Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành hướng dẫn viên du lịch tiếng anh là gì? Bạn biết chưa?

Tác giả: Phạm Diệp

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 09 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Cũng chẳng còn quá xa lạ, hướng dẫn viên du lịch có lẽ đang là một trong những ngành nghề được nhiền các bạn trẻ săn đón hiện nay, bởi những điều tuyệt vời mà ngành nghề này mang lại. Vậy nghề hướng dẫn viên là như thế nào? Mảng - tối sáng của nghề hướng dẫn viên du lịch, bạn đã biết chưa? Hướng dẫn viên du lịch tiếng anh là gì? Bạn đã thực sự hiểu về ngành nghề này chưa?

1. Ngành hướng dẫn viên du lịch tiếng anh là gì? Bạn hiểu thế nào về nó?

Ngành hướng dẫn viên du lịch tiếng anh là gì? Bạn hiểu thế nào về nó

1.1. Ngành hướng dẫn viên du lịch tiếng anh là gì?

Hướng dẫn viên du lịch - nghề của những chuyến đi, nó có thật sự mang nhiều thảm đỏ và hoa hồng như chính tên gọi cua nó? Hướng dẫn viên du lịch tiếng anh là gì? Liệu bạn có chắc mình hiểu về ngành nghề này chưa, cùng tìm hiểu rõ hơn về ngành nghề này dưới đây!

Với ngành du lịch, người hướng dẫn viên cũng có thế được ví như những chuyên gia về lịch sử vậy, họ phụ trách đưa du khách đến những điểm du lịch bằng nhiều các phương tiện khác nhau có thể là bằng đường bộ hoặc đi xe buýt và thậm chí họ có thể dẫn khách du lịch trên những con thuyền độc mộc giữa dòng sông nước. Họ cung cấp, giới thiệu đến du khách của mình những thông tin thú vị về thiên nhiên, về văn hóa, về nét đẹp con người trong từng các khu du lịch mà du khách ghé thăm.

Các công ty lữ hành thường ưu tiên tuyển dụng những người học về ngành du lịch hoặc quản trị du lịch và lữ hành, hay học quản trị khách sạn... cho vị trí hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên, các bạn sinh viên mới ra trường vẫn cần chú trọng chuẩn bị cv hướng dẫn viên du lịch thật chỉnh chu khi ứng tuyển vị trí công việc này.

Trong sự phát triển của ngành du lịch hiện nay, hướng dẫn viên du lịch đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ trong việc giới thiệu hình ảnh, vẻ đẹp con người của Đất nước đến toàn thể du khách quốc tế khi đến ghé thăm tại đây mà họ còn chính là hình ảnh đại diện cho chính những vẻ đẹp đó.

Và trong tiếng anh, hướng dẫn viên du lịch có nghĩa là Tour guide. Đặc biệt đây là một trong các ngành khối D dễ kiếm việc làm được các bạn lựa chọn khi ra trường. Do đó, để hiểu rõ hơn về ngành này chúng ta sẽ đi vào những phần tiếp theo ngay sau đây nhé!

Việc làm hướng dẫn viên du lịch tiếng anh

1.2. Những yếu tố chất của người làm hướng dẫn viên du lịch

Mặc dù tiềm năng phát triển trong ngành hướng dẫn viên du lịch là rất lớn, nhưng để có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch thì bạn cũng cần phải có những yếu tố riêng và không phải ai cũng có thể dễ dàng trở thành hướng dẫn viên du lịch khi bạn không đáp ứng được các yếu tố sau:

- Có khả năng giao tiếp và diễn đạt ý, giọng nói dễ nghe và không mắc các tật nói ngọng, nói lắp

- Có khả năng thông thạo ngoại ngữ và giao tiếp bằng ngoại ngữ

- Có kiến thức và sự hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực lịch sử, địa lý và nét đặc trưng văn hóa về mảnh đất và con người của từng tỉnh thành trên cả nước

- Có đạo đức nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm công việc cao: truyền đạt thông tin đến du khách đúng sự thật, không bôi hồng, tô vẽ làm sai lệch thông tin, không lợi dụng sự bỡ ngỡ của du khách để vòi tiền, lôi kéo,… , đặc biệt là những hành động làm mất đi hình ảnh đẹp của con người Việt Nam trước du khách quốc tế. Với những hành động xấu như vậy thì có thể tùy vào hành vi mức độ nghiêm trọng của sự việc mà địa phương hay du khách có thể khởi kiện pháp luật. Vì thế, ở bất cứ ngành nghề nào thì cũng phải luôn tuân thủ đúng đạo đức nghề nghiệp của mình nhé.

Tuyển dụng hướng dẫn viên du lịch

2. Nghề hướng dẫn viên du lịch và những mảng tối của nó?

Những mảng sáng - tối của nghề hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch nhìn từ bên ngoài có lẽ hướng dẫn viên du lịch là nghề mang khá nhiều vẻ hào nhoáng, một mức thu nhập khủng, được đi du lịch khắp muôn nơi mà chẳng phải mất bất kỳ đồng phí cá nhân nào cả lại còn luôn là một trong những ngành đứng đầu trong danh sách những ngành có sự phát triển bền vững và lâu dài nữa chứ. Vậy liệu nghề hướng dẫn việc có thự sự hào nhoáng như vậy không và liệu chỉ cần có thể thông thạo ngoại ngữ thì chúng ta có thể trỏ thành một hướng dẫn viên du lịch thực thụ rồi không?

Cậu trả lời là hoàn toàn không nhé. Với nghề hướng dẫn viên du lịch thì bên cạnh sự hào nhoáng đó còn là sự vất vả và vô vàn những gian truân mà chỉ người trong ngành mới có thể thấu được, như:

- Việc thường xuyên phải đi công tác xa, không chỉ khiến bạn vất vả mà nó cũng khiến bạn không có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân và gia đình như trước

- Vì là người tiếp xúc trực tiếp với du khách thì đồng nghĩa bạn cũng sẽ là người gánh tất cả những bức xúc hay những thái độ không lịch sự hay khiếm nhã của du khách về chất lượng du lịch, dù đó có không phải là lỗi của bạn hay công ty du lịch của bạn đi nữa

- Dù thoải mái trong môi trường làm việc nhưng hướng dẫn viên du lịch cũng là một nghề mang sự áp lực cao, khi có quá nhiều các quy tắc trong ngành mà bạn buộc phải tuân thủ.

Việc làm du lịch tại Hà Nội

3. Có nên chọn nghề hướng dẫn viên du lịch nữa không?

 Có nên chọn nghề hướng dẫn viên du lịch nữa không?

Việc làm hướng dẫn viên du lịch chưa bao giờ hết hot với những bạn có đam mê và mong muốn một công việc với lĩnh vực này. Dù vậy tìm kiếm việc làm ngành du lịch tại những tỉnh thành có điều kiện phát triển ngành du lịch lại không phải việc dễ dàng bởi sức hút mà những mà công việc này mang lại. Để tìm việc làm tại Điện Biên với vị trí công việc hướng dẫn viên du lịch bạn nên tham gia tìm kiếm việc làm tại những trang tuyển dụng du lịch hàng đầu như Timviec365.vn để lựa chọn vị trí việc làm phù hợp nhất cho bản thân.

Dù mang đến khá nhiều áp lực và vất vả nhưng những gì mà nghề hướng dẫn viên du lịch mang lại thì bạn không phải có thể dễ dàng kiếm được ở bất cứ ngành nghề nào, dưới đây là sáu lý do khiến bạn nên chọn để trở thành một hướng dẫn viên du lịch:

3.1. Môi trường làm việc mang tên hạnh phúc

Hạnh phúc đó không phải là việc mình sẽ ngồi làm việc trên một đống tiền hay ngồi làm việc trong một không gian có điều hòa mát rượi không phải lo nghĩ đến việc mưa nắng ngoài kia. Mà nó đến từ chính những chuyến đi của bạn tới những vùng đất hứa, được gặp những con người mới mang cùng chí hướng.

Nó không chỉ giúp bạn đạt được sự tự tin trong một vai trò của hướng dẫn viên mà còn đưa bạn đến một vùng văn hóa kiến thức rộng mở và tận hưởng một sự nghiệp tuyệt vời. Bạn có nhiều vai trò trong một chuyến đi, có thể ví bạn như một người hướng dẫn bên cạnh một nhóm người nào đó nhưng bạn cũng có thể là một đại lý du lịch hay một nhà quản lý sự kiện vậy ngoài việc cung cấp thêm các kiến thức về văn hóa lịch sử của từng vùng miền đến du khách giống như một cô giáo dạy lịch sử và địa lý thì bạn cũng có thể giông như một người mẹ kiêm luôn nhiệm vụ giải quyết xung đột của du khách

3.2. Một nguồn thu nhập cao, kể cả khi bạn đang đi học

Là một hướng dẫn viên du lịch, bạn cần phải biết có kiến thức sâu rộng, sự hiểu biết của bản thân về lịch sử, địa lý của từng địa phương hay các nét văn hóa của từng nền kiến trúc tại các địa điểm đó. Nói một cách khác dễ hiểu hơn là bên cạnh việc tận hưởng những những điều mới mẻ mà nghề hướng dẫn viên du lịch thì bạn hoàn toàn toàn có thể kiếm ra tiền từ việc tận hưởng những điều mới mẻ đó, ngay cả khi bạn đang còn đi học

3.3. Nhận vé Free cho những chuyến đi Thế giới

Với một kiến thức chuyên ngành sâu rộng cùng các kỹ năng về ngoại ngữ thông thạo và khéo léo giao tiếp trong mối quan hệ, có tính cách độc lập, tạo sức hút thì việc bạn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành du lịch là điều không hề khó, điều này cũng sẽ đồng nghĩa với việc nó sẽ đưa bạn đến nhiều nơi, trải nhiệm nét văn hóa của nhiều miền đất hứa mà sẽ chẳng cần phải mất bất kỳ đồng phí cá nhân nào cả

3.4. Biết cách sắp đặt bên trong

Khi bạn biết về tất cả những điểm du lịch hấp dẫn, những bãi biển thơ mộng, những quán bar của sự ồn ào, hay các quán cà phê, các nhà hàng tại từng điểm du lịch đưa khách ghé chân qua thì cũng có nghĩa là bạn có thể tận hưởng một cuộc sống chất lượng tại những nơi đó.

3.5. Sợi dây mở rông mối quan hệ của bản thân

Với công việc hướng dẫn viên du lịch, còn điều gì tuyệt vời hơn khi mỗi ngày bạn có thể gặp được nhiều người từ khắp mọi nơi trên thế giới. Bạn không chỉ được nâng cao khả năng ngoại ngữ hơn nhờ việc tiếp xúc với những người như vậy mà nó còn đem đến cho bạn nhiều mối quan hệ xã hội khác nữa

3.6. Lớp học về những giá trị cuộc sống

Tất cả các làm việc trong nghề hướng dẫn viên du lịch đều có thể đem đến cho bạn những bài học sâu sắc về những giá trị của cuộc sống, vốn sống của bạn cũng vì thế mà ngày càng nhiều thêm

Không chỉ được xếp vào một trong những ngành nghề đem đến nhiều cơ hội để phát triển nhất mà hướng dẫn viên du lịch còn được xem là một trong những nghề đáng trải nhiệm, đặc biệt là đối với một sinh viên mới ra trường chưa nhiều kinh nghiệm và vẫn còn nhiều bỡ ngỡ trước những vấn đề của cuộc sống thì hướng dẫn viên du lịch được xem là một sự lựa chọn phù hợp.

Việc làm du lịch tại Hồ Chí Minh

4. Cơ hội việc làm của nghề hướng dẫn viên du lịch ra sao?

Hiện nay sự đi lên của các ngành kinh tế du lịch cùng nhiều các nét văn hóa dân gian và nhiều di tích, danh làm thắng cảnh quốc gia được UNESCO công nhận là di sản thế giới, từ đây Việt Nam không chỉ giới thiệu được hình ảnh của mình đến nhiều quốc gia nhiều khu vực mà từ đây tốc độ tăng trưởng và phát triển của ngành du lịch Việt Nam cũng được tăng trưởng và phát triển đáng kể. Điều này cũng đồng nghĩa cơ hội tuyen dung binh phuoc, TP Hồ Chí Minh,... trong ngành hướng dẫn viên du lịch sẽ là rất cao, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về cơ hội tìm việc của ngành nghề này trong cả hiện tại và tương lai sắp tới.

. Cơ hội việc làm của nghề hướng dẫn viên du lịch

Tuy nhiên để có thể nắm bắt được cơ hội tìm việc làm tại Sơn La hấp dẫn với vị trí công việc này thì ngoài việc bạn phải có các kiến thức cùng các yếu tố, kỹ năng cần thiết phải có của nghề hướng dẫn viên du lịch được nêu ở các mục trên thì bạn cũng cần phải tự trau dồi cho mình những kỹ năng mềm khác trong nghề và một điều quan trọng khác là niềm đam mê với nghề, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn thử thách, không ngừng học hỏi, tôi luyện bản thân ngày càng trở lên tốt hơn.

Ngoài ra, với những bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm hướng dẫn viên du lịch tiếng Anh tại những  tại những tỉnh có thị trường việc làm ngành du lịch phát triển như Bắc Kạn là một lựa chọn hợp lý, để tìm kiếm việc làm tại Bắc Kạn đạt hiệu quả tốt nhất bạn hãy tham gia trang thông tin tuyển dụng việc làm Timviec365.vn nơi mang đến cho bạn những cơ hội việc làm tốt nhất với hàng ngàn vị trí việc làm tốt và phù hợp cho lựa chọn của bạn.

Trên đây là một số những chia sẻ về nghề hướng dẫn viên du lịch, hy vọng rằng sau những kiến thức được chia sẻ trong bài viết đã có thể trả lời cho bạn hướng dẫn viên du lịch tiếng anh là gì và đặc biệt là nếu như bạn cũng đang có định hướng bản thân về nghề hướng dẫn viên du lịch thì đừng quên tham khảo kỹ bài viết để có thể nắm vững các kỹ năng liên quan đến ngành nghề này nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý