Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách thuyết phục khách hàng mua đất - ngành bất động sản

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thời gian gần đây bất động sản đã trở thành một công việc rất phổ biến với mức lương cao và đã có rất nhiều người thành công trong lĩnh vực này. Vậy tiền ở đâu mà ra? Tiền không từ trên trời rơi xuống và mỡ cũng không dễ gì mà dâng đến tận miệng mèo. Chính vì vậy để có được mức lương cao trong ngành bất động sản này thì bài viết cách thuyết phục khách hàng mua đất sẽ là một trong những kim chỉ nam cho bạn để có thể áp dụng vào các tình huống thực tế. 

Chỉ bằng lời nói mà thuyết phục khách hàng thì có lẽ là chưa đủ, hành động, bằng chứng và những con số cụ thể sẽ làm cho những lời nói của bạn trở nên có giá trị hơn với khách hàng. Vậy làm thế nào để thu thập được các chứng cứ, làm thế nào để có được các con số cụ thể? 

Bạn cần chuẩn bị những gì để thuyết phục khách hàng mua đất
Bạn cần chuẩn bị những gì để thuyết phục khách hàng mua đất

Một kế hoạch hoàn hảo sẽ giúp bạn có thể tự tin, kiểm soát được bản thân mà điều khiển được mọi tình huống có thể xảy ra. Việc đầu tiên và sẽ là một nền tảng vững chắc để bạn đó chính thực hiện công tác chuẩn bị những thứ sau đây để có thể đưa ra được những lý lẽ để thuyết phục khách hàng nhất. 

1.1. Kiến thức về mặt hàng bạn cần bán - đất 

Đất hay nhà đất chính là từ để rút gọn cho cụm từ bất động sản. Từ việc phân loại và có kiến thức, hiểu sâu vấn đề việc phân loại các loại nhà đất mà bạn muốn bán thì việc thuyết phục khách hàng mua đất cũng trở nên dễ dàng và có căn cứ hơn. 

Loại đất mà bạn đang bán là gì? có giá trị bao nhiêu? Nó đang nằm ở vị trí nào,và có phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn muốn thuyết phục hay không? Tại sao nó lại phù hợp với khách hàng? Khách hàng sẽ có được những điểm thuận lợi gì khi mua mảnh đất đó. Việc đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên chính là việc bạn đang đi tìm hiểu và nghiên cứu sâu vào vấn đề. 

Việc làm kinh doanh bất động sản Hồ Chí Minh

1.2. Phân luồng và xác định đối tượng khách hàng

Đối tượng mà bạn cần thuyết phục ở đây họ là ai? Họ mua đất với mục đích gì? Bạn cần phải trả lời cho câu hỏi trên để có thể xác định được đối tượng khách hàng một cách đúng đắn nhất. Bởi trong thực tế, mỗi dòng khách hàng bạn cần áp dụng các cách thuyết phục khác nhau.

Ví dụ:

Khách hàng là người mới bắt đầu và mua đất với mục đích là để sử dụng, bạn không thể dùng các ngôn ngữ quá học thuật hoặc ngôn ngữ chuyên ngành về bất động sản để nói cho đối tượng này nghe được, vì họ không phải là người làm trong lĩnh vực này thế nên cách thuyết phục này sẽ mang đến các hiệu ứng ngược lại. 

Phân luồng và xác định đối tượng khách hàng
Phân luồng và xác định đối tượng khách hàng

Hay khách hàng là người làm trong ngành bất động sản là một người chuyên nghiệp trong lĩnh vực thì bạn không thể dở mấy mẹo vặt để dọa dẫm khách hàng được, múa rìu qua mắt thợ là việc không nên làm. Ngược lại đối với đối tượng khách hàng này bạn cần tỏ ra là người chuyên nghiệp và tìm hiểu thật kỹ về đối tượng khách hàng này. 

Hoặc đối tượng khách hàng có thể là nhà đầu tư mua đi bán lại các mặt hàng nhà đất đó,...và còn có nhiều trường hợp, đối tượng khách hàng khác mà bạn có thể phân loại dựa trên các yếu tố sau đây. 

1.3. Phân loại khách hàng dựa trên thu nhập và độ tuổi

Thuyết phục khách hàng cần có cơ sở vững chắc thì mới có cơ hội thành công cao. Bên cạnh việc nghiên cứu đối tượng khách hàng

Việc xác định thu nhập khách hàng cùng với việc nghiên cứu nhà đất mà bạn cần bán trước đó để có thể tìm được các loại nhà đất một cách phù hợp với túi tiền khách hàng như vậy bạn cơ hội thành công trong việc thuyết phục khách hàng sẽ ở mức cao hơn. 

Phân loại khách hàng theo độ tuổi: Dựa vào độ tuổi khách hàng mà bạn có thể hiểu được tâm lý khách hàng mà tư vấn, thuyết phục được khách hàng một cách dễ dàng. 

Phân loại khách hàng dựa trên thu nhập và độ tuổi
Phân loại khách hàng dựa trên thu nhập và độ tuổi

Toàn bộ các thông tin về nhà đất - thứ bạn cần bán, và khách hàng - đối tượng mà bạn cần thuyết phục để bán hàng thì việc thuyết phục khách hàng sẽ có cơ sở hơn và đặc biệt là thực hiện được mục đích cuối cùng đó là thuyết phục khách hàng. 

Thêm một cách nữa để có thể thuyết phục khách hàng đó chính là hãy thử làm việc với vai trò là một nhà nghiên cứu thị trường. Bạn cần nhận thức rằng nhà đất cũng là một loại mặt hàng có thể được mua đi và bán lại, và khách hàng là những đối tượng với các mục đích mua các loại nhà đất khác nhau. Yếu tố về xu hướng trên thị trường cũng chính là một trong những điều mà bạn cần quan tâm đến để có thể không chỉ đưa ra được loại mặt hàng hợp lý với xu hướng, giá cả của nhà đất đến từng đối tượng khách hàng. 

Tìm hiểu và nghiên cứu kỹ thị trường nhà đất ở thời điểm hiện tại
Tìm hiểu và nghiên cứu kỹ thị trường nhà đất ở thời điểm hiện tại 

Quá trình nghiên cứu thị trường cũng là một trong những cách để bạn có thể tìm ra được nguồn khách hàng với các mức chi phí mà họ có thể chi trả được là bao nhiêu, xác định giá bất động sản phù hợp và đồng thời cũng là cách nhóm lại các dòng khách hàng theo những khung bậc như trung lưu, thượng lưu và hạ lưu - tức có nghĩa khách hàng có thể chi trả với mức giá trung bình, cao hay thấp đó gọi là phân khúc thị trường. 

Từ việc phân tích các yếu tố về thị trường như về xu hướng thị trường, về giá cả và cấp bậc khách hàng trên thị trường cũng có sự khác nhau. Khi đã khoanh vùng được đối tượng khách hàng rồi thì điều bạn cần làm tiếp theo đó chính là lựa chọn cách thuyết phục phù hợp với đối tượng đó.

Việc làm tư vấn bất động sản

Nếu đặt mình vào vị trí người đi mua hàng thì bạn sẽ làm gì? Tất nhiên, các thông tin mà một khách hàng khi đi bất kỳ một loại hàng hóa nào thì tâm lý khách hàng cũng sẽ có thể xảy ra theo các yếu tố cần có của mặt hàng mà họ đang quan tâm bao gồm các khía cạnh sau: chất lượng, giá cả, tính ứng dụng, khả năng sử dụng trong vòng bao lâu,...

Chính vì vậy từ việc hiểu được tâm lý khách hàng mà bạn có thể dễ dàng phân tích và giải quyết các vấn đề, lấy một ví dụ đơn giản khi khách hàng đang lo lắng về giá cả cao hơn so với mức thu nhập mà họ có thể bỏ ra được, còn các điều kiện còn lại đều đã đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Vậy bạn cần làm gì để có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm mà vẫn có thể thanh toán được hợp đồng nhà đất đó? 

Đánh vào tâm lý khách hàng - thấu hiểu khách hàng
Đánh vào tâm lý khách hàng - thấu hiểu khách hàng

Trong trường hợp này điều bạn cần làm là đưa ra cho khách hàng thêm gợi ý, lựa chọn về hình thức thanh toán và hỗ trợ trả góp chính là một trong những cách giải quyết và cũng là giải pháp cho khách hàng trong trường hợp này. Bằng cách trả góp khách hàng có thể sử dụng được sản phẩm và vẫn có thể thanh toán bằng cách chia nhỏ các đợt thanh toán thành nhiều lần và có thời hạn cụ thể. 

Một trường hợp khác về tâm lý khách hàng đó chính là sự nghi ngờ: Đối với loại hàng hóa có giá trị lớn như nhà đất thì điều lo lắng bị lừa đảo lấy tiền là chuyện rất bình thường. Vậy vấn đề ở đây chính là do khách hàng chưa có sự tin tưởng vào người bán và việc cần làm lúc này đó chính là phân tích và đưa ra được các bằng chứng cụ thể để củng cố niềm tin khách hàng. Bên cạnh đó, một giải pháp hữu hiệu nữa đó chính là đưa khách hàng đi xem tận nơi khu vực nhà đất đó và xác thực thông tin với khách hàng dựa trên các giấy tờ cụ thể để chứng minh sự tồn tại của nhà đất đó, qua sự việc trên mà khách có thể có thêm cơ sở để tin tưởng thêm vào bạn và sẵn sàng mở ví chi tiền, thực hiện giao dịch. 

Việc làm

Bán hàng và sử dụng kết hợp các kỹ năng để có thể thuyết phục khách hàng một nghệ thuật. Vậy kỹ năng cần có khi thực hiện giao dịch nhà đất với khách hàng là gì? 

Kỹ năng giao tiếp và truyền đạt thông tin một cách rõ ràng dễ hiểu, tránh sử dụng các ngôn ngữ mang tính chất chuyên ngành. Qua quá trình giao tiếp bạn cũng có thể đoán biết được tâm lý khách hàng từ đó mà có thể điều khiến tình huống theo hướng phù hợp với bản thân. 

Thuyết phục khách hàng mua đất bằng cách vận dụng các kỹ năng chuyên ngành
Thuyết phục khách hàng mua đất bằng cách vận dụng các kỹ năng chuyên ngành

Kỹ năng kết hợp làm việc độc lập và làm việc nhóm: “Một cây làm chẳng nên non ba cây chụm lại nên hòn núi cao” sự có mặt của đồng đội và sự hỗ trợ của họ sẽ giúp bạn có được sức thuyết phục và sự tin tưởng cao hơn từ phía khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy có sức thuyết phục hơn khi nghe được thông tin đa chiều thay vì một chiều. 

Công tác phục vụ khách hàng không chỉ dừng lại ở khâu ký hết hợp đồng mà trong thực tế có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra sau đó. Việc vận dụng các kỹ năng xử lý và giải quyết vấn đề cũng cần được áp dụng trong tình huống này. Bên cạnh đó các kỹ năng thương thuyết và kỹ năng đàm phán cũng sẽ hỗ trợ được bạn một cách tối ưu nhất trong việc đi thuyết phục khách hàng. 

Thuyết phục khách hàng mua đất bằng cách vận dụng các kỹ năng chuyên ngành
Thuyết phục khách hàng mua đất bằng cách vận dụng các kỹ năng chuyên ngành

Kết luận, bất động sản là một trong những lĩnh vực đang rất hot hiện nay, tuy nhiên để thành công trong lĩnh vực này thì không phải ai cũng có thể làm được. Và chìa khóa để có thể giúp bạn vặn ở được cánh cửa thành công - cụ thể là việc thuyết phục được khách hàng thực hiện giao dịch thì có lẽ thông tin trong bài viết chính là nguồn tham khảo hữu ích nhất cho bạn trong việc áp dụng các cách thuyết phục khách hàng mua đất. 

Vậy thông qua bài viết cách thuyết phục khách hàng mua đất cần chuẩn bị những gì chưa? Việc làm bất động sản thật hấp dẫn nhưng cũng không hề đơn giản cho tất cả mọi người. Kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức chính là thứ vũ khí sắc bén nhất giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và có thể đạt được kết quả cao nhất trong kinh doanh bất động sản.

Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý