Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học y đa khoa ra làm gì? Cơ hội và thách thức nghề nghiệp

Tác giả: Nguyễn Thơm

Ngày cập nhật: 29/07/2021

Trước đây và ngay cả bây giờ y đa khoa vẫn là một ngành quy tụ những người xuất sắc nhất, những người có số điểm thi đại học cao nhất và những người giỏi nhất của các trường trung học phổ thông. Tuy nhiên học y đa khoa ra làm gì cũng như làm thế nào để tìm việc việc làm phù hợp và thuận lợi với những thông tin tuyển dụng y tế là câu hỏi của rất nhiều các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này, vậy ngày hôm nay hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu các bạn nhé!

1. “Học y đa khoa ra làm gì?” – Câu hỏi có quá dễ để trả lời?

Nói đến học y đa khoa dù rất nhiều người chưa từng có dịp tìm hiểu sâu về ngành học này cũng có thể biết rằng sau khi tốt nghiệp ngành y đa khoa sinh viên sẽ trở thành bác sĩ. Đây là một ngành học luôn đứng vững vị trí số một trong số các ngành học có mức điểm đầu vào cao nhất cả nước ở Việt Nam. Để có thể trở thành một sinh viên y đa khoa đòi bạn phải có sự thông minh, cần cù và cố gắng không ngừng ở những năm tháng cấp 3 để có được số điểm cao nhất ứng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng có chuyên ngành y đa khoa đặc biệt là ngành y đa khoa của Đại học Y Hà Nội. Chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc ngành y đa khoa học những gìbác sĩ đa khoa học mấy năm phải không nào. Hãy tham khảo bài viết tại đây để giải đáp thắc mắc nhé.

học đa khoa ra làm gì

 

Thực chất sau khi học y đa khoa ra trường bạn không chỉ trở thành bác sĩ mà bạn còn có thể trở thành giảng viên của các trường đại học, cao đẳng để chia sẻ kinh nghiệm mà mình đã tích lũy được trong suốt quá trình học cho những thế hệ tiếp theo. Một điều đặc biệt hơn nữa, nếu bạn học y đa khoa bạn có thể trở thành bác sĩ ở nhiều lĩnh vực, có điều kiến thức và khả năng điều trị các bệnh mãn và cấp tính đồng thời có đủ kiến thức cần thiết để đưa ra các biện pháp phòng bệnh cho bệnh nhân và hướng dẫn phục hồi sức khỏe, kê thuốc cho người bệnh, hướng dẫn họ sử dụng thuốc kê đơn. Ngoài ra một sinh viên sau khi học y đa khoa sẽ có thể chẩn đoán và đưa ra các biện pháp chữa trị nhiều vấn đề của các bệnh nhân chứ không chỉ nằm ở một bộ phận cơ thể. Ví dụ cụ thể như: sinh viên học y đa khoa ra trường có thể làm bên phòng tai – mũi -họng, có thể trở thành bác sĩ đỡ đẻ và cũng có trở thành bác sĩ phẫu thuật,...

Nói chung, học y đa khoa ra trường sinh viên có vô vàn cơ hội việc làm bác sĩ đa khoa mà không phải lo lắng rằng không biết học y đa khoa ra làm gì bởi đây là ngành học đòi hỏi rất cao từ người học đồng thời cũng là ngành có thể giúp sinh viên linh động trong việc tìm việc làm Quảng Ngãi. Vậy làm thế nào để trở thành một sinh viên học y đa khoa, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm: Cách điền mẫu C70A giúp bạn hoàn thiện hồ sơ thai sản

2. Học y đa khoa – Những điều bạn nên biết!

Như đã đề cập ở phần trên, nếu là một sinh viên y đa khoa bạn không cần phải lo lắng và băn khoăn với câu hỏi: “học y đa khoa ra làm gì?” bởi có quá nhiều công việc mà y đa khoa có thể làm. Nhưng để trở thành một sinh viên y đa khoa bạn cần phải có những tố chất và khả năng nhất định mới có thể theo đuổi được ngành học này.

Để có thể trở thành một sinh viên y đa khoa trước tiên bạn cần phải có đủ các tố chất như: kiên trì, nhẫn lại, chịu khó, cẩn thận, tỉ mỉ và thêm vào đó bạn phải học tốt các môn khối B như: Toán, Hóa, Sinh mới có thể có đủ khả năng thi tuyển vào các trường đại học, cao đẳng y chuyên ngành y đa khoa.

học y đa khoa những điều bạn cần biết

Sau khi đủ điểm để ứng tuyển và trở thành một sinh viên chuyên ngành y đa khóa bạn sẽ được tiếp tục với các môn học như: giải phẫu học (anatomy), sinh lí học, hóa sinh, miễn dịch, sức khỏe môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, kỹ năng giao tiếp, nội da liễu, ngoại nội tiết, nhiễm lao -bệnh phổi, nội thần kinh, ngoại thần kinh, tai – mũi – họng, chấn thương chỉnh mắt, dược học cổ truyền, châm cứu, bệnh học, chấn đoán hình ảnh, kỹ năng giao tiếp, sinh lý bệnh, giúp bạn có đầy đủ kiến thức cần có và trang bị một hành trang tốt nhất sau khi ra trường có thể thích ứng với công việc nhanh chóng và hiệu quả nhất!

Nếu trở thành một sinh viên y đa khoa bạn sẽ phải đối mặt với việc tham gia vào quá trình đào tạo khoảng từ 6 -7 năm mới có thể tốt nghiệp sau đó bạn sẽ tiếp tục học thêm 1 năm để phục vụ cho chuyên khoa mà bạn muốn sau khi tốt nghiệp có thể làm ở chuyên khoa đó và trở thành một bác sĩ đa khoa thực thụ. Để trở thành một bác sĩ đa khoa có thực lực cần phải cái tâm, cái đức của người làm nghề đồng thời một bác sĩ đa khoa cũng cần có một đôi bàn tay khéo léo và rèn luyện một sức khỏe tốt, thần kinh vững vàng mới có thể bình tĩnh trong mọi trường hợp tìm ra giải pháp cứu chữa cho bệnh nhân trong các trường hợp nguy cấp.

>>> Xem thêm thông tin chi tiết về các ngành khối B ngay tại: Tìm kiếm các ngành khối B có triển vọng trong những năm gần đây. Tìm hiểu ngay!

3. Học y đa khoa ra làm ở đâu?

Có rất nhiều bạn thắc mắc không biết rằng: học y đa khoa ra làm gì, ở đâu? Hoặc cũng có rất nhiều bạn sinh viên đang trong thời gian thực tập cũng không biết nên xin thực tập ở các cơ sở nào. Chính vì vây, xin chia sẻ cho bạn đọc một số địa điểm mà sau khi học y đa khoa ra bạn đọc có thể xin đi thực tập hoặc đi làm đó là: các bệnh viện, các cơ sở điều trị hoặc các cơ sở đào tạo, các viện nghiên cứu hoặc các cơ quan quản lý. Nếu bạn làm việc ở các cơ sở điều trị, bạn có thể trở thành một bác sĩ và có cơ hội tham gia trực tiếp vào quá trình điều trị cũng như quản lý ở các bệnh viện công lập hay tư nhân. Còn nếu bạn làm việc tại các cơ sở đào tạo bạn có thể trở thành giảng viên ở các trường đại học, cao đẳng hoặc các trường trung học y tế, ngoài ra bạn cũng có thể trở thành cán bộ quản lý đào tạo. Nếu lựa chọn các viên nghiên cứu là nơi làm việc thì bạn sẽ trở thành một chuyên viên làm việc tại các viện nghiên cứu với các lĩnh vực như: sức khỏe, y dược, kỹ thuật y sinh hoặc công nghệ y dược,.. Cuối cùng nếu lựa chọn làm việc tại các cơ quản quản lý đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở thành một chuyên viên tại các cơ quan quản lý y tế hay chuyên viên trong các tổ chức nhà nước hoặc tổ chức phi chính phủ.

Ngoài ra, với những bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm cho bản thân với lĩnh vực việc làm y đa khoa có thể lựa những việc làm tại các tỉnh thành đang phát triển và có nhu cầu lớn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như Hà Giang, .... Để tìm kiếm việc làm hiệu quả tại những tỉnh thành này bạn nên tham gia những trang tuyển dụng việc làm lớn để nắm bắt những cơ hội tim viec lam tai Ha Giang với vị trí việc làm hấp dẫn và phù hợp với bản thân nhất.

y đa khoa làm ở đâu

4. Các việc làm mà sinh viên tốt nghiệp y đa khoa dễ dàng tìm kiếm hiện nay

Để giúp bạn đọc không còn phải băn khoăn về vấn đề: “ học y đa khoa ra làm gì”, xin mách nhỏ cho bạn đọc một số công việc mà sinh viên tốt nghiệp y đa khoa dễ dàng như sau:

4.1. Bác sĩ nội khoa

Bạn đọc có thắc mắc bác sĩ nội khoa là gì không? Đó là người sẽ làm trong ngành y liên quan đến việc chẩn đoán và ngăn ngừa, điều trị các bệnh ở bên trong cơ thể đặc biệt là điều trị cho các bệnh nhân người lớn.

Bác sĩ nội khoa là một trong những viec lam bác sĩ đa khoa dễ dàng tìm kiếm hiện nay. Mức lương của một bác sĩ nội khoa thường rơi vào khoảng từ 10 – 20 triệu đồng/tháng. Đây là công việc mà bạn phải chịu trách nhiệm trong việc khám bệnh, điều trị bệnh theo chuyên khoa được đào tạo và đồng thời thực hiện các công việc khác liên quan đến chuyên môn theo chỉ đạo của trưởng khoa học trưởng phòng. Bạn có thể tham khảo bảng xếp hệ số lương ngành y tế để so sánh mức lương.

Với công việc này đòi hỏi bạn phải là sinh viên tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ định hướng các chuyên ngành liên quan và chứng chỉ hành nghề, có tính cách nhanh nhẹn, nhiệt tình, yêu thích công việc và chịu được áp lực công việc mới có thể ứng tuyển và theo đuổi công việc này.

Hiện nay việc tìm kiếm cơ hội việc làm với ngành bác sĩ nội khoa là công việc rất dễ dàng. Chẳng hạn tại những tỉnh thành đang bắt đầu phát triển như Bắc Kạn thì những công việc ngành y tế là một trong những ngành nghề có nhu cầu vô cùng lớn. Để tìm kiếm việc làm với những thông tin  tuyển dụng Bắc Kạn đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên lựa chọn những trang hỗ trợ tìm kiếm việc làm hàng đầu như Timviec365.vn - Địa chỉ cung cấp thông tin tuyển dụng mới cập nhật hàng đầu hiện nay với hàng ngàn vị trí việc làm hấp dẫn cho bạn chọn lựa. Nếu bạn đang tìm việc có thể tham khảo cv bác sĩhồ sơ xin việc bác sĩ để ứng tuyển vào vị trí mong muốn.

Tuyển dụng bác sĩ nội khoa

các công việc cho sinh viên y đa khoa

4.2. Bác sĩ ngoại khoa

Một bác sĩ ngoại khoa sẽ chịu trách nhiệm trong việc khám, tư vấn và điều trị các bệnh về ngoại khoa theo yêu cầu của bệnh nhân, thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật chuyên ngành như: tiêu hóa, tiết niệu, ngoại tổng hợp, bướu cổ, ung thư tuyến giáp, tham gia thường trực và hỗ trợ trực phòng khám theo lịch phân công của trưởng khoa, tham gia hội chuẩn, kiểm thảo tử vong khi được yêu cầu, tổng kết bệnh án cho người bệnh chuyển khoa, ra viện, chuyển viện theo quy chế vào viện, chuyển khoa, chuyển viện, ra viện. Đồng thời, một bác sĩ ngoại khoa sẽ chịu trách nhiệm trong việc vận hành, bảo quản và bảo dưỡng phương tiện máy móc, trang thiết bị y tế đúng theo quy định của nhà sản xuất và của Bệnh viện, đào tạo và nghiên cứu khoa học đồng thời thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo và trưởng khoa.

Tuyển dụng bác sĩ ngoại khoa

4.3. Bác sĩ răng hàm mặt

Do nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng tăng cao, cho nên bác sĩ răng hàm mặt trở thành công việc khá phổ biến bởi người xưa thường nói: “ cái răng, cái tóc là vóc con người” cho nên rất nhiều người đã tìm đến các phương pháp như niềng răng, đắp răng sứ,... để làm đẹp cho bản thân khiến nghề bác sĩ răng hàm mặt xưa đã hot nay lại càng hot hơn.

Bác sĩ răng hàm mặt thường phải chịu trách nhiệm trong việc khám và tư vấn, điều trị các bệnh về răng hàm mặt theo yêu cầu của bệnh nhân, chỉ định những xét nghiệm cận lân sẵn sàng lâm sàng để hỗ trợ cho việc chẩn đoán và xử trí các bệnh răng miệng/hàm mặt thường gặp, thực hiện các thủ thuật về răng hàm măt, tham gia hội chẩn khi được yêu cầu như: tổng kết bệnh án cho người bệnh chuyển khoa, ra viện, chuyển viện theo quy chế, tham gia thường trực và hỗ trợ trực phòng khám theo lịch phân công của trưởng khoa đồng thời vận hành, kiểm tra các thiết bị, dụng cụ y tế, thuốc men tại nơi làm việc, đảm bảo đầy đủ dụng cụ y tế, thuốc phục vụ cho người bệnh.

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm các việc làm sau khi tốt nghiệp ngành y đa khoa thông qua trang Timviec365.vn, đây là trang tìm việc uy tín và chất lượng nhất hiện nay và được nhiều người sử dụng để tìm kiếm việc làm Phú Yên mới nhất nhanh chóng với mức lương vô cùng cao!

Trên đây là những chia sẻ về chủ đề “ học y đa khoa ra làm gì” mong rằng sẽ giúp cho bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích và nhanh chóng tìm kiếm được công việc phù hợp với năng lực và mong muốn của bản thân thông qua các thông tin tìm kiếm việc làm có trên Timviec365.vn. Đừng quên rằng lĩnh vực y học là một lĩnh vực khó, bạn cần trau dồi thường xuyên kiến thức để đảm bảo có được vị trí làm việc ổn. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý