Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học viện Hàng Không ở đâu? Giải mã cụ thể về Học viện Hàng Không

Tác giả: Đào Anh Thư

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Một mùa tuyển sinh đang cận kề, Học viện Hàng Không trở thành một chủ đề nóng hổi được rất nhiều bậc phụ huynh cũng như các em học sinh quan tâm. Trong số đó, học viện Hàng Không ở đâu hay có nên theo học tại Học viện Hàng Không hay không luôn là những thắc mắc được rất nhiều bạn đọc đề cập đến. Nếu bạn đang có cùng câu hỏi tương tự thì hãy dành ra ít phút tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Chinh phục bầu trời luôn là một công việc mơ ước của rất nhiều bạn trẻ, để hiện thực hóa ước mơ, bạn có thể tham gia đăng ký xét tuyển vào các trường đại học thuộc lĩnh vực Hàng Không. Hiện nay không hiếm trường đại học đào tạo ngành kỹ thuật Việt Nam, tuy nhiên nổi bật và chất lượng hơn cả có lẽ phải nhắc đến Học viện Hàng Không.

Kiếm việc làm

1. Giới thiệu đôi nét về Học viện Hàng Không

Có thể nói, Học viện Hàng Không là cái nôi đào tạo của rất nhiều thế hệ nhân viên cục hàng không ưu tú, nắm vai trò then chốt trong việc cung ứng nguồn nhân lực cho ngành hàng không của Việt Nam cũng như đóng góp nhiều công sức vào việc phát triển sự nghiệp ngành Giao thông – Vận tải. Bên cạnh đó, học viện Hàng Không cũng đồng thời là cơ sở giáo dục đầu tiên trong hệ thống giáo dục đại học lĩnh vực hàng không dân dụng. Vậy có nên học Học viện Hàng không hay không? 

Giới thiệu đôi nét về Học viện Hàng Không
Giới thiệu đôi nét về Học viện Hàng Không

Với bề dày lịch sử hơn 14 năm trong ngành, mỗi mùa tuyển sinh, học viện luôn thu hút được số lượng thí sinh xét tuyển lớn từ khắp mọi nơi trên miền tổ quốc.

Về ngành học, hiện nay học viện Hàng Không bao gồm tổng cộng 4 chuyên ngành thuộc hệ chính quy, bên cạnh chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực hàng không như: Quản lý hoạt động bay, kỹ thuật hàng không, trường hiện còn đang tiếp nhận đào tạo thêm 2 ngành bổ sung là Quản trị kinh doanh và Công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông. Nếu không đủ điểm hoặc điều kiện để tham gia vào hệ chính quy, thí sinh có thể lựa chọn đăng ký xét tuyển vào các chuyên ngành thuộc hệ Cao Đẳng hoặc hệ Trung cấp Nghề. Ngành hàng không thi khối nào, tiếp viên hàng không (flight attendant) học ngành nào đều là các thắc mắc của các bạn học sinh. Hãy đọc tiếp để có được câu trả lời nhé.

Xem thêm: Việc làm hàng không tại đây!

2. Giải đáp thắc mắc học viện Hàng Không ở đâu?

Học viện Hàng Không ở đâu luôn là một đề tài phổ biến trên các diễn đàn tuyển sinh, ngoài thông tin về địa chỉ cụ thể của trường, vẫn còn rất nhiều câu hỏi xoay quanh ngôi trường này như học viện Hàng Không có cơ sở đào tạo ở phía Bắc không, hay chất lượng đào tạo của ngôi trường này như thế nào?

Không để bạn đọc phải thắc mắc quá lâu, chúng tôi sẽ ngay lập tức giải đáp vấn đề học viện Hàng Không ở đâu ngay ở phần dưới đây, cùng theo dõi ngay nhé!

2.1. Trụ sở chính của học viện Hàng Không

Hiện nay, trụ sở chính của học viện Hàng Không tọa lạc ở địa chỉ 104 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh. Khuôn viên trường rộng rãi là nơi tổ chức nhiều event và hoạt động giải trí, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với hệ thống 50 phòng học và 60 phòng thực hành, học viện Hàng Không xứng đáng là một trong những môi trường đào tạo ngành hàng không hàng đầu Việt Nam.

Trụ sở chính của học viện Hàng Không
Trụ sở chính của học viện Hàng Không

Một điểm đặc biệt có thể kể đến ở cơ sở này có lẽ phải kể đến mô hình máy bay được đặt giữa khuân viên trường. Đây vừa là một nét đặc trưng không thể thiếu của học viện đồng thời cũng là thông điệp nhắc nhở các bạn sinh viên luôn nỗ lực hết mình để thực hiện hóa mục tiêu.

Xem thêm: Tuổi nghề tiếp viên hàng không và một số thông tin đáng chú ý

2.2. Các cơ sở đào tạo khác của Học viện Hàng Không

Ngoài trụ sở chính ở quận Phú Nhuận, hiện nay Học viện Hàng Không đang có 2 cơ sở trực thuộc khác tại 2 địa chỉ lần lượt là 18A/1 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh và 243 Nguyễn Tất Thành, TP. Cam Ranh (Sân bay Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa). Tìm hiểu đến đây thì chắc hẳn bạn đọc đã có lời giải đáp cho thắc mắc Học viện Hàng Không có cơ sở ở miền Bắc hay không? Thật vậy, khác với các trường đại học thường có cơ sở ở cả 2 miền Nam-Bắc, hiện nay các cơ sở trực thuộc của Học viện Hàng Không chỉ tập trung ở khu vực phía Nam, đây có thể coi là một thiệt thòi rất lớn đối với “team miền Bắc”.

Các cơ sở đào tạo khác của Học viện Hàng Không
Các cơ sở đào tạo khác của Học viện Hàng Không

Giới thiệu qua một chút về cơ sở đào tạo tọa lạc tại sân bay Cam Ranh, hiện nay cơ sở này có thể được xem là trường Đào tạo phi công hàng không dân dụng đầu tiên của Việt Nam. Bên cạnh đó, cơ sở còn lại của Học viện Hàng Không tại địa chỉ 243 Nguyễn Chí Thành là cơ sở đào tạo chính thức của một số lớp đại học, cao đẳng hay trung cấp nghề.

Việc làm tiếp viên hàng không

3. Một số chuyên ngành tại Học viện Hàng Không

Để giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện hơn về Học viện Hàng Không, chúng ta hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu thông tin về các chuyên ngành của Học viện bạn nhé.

Một số chuyên ngành tại Học viện Hàng Không
Một số chuyên ngành tại Học viện Hàng Không

Hiện nay, Học viện có tất cả 6 khoa chuyên ngành bao gồm: Khoa không lưu, khoa cảng hàng không, khoa cơ bản, khoa vận tải hàng không, khoa bổ túc cán bộ và hợp tác quốc tế, khoa điện tử viễn thông hàng không. Thông tin cụ thể về các ngành như sau:

- Danh sách của các ngành học thuộc hệ chính quy gồm những ngành sau: Ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông hàng không, ngành quản trị kinh doanh, ngành Quản lý hoạt động bay, ngành Kỹ thuật Hàng Không.

- Danh sách của các ngành học thuộc hệ cao đẳng bao gồm những ngành sau: Dịch vụ thương mại hàng không, Kiểm tra an ninh hàng không, kiểm soát không lưu, kỹ thuật điện tử tàu bay, kỹ thuật bảo dưỡng cơ khí tàu bay, công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông.

- Danh sách của các ngành học thuộc hệ trung cấp nghề gồm những ngành sau: Nghề đặt chỗ bán vé (booker), nghề phục vụ hành khách, nghề phục vụ hàng hóa, nghề kiểm soát không lưu, nghề kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay, nghề an ninh hàng không, nghề phi công hàng công dân dụng, nhóm nghề kỹ thuật điện, điện tử, viễn thông.

Gợi ý: Tìm việc làm kỹ thuật hàng không tại đây!

4. Nên học Học viện Hàng Không hay không?

Bên cạnh thắc mắc về cơ sở đào tạo của Học viện Hàng Không, các câu hỏi dạng như“ Có nên đăng ký xét tuyển vào Học viện Hàng Không hay không? ” hay “ Học Học Viện Hàng Không có dễ xin việc hay không?” luôn là các vấn đề nóng hổi được bạn đọc quan tâm nhiều nhất.

Nên học Học viện Hàng Không hay không?
Nên học Học viện Hàng Không hay không?

Trước hết, hãy cùng timviec365.vn điểm qua một vài lí do tại sao nên lựa chọn theo học tại Học viện Hàng Không bạn nhé!

4.1. Ngành học TOP đầu

Không đào tạo quá nhiều chuyên ngành, Học viện Hàng Không chỉ tập trung vào những ngành học chuyên môn phục vụ trực tiếp cho lĩnh vực hàng không. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với nhận định “Học Học viện Hàng Không chỉ để ra làm phi công hay tiếp viên” mà rất nhiều người hiện nay vẫn đang lầm tưởng. Đương nhiên đây cũng là những ngành vô cùng Hot, các bạn thắc mắc vấn đề làm thế nào để trở thành tiếp viên hàng không có thể đọc tại đây để làm hành trang sắp tới.

Ngành học TOP đầu
Ngành học TOP đầu

Thực chất, ngoài những khối ngành liên quan đến hoạt động bay, bạn vẫn có thể đăng ký theo học các ngành bổ sung khác tại Học viện như Quản trị kinh doanh hay Công nghệ kỹ thuật điện tử mà hoàn toàn có thể yên tâm vì công tác đào tạo các khối ngành này tại trường vẫn luôn nhận được nhiều đánh giá cao.

Với số điểm đầu vào “vừa tầm” chỉ dao động trong khoảng tối đa là 23 điểm, cơ hội để các bạn học sinh trúng tuyển vào Học viện Hàng Không là vô cùng rộng mở. Đối với trường hợp thí sinh không đủ điểm xét tuyển vào hệ chính quy, bạn vẫn có thể theo học hệ cao đẳng hay trung cấp nghề của Học viện với hệ thống khối ngành vô cùng phong phú và đa dạng.

4.2. Môi trường học tập chuyên nghiệp, năng động

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm địa chỉ đào tạo lĩnh vực hàng không uy tín tại Việt Nam thì Học viện Hàng Không xứng đáng là lựa chọn hàng đầu mà bạn không thể bỏ lỡ. Để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong quá trình học tập, nhà trường luôn không ngừng nghỉ để nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như trang bị thêm hệ thống cơ sở vật chất phục vụ tối đa việc học tập.

Môi trường học tập chuyên nghiệp, năng động
Môi trường học tập chuyên nghiệp, năng động

Không chỉ đơn thuần là học tập, việc giải trí của sinh viên cũng được nhà trường chú trọng hàng đầu. Việc được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa hay trở thành thành viên của các câu lạc bộ trong trường giúp cho sinh viên của Học viện Hàng Không trở nên tự tin và năng động hơn.

Việc làm hàng không tại Hà Nội

4.3. Cơ hội việc làm phong phú

Là nguồn cung ứng nhân lực trực tiếp của ngành Hàng Không Việt Nam, chính vì vậy hoàn toàn có thể khẳng định rằng, sinh viên của Học viện nắm trong tay cơ hội việc làm ngay từ trên ghế nhà trường. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể lựa chọn giữa nhiều nghề nghiệp phù hợp với ngành học như tiếp viên hàng không, nhân viên quản lý sân bay, kiểm soát không lưu… Đặc biệt, trong bối cảnh ngành hay không đang phát triển mạnh mẽ với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp nước ngoài, cơ hội việc làm cho các sinh viên của Học viện Hàng Không ngày càng rộng mở.

Cơ hội việc làm phong phú
Cơ hội việc làm phong phú

Tuy nhiên đừng lầm tưởng rằng bất cứ sinh viên nào theo học tại Học viện Hàng Không sau này đều sẽ làm việc tại ngành hay không, một lưu ý hết sức quan trọng bạn cần nắm vững đó là công việc của bạn sẽ gắn liền với chuyên môn được đào tạo

4.4. Cơ hội nâng cao khả năng ngoại ngữ

Dù bạn tham gia ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào thuộc hệ thống lĩnh vực Hàng Không, đây cũng sẽ là môi trường vô cùng thuận lợi để bạn nâng cao khả năng ngoại ngữ.

Cơ hội nâng cao khả năng ngoại ngữ
Cơ hội nâng cao khả năng ngoại ngữ

Bên cạnh hệ thống ngành học chủ chốt, ngoại ngữ cũng là một trong những môn học được nhà trường chú trọng đầu tư. Ngoài những kiến thức cơ bản được học tập trên giảng đường, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người nước ngoài qua đó có thể trau dồi và cải thiện khả năng ngoại ngữ của bản thân.

Qua những lí do kể trên, có thể thấy rằng Học viện Hàng Không hoàn toàn là môi trường mà bất cứ sinh viên nào có mục tiêu theo đuổi ngành nghề hàng không đều nên trải nghiệm.

Trên đây là toàn bộ các thông tin bạn cần biết về Học viện Hàng Không. Hi vọng rằng, thông qua bài viết của chúng tôi, bạn đọc đã có được lời giải đáp chi tiết cho thắc mắc Học viện Hàng Không ở đâu hay có nên theo học học viện Hàng Không hay không đồng thời tìm ra được định hướng phù hợp cho bản thân trong tương lai. Ngoài ra, còn rất nhiều chia sẻ hấp dẫn khác đang chờ đón bạn tại timviec365.vn đừng quên theo dõi và cập nhật website mỗi ngày để nạp thêm những kiến thức bổ ích bạn nhé!

Thông tin về các ngành của Học viện hàng không đầy đủ nhất!

Bạn đọc quan tâm đến Học viện Hàng Không có thể tham khảo thêm bài viết thông tin các ngành học của Học viện Hàng Không đầy đủ, chi tiết nhất tại đây!

Thông tin về các ngành của Học viện hàng không đầy đủ nhất!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý