Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Latte Art là gì? Nghệ thuật thu hút đối với người mê cái đẹp

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có phải là một người đam mê với cà phê và muốn tạo nghệ thuật với những tách cà phê đó. Bạn có nghe đến Latte Art là gì bao giờ chưa? Các kỹ thuật được sử dụng để tạo Latte Art là như thế nào? Thành công của một cốc Latte Art đến từ những yếu tố nào? Việc làm cho đam mê nghệ thuật với Latte Art bạn có thể lựa chọn cho công việc của mình là gì? Tất cả các thông tin cần thiết đều có trong bài viết này.

1. Đi tìm câu trả lời cho Latte Art là gì?

Ngày nay, nghệ thuật không chỉ có thể được nhìn thấy trong các bức tranh, tác phẩm điêu khắc hoặc tượng đài. Hiện nay, chúng ta có thể tìm thấy nghệ thuật ở bất cứ đâu Và đặc biệt là nghệ thuật trong đồ uống để thu hút hơn và gây hứng thú hơn nữa với người thưởng thức và cũng là một trong những chiêu thức để kinh doanh của từng dòng đồ uống hiện nay.

Đi tìm câu trả lời cho Latte Art là gì?
Đi tìm câu trả lời cho Latte Art là gì?

Latte Art là gì bạn có biết chính xác về ý nghĩa của nó hay không? Latte Art là một cách pha chế cà phê theo cách sáng tạo hơn nhiều, xứng đáng được đóng khung và treo trong bảo tàng bởi nghệ thuật được tạo nên cho một tách cà phê mang tính nghệ thuật cao.

Latte Art là trong tiếng Việt bạn có thể hiểu đó là nghệ thuật pha cà phê rất độc đáo và thu hút được người thưởng thức đồ uống. Đó là một kỹ thuật bắt đầu được sử dụng vào những năm 90 với mục tiêu là tạo ra các bản vẽ trên bề mặt của cà phê. Thiết kế nổi lên khi kem nhũ hóa của sữa tiếp xúc với cà phê. Latte Art thường được sử dụng bởi các baristas để chuẩn bị cà phê của họ.

Tuy nhiên, kỹ thuật này có một độ khó nhất định. Một yếu tố phải được tính đến là chất lượng của bọt sữa, có chức năng là cải thiện và tăng cường hương vị của cà phê, chứ không phải là cách khác. Để đạt được tiêu chí này, một quy trình tạo bọt của máy pha cà phê công suất cao là cần thiết để tạo ra bọt tốt trong sữa; kỹ năng kỹ thuật của barista cũng rất quan trọng.

Latte Art cần có hai yếu tố rất cần thiết đó là sáng tạo và sự độc đáo để thể hiện được các tác phẩm nghệ thuật của mình trên một chén, tách cà phê để người thưởng thức chỉ cần nhìn vào là phải thốt lên “Wow”.

Các bản vẽ đơn giản nhất để thực hiện là trái tim, hoa hồng và lá. Nhưng ngày nay những bản vẽ này không còn đáng ngạc nhiên. Đây là lý do tại sao, nhờ sự sáng tạo và đổi mới của baristas, các bản vẽ ngày càng trở nên phức tạp hơn. Chúng tôi có các bức vẽ về động vật, chân dung, hình hình học ... và thậm chí cả hình trong ba chiều!

Trong thời đại truyền thông xã hội, cà phê không chỉ để thưởng thức qua hương vị, mùi vị như Espresso, Macchiato, Frappuccino, Capuchino mà nó còn có thể thưởng thức qua nghệ thuật pha cà phê, thế nên latte art đã trở nên quan trọng đối với các cửa hàng cà phê. Có hàng triệu bức ảnh nghệ thuật pha cà phê được đăng hàng ngày trên khắp các kênh truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một cửa ngõ cho các cửa hàng cà phê để tạo ra lợi nhuận bằng cách đăng nội dung bắt mắt để thu hút người tiêu dùng. Người tiêu dùng không còn chỉ nhìn vào đánh giá, họ đang nhìn vào nội dung. Có những nghiên cứu đã đi đến kết luận rằng người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một thức uống với nghệ thuật pha cà phê hơn là một thức uống đơn giản. Do đó, nó không chỉ có thể làm cho quán cà phê của bạn xuất hiện thú vị hơn mà còn có thể cải thiện điểm mấu chốt của bạn.

>> Xem thêm: Lương của bartender

Đi tìm câu trả lời cho Latte Art là gì?
Latte Art là gì - Nghệ thuật pha chế cà phê

2. Các kỹ thuật Latte Art cực độc đáo

Kỹ thuật Latte Art hiện nay có hai kỹ thuật đó là Free Pouring Technique – kỹ thuật rót tự do và Etching Technique – kỹ thuật khắc, cùng tìm hiểu kỹ hơn với những nội dung sau:

2.1. Free Pouring Technique – kỹ thuật rót tự do

Latte Art là gì - Free Pouring Technique – kỹ thuật rót tự do
Latte Art là gì - Free Pouring Technique – kỹ thuật rót tự do

Rót tự do là kỹ thuật phổ biến và đơn giản nhất. Điều này bao gồm trực tiếp rót sữa, một khi nó đã được tạo bọt, vào một tách cà phê với sữa. Để có được kết quả tốt, bọt sữa phải được đổ vào espresso với cốc nghiêng, làm cho bọt vẫn còn trên bề mặt của một bên của cốc. Sau đó di chuyển bình từ bên này sang bên kia trong khi đặt cốc ở vị trí nằm ngang và kết thúc bằng cách thực hiện một chuyển động để tạo ra thiết kế.

Chìa khóa để thực hiện kỹ thuật này là một bàn tay thoải mái và rất nhiều kiên nhẫn, vì nó đòi hỏi thời gian và thực hành để có được kết quả mong muốn. Các thiết kế phổ biến nhất là: hoa hồng, trái tim và họa tiết hoa.

>> Xem thêm: Cold brew là gì

2.2. Etching Technique – kỹ thuật khắc

Với kỹ thuật này, chúng tôi nâng mức độ khó lên một chút. Kỹ thuật khắc bao gồm khắc một bản vẽ trên bọt của cà phê bằng nhiều công cụ khác nhau. Bạn có thể sử dụng gậy, máy khuấy để chứa bọt và xi-rô để bổ sung cho thiết kế. Với khắc chúng ta phải đưa ra nghệ sĩ chúng ta có trong chúng ta vì nó là một kỹ thuật đòi hỏi kỹ năng nghệ thuật tuyệt vời.

Etching Technique – kỹ thuật khắc - Latte Art là gì?
Etching Technique – kỹ thuật khắc - Latte Art là gì?

Mặc dù kỹ thuật này cần có thời gian, nhưng kết quả thật ngoạn mục. Với khắc chúng ta có thể có được động vật, hoa, chân dung và thậm chí các hình phổ biến trong 3 chiều.

Như chúng ta đã thấy, chìa khóa để tạo nên Latte Art hoàn hảo là bọt sữa tốt. Nhờ Hệ thống Latte Nâng cao của Chuyên gia DeLonghi mới, chúng tôi có thể đạt được kết quả đáng kinh ngạc một cách rất đơn giản. Hệ thống hóa hơi sữa của nó cho phép bất cứ ai chuẩn bị cà phê như một barista thực sự.

Việc làm pha chế Barista

>> Xem thêm: Quán bar là gì

3. Các tiêu chí đưa bạn thành công với Latte Art

Bạn có biết đến các tiêu chí quyết định đến sự thành công cụ nghệ thuật pha cà phê hay không? Sau đây sẽ bật mí cho bạn 5 tiêu chí cần thiết để có thể thành công với sản phẩm Latte Art của mình như sau:

+ Thứ nhất, bạn cần chú trọng đến độ cao khi đổ của mũi ca vào tách cà phê. Độ cao là yêu cầu đầu tiên mà người pha chế cần thực hiện khi đổ Latte Art. Khi đổ sữa vào cốc cà phê cần dổ theo một chiều cao nhất định và và đổ theo chiều thẳng đứng vào giữa tách, sau đó bạn mới có thể di chuyển theo các hướng và quỹ đạo mong muốn để có được một Latte Art đẹp mắt và thành công. Khi đổ sữa vào cà phê bạn cần đổ từ từ và nhẹ nhàng.

Các tiêu chí đưa bạn thành công với Latte Art là gì?
Các tiêu chí đưa bạn thành công với Latte Art là gì?

+ Thứ hai, để có thể thành công với Latte Art thì bạn cần chú ý đến vị trí đổ, với các vị trí đổ khác nhau mà người pha chế đổ sẽ tạo ra những hình dạng khác nhau. Việc quyết định vị trí đổ của Latte Art như thế nào và ở đâu rất quan trọng, nó phụ thuộc vào hình ảnh, nghệ thuật mà người đó muốn tạo ra như thế nào.

+ Thứ ba, một người thợ pha cà phê chuyên nghiệp sẽ biết rằng yếu tố dòng chảy của sữa vào cà phê là rất quan trọng, dòng chảy mạnh hay yếu, đổ nhanh hay đổ chậm đều sẽ tạo ra một sản phẩm Latte Art khác nhau. Khi bạn muốn trở thành một người pha chế Latte Art giỏi và chuyên nghiệp thì tốc độ của dòng chảy vào cốc là một yếu tố rất quan trọng.

+ Thứ tư, kích thước của dòng chảy như thế nào cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến Latte Art. Khi bạn là một người pha chế cà phê giỏi bạn sẽ biết cách làm thế nào để có thể cho một dòng chảy với kích thước phù hợp nhất để cho ra được một sản phẩm hoàn hảo nhất vfa mang tính nghệ thuật của Latte Art.

+ Thứ năm, một trong những tiêu chí đưa bạn trở thành một người pha chế cà phê giỏi thì bạn cần có kỹ thuật với kinh nghiệm làm pha chế của mình. Để có được kỹ thuật thì bạn cần phải rèn luyện rất nhiều và rèn luyện sự khéo léo của bản thân cùng với sự sáng tạo để tạo ra sản phẩm đẹp mặt và mang tính nghệ thuật.

Trên đây là tất cả 5 yếu tố bạn cần chú ý để tạo ra được một cốc Latte Art thành công mà mang được tính nghệ thuật cao cho sản phẩm đồ uống của mình. Không chỉ đổ bằng tay, ngày này với sự phát triển của khoa học công nghệ thì Latte Art mang tính độc đáo với các hình vẽ đẹp hơn, mang sự tinh xảo hơn nhờ có sự hỗ trợ của máy móc và công nghệ vào việc tạo hình ảnh cho cốc Latte Art của mình. Một cốc cà phê thu hút khách hàng hơn và tạo hứng thú cho khách hàng, đồng thời với đó là cách kinh doanh thông minh để thu hút hơn nữa đối với khách hàng đến với hãng đồ uống của mình.

Việc làm Pha chế - Bar tại Hồ Chí Minh

4. Việc làm ngành pha chế - đưa nghệ thuật và pha chế cafe 

Với các bạn trẻ yêu thích công việc pha chế và đặc biệt là có hứng thú với cà phê thì lựa chọn cho mình trở thành một Barista là một lựa chọn không tồi chút nào. Barista là người pha chế cà phê ( khác xa nhiều so với những người học bartender như thế nào chuyên pha chế rượu ) và cũng chính là những người tạo ra Latte Art gây hứng thú và mang đến sự thú vị vào tách cà phê cho bạn. Vậy bạn có thể học để trở thành một người pha chế cà phê ở đâu? Bạn có thể học trực tuyến, chọn việc học trực tiếp tại các quán cà phê hoặc tham gia các khóa học đào tạo tại trung tâm.

Công việc của một Barista – người pha chế cà phê hằng ngày thường phải làm những công việc như thế nào? Công việc họ thường phải làm bao gồm các công việc sau:

Việc làm ngành pha chế - đưa nghệ thuật và pha chế cafe - Latte Art là gì?
Việc làm ngành pha chế - đưa nghệ thuật và pha chế cafe - Latte Art là gì?

+ Kiểm tra máy móc trước khi bắt đầu công việc của mình để đảm bảo chúng hoạt động tốt và bình thường để cho một ngày làm việc hiệu quả. Không chỉ là kiểm tra máy móc và còn cần phải kiểm tra chất lượng của nguyên vật liệu để mang đến cho người thưởng thức một sản phẩm tốt nhất, và chuẩn bị các công cụ để phục vụ cho công việc của mình.

+ Kiểm tra và điều chỉnh các thông số trên các máy móc cho phù hợp để sử dụng trong quá trình pha chế, kiểm tra nhiệt độ của tủ đông và tủ lạnh để đảm bảo các nguyên liệu của bạn luôn ở trạng thái đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

+ Bạn là người pha chế và hiểu về vị của đồ uống nhất, chính vì vậy bạn có thể tham gia với nhân viên phục vụ của quán để tư vấn cho khách lựa chọn được đồ uống phù hợp với sở thích của bản thân khách hàng.

+ Bạn sẽ là người sáng tạo nên những menu độc đáo và thu hút khách hàng từ những loại đồ uống do chính bạn sáng tạo và pha chế ra.

+ Bạn sẽ là người thực hiện các kỹ thuật cần thiết của pha chế để tạo ra được một sản phẩm Latte Art đẹp mắt và độc đáo để thu hút khách hàng của mình. Bạn cũng cần có các kỹ thuật pha chế để tạo ra các sản phẩm đồ uống khác.

+ Khi làm việc thì một vấn đề bạn không thể quên đó chính là luôn giữ gìn vệ sinh khu pha chế của mình để đảm bảo luôn tạo ra được sản phẩm đồ uống vệ sinh và đảm bảo sức khỏe đối với người sử dụng đồ uống của bạn. Vệ sinh các thiết bị sử dụng trước khi dùng và sau khi dùng một cách sạch sẽ.

+ Công việc tiếp theo mà bạn cần làm đó chính là việc phối hợp với quản lý của cửa hàng để kiểm tra và bảo trì, thay thế các máy móc bị hỏng và gặp vấn đề trong quá trình sử dụng. Bạn cũng có thể là người tham gia vào quá trình thanh toán cho khách hàng.

CV đẹp

Khi làm đơn xin việc quán cafe, hồ sơ xin việc quán cafe vào vị trí một Barista – người pha chế cà phê, đặc biệt khi bạn là người pha chế cà phê có kinh nghiệm làm việc tại quán cafe mà lại có thêm kỹ thuật Latte Art chuyên nghiệp thì mức thu nhập của bạn cũng rất hấp dẫn, mức thu nhập trung bình bạn có thể nhận được từ 9 triệu – 12 triệu đồng một tháng còn tùy thuộc vào quy mô kinh doanh là lớn ( Starbuck, Highland Coffee tuyển dụng,... ) hay nhỏ và chất lượng phục vụ như thế nào với khách hàng mà mức lượng của bạn có thể thấp hơn hoặc cao hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể lựa chọn làm việc tại các quán cà phê, quán đồ uống khác nhau hoặc tự mở quán của chính mình đều là những lựa chọn kinh doanh bạn có thể thử sức.

Tìm việc làm

Qua chia sẻ về Latte Art là gì đã giúp bạn có thêm hiểu biết cho bản thân với nghệ thuật pha cà phê độc đáo và thu hút đối với người uống. Qua những thông tin cung cấp trong bài bạn sẽ hiểu hơn về những kỹ thuật trong Latte Art và các yếu tố cần quan tâm để tạo được Latte Art thành công. Không chỉ vậy, bài viết còn cung cấp cho bạn thêm thông tin về việc làm của người pha chế cà phê để tạo ra Latte Art. Bạn có thể tìm kiếm công việc pha chế cho mình với timviec365.vn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý