Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV bác sĩ - Download mẫu siêu đẹp cùng cách viết chuyên nghiệp

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Theo sự phát triển của thời đại hiện nay cơ hội việc làm cho môi trường quốc tế ngày càng được rộng mở hơn và CV xin việc dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên, để viết được một bản CV bác sĩ đạt chuẩn không phải ai cũng biết dù bạn là người cho nhiều năm kinh nghiệm. Vậy làm sao để CV thể hiện được tất cả trình độ chuyên môn, văn hóa hay nổi bật được tiêu chuẩn khác lạ thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

CV

1. Cách viết CV bác sĩ đơn giản chính xác nhất 

1.1. Phần mở đầu “đưa lối” 

Cách viết CV bác sĩ đơn giản chính xác nhất
Cách viết CV bác sĩ đơn giản chính xác nhất mở đầu “đưa lối”

Đối với một CV bác sĩ được nhà tuyển dụng lựa chọn và xem xét đâu chỉ là do tất cả mọi thứ bạn chuẩn bị được đánh giá tốt. Mà cạnh đó sự ấn tượng đầu tiên cho sự mở đầu mới là yếu tố quyết định cho CV xin việc của bạn “bay tới sọt rác” hay là sự tiềm năng thu hút nhà tuyển dụng tới các phần tiếp theo.

Vậy nên, với vị trí ứng tuyển đòi hỏi cao về chuyên môn như và không cần nhiều cho sự sáng như bác sĩ thì hãy nhấn mạnh ngay về kỹ năng nhưng cũng tránh về sự phô trương. Thử lựa chọn sử dụng về một phông chữ màu sắc, thêm một chút hình ảnh và tính năng có thể đó sẽ là cách để tạo điểm nhấn. Phần mở đầu nên có phông chữ trong CV chuyên nghiệp qua mẹo về chữ đệm hay cỡ chữ trong CV to hơn để phân biệt khác so với thân. 

Hết sức lưu ý cho những điều cần tránh để nắm giữ thế chủ động ngay từ khi bắt đầu. Nếu bạn lo lắng về mẫu thiết kế CV đẹp thì hãy tìm hiểu cùng vieclam88.vn ngay, cung cấp tới bạn những mẫu CV bác sĩ sẵn có chỉ mất thời gian chút ít cho việc chỉnh sửa là bạn đã tạo nên sự lôi cuốn tăng cơ hội tìm việc rồi.

Phần mở đầu cũng sẽ thường yêu cầu bạn cung cấp đầy đủ về thông tin cá nhân trong CV hay còn được biết là phần giới thiệu bản thân trong CV từ địa chỉ ở, tên tuổi, cách thức liên hệ về email hoặc số điện thoại trong CV để nhà tuyển dụng liên hệ. Hơn nữa là bạn cũng cần giới thiệu được bản thân một cách ngắn gọn xúc tích tránh đi những yếu tố về tên email thiếu chuyên nghiệp gây mất thiện cảm đánh giá phần nào đó là cách bạn làm việc tồi.    

>> Xem thêm: Làm mới CV

1.2. Những tiêu chí cần nhấn mạnh hơn 

1.2.1. Kiến thức cùng các thành tích nổi trội 

Kiến thức cùng các thành tích nổi trội
Kiến thức cùng các thành tích nổi trội 

Vị trí bác sĩ sẽ luôn đòi hỏi ứng viên có trình độ học vấn trong CV và kiến thức về y tế, y học cổ truyền, dược chuyên sâu và nếu bạn có nhiều thành tích tốt, đạt được nhiều giải thưởng trong CV thì nhà tuyển dụng sẽ luôn xem xét và ưu tiên. Bạn nên ghi cả học vị của mình như thạc sĩ bác sĩ ,...Đôi khi một số nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn ứng viên bác sĩ qua lĩnh vực mà họ cần đẩy mạnh tức là chuyên khoa (thường là các bác sĩ chuyên khoa 1, chuyên khoa 2,..). Ví dụ như bệnh viện chuyên về mắt thì đối tượng nhắm tới sẽ là ứng viên có kiến thức nền tảng và chuyên sâu về mắt. Nhưng dù bạn khác chuyên môn mà muốn thử sức mình cũng không cần quá lo ngại vì quyết định cuối cùng sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố kết hợp và điều bạn cần là chứng minh. 

Đối với mục học vấn bạn sẽ cần ghi rõ ràng về tên trường tham gia đào tạo, tên khoa cùng chuyên khoa theo học, thời gian và kết quả hoàn thành. Hay như bạn có thể bổ sung về các khóa thực tập, đào tạo bổ sung liệt kê chi tiết nhất để nhận thêm điểm từ phía nhà tuyển dụng. 

1.2.2. Kinh nghiệm làm việc phong phú 

Kinh nghiệm làm việc phong phú
CV bác sĩ với kinh nghiệm làm việc phong phú 

Mục kinh nghiệm làm việc trong CV sẽ là nơi mà bạn mô tả về các công việc trước đây từng làm ra sao theo thứ tự gần nhất tới xa nhất hay như đâu là nơi gắn bó lâu hơn. Cung cấp thông tin một cách đầy đủ từ ngày tháng năm bắt đầu tới khi kết thúc vì nhà tuyển dụng cũng sẽ chú ý tới tần suất bạn nhảy việc. Các nhiệm vụ bạn thực hiện là gì, lộ trình thăng tiến ra sao và nếu kết quả luôn tốt thì đó là lợi thế của bạn. 

Nếu công việc của bạn à ít hơn 6 tháng thì hãy chú ý ghi rõ ràng về bản thân nghỉ việc hay bị sa thải trung thực. Nhưng vẫn luôn ưu tiên cho việc thách tích đạt được thể hiện kinh nghiệm dày dặn của bản thân tránh liệt kê các công việc không liên quan tới chuyên môn y tế dù bạn là sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm. 

Ví dụ bạn trình bày như: 

“Bệnh viện vieclam88.vn 

Vị trí nhân viên y tế

+ Hỗ trợ quản lý phòng bệnh đã phân công theo lịch 

+ Trực tiếp chăm sóc bệnh nhân tới khám

+ Quản lý về các buồng bệnh, hồ sơ, dụng cụ y tế, thiết bị y tế

+ Xử lý các vấn đề cấp cứu

+ Theo dõi sát tình trạng sức khỏe bệnh nhân tại khoa.”

Hoặc công việc phòng khám tư nhân:

“Phòng khám tư nhân HINH 

Vị trí điều dưỡng

+ Tiếp nhận bệnh nhân làm hồ sơ

+ Lấy mẫu máu để xét nghiệm

+ Hỗ trợ bác sĩ làm các nhiệm vụ khám bệnh”

Nếu như bạn có tham gia về các hoạt động khác từ thuyết trình, hội thảo hay chương trình gì đó liên quan tới y tế thì cũng đừng bỏ qua. Đưa ra tất cả sẽ là điểm cộng tốt nhất dành cho bạn tạo nên sự cạnh tranh với ứng viên khác.

Xem thêm: Bác sĩ đa khoa học mấy năm? Hiểu rõ hơn về ngành y hiện nay

Tuyển dụng bác sĩ

1.2.3. Đừng bỏ qua những kỹ năng của bản thân 

Đừng bỏ qua những kỹ năng của bản thân
Đừng bỏ qua những kỹ năng của bản thân 

Thể hiện về các kỹ năng trong CV cũng được cho như là cách mà bạn đang “bán” bản thân mình vậy, PR thật tốt thì nhà tuyển dụng sẽ bị hấp dẫn lựa chọn. Chứng minh làm sao để nhà tuyển dụng có thể thấy được tất các các kỹ năng của bạn, những phẩm chất của một bác sĩ chuyên nghiệp đầy sự tự tin. Đặc biệt sự năng động, luôn kiên định sự tỉ mỉ hay cầu toàn là kỹ năng mà bạn sẽ nhận được sự đánh giá cao về mình. 

Bên cạnh đó bạn còn là một bác sĩ đại diện cho bộ mặt của bệnh viện kỹ năng giao tiếp hiệu quả hòa đồng hiểu được bệnh nhân sẽ là dấu ấn tốt. Hãy nhớ ghi rõ tất cả để ghi điểm nhanh hơn với nhà tuyển dụng tạo nên sự khác biệt thể hiện về năng lực. 

Sự lựa chọn khác dành cho bạn khi bản thân là người mới tham gia làm việc và muốn phát triển bản thân thì bạn cũng nên đưa ra những khóa học bổ trợ. Thể hiện về mong muốn cùng sự phấn đấu không ngừng cho công việc khi có cơ hội làm việc. 

1.2.4. Mục tiêu nghề nghiệp cũng là yếu tố cần 

Mục tiêu nghề nghiệp cũng là yếu tố cần
Mục tiêu nghề nghiệp cũng là yếu tố cần 

Đưa ra được một cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV để hướng tới cũng giống như con đường sự nghiệp hay điểm xuất phát của cá nhân vậy. Do đó bạn việc bạn cần làm là tóm tắt khả năng một cách ngắn gọn tránh bỏ lỡ những điều quan trọng. Tập trung hướng tới các mục tiêu làm tăng hiệu quả công việc, góp phần phát triển phòng khám hay bệnh viện. 

Một đoạn tóm tắt tốt sẽ giúp bạn đi được nửa quãng đường và hãy nhớ bổ sung thông tin ngắn và dài hạn đó là ý tưởng không tồi. 

Ví dụ về một mục tiêu ngắn hạn: “Nâng cao trình độ chuyên môn phấn đấu 1 năm trở thành quản lý trong ngành y tế.”. Đưa ra mục tiêu dài hạn: “Theo đuổi công việc yêu thích” hay như “Trở thành một cán bộ ý tế cứu giúp nhiều bệnh nhân và đóng góp hết mình cho bệnh viện”. 

1.3. Kết thúc CV bác sĩ luôn thể hiện được mong muốn

Kết thúc CV bác sĩ luôn thể hiện được mong muốn
Kết thúc CV bác sĩ luôn thể hiện được mong muốn

Lời kết sẽ là nơi mà bạn xem xét bổ sung thêm về các thông tin hỗ trợ cho mọi thông tin đã trình bày đâu sẽ là mục cần điều chỉnh lại cho hoàn hảo. Đặc biệt chú ý về mục người tham chiếu sẽ cần đưa ra thông tin chính xác để minh chứng và nhà tuyển dụng có thể đối chiếu khi cần thiết. Từ đó giúp bạn khẳng định được năng lực của bản thân hơn rất nhiều nắm chắc được tỷ lệ thành công. 

Đôi khi cái kết với một lời cảm ơn thể hiện được mong muốn làm việc cũng là cách nhấn nhá tốt cho CV bác sĩ. Một người biết quan tâm tới mọi người chắc chắn sẽ luôn tạo nên kết quả và nhà tuyển dụng lại luôn mong chờ điều đó từ ứng viên. 

Hiện nay có rất nhiều bệnh viện tuyển dụng do nhu cầu thăm khám sức khỏe tăng cao. Người dân thường xuyên thăm khám theo quy định khám sức khỏe định kỳ nên nhân lực thiếu. Có thể kể đến các bệnh viện: bệnh viện chợ Rẫybệnh viện y học cổ truyền Huếbệnh viện quận Thủ Đức,... luôn có nhiều vị trí tuyển dụng và là môi trường để học hỏi công tác tốt.

Tuyển dụng y tế dược

2. Một vài lưu ý cần tránh khi viết CV bác sĩ

2.1. Hãy nhớ rằng 100% không về chính tả

Một vài lưu ý cần tránh khi viết CV bác sĩ
Một vài lưu ý cần tránh khi viết CV bác sĩ

Bạn cũng cần biết rằng dù là CV theo ngôn ngữ hay dành cho bất kỳ vị trí nào đi chăng nữa đều không nên mắc các lỗi chính tả trong CV. Đặc biệt là khi anh/chị sẽ không muốn CV bị bỏ qua ngày khi người đọc thấy lỗi chính tả đầu tiên như phần giới thiệu và kinh nghiệm hay kỹ năng nổi bật cũng không được chú ý tới. 

Vậy nên, hãy dành thời gian nhiều hơn cho việc kiểm tra lại lỗi chính tả hoặc là các công cụ có thể kiểm tra. Ví dụ như khi tạo CV qua Word bạn có thể dùng tab “Review >> Spelling và Grammar” để kiểm tra chính tả của mình.

Xem thêm: Bác sĩ phẫu thuật học ngành gì? Một số cơ sở đào tạo Y đa khoa

2.2. Đừng nên quá cường điệu mọi việc 

Một lỗi sai được cho là rất phổ biến tại của các ứng viên khi thực hiện tạo CV xin việc không chỉ dành cho vị trí bác sĩ mà là tất cả các ngành nghề khác. Luôn luôn sử dụng về các từ ngữ phô trương, tâng bốc, thổi phồng CV từ đó tạo sự khó đọc hay đơn giản là không cần thiết thể hiện vì nhà tuyển dụng có thể nhận thấy được. Hay như việc bạn lại cố gắng sử dụng nhiều về các cấu trúc phức tạp đoán ý từ đó dẫn tới việc hiểu nhầm, đừng quá lạm dụng hãy có gắn đơn giản hóa mọi điều hơn và thẳng thắn nhất có thể. 

2.3. Tránh sai thuật ngữ và CV tiếng anh cần khác CV tiếng việt

Tránh sai thuật ngữ và CV tiếng anh cần khác CV tiếng việt
Tránh sai thuật ngữ và CV tiếng anh cần khác CV tiếng việt

Thuật ngữ là điều được cho là cần cẩn trọng hơn đối với CV bác sĩ tiếng anh vì nếu bạn thể hiện khả năng ngoại ngữ không đúng cách như chuyên ngành thì đó lại là nỗi sai lầm lớn. Ví dụ như bác sĩ tai mũi họng có ứng viên điền là “ear-nose-throat doctor” nếu nghĩa hiểu dịch đó lại chính là “Otorhinolaryngologist”.

Hơn nữa rằng nếu bạn xin làm việc tại một môi trường quốc tế hoặc liên kết nước ngoài thì CV bác sĩ tiếng anh sẽ là tóm lược được về quá trình học tập cũng như việc nghiên cứu gần nhất. Là cử nhân thì sẽ bao gồm đưa ra thông tin về cơ sở theo học, thời gian mức điểm nhưng vớ thạc sĩ trở nên sẽ cần đính kèm về công trình nghiên cứu hoặc báo cáo. 

2.4. Font và cỡ chữ CV xin việc bác sĩ 

Cỡ chữ dễ đọc nhất đối với nhà tuyển dụng và mong muốn nhận được các đánh giá cao đó là 11 hoặc 12. Cùng đó các cỡ chữ sử dụng có thể phổ biến nhất là Time New Roman cho tất các văn bản quy chuẩn, nhưng với CV bạn còn có thể sử dụng nhiều phông chữ thay thế đẹp mắt hơn như: Roboto, Helvetica, Calibri hay Garamond và Constantia,...Đặc biệt hơn là bạn hãy nhớ về việc căn lề cho CV của mình trở nên cân đối và hấp dẫn ánh mắt người nhìn hơn nhé. 

Việc làm

Hy vọng thông tin cung cấp tổng hợp trên bài viết sẽ là gợi ý tốt nhất để bạn có thể hoàn thành được một mẫu CV bác sĩ cho mình. Mang đến cơ hội và triển vọng thành công trong nghề đem lại sức khỏe cho tất cả mọi người. Tuy nhiên CV là bước đầu để bạn ứng tuyển vào một công việc mới. Sau đó bạn còn phải vượt qua phỏng vấn vậy nên nhớ trau dồi kiến thức cơ bản như: dược động họcgiám định y khoakhoa ngoại thần kinh,... để không khỏi lúng túng khi được hỏi về kiến thức thông thường nhé!

Bỏ túi bí kíp giúp bạn có đơn xin việc bác sĩ hấp dẫn - độc đáo

Bác sĩ vẫn luôn là một vị trí việc làm HOT từ trước đến nay với số lượng lớn người theo học và không có xu hướng giảm. Vậy để vượt qua sự cạnh tranh ứng tuyển đơn giản hơn thì ngoài việc chuản bị chi bản thân một CV bác sĩ hoàn hoản thì một mẫu đơn xin việc bác sĩ sẽ chính là điểm nhấn mạnh mẽ mà bạn nên khai thác. 

Đơn xin việc bác sĩ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý