Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Classic cocktail là gì? Những điều cần biết về classic cocktail

Tác giả: Nguyễn Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay một trong những thức uống được giới trẻ ưa chuộng là các ly cocktail được pha chế chuyên nghiệp. Cocktail thu hút người thưởng thức bở vị lạ, màu sắc bắt mắt cũng như cách pha chế độc đáo. Tuy nhiên những cocktail hiện nay thường là các loại cocktail mới, đã có sự thay đổi về mặt công thức, mùi vị nhất định mà không phải những loại cocktail truyền thống. Cùng tìm hiểu cocktail truyền thống hay khái niệm Classic cocktail là gì? Tìm hiểu cách phân loại cocktail cùng những loại Classic cocktail điển hình nhất.

1. Khái niệm Classic cocktail là gì?

Khái niệm Classic cocktail là gì?
Khái niệm Classic cocktail là gì?

Cocktail là một thức uống hỗn hợp có cồn, là sự kết hợp của các loại rượu mạnh, hoặc một hoặc nhiều loại rượu mạnh trộn với các thành phần khác như nước ép trái cây, xi-rô có hương vị, hoặc kem, đây là loại đồ uống cơ bản mà những ai khi học bartender như thế nào đều cũng phải làm quen đầu tiên. Có nhiều loại cocktail khác nhau, dựa trên số lượng và loại thành phần được thêm vào. Đồ uống hỗn hợp không có cồn giống với cocktail được gọi là " mocktails " hoặc "trinh nữ cocktail".

Với một bartender thì khái niệm Classic cocktail không còn lạ gì khi vào nghề. Nhiệm vụ của một bartender cần hiểu rõ về Classic cocktail để có những sáng tạo, tạo nên nhiều loại cocktail mới phục vụ khách dùng. Cùng giống với việc một Bartista phải biết được cách pha một tách cafe đơn giản, thơm ngon như Capuchino, Machiato, Frappuccino, Cold Brew,...

Để làm được điều này thì người bartender cần nắm được thông tin cơ bản về khái niệm cũng như những hiểu biết nhất định về Classic cocktail. Vậy Classic cocktail là gì?

Classic cocktail được hiểu là cocktail cổ điển hay cocktail cổ điển, đây là những loại cocktail xuất hiện gần như đầu tiên ở Việt Nam ở thời kỳ những ngày đầu sau năm 1887 và loại Classic cocktail này có ở hầu hết các quán bar, quầy bar tại các nhà hàng, khách sạnlúc bấy giờ. Độ phủ sóng cũng như độ nổi tiếng của Classic cocktail được người dân đón nhận và hưởng ứng thức uống mới lạ này.

Khái niệm Classic cocktail là gì?
Khái niệm Classic cocktail là gì?

Classic cocktail trở thành đồ uống huyền thoại một thời và dấu hiệu vẫn không ngừng khẳng định độ độc đáo cho đến bây giờ. Classic cocktail đại diện cho sự sự đơn giản, phóng khoáng, đại diện cho loại thức uống hào sảng, sang chảnh nhất lúc bấy giờ.

Hiện nay không nhiều người biết đến khái niệm Classic cocktail bởi thay thế nó là những loại cocktail được các nhân bartender viên sáng tạo, tuy nhiên các loại cocktail mới đa phần dựa trên nền tảng những loại Classic cocktail truyền thống, được các nhân viên bartender thay đổi chút công thức pha chế để tạo ra những loại cocktail mới, độc đáo hơn.

Việc làm pha chế - bar tại Hà Nội

>> Xem thêm: Lương của bartender

2. Lịch sử cocktail và sự xuất hiện của Classic cocktail

Lịch sử cocktail và sự xuất hiện của Classic cocktail
Lịch sử cocktail và sự xuất hiện của Classic cocktail

Không có sự rõ ràng về nguồn gốc của cocktail. Cocktail truyền thống là một hỗn hợp của rượu mạnh, đường, nước và đắng. Tuy nhiên, vào những năm 1860, một loại cocktail thường bao gồm thêm cả rượu mùi.

Loại cocktail đầu tiên về hướng dẫn của người pha chế bao gồm các công thức pha chế cocktail là vào năm 1862 - Cách pha chế đồ uống; hoặc, Người đồng hành của Bon Vivant , bởi "Giáo sư" Jerry Thomas . Ngoài các công thức cho các nguyên liệu cơ bản ban đầu là  punches, sours, slings, cobblers, shrubs, toddies, flips và một loạt các đồ uống hỗn hợp khác là 10 công thức cho "cocktail". Một thành phần quan trọng khác biệt các loại cocktail với các loại đồ uống khác trong phần tóm tắt này là việc sử dụng các loại thuốc đắng . Đồ uống hỗn hợp phổ biến ngày nay phù hợp với ý nghĩa ban đầu của "cocktail" này bao gồm cocktail whisky Old Fashioned , cocktail Sazerac và cocktail Manhattan.

"Bữa tiệc cocktail" đầu tiên từng được cho là của bà Julius S. Walsh Jr. ở St. Louis , Missouri , vào tháng 5 năm 1917. Walsh đã mời 50 khách đến nhà vào buổi trưa Chủ nhật. Bữa tiệc kéo dài một tiếng, cho đến khi bữa trưa được phục vụ lúc 1 giờ chiều. Các trang web của bữa tiệc cocktail đầu tiên này vẫn còn.

Cocktail từng bị cấm ở Hoa Kỳ vào những năm 1920, khi đó đồ uống có cồn là bất hợp pháp, tuy nhiên ở thời điểm này thì cocktail vẫn được tiêu thụ bất hợp pháp. Có một sự thay đổi từ rượu whisky sang rượu gin , không cần lão hóa và do đó dễ sản xuất bất hợp pháp. Mật ong, nước ép trái cây và các hương liệu khác được dùng để che giấu mùi vị hôi của các loại rượu kém chất lượng. Cocktail ngọt dễ uống hơn một cách nhanh chóng, một cân nhắc quan trọng khi cơ sở có thể bị đột kích bất cứ lúc nào. Với rượu và bia ít có sẵn, các loại cocktail dựa trên rượu đã thay thế, thậm chí trở thành tâm điểm của bữa tiệc cocktail mới.

Cocktail trở nên ít phổ biến hơn vào cuối những năm 1960 và đến những năm 1970, cho đến khi hồi sinh vào những năm 1980 với rượu vodka thường thay thế rượu gin ban đầu trong các loại đồ uống như martini. Các loại cocktail truyền thống bắt đầu trở lại vào những năm 2000, và đến giữa những năm 2000, có một sự phục hưng của văn hóa cocktail theo phong cách thường được gọi là pha chế dựa trên các loại cocktail truyền thống để lấy cảm hứng nhưng sử dụng các thành phần mới lạ và thường có hương vị phức tạp.

>> Xem thêm: Các loại đồ uống ở highland coffee

3. Phân loại cocktail

 Phân loại cocktail
 Phân loại cocktail

Hiện nay có khá nhiều cocktail được phát triển từ những loại cocktail truyền thống, các loại cocktail mới có sự khác nhau về mùi vị, cách pha chế cũng như dung tích và một số hương vị cơ bản. Tuy có hơn 10.000 loại công thức cocktail khác nhau những chung quy thì các loại cocktail vẫn có sự phân biệt nhất định và được phân loại vào các loại cocktail riêng biệt và được chia thành các loại khác nhau.Để đảm bảo cho ra một ly cocktail đúng vị thì các bartender phải sử dụng công cụ Pour Spout để có thể định lượng chính xác lượng rượu cho vào. Một số cách để phân biệt và phân loại cocktail hiện nay gồm:

3.1. Phân loại cocktail dựa vào sự khác nhau về dung tích

Dựa vào dung tích mà phân loại được 4 loại cocktail chính theo dung tích bao gồm:

- Loại Short drink: đây chỉ một loại cocktail với dung tích ít dưới 10cl, thành phần chủ yếu là các loại rượu mạnh không thêm đá và không có các loại trang trí hoa lá cành. Cùng với đó thì trong cocktail loại short drink lại được chia ra làm nhiều loại nhỏ tùy vào từng thời điểm và mục đích dùng như trước bữa ăn, sử dụng trong bữa ăn và sau bữa ăn.

- Long Drink: đây là loại thức uống đã qua xử lý, được pha trộn với nhiều loại giải khát, có dung tích lớn, được thêm đá cũng những loại trang trí khác được cho thêm như hoa và quả. Loại cocktail này đặc biệt được biến tấu nhiều bởi tính chất được thay đổi liên tục, có thể tùy thích thay đổi miễn là người uống thích và chấp nhận.

- Shooter: Đây là loại đồ uống có dung tích nhỏ, được người dùng thưởng thức bằng một hơi là hết và thường được người dùng uống khai vị trước bữa ăn

>> Xem thêm: Bar Back là gì

3.2. Phân loại cocktail dựa vào sự khác nhau về cách thức pha chế

Phân loại cocktail dựa vào sự khác nhau về cách thức pha chế
Phân loại cocktail dựa vào sự khác nhau về cách thức pha chế

Dựa vào công thức pha chế mà cocktail được phân làm 3 loại khác nhau, mỗi loại có sự khác nhau nhất định về cách thức, thành phần pha đồ uống.

Các loại cocktail được phân theo cách thức pha chế gồm:

- Sours: Loại cocktail này được pha chế theo công thức cơ bản gồm có rượu mùi + đường, đây là công thức cơ bản cho hầu hết các loại cocktail hiện nay.

- Batidas: Công thức của loại cocktail này là sự kết hợp của rượu mùi + đường + trái cây tươi. Sự khác nhau giữa cocktail này với loại cocktail Sours là có thêm trái cây kết hợp.

- Highball: Đây là sự kết hợp của nhiều loại bao gồm: rượu mùi hoặc rượu mạnh + nước giải khát có thể là soda hay nước trái cây. Thuật ngữ highball xuất hiện trong những năm 1890 để phân biệt một loại đồ uống chỉ gồm một loại rượu được chưng cất và một máy trộn.

>> Xem thêm: Flair là gì

3.3. Phân loại cocktail dựa vào sự khác nhau về mùi vị

Phân loại cocktail dựa vào sự khác nhau về mùi vị
Phân loại cocktail dựa vào sự khác nhau về mùi vị

Đây là một trong những cách phân loại chi tiết hơn về cocktail trong những loại cocktail đã phân loại dựa vào dung tích. Dựa vào dung tích đã phân loại ra Short drink và Long Drink và trong 2 loại này lại chi nhỏ ra nhiều loại gồm:

- Long Drink: trong Long Drink được chia thành nhiều loại cocktail có sự khác nhau về mùi vị như Dry, Sweet và Medium.

- Short drink: trong Short drink được chia thành nhiều loại cocktail có sự khác nhau về mùi vị như Fresh, Fruity, Creamy, Aroma.

Mỗi loại cocktail sẽ có mùi và vị khác nhau tùy thuộc chính vào cách pha chế, dung tích mỗi loại pha chế được các nhân viên bartender thêm vào mỗi loại và cách phân loại này được khá nhiều bar hiện nay áp dụng vào menu phân loại đồ uống của mình.

Ngoài các loại phân biệt như trên thì có nhiều loại để phân biệt cocktail khác nhau như dựa vào thành phần, dựa vào nồng độ cồn mỗi loại, dựa vào dịp uống hay cách thức pha chế khác nhau. Mỗi loại cocktail sẽ có sự khác biệt nhất định nhưng đa phần sẽ dựa trên những công thức Classic cocktail hay còn gọi là cocktail truyền thống, cocktail cổ điển.

>> Xem thêm: Latte art là gì

4. Cách pha chế cocktail

Cách pha chế cocktail
Cách pha chế cocktail

Dù là loại cocktail nào thì cũng vẫn phải phụ thuộc vào nguyên liệu cũng như cách pha chế, một ly cocktail sẽ có sự thay đổi ngay khi người bartender thay đổi một chút công thức hay cách thức pha chế là đã ra ngay một loại cocktail mới. Tuy nhiên dù có sự điều chỉnh hay thay đổi như nào thì cocktail vẫn dựa vào những phương pháp pha chế từ lâu, và hiện nay đều biến tấu từ cách pha truyền thống. Để tạo ra một cocktail  độc đáo có những cách pha nào thì mời bạn đọc tiếp nội dung dưới đây.

- Pha cocktail trực tiếp:

Đây là cách nha nhanh nhất và cũng là cách có sớm nhất để pha được cocktail, người nhân viên bartender sẽ cho khoảng ⅓ ly gồm đá trước, sau đó cho nguyên liệu gồm các loại rượu và tùy vào công thức pha chế và khuấy đều trong vòng 15s. Chỉ đơn giản vậy là bạn đã có ngay một ly cocktail.

- Dùng ly trộn:

Trong cách pha này thì nhân viên bartender sẽ cho nguyên liệu vào khoảng ⅓ ly đá vào một cốc trộng riêng, sau đó dùng thìa dài khuấy đều trong vòng 15s, sau đó người bartender sẽ lọc qua ly thích hợp theo từng cách pha chế và chỉ dẫn trong công thức.

- Dùng bình lắc:

Cho các thành phần vào bình theo đúng công thức và cho đá vào ⅕ bình lắc sau đó sẽ đậy nắp và lắc đều trong vòng 15s, cuối cùng sẽ mở nắp và rót vào ly thích hợp với từng loại. Điều đặc biệt là các lý đã ướp lạnh bằng đá và mỗi loại đồ uống sẽ được đựng trong từng loại ly khác nhau.

- Dùng máy xay:

Loại pha chế này dành cho các loại trái cây không vắt được nước. Nhân viên bartender sẽ cắt nhỏ trái cây, lấy trí cây đã được cắt nhỏ cùng đá bào vào bình thủy tinh xay của máy để xay nhuyễn trong vòng khoảng 5s. Sau đó cho hỗn hợp các loại nguyên liệu theo công thức tiếp vào trong bình xay và xay đều lần nữa khoảng 10s và đổ ra ly thích hợp.

Điểm chung của cách pha chế các loại cocktail là đa phần đều lắc hoặc xay tối đa khoảng 15s, mỗi loại cocktail đều có một loại ly đựng riêng và các ly này đều đã được ướp lạnh bằng đá trước đó. Theo kinh nghiệm pha chế cocktail của một số bartender chuyên nghiệp cho biết thì khi pha chế, người bartender cần chú ý lắc bình theo một góc nghiêng là tốt nhất, nếu lắc theo chiều thẳng đứng sẽ tạo ra nhiều bọt còn lắc theo chiều ngang thì lại không trộn đều và nghiêng một khoảng 45 độ là đúng chuẩn nhất.

Việc làm nhân viên bartender

5. Những loại Classic cocktail huyền thoại điển hình

Những loại Classic cocktail huyền thoại điển hình
Những loại Classic cocktail huyền thoại điển hình

Dù hiện nay đã xuất hiện những loại cocktail mới có vị lạ và độc đáo hơn nhưng một số lượng người dùng vẫn yêu thích những loại cocktail truyền thống hay vị của những ly Classic cocktail từ lâu. Đa số các quầy bar và quán bar hiện nay ffeeuf vẫn giữ menu có những loại Classic cocktail làm mê mẩn người dùng.

Một số loại Classic cocktail huyền thoại điển hình được người dùng yêu thích đó là:

5.1. Classic cocktail tên Bloody Mary

Classic cocktail tên Bloody Mary
Classic cocktail tên Bloody Mary

Người pha chế thành công và sáng tạo nên Bloody Mary là một bartender tên là Fernand Petit của quán Harry’s New York Bar tại Paris và ôn đã tạo nên một thứ đồ uống tuyệt vời, đây là loại Classic cocktail cổ điển bao gồm thành phần là vodka và nước ép cà chua là chủ yếu.

Công thức nguyên liệu pha chế Bloody Mary bao gồm có: 60ml vodka + 90ml nước ép cà chua + 15ml nước cốt chanh + 1/2 muỗng cà phê muối + 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu xay + 2 giọt sốt ớt (tabasco) + 3 giọt sốt bò (worcestershire sauce) + đá viên

Cách pha chế Bloody Mary theo các bước có

- Bước 1: Cho tất cả nguyên liệu trong công thức bao gồm vodka, nước ép cà chua, nước cốt chanh, muối, hạt tiêu xay, sốt ớt, sốt bò và đá viên theo công thức pha chế và tỉ lệ nhất định vào shaker và lắc kỹ với đá

- Bước 2: Sau khi lắc khoảng 15s thì sẽ tiến hành lọc đá và rót vào ly có sẵn đá vụn - trang trí lát chanh lên miệng ly.

5.2. Classic cocktail tên Old Fashion

Classic cocktail tên Old Fashion
Classic cocktail tên Old Fashion

Đây là một trong những loại cocktail kinh điển và được yêu thích trên toàn thế giới, nó xuất hiện ở hầu hết các bar hiện nay. Thành phần chủ yếu của Old Fashion bao gồm soda, bourbon và cam, với sự kết hợp này tạo nên một thức uống không cưỡng lại được và là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi nghĩ đến cocktail.

Công thức nguyên liệu pha chế Old Fashion bao gồm có: 18ml bitter + 90ml bourbon (rye whiskey) + 2 viên đường khối + xoắn vỏ cam để trang trí

Cách pha chế Old Fashion theo các bước gồm 3 bước:

- Bước 1: Đầu tiên cần ướp lạnh ly đựng

- Bước 2: Cho nguyên liệu theo thứ tự trước sau từ đường và bitter vào ly lắc trước sau đó sẽ thêm đá và cuối cùng thêm bourbon (rye whiskey). Sau đó khuấy đều hỗn hợp cho đường tan.

- Bước 3: Lọc đá và đổ hỗn hợp pha được ra ly đã ướp lạnh ban đầu, sau đó thực hiện trang trí xoắn vỏ cam lên miệng ly và được ly Old Fashioned.

Ngoài những loại Classic cocktail kể trên thì có khá nhiều loại Classic cocktail điển hình khác mà hiện nay nhiều quán bar vẫn còn phục vụ như Negroin, Daiquiri, Martini, French 75, Gin and Tonic, Sidecar, Mint Julep, Manhattan,..., đây là những thức uống trường tồn đi theo năm tháng và chưa có dấu hiệu hết hot cho đến tận bây giờ. Classic cocktail là điển hình cho một thức uống được nhiều thời đại, nhiều thế hệ ưa thích và hiện nay vẫn còn nhiều người tìm đến những vị Classic cocktail truyền thống để thưởng thức.

6. Yêu cầu đối với người pha Classic cocktail là gì?

Yêu cầu đối với người pha Classic cocktail là gì?
Yêu cầu đối với người pha Classic cocktail là gì?

Để tạo nên một ly Classic cocktail ngon và độc đáo, thu hút người thưởng thức cần người làm hay nhân viên bartender rất cầu kì cũng như sự tỉ mỉ trong quá trình pha chế và người bartender không được nóng vội khi pha chế. Khi thực hiện pháp chế và trong quá trình tạo nên một ly Classic cocktail, người pha chế hay nhân viên bartender phải tỷ mỷ đong từng ml của từng loại nguyên liệu khác nhau để cho ra một ly Classic cocktail đúng chuẩn. Người pha chế cần Classic cocktail cần chú ý đến lượng dung tích của mỗi nguyên liệu theo công thức, bỏi một sự nhầm lẫn nhỏ cũng gây nên việc hỏng mùi vị và đồ uống, ví dụ như: nếu cho nhiều rượu nền thì thức uống sẽ đắng và gắt, nhiều rượu mùi sẽ làm át hương vị tinh tế của rượu nền và quá tay khi cho các loại trái cây, nước ngọt thì nước uống này sẽ chỉ còn là ly hoa quả lờ lợ. Giá trị của mỗi ly Classic cocktail sẽ được tạo ra và sẽ tăng lên rất nhiều phụ thuộc chính vào người pha chế hay còn gọi là nhân viên bartender nếu biết thực hiện quá trình pha chế một cách chuyên nghiệp.

Mỗi loại Classic cocktail có một cách pha chế cũng như phương pháp và công thức pha chế riêng đòi hỏi trình độ chuyên môn kỹ thuật phức tạp của người pha, tuy nhiên thì có một số công thức tương đối đơn giản mà chúng ta có thể tự pha chế tại nhà cho các bữa ăn gia đình để gia tăng khẩu vị và thay đổi đồ uống, thậm chí những người sành uống cocktail cũng có thể tự pha chế theo sở thích của mình.

Việc làm nhân viên pha chế

7. Nhu cầu tuyển dụng việc làm của ngành pha chế

Nhu cầu tuyển dụng việc làm của ngành pha chế
Nhu cầu tuyển dụng việc làm của ngành pha chế

Ngành du lịch - nhà hàng-khách sạn đang có sự phát triển mạnh mẽ, hàng loạt cơ hội đầu tư cho các nhà kinh doanh, cùng với đó là sự mở rộng về cơ hội việc làm trong ngành này. Với sự yêu thích và phát triển những ly Classic cocktail thì việc những nhà hàng, khách sạn tuyển dụng nhân viên pha chế càng có yêu cầu lớn với số lượng những nhân viên pha chế.

Nhân viên pha chế là nghề có nhiều tiềm năng phát triển bản thân, tính chất công việc thoải mái và có sự sáng tạo nhất định của những nhân viên bartender, đây là nghề có lộ trình thăng tiến rõ ràng, có cơ hội mở rộng kiến thức, có thể phát triển bản thân, tự làm chủ kinh doanh nếu đã có kinh nghiệm,...

Nghề bartender hay nhân viên pha chế hiện nay được hầu hết các nhà hàng, khách sạn, quán bar tuyển dụng với mức lương cao, chưa kể nhân viên bartender còn có thêm những nguồn thu nhập như thưởng, tiền tip,...Lương trung bình của một nhân viên bartender khoảng 10 - 15 triệu mỗi tháng và có xu hướng tăng theo độ kinh nghiệm pha chế và quản lý.

 Nhu cầu tuyển dụng việc làm của ngành pha chế
 Nhu cầu tuyển dụng việc làm của ngành pha chế

Nhu cầu tuyển dụng của ngành pha chế ngày càng lớn, đây là cơ hội cho những ai đang quan tâm đến ngành này. bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được công việc pha chế ở bất cứ đâu như nhà hàng, khách sạn hoặc quán bar hay những quán cafe nhỏ hoặc tự đứng ra làm chủ mở quán. Ngành du lịch mở cửa là tiền đề thúc đẩy nhu cầu sử dụng lao động ngành pha chế ngày càng tăng cao cùng với những thương hiệu đồ uống nổi tiếng xuất hiện là những yếu tố thu hút người làm nhân viên pha chế, tạo cơ hội việc làm hấp dẫn.

Bạn có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng uy tín trên Timviec365.vn về nghề pha chế để hiểu hơn về mức lương, chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc của nghề pha chế. Thông qua bài viết hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về classic cocktail là gì cùng những thông tin về classic cocktail và nhu cầu tuyển dụng ngành pha chế hiện nay. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có nhu cầu tìm việc về ngành pha chế hay tìm kiếm một công việc phù hợp với bản thân thì đừng ngần ngại mà hãy lên ngay website Timviec365.vn để có được công việc thích hợp. Chúc bạn sớm tìm được công việc yêu thích. Thân ái!

Muốn tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý