Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

“Thu phục” nhà tuyển dụng bằng tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngày nay, bộ hồ sơ xin việc của ứng viên luôn thu hút được nhiều nhà tuyển dụng bởi nó ngày càng trở nên thu hút hơn do các bạn ứng viên đã bỏ công sức sáng tạo vào đó để có sự khác biệt. Tuy nhiên nhà tuyển dụng vẫn chưa hài lòng về tiêu đề hồ sơ xin việc mà ứng viên đưa ra nhất là với những bộ hồ sơ mẫu. Vậy hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này ở bài viết bên dưới bạn sẽ biết cách tạo cho mình bộ hồ sơ hoàn hảo nhất.

Việc làm

1. Bạn có biết tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu có tác dụng gì không?

Có rất nhiều yếu tố để thu hút nhà tuyển dụng, tuy nhiên cái mà nhìn thấy đầu tiên chính là tiêu đề khi xem bộ hồ sơ xin việc của bạn. Vậy thì có cách nào để khiến nhà tuyển dụng phải để tâm đến bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên không?

Bạn có biết tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu có tác dụng gì không?
Bạn có biết tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu có tác dụng gì không?

Bạn có tin vào ấn tượng đầu tiên của mình với một điều gì đó hay không? Những điều bạn bắt gặp ngay từ khi nhìn thấy sẽ khiến bạn có một cảm giác nhất định và đánh giá về người đó theo ấn tượng ban đầu. Nếu như bạn nhìn thấy một chàng trai khôi ngô tuấn tú cùng với những cử chỉ ân cần chu đáo ngay lập tức bạn đánh giá đó là một chàng trai tốt, biết quan tâm và đúng là mẫu người lý tưởng mà bạn đang theo đuổi. Còn nếu bạn nhìn thấy trước mắt mình là một chàng trai không điển trai, đã thế còn ăn mặc không có gu và còn thể hiện những cư chỉ hành động thô lỗ với người khác thì ngay lập tức bạn đã không muốn tiếp xúc rồi. 

Giống như tiêu đề hồ sơ xin việc của bạn cũng vậy, nếu như bạn nghĩ ra được một cái tên ấn tượng, thu hút và trình bày đẹp thì đương nhiên hồ sơ của bạn sẽ được nhà tuyển dụng để ý còn nếu không thì bản hồ sơ của bạn sẽ bị chìm trong đống hồ sơ khác mà không thể nào nổ bật được. Qua đây rõ ràng chúng ta thấy được 1 tiêu đề hay và đẹp sẽ có tác dụng không kém những yếu tố che lấp khuyết điểm trong hồ sơ tìm việc của bạn hay bí quyết hay giúp loại bỏ điểm chết trong hồ sơ trực tuyến

Bạn có biết tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu có tác dụng gì không?
Bạn có biết tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu có tác dụng gì không?

Việc đặt một tiêu đề hay trong bộ hồ sơ xin việc của bạn giúp bạn khẳng định được mình với những ứng viên khác. Cũng giống như việc bạn sở hữu một cái tên hay đương nhiên sẽ được nhiều người thích và nhớ đến, còn tên không hay bạn sẽ chẳng để lại ấn tượng cho đối phương cả. 

Khi đảm bảo bạn có một tiêu đề hay, lúc ấy cơ hội của bạn sẽ tăng lên và khả năng bạn được tuyển chọn vào vòng tiếp theo là rất cao. Hãy đầu tư chất xám của mình để đặt ra một cái tiêu đề hay hấp dẫn nhà tuyển dụng nhé.

2. Hướng dẫn cách viết tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu đầy đủ nhất

Biết được tầm quan trọng của nó là như vậy, nhưng phải làm gì để có một tiêu đề hay và hấp dẫn đây? Các bạn đừng quá lo lắng về điều này bởi vì tôi sẽ đưa ra những gợi ý, chắc chắn sau khi đọc xong bạn sẽ biets cách tạo ra những cái tiêu đề vừa độc, vừa lạ lại không kém phần “sang chảnh” để nhà tuyển dụng phải chú ý đến bạn.

2.1. Cần tìm hiểu kỹ về vị trí bạn ứng tuyển là gì?

Để có được một tiêu đề hay, việc đầu tiên các bạn cần làm đó là tìm hiểu thật kỹ vị trí cũng như doanh nghiệp mình ứng tuyển. Điều này giúp bạn nắm bắt được những thông tin quan trọng, từ đó nghĩ ra những ý tưởng sáng tạo đặt tên cho phù hợp.

Những bản hồ sơ viết tay thì đơn giản tuy nhiên với những bộ hồ sơ mẫu online thì bạn cần phải biết cách đặt tên sao cho đúng với cấu trúc giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nhận biết hồ sơ của bạn.

Hướng dẫn cách viết tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu đầy đủ nhất
Hướng dẫn cách viết tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu đầy đủ nhất

Có nhiều nhà tuyển dụng cẩn thận khi đưa ra bản tin tuyển dụng họ thường kèm theo mẫu tiêu đề để ứng viên làm theo hướng dẫn giúp họ lọc nhanh hơn. Tuy nhiên sẽ có rất nhiều trường hợp không có mẫu hướng dẫn thì bạn sẽ để như thế nào cho đúng? 

Những tin tuyển dụng không có cấu trúc đi kèm hướng dẫn tên tiêu đề hồ sơ xin việc thì bạn hãy để theo cấu trúc sau đây: 

Tên hồ sơ- Tên ứng viên- Vị trí ứng tuyển hoặc là Tên ứng viên- Tên hồ sơ- Vị trí ứng tuyển.

Với cấu trúc quy định rõ ràng như vậy nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng lọc hồ swo theo bất kỳ một tiêu chí nào, ví dụ như lọc theo tên ứng viên, lọc theo tên vị trí ứng tuyển,...

Hãy để ý những nhà tuyển dụng nào yêu cầu tiêu đề để theo cấu trúc có sẵn để bạn không trở thành thí sinh “lạc đề” từ khi còn chưa làm bài thi nhé.

Xem thêm: Trình độ văn hóa là gì

2.2. Những điểm cần chú ý khi tạo tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu

Đây chính là phần quan trọng giúp ứng viên đưa ra công thức hoàn chỉnh và sáng tạo nhất đối với tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu của mình. Tiêu đề chỉ là yếu tố rất nhỏ nhưng lại mang giá trị rất lớn đối với ứng viên. Với những người đã có kinh nghiệm viết hồ sơ xin việc thì đây hẳn là điều dễ dàng, tuy nhiên còn rất nhiều người tỏ ra lúng túng khi đề cập đến vấn đề này và nhất là khi tự tay mình chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc lại không biết phải viết như thế nào. Vậy phải viết như thế nào thì mới đảm bảo được yêu cầu cũng như thể hiện được sự sáng tạo của mình ở trong đó đây?

Việc làm truyền thông

Đầu tiên hãy viết tiêu đề rõ ràng cụ thể

Có một thực trạng mà nhiều ứng viên mắc phải đó là tên tiêu đề hồ sơ đặt rất chung chung, mẫu tiêu đề đó bạn có thể đặt được cho hàng trăm vị trí công việc khác nhau. Chính vì vậy đây chính là cách mà bạn đang tự làm mờ nhạt bản thân giữa hàng trăm đối thủ cạnh tranh khác, cần phải thay đổi ngay cách đặt tiêu đề nhé.

Hướng dẫn cách viết tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu đầy đủ nhất
Hướng dẫn cách viết tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu đầy đủ nhất

Thay vì cái tên chung chung thì bạn hãy đưa vào những thông tin chi tiết cụ thể làm nổi bật lên bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí cụ thể nào đó để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm ra bạn trong mớ hỗn độn kia.

Không nên để tên riêng trong tiêu đề hồ sơ xin việc theo mẫu

Một gợi ý giúp bạn có tiêu đề hồ sơ xin việc hoàn hảo hơn đó chính là không nên để tên riêng ở tiêu đề. Bạn có biết nguyên nhân tại sao không? Rất đơn giản vì biết đâu bạn lại nhớ nhầm tên ai đó tưởng là tên nhà tuyển dụng, như vậy chẳng phải bạn đang nộp hồ sơ cho một người khác mà gửi nhầm đến họ hay sao. 

Mặt khác bạn đặt tên riêng trên tiêu đề nhà tuyển dụng sẽ không thể tìm thấy khi họ lựa chọn hồ sơ theo tên vị trí việc làm cụ thể. Như vậy đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi cơ hội đi tiếp vào vòng sau đấy. Vì vậy hãy lưu ý về vấn đề này để có một bản hồ sơ với tiêu đề vừa đúng cấu trúc lại vừa khiến bạn nâng cao cơ hội được lựa chọn.

Xem thêm: 4 sai lầm cơ bản khi chuẩn bị hồ sơ xin việc mà chúng ta nên tránh

Cần làm theo cấu trúc đặt tiêu đề theo yêu cầu của nhà tuyển dụng nếu có

Với số lượng lớn ứng viên ứng tuyển mà nhà tuyển dụng nhận được chắc chắn sẽ không thể nào chọn lọc ứng viên bằng cách xem từng email của mỗi người, như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian. Thay vào đó họ sẽ sử dụng công cụ lọc ứng viên theo tên vị trí làm bạn ứng tuyển, vì vậy nếu cấu trúc của bạn thiếu đi phần này thì có nghĩa là bạn mất đi cơ hội được tiếp tục vào vòng phỏng vấn tiếp theo rồi.

Hướng dẫn cách viết tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu đầy đủ nhất
Hướng dẫn cách viết tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu đầy đủ nhất

Vì vậy nếu như không có bất kỳ yêu cầu nào từ nhà tuyển dụng về việc đặt tên thì bạn hãy dựa vào cấu trúc mà tôi đã gợi ý ở phần trên để có một tiêu đề đầy đủ nhất.

Xem thêm: Cách viết hồ sơ học sinh sinh viên

3. Lưu ý quan trọng bạn cần nhớ khi đưa ra tiêu đề hồ sơ xin việc

Phần trên là cách viết tiêu đề hồ sơ sao cho đúng và đầy đủ thông tin nhất, ở phần này tôi sẽ đưa ra một số lưu ý quan trọng mà bạn cần phải nhớ nếu muốn có một tiêu đề hấp dẫn được nhà tuyển dụng. Hãy xem đó là những lưu ý gì nhé:

Các lỗi trình bày bạn nên tránh xa

Trước khi gửi hồ sơ xin việc bạn cần phải rà soát lại hết một lượt thật kỹ nhất là tiêu đề hồ sơ, đây là phần mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy đầu tiên nên bạn cần phải hết sức để ý. Một lỗi rất nhỏ lại khiến hồ sơ của bạn bị mất điểm ngay lập tức đó là lỗi chính tả. Xuất hiện lỗi chính tả khiến cho bài viết của bạn trở nên kém chuyên nghiệp, chính vì vậy bạn cần phải chú ý về cách dùng từ thật chuẩn xác.

Lưu ý quan trọng bạn cần nhớ khi đưa ra tiêu đề hồ sơ xin việc
Lưu ý quan trọng bạn cần nhớ khi đưa ra tiêu đề hồ sơ xin việc

Ngoài lỗi chính tả thì việc bạn sử dụng từ ngữ địa phương cũng làm giảm tác dụng hồ sơ xin việc của bạn. Nói không với tẩy xoá, chỉnh sửa nội dung gây mất thẩm mỹ và khiến người đọc khó chịu. Tất cả những cái đó đều có thể khiến bạn không có cơ hội được tiếp tục đi vào vòng sau.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc toyota

Một số File đính kèm cùng hồ sơ rất quan trọng

Một bộ hồ sơ đầy đủ cần rất nhiều giấy tờ khác nhau, sau khi hoàn tất các đề mục cần thiết thì đã đến lúc bạn cần phải gửi chúng đến nhà tuyển dụng rồi. Hãy đảm bảo rằng tất cả những giấy tờ ấy đã điền đầy đủ thông tin tránh tình trạng để sót giấy tờ không có nội dung, như vậy thì bạn sẽ chẳng có tia hy vọng nào dù bạn có tài giỏi đến đâu đi nữa.

Lưu ý quan trọng bạn cần nhớ khi đưa ra tiêu đề hồ sơ xin việc
Lưu ý quan trọng bạn cần nhớ khi đưa ra tiêu đề hồ sơ xin việc

Có một điều lưu ý quan trọng đó là ảnh chân dung gắn vào hồ sơ. Bạn nên chọn bức ảnh sáng màu, nhìn rõ khuôn mặt nhất để làm nổi bật bộ hồ sơ của mình. Việc sở hữu hình thức đẹp sẽ dễ gây thiện cảm cho nhà tuyển dụng hơn rất nhiều, nên hãy đầu tư chút thời gian để tạo ra một bức hình đẹp những không quá lố để thu hút nhà tuyển dụng cho bộ hồ sơ của mình bạn nhé.

Mẫu cv online

4. Tham khảo timviec365.vn để tải về những mẫu hồ sơ hấp dẫn

Khi đã biết cách đặt tiêu đề hồ sơ xin việc đúng và hiệu quả, bạn cần quan tâm đến nội hồ sơ xem đã đảm bảo yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra hay chưa. Cần phải có nội dung “chất” mới thực sự chinh phục nhà tuyển dụng trong hồ sơ xin việc.

Hiện tại, timviec365.vn là nơi chứa rất nhiều các mẫu hồ sơ xin việc đẹp mắt và độc đáo, chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi ứng viên và cả nhà tuyển dụng. Với thương hiệu uy tín được ứng viên và nhà tuyển dụng ưu ái đây là địa chỉ đáng tin cậy nhất để bạn có bộ hồ sơ hoàn hảo từ bên trong nội dung cho đến hình thức bên ngoài. 

Tham khảo timviec365.vn để tải về những mẫu hồ sơ hấp dẫn
Tham khảo timviec365.vn để tải về những mẫu hồ sơ hấp dẫn

Trên đây là một số nội dung hướng dẫn cách viết tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu mà tôi muốn chia sẻ cho các bạn nắm rõ. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể tạo ra cho mình một bộ hồ sơ hấp dẫn ngay từ tiêu đề cho đến nội dung bên trong. Một bộ hồ sơ đầy tính chuyên nghiệp sẽ chinh phục nhà tuyển dụng nhanh nhất.

Chúc các bạn sớm nhận được công việc mới và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của tôi nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;