Giới thiệu biểu mẫu tờ trình bổ nhiệm cán bộ
Đăng bởi Timviec365.vn - 8075 lượt xem
Lần cập nhật gần nhất: 1714034605
- Tờ khai Thuế thu nhập cá nhân - cập nhật mới nhất (Tiếp theo)
- Hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế mới nhất cho bạn
1. Biểu mẫu tờ trình về việc bổ nhiệm cán bộ
Tờ trình bổ nhiệm cán bộ được lập ra để gửi đến các bộ cấp trên trước khi có quyết định bổ nhiệm chính thức cho việc quyết định bổ nhiệm cán bộ. Một mẫu “tờ trình bổ nhiệm cán bộ” theo đúng quy định hiện nay sẽ bao gồm đầy đủ được các nội dung thông tin sau: thông tin họ tên cá nhân cán bộ được bổ nhiệm, đơn vị công tác hiện tại, đơn vị công tác đề xuất, vị trí công tác hiện tại, vị trí công tác đề xuất, mức thu nhập hiện tại, mức thu nhập mới cho vị trí đề xuất, lý do bổ nhiệm cán bộ, chữ kí đồng thuận của các ban lãnh đạo liên quan. Sau khi được soạn thảo, các thông tin được trình bày tờ trình bổ nhiệm cán bộ sẽ được ban Giám đốc cơ quan doanh nghiệp xem và xét duyệt cụ thể, trước khi công bố công văn về việc thông báo bổ nhiệm cán bộ ở vị trí mới.
Mẫu quyết định bổ nhiệm, căn cứ Luật Doanh nghiệp được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam thông qua ngày 29/11/2024, căn cứ Điều lệ của Công ty, xét tình hình kinh doanh của Công ty, đưa ra quyết định bổ nhiệm này.
Mẫu tờ trình về việc bổ nhiệm cán bộ
Tải ngay biểu mẫu "tờ trình bổ nhiệm cán bộ" tại đây
Tờ trình về việc bổ nhiệm cán bộ.doc
2. Hướng dẫn cách viết mẫu tờ trình bổ nhiệm
Giống như các mẫu tờ trình điều động nhân sự, tờ trình bổ sung nhân sự đột xuất hay mẫu tờ trình cử cán bộ đi đào tạo,... mẫu tờ trình bổ nhiệm cán bộ trong doanh nghiệp bao gồm 3 phần theo quy định chung khi viết mẫu tờ trình. Phần mở đầu, phần nội dung và phần kết. Khi trình bày phần mở đầu và phần kết, các bạn cần trình bày theo mẫu quy định đối với văn bản hành chính bao gồm Tên công ty, Quốc hiệu, tên tờ trình, trích yếu, các căn cứ liên quan, chữ ký của người làm mẫu tờ trình và người có thẩm quyền phê duyệt.
Trong đó, nội dung cơ bản của mẫu tờ trình về việc bổ nhiệm cán bộ sẽ được trình bày như sau:
LOGO/TÊN ĐƠN VỊ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------o0o--------
Số: ......................
................., ngày...tháng...năm...
TỜ TRÌNH
(V/v: bổ nhiệm cán bộ)
Kính gửi:...........................................................................
- Căn cứ vào.....................................................................
- Xét năng lực và tình hình thực tế công việc của cán bộ.
...................................... thực hiện quyết định đề nghị tiến hành bổ nhiệm đối với các cá nhân, cán bộ sau:
I. Đề xuất bổ nhiệm
ĐVT: 1.000
Cột 1: Họ tên cán bộ, nhân viên được bổ nhiệm
Cột 2: Tên đơn vị công tác, bao gồm tên đơn vị công tác hiện tại và tên đơn vị công tác đề xuất bổ nhiệm làm việc
Cột 3: Vị trí công tác, bao gồm vị trí công tác hiện tại và vị trí công tác đề xuất bổ nhiệm
Cột 4: Thu nhập, bao gồm mức thu nhập hiện tại và mức thu nhập đề xuất cho vị trí công tác mới
II, Lý do bổ nhiệm
* 3 mục cơ bản của tờ trình bổ nhiệm sẽ được diễn giải như sau:
Phần I:
- Ghi rõ họ tên cán bộ được đề xuất bổ nhiệm
- Ghi lại địa điểm làm việc hiện tại của quý cán bộ và địa điểm đề xuất để chuyển đến.
- Vị trí công tác của cán bộ được đề xuất nhân sự bổ nhiệm ở thời điểm hiện tại và vị trí công tác đang được đề xuất bổ nhiệm
- Thống kê mức thu nhập hiện tại của cán bộ được đề xuất bổ nhiệm và mức thu nhập đề xuất cho vị trí bổ nhiệm mới.
Phần II:
- Nêu rõ các lý do đề xuất bổ nhiệm cán bộ.
Phần III:
- Trình bày rõ ràng các quá trình làm việc và công tác của người được đề xuất bổ nhiệm cán bộ, và những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của cá nhân cá bộ đó có nhằm phục vụ, đáp ứng cho vị trí công việc mới
Xem thêm: Mẫu tờ trình miễn nhiệm cán bộ
3. Một số những lưu ý khi trình bày “tờ trình bổ nhiệm cán bộ”
- Mẫu “tờ trình bổ nhiệm cán bộ” phải có đầy đủ Quốc hiệu và tiêu ngữ
- Đảm bảo đẩy đủ các nội dung bắt buộc cần nêu trong “tờ trình bổ nhiệm cán bộ”: Tên doanh nghiệp, tên người được cử đi tham gia các lớp đào tạo, mục đích của lớp đào tạo, thời gian đào tạo,
- Nội dung trình bày trong “tờ trình bổ nhiệm cán bộ” cần đảm bảo bố cục rõ ràng, không mắc các lỗi về kí tự đánh máy, lỗi chính tả
- Ngôn ngữ trình bày hợp nội dung, mạch lạc, dễ hiểu không bay bổng, không sử dụng các phép ẩn dụ hoán dụ khi soạn thảo mẫu “tờ trình bổ nhiệm cán bộ”
Trên đây là một số những thông tin liên quan về chủ đề “tờ trình bổ nhiệm” theo đúng chuẩn quy định hiện nay. Hãy tìm hiểu thêm quyết định bổ nhiệm trưởng phòng chuyên môn, biểu mẫu quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng hay mẫu quyết định bổ nhiêm tổng giám đốc nếu bạn cần. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian quan tâm theo dõi bài viết của Timviec365 nhé, hy vọng rằng sau những thông tin, kiến thức được chia sẻ trong bài viết đã có thể phần nào giúp bạn trang bị được cách trình bày “tờ trình bổ nhiệm” theo đúng quy chuẩn nhất hiện nay nhé
>>> Xem thêm: Các bạn có thể nhanh chóng tải ngay mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc mới nhất tại đây và cập nhật ngay những thông tin hữu ích nhất được chia sẻ từ trang tìm việc làm hàng đầu Timviec365.vn.
Tài liệu mới
Tài liệu mới