn có đang cố gắng để điều chỉnh hay là đưa các dữ liệu vào các gói dữ liệu khác thì đều sẽ có khả năng bị thất bại bởi nó sẽ gây ra các lỗi khi các thông tin, dữ liệu được mã hóa ở đầu phía bên kia.

Sniffer là một công cụ vô cùng hữu ích giúp người dùng có thể dễ dàng xác định và chuẩn đoán được những vấn đề có liên quan đến hệ thống mạng. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Timviec365.vn, các bạn đã nắm rõ về Sniffer là gì cũng như các thông tin về Sniffer, từ đó biết cách để áp dụng vào việc quản lý hệ thống mạng và các dữ liệu của mình một cách hiệu quả nhất, Bạn muốn tìm việc làm cntt lương cao mới nhất timviec365.vn là cầu nối tuyệt vời giữa bạn với nhà tuyển dụng uy tín.

Bài viết tham khảo: GraphQL là gì? Thông tin về nền tảng công nghệ mới hiện nay!

Việc làm

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý