Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Làm sao để có một đơn xin việc thế giới di động hoàn hảo

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Được biết đến với những thương vụ mua bán triệu đô bạc tỷ trên thị trường. Thế giới di động luôn đem lại những con số doanh thu khổng lồ, không ngừng tăng trưởng qua các thời kỳ. Vì thế mà đây luôn là địa điểm làm việc hướng tới của rất nhiều người. Với hàng trăm vị trí tuyển dụng hàng năm, Thế giới di động đem lại vô số công việc cho người lao động. Vậy làm sao để có thể ứng tuyển vào đây, và làm sao ghi điểm được trong mắt nhà tuyển dụng. Nắm bắt được tâm lý này, dưới đây chúng tôi đưa ra cho bạn những điều cần có trong một “đơn xin việc thế giới di động” hoàn hảo.

Mẫu đơn xin việc

1. Những thông tin cần viết trên đơn xin việc thế giới di động

Giống như đơn xin việc thu ngân, đơn xin việc trình dược viên hay đơn xin việc viettel,... đơn xin việc thế giới di động cũng có những yêu cầu về các thông tin chung cần phải khai. Tuy nhiên thì đơn xin việc ở đây lại có một vài điểm đặc biệt cũng như cách trình bày các thông tin đó. Cụ thể như là:

Những thông tin cần viết trên đơn xin việc thế giới di động
Những thông tin cần viết trên đơn xin việc thế giới di động

1.1. Quốc hiệu tiêu ngữ

“Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”

Với tính chất là một văn bản hành chính vì thế mà việc yêu cầu quốc hiệu, tiêu ngữ trong đơn xin việc là điều dễ hiểu. phần này chúng ta cần đặt ở giữa và trên đầu đỉnh của trang. Đây là phần được xem không có ảnh hưởng gì khả năng trúng tuyển gì so với những ứng viên khác, nhưng thiếu phần này thì thực sự bạn sẽ gây ra cái nhìn thiếu thiện cảm bởi người tuyển dụng bởi sự làm việc thiếu chuyên nghiệp và cẩn trọng của bạn.

1.2. Thông tin cá nhân

 Thông tin cá nhân
 Thông tin cá nhân

Được xem là phần mà bất kỳ đơn xin việc nào cũng cần có và nó luôn được đặt trên đầu của mỗi đơn xin việc.

Ảnh thẻ: Ở phần đầu này mỗi ứng viên cần có một ảnh thẻ của bản thân kích thước 4x6cm, với ảnh này bạn cần chụp rõ nét mặt đảm bảo tính lịch sự trong đó, ngoài ra thì ảnh này cũng yêu cầu bạn chụp trong 6 tháng gần nhất.

Khác với CV là cần nêu về số điện thoại, email, sở thích.. trong đơn xin việc bạn cần nêu đầy đủ các thông tin về họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, số chứng minh nhân dân hoặc số thẻ căn cước, ngày cấp cũng như nơi cấp.

Địa chỉ: ở đây bạn cần nêu rõ cụ thể cả địa chỉ thường trú lẫn địa chỉ hiện tại đang sinh sống để thuận tiện cho việc liên lạc gửi giấy tờ thông báo thư mời sau này nếu như có trúng tuyển

Xem thêm: Đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6

1.3. Trình độ văn hóa

Trình độ văn hóa
Trình độ văn hóa

Phần tiếp theo các ứng viên cần lưu ý nêu ra trong đơn đó là trình độ chuyên môn cũng như trình độ văn hóa trong đơn xin việc của mình. Ở đây với tùy từng vị trí trong Thế giới di động yêu cầu mà bạn linh động viết vào.

Ví dụ như với vị trí:

Nhân viên bán hàng: chỉ cần có trình độ văn hóa từ 12/12 trở lên là có thể đảm nhiệm, là có cơ hội xin ứng tuyển vào rồi.

Quản lý, cửa hàng trưởng: thì yêu cầu cao hơn một chút, đòi hỏi bạn phải tốt nghiệp cao đẳng hay đại học các chuyên ngành có liên quan đến nhân lực như: quản trị nhân lực, quản trị khách sạn…

Nhân viên thu ngân, sơ chế đóng gói: những vị trí này ở Thế giới di động không đề ra yêu cầu nặng nề gì với ứng viên chỉ cần bạn tốt nghiệp trung học phổ thông là có thể đáp ứng được.

Bên cạnh đó nếu như bạn có bất kỳ chứng chỉ, bằng cấp chính quy nào đó có liên quan đến ngành đến lĩnh vực bạn làm thì nên cho vào, nó tạo được ấn tượng cũng như nâng cao điểm trong mắt nhà tuyển dụng dành cho bạn.

Về ngoại ngữ: tùy theo từng chi nhánh cơ sở bán hàng thì việc yêu cầu ngoại ngữ có bắt buộc hay không. Ví dụ như ở một vài cơ sở trong trung tâm các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… thường xuyên có sự lui tới của khách nước ngoài nên việc đòi hỏi về ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh là cần thiết. 

Ví dụ bạn có thể viết: Ngoại ngữ: Tiếng Anh (Toeic 600).

Xem thêm: Đơn xin việc tiếng việt

1.4. Tình trạng sức khỏe

Phần tiếp theo cho một đơn xin việc hoàn chỉnh phần thông tin đó là tình trạng sức khỏe. Ở phần này bạn không cần nêu quá chi tiết bởi trong bộ hồ sơ của bạn đã phải có giấy khám sức khỏe rồi.

Tình trạng sức khỏe
Tình trạng sức khỏe

Sức khỏe là cần thiết với công việc ở thế giới di động, bởi đặc thù tiếp xúc với nhiều đồ điện tử, đồ kim loại nên đòi hỏi bạn cần có một sức khỏe tốt để có thể đảm bảo cho công việc được xuyên suốt, không bị gây ra những ảnh hưởng liên quan tới cả sức khỏe cũng như công việc của bạn.

Xem thêm: Đơn xin việc bằng tiếng trung

1.5. Lời cam đoan

Với mỗi đơn xin việc trong bộ hồ sơ thì đều cần có những lời cam đoan cam kết cũng như lời cảm ơn về các thông tin đã nêu bên trên là đúng sự thật.

Cuối đơn bạn có thể viết như sau:

“Hiện nay tôi chưa có việc làm, nguyện xin được bố trí công việc việc làm.

Nếu được nhận tôi xin cam đoan thực hiện các công việc có liên quan được giao và tuân thủ chấp hành các chủ trương chính sách của công ty cũng như Nhà nước về chế độ, nội quy đã đề ra.

Kính mong quý cơ sở (công ty) chấp nhận”.

Tuyển dụng thế giới di động

2. Những hình thức nộp đơn xin việc Thế giới di động

2.1. Nộp đơn trực tiếp trên web

Với cơ chế linh động, với tính chuyên nghiệp trong công việc mà hiện nay để nộp được đơn xin việc ở đây bạn không cần phải lo lắng nộp theo phương thức truyền thống là đến nộp trực tiếp đến web bạn đang muốn ứng tuyển. Đơn xin việc dưới dạng này sẽ là đơn xin việc file word hoặc PDF. Sau khi nộp đơn xong việc của bạn chỉ cần đợi nhân sự bên thế giới di động liên hệ lại nếu như bạn vượt qua được vòng xét tuyển hồ sơ.

Nộp đơn trực tiếp trên web
Nộp đơn trực tiếp trên web

2.2. Nộp trực tiếp tại cơ sở chi nhánh

Đây được xem là cách thức phổ biến truyền thống được áp dụng từ trước tới nay bởi tính hiệu quả cao, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo từng vị trí yêu cầu và mang tới nộp cho người có thẩm quyền là hoàn thành.

Với cả hai cách thức nộp thì nếu như được qua vòng xét duyệt hồ sơ thì bạn sẽ được bên Nhân sự của công ty liên hệ lại và mời tham gia phỏng vấn. khi tham gia phỏng vấn bạn chỉ cần đến đúng địa điểm với một tâm thế tự tin là được. Với loại này thì bạn có thể xem xét viết 1 đơn xin việc bằng tay với kinh nghiệm tạo đơn xin việc viết taybí quyết viết đơn xin việc bằng tay tin rằng bạn sẽ có 1 lá đơn ấn tượng. Và ngoài ra bạn cũng cần phải mang theo cho mình chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước đi để làm bằng chứng với các thông tin trong hồ sơ của bạn.

Và một thông tin đến bạn là phỏng vấn ở đây bạn sẽ không mất bất kỳ một chi phí gì kể cả chi phí in ấn CV, sau khi phỏng vấn xong bạn cũng sẽ không bị thu giữ bất kỳ giấy tờ có liên quan nào.

Việc làm bán hàng

3. Đặc điểm thiết kế đơn xin việc Thế giới di động

Để có thể làm rõ, làm nổi bật được đơn xin việc của bạn thì dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những tips mẹo hữu ích nhất khi viết đơn:

Đặc điểm thiết kế đơn xin việc Thế giới di động
Đặc điểm thiết kế đơn xin việc Thế giới di động

3.1. Bố cục thiết kế

Ở phần đầu: Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn, ngày tháng năm viết đơn cũng như phần kính gửi đơn này đến ai. Ở đây với Thế giới di động, bạn có thể ghi như sau: Kính gửi: Ban lãnh đạo, ban quản lý công ty Thế giới di động.

Ở phần thứ hai: cần chỉ ra ngay những thông tin cá nhân của bạn như đã hướng dẫn viết ở trên.

Ở phần ba – phần kết: đưa ra lời cảm ơn cũng như lời cảm ơn.

Với mỗi phần đầu và phần kết của CV bạn cần để chừa lại một khoảng thừa nhỏ cho đơn để tránh gây cảm giác xát giấy cũng như tạo được độ thoáng cho đơn của bạn.

Một điều lưu ý khi viết đơn là bạn cần căn chỉnh đơn ở giữa trang giấy tránh căn chỉnh trái hay chỉnh về phải gây thụt thò ở mỗi dòng, gây mất đi sự chuyên nghiệp tạo sự lộn xộn trong đơn tạo cảm giác khó chịu cho người đọc.

Xem thêm: Đơn xin việc quán cafe

3.2. Màu sắc đặc trưng

Màu sắc đặc trưng
Màu sắc đặc trưng

Là một văn bản hành chính vì thế ở đây bạn sẽ dùng giấy có nền trắng, chữ đen tránh giấy có màu sắc như của CV. Việc sử dụng màu sắc cho đơn xin việc được xem như là không hợp lệ với những quy tắc ngầm khi viết đơn. Vì thế hãy lưu ý và chỉ sử dụng hai gam màu trắng và đen cho đơn của mình thôi nhé.

Xem thêm: Đơn xin việc phục vụ

3.3. Chất lượng giấy in

Khi đã hoàn thành xong các thông tin cần viết trong đơn coi như bạn đã hoàn tất xong điều kiện cần cho một đơn xin việc chất lượng rồi. Còn điều kiện đủ thì sao, nó lại phụ thuộc hoàn toàn vào việc tiến hành in ấn ra sao. Với đơn xin việc này bạn có thể chọn in trên giấy mềm bình thường không cần in trên các loại giấy bìa cứng. đồng thời chất lượng mực in cũng cần phải sắc nét, không được có dấu hiệu phai mờ hay nhòe, cản trở người đọc trong việc tiếp nhận các thông tin từ bạn.

Xem thêm: Đơn xin việc phụ bếp

4. Một số lỗi thường mắc phải khi viết đơn xin việc Thế giới di động

Một lưu ý bạn nên lưu tâm đó là đây là đơn xin việc không phải bản CV vì thế bạn không nên đưa những điều này vào đơn:

Thứ nhất, không nên đưa phần kinh nghiệm làm việc vào bởi đây là đơn xin việc – thể hiện ý chí muốn được nhận làm việc chứ không phải đơn trình bày cá nhân.

Thứ hai, không nên đưa vào đơn điểm mạnh, điểm yếu của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào CV để đánh giá năng lực cá nhân bạn vì thế mà bạn không nên cho phần này vào sẽ khiến cho thông tin của bạn bị trùng lặp nhiều trên các giấy tờ thông tin.

Một số lỗi thường mắc phải khi viết đơn xin việc Thế giới di động
Một số lỗi thường mắc phải khi viết đơn xin việc Thế giới di động

Thứ ba, không kể dài dòng, lan man về kinh nghiệm của bạn

Thứ tư, chỉ nêu ra những lợi ích mà bản thân muốn mà không đưa ra, không chỉ cho nhà tuyển dụng thấy bạn sẽ làm gì cho công ty.

Ngoài ra cũng có một số lỗi về văn phong bạn nên lưu ý đó là:

- Không được sử dụng quá nhiều màu sắc trong đơn

- Viết sai chính tả, sử dụng câu từ văn phong ngữ pháp không hợp lý.

- Sử dụng sai mẫu đơn.

Tìm việc

Và trên đó là toàn bộ những thông tin cần chú ý và cần nắm được khi viết “đơn xin việc Thế giới di động”. Mong rằng bạn sẽ chinh phục được nhà tuyển dụng và có những trải nghiệm thú vị với sự nghiệp của mình.

Cách viết mail xin việc đúng chuẩn

Viết mail xin việc đúng chuẩn là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều hiện nay, việc viết mail chuẩn sẽ giúp bạn có được nhiều cơ hội việc làm. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn và hướng dẫn bạn cách viết mail xin việc đúng chuẩn. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau. 

Cách viết mail xin việc đúng chuẩn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý