Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV Procurement Manager – hành trang cho sự nghiệp thăng hoa

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 11/05/2021

Procurement Manager hay còn được biết đến là vị trí trưởng phòng mua hàng, đóng vai trò rất quan trọng trong các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, để có thể ứng tuyển vào làm việc ở vị trí này lại không phải điều đơn giản mà các bạn sẽ cần phải tạo được sự ấn tượng, chứng minh năng lực của mình trước nhà tuyển dụng. Và điều đầu tiên, các bạn sẽ phải chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc, đặc biệt là mẫu CV hoàn hảo, thu hút.

Tạo CV online

1. CV Procurement Manager thể hiện vai trò gì?

Ứng tuyển vào vị trí Procurement Manager có lẽ là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Song vì đây là một vị trí lãnh đạo, quản lý, chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề liên quan đến hoạt động thu mua hàng hóa trong doanh nghiệp, do đó, các tiêu chí, yêu cầu đặt ra trong quá trình tuyển dụng cũng khá cao. Để có thể đạt được đến vị trí này, các bạn bên cạnh việc có năng lực, trình độ chuyên môn tốt thì còn phải chứng minh được điều đó cho nhà tuyển dụng thấy. Và với việc chưa có cơ hội để gặp gỡ, tiếp xúc thì vấn đề này cũng khá khó khăn, yếu tố duy nhất giúp ứng viên có thể tạo được ấn tượng, cho nhà tuyển dụng thấy được bản thân mình đủ khả năng để đảm nhiệm công việc chính là qua những thông tin cung cấp trong hồ sơ xin việc, đặc biệt là CV.

CV Procurement Manager thể hiện vai trò gì
CV Procurement Manager thể hiện vai trò gì?

CV Procurement Manager hay còn được hiểu chính là một bản profile tóm tắt toàn bộ các thông tin cơ bản nhất có liên quan đến ứng viên giúp nhà tuyển dụng nắm bắt, đánh giá được về năng lực, mức độ phù hợp của các ứng viên đó đối với vị trí việc làm như thế nào? Nhất là với một vị trí cấp cao như Procurement Manager thì CV sẽ còn thể hiện hình ảnh của ứng viên, là công cụ, vũ khí đắc lực để giúp ứng viên có thể PR, góp phần nắm chắc chiếc chìa khóa mở cánh cửa vòng phỏng vấn và tiến gần hơn với vị trí việc làm.

Do đó, có thể khẳng định, CV Procurement Manager đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tuyệt đối không thể thiếu đối với ứng viên trong quá trình xin việc làm, giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chinh phục sự nghiệp, phát triển tương lai.

>> Xem thêm: CV Operation Manager

2. Tiêu chuẩn về bố cục của một mẫu CV Procurement Manager

CV là gì ? CV là tài liệu do các ứng viên tự chuẩn bị và gửi đến nhà tuyển dụng để ứng tuyển việc làm. Do đó, hầu hết các bạn đều tự tạo bố cục theo cách riêng của mình, miễn là làm sao thể hiện được đầy đủ những gì nhà tuyển dụng yêu cầu. 

Tuy nhiên, đối với một số doanh nghiệp lớn thì thường sẽ đưa ra yêu cầu về mẫu bố cục dành cho ứng viên, nhất là một số vị trí lãnh đạo như Procurement Manager. Song, khi trình bày CV xin việc, các bạn vẫn có thể linh hoạt, sắp xếp thông tin trong CV làm sao cho hợp lý nhất, khoa học và tạo được ấn tượng. Hiện nay, có khá nhiều dạng bố cục phổ biến được áp dụng dành cho các vị trí lãnh đạo mà các bạn có thể tham khảo khi tạo CV xin việc Procurement Manager như sau:

Tiêu chuẩn về bố cục của một mẫu CV Procurement Manager
Tiêu chuẩn về bố cục của một mẫu CV Procurement Manager

- Bố cục CV theo dạng cổ điển

- Bố cục CV theo dạng bản đồ

- Bố cục CV theo hình thức Timeline (dòng thời gian)

- Bố cục CV theo dạng đồ thị

- Bố cục CV kết hợp các icon, hình ảnh

Và cho dù bạn lựa chọn bố cục theo hình thức nào thì các thông tin phía bên trong mẫu CV Procurement Manager cũng đều cần làm nổi bật được thông tin quan trọng mà nhà tuyển dụng yêu cầu bao gồm thông tin cá nhân, kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, mục tiêu, trình độ học vấn và một số mục liên quan khác để bổ trợ cho CV.

Tuyển trưởng phòng mua hàng

Vậy với cách sắp xếp hình thức, bố cục CV như vậy thì nội dung của mẫu CV xin việc Procurement Manager cần thể hiện được những gì? Cùng timviec365.vn lật mở bí quyết viết CV xin việc Procurement Manager trong phần 3 nhé!

3. Bí quyết viết CV Procurement Manager khiến nhà tuyển dụng đổ gục

Đối với vị trí trưởng phòng mua hàng - Procurement Manager, nhà tuyển dụng đặt ra yêu cầu khá cao về một mẫu CV xin việc. Vì đây là vị trí lãnh đạo, nên người trực tiếp xem xét, đánh giá CV cũng sẽ là người đảm nhiệm một vị trí cấp cao như là Giám đốc, Phó Giám đốc,… Chính bởi điều đó, để có thể tạo được ấn tượng tốt, các bạn cần phải làm sao để mẫu CV xin việc của mình được nổi bật nhất.

Bí quyết viết CV Procurement Manager khiến nhà tuyển dụng đổ gục
Bí quyết viết CV Procurement Manager khiến nhà tuyển dụng đổ gục

3.1. CV cần chứng minh được trình độ và kỹ năng chuyên môn tốt

Khi làm việc ở vị trí Procurement Manager, điều quan trọng nhất là các bạn phải có trình độ chuyên môncác kỹ năng trong CV thì mới có thể nắm bắt, quản lý và lãnh đạo được cả một phòng, một bộ phận mua hàng hoàn thành công việc. Vì thực thế, làm công việc mua hàng tại các doanh nghiệp, nhất là các lĩnh vực xuất – nhập khẩu không hề dễ dàng, bên cạnh các công việc văn phòng chuyên môn, các nhân viên, lãnh đạo cũng cần thường xuyên gặp gỡ khách hàng, đưa ra các chủ trương, chiến lược để thúc đẩy hoạt động thu mua được hiệu quả. Do đó, đảm nhận vị trí Procurement Manager, bạn phải là người có đủ các kỹ năng, kiến thức chuyên môn thật tốt.

Cụ thể, trong CV xin việc Procurement Manager, hãy làm sao để thể hiện được đầy đủ các thông tin về trình độ học vấn trong CV của bạn như là trường học, chuyên ngành, tốt nghiệp loại nào, bằng cấp, chứng chỉ trong CV liên quan,… Đây là thông tin rất quan trọng để nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn có đủ về chuyên môn để đảm nhiệm một vị trí cấp cao trong doanh nghiệp hay không. Vì làm lãnh đạo, cần hiểu về lĩnh vực, có tầm nhìn xa trông rộng và cần phải có khả năng để đưa các hoạt động phát triển.

CV cần chứng minh được trình độ và kỹ năng chuyên môn tốt
CV cần chứng minh được trình độ và kỹ năng chuyên môn tốt

Thêm vào đó, trong CV các bạn cũng cần nêu bật được các kỹ năng cần thiết theo yêu cầu mà nhà tuyển dụng đã đưa ra. Ví dụ như là có kỹ năng giao tiếp tốt – một kỹ năng cực kỳ quan trọng và không thể thiếu đối với vị trí trưởng phòng mua hàng bởi thường xuyên cần làm việc với khách hàng hay kỹ năng tổ chức công việc, quản lý nhân sự, lập kế hoạch, chiến lược, xử lý các vấn đề,… Tất cả các kỹ năng này đều cần đưa vào CV. Tuy nhiên, hãy chọn lựa và sắp xếp làm sao cho thật phù hợp, ngắn gọn và đảm bảo mẫu CV được đẹp mắt.

>> Xem thêm: CV Product Manager

3.2. Kinh nghiệm là yếu tố không thể thiếu

Chắc chắn một điều rằng làm lãnh đạo thì không thể thiếu đi các kinh nghiệm làm việc trong CV thực tế, nhất là một vị trí trưởng phòng như Procurement Manager. Đây là một trong những nhân tố quan trọng thuộc hàng lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp, đóng vai trò quyết định đến sự phát triển của cả bộ phận thu mua. Do đó, các nhà tuyển dụng thường sẽ đặt ra yêu cầu rất cao về kinh nghiệm, ít nhất là phải từ 3 – 5 năm ở vị trí tương đương.

Kinh nghiệm là yếu tố không thể thiếu
Kinh nghiệm là yếu tố không thể thiếu

Chính vì vậy, trong CV xin việc Procurement Manager, các bạn hãy cố gắng cập nhật thật chi tiết về quá trình làm việc trước đó của mình theo các giai đoạn thời gian từ gần nhất đến xa hơn. Trong mỗi khoảng thời gian, bạn làm công việc gì, có hoạt động gì nổi trội, kết quả đạt được ra sao?,… Tất cả hãy trình bày thật rõ ràng để nhà tuyển dụng nắm bắt được và xem xét bạn có đủ khả năng lãnh đạo bộ phận thu mua trong doanh nghiệp của họ hay không? Bởi chỉ có kinh nghiệm, bạn mới có thể biết được tình hình thực tế các công việc như thế nào, đã ổn hay chưa, cần giải quyết ra sao để không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động,…

Song những thông tin này cũng không trình bày quá chi tiết đến cả những việc làm không liên quan. Điều này sẽ khiến mẫu CV vừa dài dòng mà vừa không tạo được ấn tượng tốt vì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không biết chọn lọc thông tin.

Việc làm Vật tư - Thiết bị

3.3. Làm nổi bật được khả năng lãnh đạo

Làm nổi bật được khả năng lãnh đạo
Làm nổi bật được khả năng lãnh đạo

Riêng đối với vị trí Procurement Manager thì kỹ năng lãnh đạo là điều mà nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm. Trình độ của bạn có thể chưa quá xuất sắc nhưng bạn biết cách để quản lý, lãnh đạo tập thể nhân viên làm việc hiệu quả, biết phân chia công việc rõ ràng và định hướng cho hoạt động của doanh nghiệp tốt thì chắc chắn vẫn sẽ nhận được sự ưu tiên từ nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, hãy làm sao để kỹ năng này của bạn được nêu bật lên trong CV xin việc.

Bạn có thể lồng ghép, đan xen điều này vào mục kinh nghiệm làm việc như là từng làm quản lý cho bộ phận A, công ty B; từng làm leader cho một nhóm C, từng làm trưởng phòng tại công ty D,… Những thông tin này sẽ phần nào chứng minh được bạn có khả năng và đã từng làm rất tốt vai trò của một người lãnh đạo. Từ đó giúp bạn có được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng và cơ hội được lựa chọn cũng sẽ cao hơn.

3.4. Nhấn mạnh vào các thành tích nổi bật

Nhấn mạnh vào các thành tích nổi bật
Nhấn mạnh vào các thành tích nổi bật

Có lẽ chỉ cung cấp các thông tin suông thì chưa đủ để bạn chứng minh năng lực của mình trước nhà tuyển dụng. Theo đó, bên cạnh những luận điểm, bạn cần đưa ra bằng chứng thuyết phục. Cụ thể đó là hãy trình bày cho nhà tuyển dụng thấy được những thành tích cụ thể là những con số biết nói ở trong bản CV xin việc mà bạn đã từng đạt được ở các công việc trước đó. Phần này cũng có thể trình bày cùng với kinh nghiệm và chứng minh về khả năng lãnh đạo của bạn.

Ví dụ bạn đã từng giúp cho doanh số kinh doanh của công ty tăng mạnh, các chiến lược thúc đẩy kinh doanh đều đạt hiệu quả tốt với tỷ lệ thành công là 90%, được thăng chức chỉ sau một thời gian ngắn, được vinh danh nhân viên xuất sắc của năm,… Toàn bộ những thành tích này đều cần được nêu rõ kèm theo các con số, dữ liệu hay bằng khen cụ thể đính kèm để nhà tuyển dụng có thể nhận biết và đánh giá chính xác về năng lực của bạn.

>> Xem thêm: Thông tin cá nhân trong CV

4. Những điểm cần lưu ý khi viết CV Procurement Manager

Mặc dù việc liệt kê các thông tin về bản thân trong CV xin việc không quá khó khăn và phức tạp, thậm chí bất kỳ ai cũng có thể làm được, kể cả sinh viên mới ra trường. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều trường hợp những ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm, ứng tuyển vào các vị trí lãnh đạo vẫn mắc phải các sai lầm từ đơn giản đến nghiêm trọng. Do đó, sau khi tạo CV xin việc đối với vị trí Procurement Manager nói riêng và tất cả các vị trí khác nói chung, các bạn hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng và khắc phục các vấn đề cơ bản sau:

- Cần xác định được những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra, đồng thời tìm hiểu thật kỹ về cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV, kế hoạch phát triển bản thân trong CV và đánh giá về mức độ phù hợp của mình, từ đó viết CV xin việc Procurement Manager theo tiêu chí của họ.

- CV xin việc Procurement Manager cần thể hiện được sự chuyên nghiệp, phong cách của người lãnh đạo về cả cách trình bày đến nội dung, cụ thể đó là:

+ CV không được quá lan man, dài dòng, thông tin cần được liên kết, có mối liên hệ với nhau, đảm bảo theo một mạch cảm xúc, không gây khó chịu cho người đọc.

Những điểm cần lưu ý khi viết CV Procurement Manager
Những điểm cần lưu ý khi viết CV Procurement Manager

+ Hình thức thiết kế CV cần trang trọng, phối màu sắc trong CV nhẹ nhàng, tạo sự nổi bật không đồng nghĩa với việc quá lố và quá đề cao cái tôi.

+ Tuyệt đối không mắc các lỗi chính tả trong CV, gạch xóa trong CV, từ ngữ cần nghiêm túc, chuyên nghiệp, không dùng từ ngữ địa phương gây khó hiểu, không đan xen quá nhiều từ ngữ chuyên ngành gây nhàm chán, rối mắt, không kết hợp nhiều ngôn ngữ.

+ Mẫu CV xin việc Procurement Manager cần có ảnh để đảm bảo tăng sự ấn tượng, thuyết phục bằng cách chèn ảnh vào CV giúp cho mẫu CV được chuyên nghiệp, hoàn hảo hơn.

+ Các thông tin quan trọng nên đưa lên trên đầu để nhà tuyển dụng nhanh chóng nhìn thấy.

+ Các thông tin khác như là sở thích trong CVngười tham chiếuhoạt động ngoại khoá trong CV nên để ở cuối cùng để bổ trợ cho các thông tin trên và giúp mẫu CV được hoàn chỉnh.

Tìm việc làm

Như vậy, việc tạo một mẫu CV Procurement Manager ấn tượng, thu hút là điều rất quan trọng, cần thiết đối với các ứng viên trong quá trình xin việc làm. Bạn có thể nhanh tay nắm giữ được cơ hội việc làm tốt nhất cho bản thân mình hay không một phần là nhờ vào hình ảnh mẫu CV bạn mang đến cho nhà tuyển dụng. Do đó, hãy thật quan tâm, đầu tư để có được mẫu CV Procurement Manager hoàn hảo, xuất sắc nhất và chinh phục nhà tuyển dụng nhé! Chúc các bạn thành công và đưa sự nghiệp phát triển trong tương lai!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRƯỞNG PHÒNG MUA HÀNG - Purchasing Manager

Ngày nay, trưởng phòng mua hàng là vị trí rất “HOT” được giới trẻ yêu thích và “săn lùng” mọi nơi. Là một vị trí có ảnh hưởng quan trọng nên những yêu cầu đặt ra cũng khá khắt khe. Vậy để hiểu rõ hơn về công việc của trưởng phòng mua hàng là gì, mời các bạn đọc ngay bài viêt sau đây nhé!

Mô tả công việc trưởng phòng mua hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý