Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp công thức in hai mặt trong excel 2010 cực hữu ích

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Các công việc về in ấn là một trong những công việc cần thiết trong quá trình hoạt động thường ngày cũng như công việc hành chính văn phòng trên văn phòng làm việc. Bạn có thể in hai mặt trong excel 2010 với những thao tác đơn giản nhất và hợp lý nhất sao cho tiết kiệm thời gian và chi phí. Vậy hãy tìm hiểu những cách làm mới nhất đơn giản và tiện lợi này thôi nào.

Các kiểu in hai mặt trong excel

Đối với excel chúng ta thường gặp rất nhiều công việc liên quan đến việc in tài liệu. Bạn có thể in hai mặt trong excel 2010 với các loại bảng biểu hay các dữ liệu liên quan đến danh sách, số lượng, văn bản chẳng hạn. Rất nhiều văn bản bạn cần tiến hành in. Tuy nhiên cách in như thế nào với excel 2010 và nó có khác những phiên bản khác hay không? Khác với Word, Excel không có chức năng in theo kiểu trang chẵn và trang lẻ. Có rất nhiều kiểu in bạn có thể áp dụng, tuy nhiên bạn có thể tham khảo kiểu in với 2 cách khi in hai mặt như dưới đây.

Phương pháp in hai mặt với excel 2010 với giao diện của Word

Nếu những dữ liệu hay văn bản của bạn được đánh từ bản word và cách chèn ảnh vào word, bạn có thể chuyển nó về dạng excel để in. Nếu các bảng biểu có chứa số liệu bạn chỉ cần copy toàn bộ dữ liệu đó từ Word sang Excel và chèn ảnh vào excel để bản in được sinh động hơn. Bên cạnh đó bạn có thể tiết kiệm được thời gian nhanh chóng khi lựa chọn cách làm đó. Không cần nhập lại dữ liệu hay mất thêm thời gian để đánh các văn bản đó vào đâu.

Phương pháp in hai mặt với excel 2010 với giao diện của Word

Để áp dụng với cách in này bạn có thể chọn chế độ Paste Special để in. Tiếp đến bấm chọn mục Values. Sau khi đã in hoàn thành hai thao tác trên bạn nhấn OK.

Tiếp đến bạn tiến hành thực hiện các thao tác in như sau:

Mở hộp thoại in Print bằng cách nhấn chuột vào thanh công cụ trong excel hoặc nhấn tổ hợp phím Ctr + P. Hãy điền những thông số xuất hiện trong hộp thoại in bằng cách điền các thông tin như Name, Page range, Current Page,...

Trong mục có tên Name: Máy sẽ mặc định lựa chọn kiểu máy in mà bạn đã dùng chúng trong những lần in trước để in nó. Nhưng bạn cũng có thể lựa chọn kiểu máy để in hai mặt trong excel 2010 của một hàng khác với thao tác nhấn vào nút mũi tên bên phải.

Mục Page range là vùng văn bản bạn muốn in.

Mục Current Page là khi bạn muốn in ở trang hiện tại, trang đang có vị trí con trỏ chuột có thể sử dụng chức năng này.

Chỉnh những thông số trong mục Print sao cho phù hợp với yêu cầu công việc của bạn. Nếu Khi đã bấm xong tiến hành bấm OK.

Sau khi đã thực hiện xong các công đoạn với hộp thoại Print bạn lựa chọn trang in bằng cách bấm vào mục Page range, chọn các trang mình đang muốn in. Nếu yêu cầu của bạn trong công việc là in văn bản in từ trang 3 đến trang 20, bạn điền 3-20. Như vậy những trang từ số thứ tự là 3 sẽ tự động được in cho đến hết trang thứ 20.

Bấm và nhấn chọn OK. Vậy là bạn đã in được hai mặt với Excel. Cách làm này bạn cũng có thể áp dụng với cách in 2 mặt trong excel 2003 nữa đấy.

>>> Bỏ túi bí kíp chuyển hình ảnh sang word nhanh chóng trong một nốt nhạc với những phần mềm chuyên dụng nhất. Hãy tìm hiểu để không mất quá nhiều thời gian đánh lại văn bản từ file hình ảnh.

Cách in đóng sách trong excel với kiểu in Add-ins

Nếu bạn muốn đóng một quyển sách trong excel mà không muốn áp dụng theo kiểu của word thì bạn có thể dùng với lệnh Add-ins.

B1: Bạn tải Add-ins để in hai mặt nhanh chóng. Đây là một phần mềm hữu ích giúp người dùng in đóng sách hay văn bản một cách nhanh chóng nhất. Sau khi tải về bạn cần giải nén và lưu lại.

B2: Với thao tác thực hiện cách in đóng sách trong excel bạn cần mở file Excel có chứa văn bản cần in chọn Options, nhấn tìm Add-Ins.

Cách in đóng sách trong excel với kiểu in Add-ins

Trong mục Manage Excel Add-Ins bạn bấm chọn Go. Bấm vào Browse sau đó chọn Open. Tiếp đến bạn cần nhấn vào OK để hoàn tất.

Thao tác cuối cùng khi in hai mặt trong excel 2010 là bấm vào tổ hợp phím Ctrl+Shift+P, hộp thoại quy định về cách chọn tên chẵn, lẻ. Lúc này bạn chỉ cần thao tác bấm “chan” để in các trang chẵn, nhập “le” để thực hiện in các trang lẻ. Thao tác thực hiện trên đây rất tiện lợi, nó cũng là một trong những cách in 2 mặt để đóng gáy trong excel 2007. Nếu bạn đang dùng phiên bản này, bạn cũng có thể sử dụng nó.

>>> Xem thêm: Cách sắp xếp tên theo ABC trong word 2010 chưa đầy 5 phút

Cách in hai mặt trong excel 2010 không bị ngược

Khi in chúng ta cũng không tránh khỏi những trường hợp như in bị ngược hoặc lệch so với trang giấy. Nếu bạn sợ mình bị sai hay chưa biết cách thì có thể dùng cách in hai mặt trong excel 2010 không bị ngược cho tất cả những lần in dưới đây nhé.

In 2 mặt giấy ở máy in Brother

Bạn hãy chọn kiểu máy in để khi in không bị ngược bằng cách sử dụng dòng máy in Brother để hoàn tất các công việc trong khi in. Hãy tiến hành in hai mặt trong excel 2010 như sau:

Trước tiên bạn cần mở file hay những văn bản mình đang cần in, cũng tương tự như các cách làm trên bạn nhấn chọn Ctrl+P. Chọn máy in Brother để in nếu bạn đang sử dụng dòng máy này. Kéo xuống chọn chế độ in để không bị đảo ngược đầu khi in. Nhấn vào Printer Properties

Bước tiếp theo nhấn chọn vào mục Tab Basic

In 2 mặt giấy ở máy in Brother

Trong mục này bạn cần để ý trong phần 2-sided bấm chọn Booket, bạn hãy kéo xuống dưới và nhấn chọn 2 - Sided Settings

Nếu bạn muốn in giấy theo kiểu ngang hãy bấm chọn vào phần sided Type các Bạn chọn Short Edge. Ngược lại bạn cũng có thể chọn Long Edge khi muốn in theo kiểu giấy dọc. Cuối cùng bạn sử dụng lệnh Ok để in.

>>> Với những ai đang muốn học word thì những bài viết cơ bản về cách tạo khung trong word 2010 sẽ phần nào giúp bạn nhanh chóng được hướng dẫn cụ thể và chi tiết từng bước thực hiện trong bài. 

Cách in hai mặt trong excel 2010 máy in canon 2900

Trước hết bạn cần cài đặt về máy kiểu máy in này để thực hiện các thao tác in đơn giản. Những chuẩn bị ban đầu bạn cần cắm nguồn vào máy in Canon 2900 và đặc biệt nên nhớ kết nối nó với máy tính có mạng để quá trình in nhanh chóng nhất. Download Driver máy in Canon 2900 về máy tính. Nếu máy bạn đã có rồi thì không cần nhưng nếu chưa có thì hãy tiến hành cài đặt về nha.

Bạn có thể in hai mặt trong excel 2010 từ cách làm bằng máy in Canon 2900 bằng cách Click file setup.exe

Đây là cách cài đặt cho mỗi máy in Canon 2900. Trước hết hãy cài đặt như các bước làm ở dưới đây:

Giải Nén file driver Canon 2900  sau  khi đã tải về máy. Tiếp theo hãy đợi chờ máy tự động cập nhật. Sau khi cài xong bạn hãy bấm vào biểu tượng máy in Canon 2900 thấy thông báo ready là máy đã  tự động cập nhật thành công. Để không bị lỗi bạn cần tuân thủ quy trình này theo đúng các bước làm để in nhanh nhất có thể.

Thao tác in hai mặt trong excel 2010 như sau:

Bước đầu tiên: Tiến hành như các bước của một quy trình in đơn giản. Một là bạn chọn lệnh in, hai là có thể nhấn tổ hợp Ctr + P để thao tác khi in. Chọn chế độ in đảo là Print on both sides. Để in không bị ngược đầu.

Bước 2: Nhấn vào Printer Properties sau đó nhấn chọn Tab Finishing

Bước 3: Chọn 2 sided Printing nếu bạn chưa bấm chọn nó ở thao tác trên

Bước 4: Bạn cần chọn Short Edge (Top) Long Edge (Left) theo từng kiểu giấy in là dọc hay ngang tùy ý. Lần cài đặt này có thể áp dụng cho tất cả những lần về sau. Nếu bạn cài đặt và lưu lại, những lần tiếp theo bạn không cần điều chỉnh gì hết mà có thể thực hiện luôn mà không gặp nhiều công đoạn như lần cài đặt đầu tiên.

Tuy nhiên trước khi in thì bạn nên tìm cách đánh số thứ tự trong excel để bản in trở nên dễ nhìn, chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với một bản in thường. Ngoài ra công việc rất quan trọng trước khi in là cố định hàng trong excel để kiểm tra lại thông tin của dự liệu đã chính xác hay chưa rồi mới in.

Với những cách in hai mặt trong excel 2010 bạn hoàn toàn có thể chủ động hơn khi dùng phần mềm liên quan đến in ấn. Những cách in đơn giản nhất tại sao bạn không học luôn hôm nay để mình được thành công và hiệu quả trong công việc nhỉ? Chúc bạn áp dụng và học thành công phương pháp của chúng tôi.

>>> Xem thêm:

  • Trong quá trình tìm việc, Word và Excel là 2 kỹ năng văn phòng tối thiểu của một nhân viên mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Chính vì thế, ngay từ bây giờ hãy bổ sung và trau dồi kỹ năng từ những thao tác căn bản nhất như cách xóa trang trắng và nâng cao dần dần để phục vụ cho công việc của mình.
  • Hãy click ngay chuyển số thành chữ trong excel để biết thêm một thủ thuật Excel giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn nhé.
  • Làm thế nào để chuyển file powerpoint sang pdf nhanh chóng? Bạn sẽ có câu trả lời khi click ngay tại đây để được hướng dẫn cách nhanh nhất với những công cụ, phần mềm hỗ trợ đắc lực nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý