Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Bật mí] câu trả lời bằng đại học có quan trọng không?

Tác giả: Nguyễn Hằng

Ngày cập nhật: 26/06/2021

Bằng đại học có quan trọng không là câu hỏi của rất nhiều các bạn trẻ đúng trướng ngưỡng cửa cuộc đời, quyết định theo học đại học lấy bằng hay là thực hiện theo đuổi ước mơ. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời bằng đại học có quan trọng không, hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu nội dung này nhé.

1. Bằng đại học có quan trọng không

Để trả lời bằng đại học có quan trọng hay không chúng ta cần phải đi phân tích từng trường hợp cụ thể. Có rất nhiều những trường hợp là những nhà tỷ phú hay có rất nhiều người nổi tiếng không có bằng đại học những vẫn rất thành công. Những cũng có rất nhiều người mất đi những cơ hội tốt vì không có bằng đại học. vậy bằng đại học có quan trọng không phải dựa vào từng tình huống cụ thể. Dưới đây là một số tình huống giúp bạn trả lời câu hỏi bằng đại học có quan trọng không, hãy cùng tìm hiểu nhé.

1.1. Bằng đại học cần thiết và quan trọng

Có thể nói học đại học, lấy bằng và cầm tấm bằng đi xin việc là một trong những công thức chung mà rất nhiều người lựa chọn. Có tấm bằng trên tay bạn có rất nhiều cơ hội tìm việc làm tốt và có nhiều cơ hội để phát triển. Để chứng minh cho tấm bằng đại học cần thiết và quan trọng bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây.

Bằng đại học cần thiết và quan trọng
Bằng đại học cần thiết và quan trọng

Nếu hai người cũng đi xin việc một người có bằng cấp đại học, được đào tạo bài bản còn một người không có bằng cấp. Hai người cùng xin việc vào một vị trí việc làm chắc chắn rằng người có bằng cấp đại học sẽ được nhà tuyển dụng ưu tiên hơn. Như vậy có thể thấy việc có bằng cấp đại học sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn những người không có bằng đại học.

Khi theo học đại học và có bằng cấp trên tay những đối tượng này đã được nhà trường đào tạo về mặt kiến thức và trình độ. Được đào tạo bài bản nên những công việc yêu cầu về trình độ bắt buộc nhà tuyển dụng lựa chọn những ứng viên có bằng đại học và những thì sinh bị loại là những thí sinh không có bằng đại học.

Bằng đại học cần thiết và quan trọng
Bằng đại học cần thiết và quan trọng

Như vậy về cơ hội nghề nghiệp/ vocation thì những người có bằng đại học là những người sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn những người không có bằng đại học.

Không chỉ dừng lại ở cơ hội việc làm mà việc theo học đại học và có tấm bằng đại học còn giúp bạn đi đúng hướng, không bị mất phương hướng nghề nghiệp, không bị sa ngã vào những con đường không lành mạnh, việc học đại học sẽ giúp bạn định hướng nghề nghiệp bản thân trong tương lai cũng như career path của mình. Vậy nên việc theo học đại học và có bằng cấp là một việc làm quan trọng và cần thiết giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm và thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên không phải việc học đại học là tất cả. Có rất nhiều người thành công mà không cần tấm bằng đại học. Nội dung tiếp theo là một số gương mặt thành công mà không có tấm bằng đại học bạn có thể tham khảo.

>> Xem thêm: Làm sao để biết mình thích gì

1.2. Không cần bằng đại học vẫn thành công

 Trong xã hội hiện nay việc theo học đại học có lẽ là con đường được nhiều người lựa chọn hiện nay. Rất nhiều người đã thành công và có nhiều cơ hội việc làm hơn nhờ có tấm bằng đại học. Tuy nhiên tấm bằng đại học không phải là tất cả, có rất nhiều người không có bằng đại học những họ vẫn thành công. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến đó chính là Bill Gates, đây là cái tên không còn xa lạ với chúng ta. Là người giàu có nhất thế giới.

Không cần bằng đại học vẫn thành công
Không cần bằng đại học vẫn thành công

Ông được mệnh danh là người bỏ học thành công nhất khi không có bằng đại học và bỏ học trường Harvard vào năm thứ hai để thành lập công ty và đã rất thành công.

Không chỉ Bill Gates mà còn có rất nhiều những nhân vật nổi tiếng khác ở nhiều lĩnh vực như Harrison Ford cũng là một trong những cái tên được nhiều người nhắc đến về vấn đề không có bằng đại học nhưng vẫn thành công và rất nổi tiếng. Nhân vật Harrison Ford là một trong những diễn viên nổi tiếng của rất nhiều phim như star wars và Indiana Jones, Ông cũng từng theo học đại học nhưng nghỉ giữa chừng để chạy theo tiếng gọi của đam mê và nhiệt huyết. Ông cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trong những ngày mới bước chân vào nghề, khi chỉ nhận được những vai diễn phụ không có chút tiếng tăm và danh tiếng nào. Nhưng sau rất nhiều cố gắng và nỗ lực ông cũng đã thành công và khẳng định được tên tuổi của mình.

Không cần bằng đại học vẫn thành công
Không cần bằng đại học vẫn thành công

Một trong những sao nữ đình đám, đa tài nhưng lập dị đó chính là lady Gaga. Cô cũng là một trong những người nổi tiếng không có bằng đại học những cô cũng đã từng ghi danh vào trường nghệ thuật Tisch danh tiếng thuộc Đại học New York những cô cũng đã bỏ học sau 1 năm theo học để có thời gian theo đuổi đam mê của mình và cô đã rất thành công.

Như vậy có thể thấy được có rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới không cần bằng cấp mà vẫn thành công. Đại đa số những người này đều rất thông minh theo học các trường đại học nhưng bỏ học giữa chừng để thực hiện đảm mê, như vậy có thể thấy bằng đại học không phải là tất cả, không có bằng đại học rất nhiều người vẫn rất thành công và mang đến nhiều

Việc làm giáo dục

>> Xem thêm: Tôi phù hợp với nghề gì

2. Nên lựa chọn học lấy bằng đại học hay không?

Như những phân tích ở trên chúng ta thấy được việc học đại học không khẳng định được bạn sẽ thành công. Có rất nhiều trường hợp cầm tấm bằng đại học trên tay vẫn thất nghiệp và không biết thất nghiệp nên làm gì, không có việc làm nhưng cũng có rất nhiều vị dụ về nhà tỷ phú không có bằng đại học vẫn thành công. Vậy nên việc quyết định học đại học có bằng đại học hay không phụ thuộc vào từng cá nhân. Nếu bạn cảm thấy việc học đại học với bạn không cần thiết cho định hướng nghề nghiệp bản thân, bạn không có đủ tiền và thời gian để có thể học 4 đến 5 năm đại học thì bạn có thể lựa chọn một công việc nào đó phù hợp với mình hoặc lựa chọn học nghề thay cho học đại học. Nếu bạn cứ cố học đại học nhưng hoàn cảnh và năng lực không cho phép thì kết quả nhận lại được cũng không khả quan.

Nên lựa chọn học lấy bằng đại học hay không?
Nên lựa chọn học lấy bằng đại học hay không?

Tuy nhiên việc học đại học và có bằng đại học lại mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm. Đặc biệt nếu bạn muốn xin việc vào các cơ quan nhà nước thì điều kiện thiết yếu là bạn cần phải có bằng cấp. Hay rất nhiều những công việc bắt buộc bạn phải có bằng đại học. Để trả lời cho việc bằng đại học có quan trọng hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố và quyết định của mỗi người. Ở mỗi một lựa chọn sẽ có những lợi thế và khó khăn riêng. Điều quan trọng là bạn cần phải vững tin, mạnh mẽ và cố gắng hoàn thành tốt những gì mình đã lựa chọn. Hãy cố gắng học tập dù bạn không có bằng đại học thì việc học và nâng cao kiến thức cũng như giá trị bản thânnăng lực nghề nhiệp là rất cần thiết. Khi có kiến thức và trình độ cùng với tấm bằng loại ưu sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội đắng giá. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên đi học đại học để lấy bằng hay không thì hãy làm một bài trắc nghiệm nhỏ cho bản thân.

Nên lựa chọn học lấy bằng đại học hay không?
Nên lựa chọn học lấy bằng đại học hay không?

Hãy lấy một tờ giấy và một cái bút, viết ra những khó khăn, những vấn đề bạn gặp phải khi học đại học và viết ra những gì bạn nhận được sau khi có tấm bằng đại học. Hãy viết một cách chi tiết, rõ ràng từ đó phân tích hai vấn đề trên để biết được cái nào quan trọng hơn và cái nào mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn. Từ đó bạn sẽ có hướng đi và cách giải quyết tốt hơn. Dưới đây là một số thông tin về cách tìm kiếm việc làm bạn có thể tham khảo.

Tham khảo: Danh sách việc làm giáo dục tại Hồ Chí Minh chi tiết nhất!

3. Cơ hội việc làm luôn rộng mở tại timviec365.vn

Dù bạn có bằng đại học hay không có bằng đại học thì tìm kiếm một công việc phù hợp với bản thân và có nhiều cơ hội phát triển là một trong những việc làm quan trọng và cần thiết với bạn. Nếu bạn lựa chọn không học đại học thì bạn cần phải rèn luyện cho mình được thật nhiều kiến thức và kỹ năng thực tế, lựa chọn những công việc không yêu cầu bằng cấp. Còn nếu bạn lựa chọn học đại học và lấy bằng đại học thì hãy rèn luyện để có trong tay những tấm bằng loại giỏi để có nhiều cơ hội việc làm và dễ dàng ứng tuyển vào các vị trí việc làm khác nhau. Rù có việc làm hay không có việc làm thì bạn đều cần phải tìm cho mình một công việc. Để giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm thì hãy thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

Cơ hội việc làm luôn rộng mở tại timviec365.vn
Cơ hội việc làm luôn rộng mở tại timviec365.vn

Hãy truy cập vào trang timviec365.vn sau đó thực hiện việc tìm kiếm việc làm theo hướng dẫn sau đây. Hãy nhập tên việc làm mà bạn đang muốn tìm kiếm cùng với đó là địa chỉ làm việc. Sau khi hoàn thành xong nội dung bạn chỉ việc click vào ô tìm kiếm là bạn đã có ngay rất nhiều thông tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng. Nội dung tin tuyển dụng rất chi tiết bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng phù hợp. Cách làm vô cùng đơn giản mà bạn lại có thêm nhiều cơ hội việc làm.

Tuy nhiên khi nộp hồ sơ ứng tuyển bạn cũng nên lưu ý về hồ sơ xin việc, nên chuẩn bị cho mình những bộ hồ sơ xin việc thật hoàn hảo để gửi đến nhà tuyển dụng, có như vậy bạn mới đánh bại được những đối thủ khác và mang về cho mình những cơ hội việc làm. Có thể tham khảo các mẫu CV xin việc của các vị trí việc làm ngay trên trang, những mẫu này đều do các chuyên gia thiết kế nên về mặt nội dung và hình ảnh được đánh giá rất cao.

Việc làm giảng viên

Cơ hội việc làm luôn rộng mở tại timviec365.vn
Cơ hội việc làm luôn rộng mở tại timviec365.vn

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên về câu hỏi “Bằng đại học có quan trọng không” Đã giúp bạn có được câu trả lời đúng và có được những lựa chọn phù hợp cho nghề nghiệp, tương lai của mình. Bằng cấp không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công, nhưng có sẽ là bàn đạp giúp bạn có được nhiều cơ hội để phát triển bản thân và có nhiều cơ hội việc làm. Vậy nên nếu có điều khiển hãy cố gắng học tập để có được những kiến thức chuyên sâu và được đào tạo một cách bài bản. Chúc các bạn có được những thành công trong công việc và có được nhiều cơ hội việc làm.  

Học giỏi để làm gì? Câu hỏi suy ngẫm cho học sinh và phụ huynh

Học giỏi để làm gì? Là câu hỏi của nhiều bạn học sinh và phụ huynh. Ngay từ nhỏ câu nói này đã in sâu vào tâm trí của những bạn nhỏ rằng học giỏi để làm ông nọ bà kia, học giỏi muốn gì cũng được... Rất nhiều hưa hẹn. Những thực chất học giỏi có phải như vậy hay không. Hãy cùng tìm hiểu nội dung bài viết sau. 

Học giỏi để làm gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý