Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nhân viên KCS là gì? Những công việc chính của KCS

Tác giả: Vi Thùy

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên kcs là gì? Chắc hẳn bạn đang rất tò mò về cụm từ này đúng không? Không để bạn phải mất nhiều công tìm kiếm và giải đáp ngữ nghĩa của nó hãy cùng tham khảo và tìm hiểu thêm thông tin được cung cấp trong bài viết dưới đây.

Nhân viên KCS là gì?

KCS được viết tắt từ cụm từ kiểm tra chất lượng sản phẩm của bộ phận (có thể là các phòng, các ban). Đây là vị trí thực hiện các công việc kiểm tra quy trình chất lượng công nghệ, quản lý sản xuất với kỹ thuật và chất lượng sản phẩm tại những công ty, nhà máy có sản xuất hàng hóa.

KCS tương đương với kiểm soát chất lượng (QC = kiểm soát chất lượng sản phẩm). Hay còn gọi là PQC.

Ngoài ra còn có một từ khác liên quan đến đảm bảo chất lượng.

Bản mô tả công việc hiện tại bao gồm: nhiệm vụ/ trách nhiệm, điều kiện, môi trường làm việc,… Vậy nhân viên KCS này khác nhân viên ISO như thế nào, các bạn hãy đọc tiếp bài viết nhé.

Nhân viên KCS là gì?

Tổng quan những thông tin có liên quan tới nhân viên KCS

Công việc của nhân viên kcs là gì? 

Nhân viên KCS phải đảm bảo rằng nhiều công việc được hoàn thành. Quy trình làm việc của nhân viên KCS thường bao gồm các bước sau:

Vào đầu ngày làm việc, nhân viên KCS được phân công công việc bởi người giám sát dây chuyền sản xuất.

Sau khi xác định nhiệm vụ, nhân viên KCS thực hiện kiểm soát chất lượng của nguyên liệu thô, thiết bị và vật tư xuất nhập cảnh của nhà máy. Chính xác hơn:

+ Nhân viên KCS cần biết thông tin về nguồn đầu vào hàng ngày để xem quy trình có đúng không.

Ngoài ra, hãy ghi chú và theo dõi dữ liệu của từng lô hàng được nhập và xuất

+ Đánh giá và phân loại chất lượng đầu vào và báo cáo cho người giám sát

+ Nếu hàng hóa xuất nhập khẩu có vấn đề, nhân viên KCS phải tìm ra nguyên nhân, đưa ra hướng xử lý và kết quả thu được sau khi bắt tay vào quá trình quản lý. Đồng thời, KCS báo cáo cho người giám sát hoặc người chịu trách nhiệm về các vấn đề phát sinh để tìm giải pháp.

+ Ngoài ra, nhân viên KCS phải ký để xác nhận lô sản phẩm hoặc sản phẩm được nhập hay xuất.

+ Để đảm bảo các sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn, nhân viên KCS có thể thường xuyên theo dõi quá trình sản xuất của công nhân.

+ Nhân viên KCS phải đảm bảo rằng hàng hóa được lưu trữ theo quy trình duy trì chất lượng sản phẩm. Đồng thời, có quyền đình chỉ tạm thời việc sử dụng nguyên liệu thô cho các mục đích không phù hợp; đóng gói và xuất khẩu công việc khi phát hiện vấn đề chất lượng.

Nhân viên KCS có quyền viết biên bản cho các cá nhân và tập thể vi phạm các quy trình kỹ thuật, ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng của nguyên liệu và sản phẩm.

Ngoài ra, nhân viên KCS phải phối hợp với các bộ phận khác giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ sản xuất của nhà máy; thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến sự phân công của cấp trên tức là giám đốc quản lý chất lượng (QMR). Sau khâu kiểm tra thẩm định nghiêm ngặt thì hàng hóa phải có chứng nhận hợp quy để lưu thông trên thị trường.

>>> Xem thêm: Việc làm tại Hồ Chí Minh với những vị trí việc làm nổi bật có mức thu nhập cao trên kênh tuyển dụng việc làm của Timviec365.vn hứa hẹn vị trí việc làm phù hợp nhất cho bạn lựa chọn

Công việc của nhân viên kcs là gì?

>>> Thông tin tuyển dụng Nam Định với những vị trí việc làm hấp dẫn đang chờ bạn tham gia.

Ví dụ minh họa cụ thể bản mô tả công việc của nhân viên kcs

Trách nhiệm của nhân viên Kcs bao gồm:

Mẫu mô tả công việc 1 bao gồm các nhiệm vụ sau:

1. Tiếp nhận hàng ngày / hàng tuần các nhiệm vụ của người giám sát.

2. Kiểm soát chất lượng xuất nhập khẩu và lưu kho theo quy trình của công ty.

3. KCS có trách nhiệm tìm ra nguyên nhân, đề xuất giải pháp và kiểm tra kết quả thao tác. Khi một vấn đề phát sinh, nó cần được báo cáo cho người giám sát, nếu cần thiết, cho người quản lý bộ phận để có giải pháp kịp thời.

4. Đánh giá phân loại chất lượng nguyên liệu nhập khẩu: chất lượng, số lượng, nguyên nhân... Cung cấp cách giải quyết vấn đề cho lần sau (nếu có).

5. Có trách nhiệm theo dõi và ghi lại dữ liệu của từng lô hàng được nhập và xuất. Báo cáo khối lượng và chất lượng cho người quản đốc 

6. Mỗi ngày, kiểm tra chất lượng nguyên liệu, đầu vào và đầu ra của nhà máy, xác nhận chất lượng của lô sản phẩm chúng tôi nhập khẩu và xuất khẩu. Biết những thành phần nào ngày nay được nhập khẩu, đâu là nguyên liệu để kiểm soát quá trình thực hiện với đúng quy trình. 

7. Bảo quản hàng hóa đúng quy trình, tránh giảm chất lượng. thường xuyên kiểm tra quy trình sản xuất để giảm chất lượng sản phẩm hoặc sử dụng nguyên liệu nhập khẩu theo hệ thống quản lý chất lượng (QMS). 

8. Báo cáo chất lượng và số lượng cho DOL và Dịch vụ cho kế hoạch kinh doanh kịp thời trước 9 giờ sáng ngày hôm sau.

9. Tạm thời đình chỉ (sau đó báo cáo cho người giám sát) công việc: đóng hàng hóa, giải phóng hàng hóa, sử dụng vật liệu sai khi bạn phát hiện ra vấn đề thiếu chất lượng.

10. Viết biên bản đối với những cá nhân có vi phạm các quy trình kỹ thuật gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

11. Thực hiện các nhiệm vụ khác: phối hợp các vấn đề liên quan đến công nghệ sản xuất hiện tại được áp dụng trong nhà máy.

Đây là những nhiệm vụ khi  tìm việc khu công nghiệp với vị trí nhân viên KCS cần phải thực hiện. Do vậy trau dồi thêm nhiều kỹ năng để có thể nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng

Xem thêm: Assessor là gì? “Người phán xử” và nghề nghiệp bạn nên biết

Bản mô tả công việc 2 gồm những nhiệm vụ là:

1. Nhận hàng hóa được kiểm soát bởi trưởng nhóm KCS

2. Đọc tài liệu kỹ thuật và đơn đặt hàng sản xuất

3. Xem ví dụ về hàng hóa

4. So sánh các sản phẩm được sản xuất với các mẫu

5. Nói với người quản lý về những sản phẩm lỗi

6. Chuyển giao hàng đủ tiêu chuẩn cho những bộ phận trên

7. Tổ chức và cân bằng công việc để đảm bảo chất lượng sản phẩm, kiểm soát chất lượng và kiểm tra cuối cùng của từng mặt hàng, tránh sự chậm trễ trong công việc

8. Ghi chép lại những công việc đã thực hiện trong ngày

9. Chuẩn bị các báo cáo chuyên môn định kỳ và đặc biệt theo yêu cầu của Trưởng nhóm KCS

10. Thực hiện các nhiệm vụ khác do trưởng nhóm KCS giao

Dựa trên các nhiệm vụ trên, bạn có thể tạo các bảng nhiệm vụ hàng ngày và hàng tuần và hướng dẫn công việc. 

 Xem thêm: Những lưu ý khi tìm việc làm tại nhà sách Fahasa

Những đối tượng tham gia vào quá trình KCS là gì?

Những đối tượng tham gia vào quá trình KCS là gì?

Tùy thuộc vào quy mô, quy trình sản xuất và cách kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa và nguyên liệu, sẽ quyết định người có quyền được tham gia vào quá trình KCS

- Tại trụ sở của công ty, công ty đã tạo ra văn phòng KCS. Trong quá trình KCS, nhân viên giám sát KCS do công ty chỉ định sẽ tham gia vào quá trình kiểm tra. 

- Trong các hội thảo, việc tham gia vào quy trình KCS và nhân viên giám sát KCS được chỉ định tham gia vào quá trình kiểm tra và đánh giá.

- Ngoài ra, khách hàng là những người tham gia vào quá trình đánh giá KCS thông qua phản hồi về chất lượng sản phẩm. Bước này đặc biệt quan trọng.

Cơ cấu tổ chức của nhân viên kcs là gì?

Trên đây chính là những thông tin giúp bạn hiểu rõ được về nhân viên kcs. Nhưng hiện có không ít bạn sẽ thắc mắc là KCS sẽ cần có bao nhiêu nhân viên để có thể hoàn toành thành được một số lượng công việc lớn tới như vậy. Câu trả lời chính là, số lượng nhân viên kcs sẽ phụ thuộc trực tiếp vào kết quả đánh giá của ban lãnh đạo trong doanh nghiệp và yêu cầu từ phía khách hàng.

Trong các văn phòng KCS, các công ty lớn thường có người quản lý họ sẽ có trách nhiệm là bổ sung, giám sát quản lý, lập kế hoạch kiểm soát chất lượng sản phẩm cho toàn bộ công ty. Để hỗ trợ thêm cho trưởng bộ phận, một phó trưởng phòng sẽ đánh giá phương pháp để tăng chất lượng sản xuất, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm. Để kiểm soát từng bộ phận và kiểm tra thường xuyên, bộ phận KCS cần có khoảng 4 chuyên gia để kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Đối với các nhà máy lớn hơn, tổ trưởng KCS chịu trách nhiệm quản lý, theo dõi và giám sát 10 đến 20 nhân viên làm việc trực tiếp trong quá trình sản xuất; trong một nhà máy lớn,sẽ có một nhân viên phụ của Quản lý đầu vào KCS. Trong quá trình sản xuất sản phẩm với 10 đến 17 nhân viên, sẽ có khoảng 1 đến 2 Quản lý KCS khác chịu trách nhiệm xác minh tiến độ và chất lượng sản phẩm sau khi công việc hoàn thành.

Nếu quy mô của một công ty và một cửa hàng là nhỏ, nhân viên KCS sẽ luôn là công việc của một nhân viên QC với mô hình của một trưởng nhóm KCS trong toàn khu vực công ty. Khoảng 2 người theo dõi quá trình làm việc và chất lượng sản phẩm trong các đội được cấp trên giao. Ngoài ra, sẽ có một thanh tra nguồn cuối khi chuẩn bị từ kho. Hiện nay các khu công nghiệp trên toàn quốc tuyển dụng vị trí nhân viên KCS với mức lương hấp dẫn nên bạn chỉ cần truy cập vào các thông tin viec lam o long an hay một số thành phồ khác trên Timviec365.vn là có được.

>>> Không chỉ  KCS mà còn rất  thông tin tuyển dụng của các ngành nghề hot mà bạn có thể tham khảo tại  tìm việc làm tại Cao Bằng click ngay!

Những ngành nghề, lĩnh vực tuyển dụng nhân viên kcs là gì?

Những ngành nghề, lĩnh vực tuyển dụng nhân viên kcs là gì?

- Nhân viên KCS làm việc trong ngành may mặc

- Nhân viên KCS làm việc trong ngành thực phẩm

- Nhân viên KCS làm việc trong ngành xây dựng

- Nhân viên KCS làm việc trong các sản phẩm nông nghiệp

- Nhân viên KCS làm việc trong ngành cơ khí

- Nhân viên KCS làm việc trong sản xuất thép

Quy trình đánh giá KCS chuẩn nhất gồm những gì?

- Lấy mẫu sản phẩm

- Đánh giá các mẫu sản phẩm và gửi kết quả cho các bộ phận liên quan

- Kiểm tra và nhận hàng

- Chuẩn bị biên lai

- Kiểm tra sự đảm bảo của hàng hóa

Những tiêu chuẩn cần có của nhân viên kcs là gì?

Các tiêu chuẩn lao động của nhân viên Kcs bao gồm: trình độ, đào tạo, kiến ​​thức, kinh nghiệm, kỹ năng và phẩm chất:

1. Trình độ học vấn trung cấp trở lên

2. Có 1 năm kinh nghiệm chuyên môn ở vị trí tương ứng

3. Có thể làm việc độc lập đòi hỏi ít sự giám sát hơn

4. Luôn có tinh thần trách nhiệm cũng như muốn thường xuyên học hỏi

5. Chú ý, trung thực và linh hoạt

Xem thêm: Danh sách việc làm nhân viên kiểm hàng hấp dẫn!

Tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên KCS trong các doanh nghiệp hiện nay là gì?

Nếu bạn muốn xin việc làm kcs, bạn cũng cần xem xét các tiêu chuẩn tuyển dụng  để có thể mau chóng tìm việc cơ khí với những công việc thích hợp trong các công ty, nhà máy.

Cụ thể các tiêu chuẩn tuyển dụng hiện nay của vị trí công việc này là:

- Tốt nghiệp cao đẳng, đại học trở lên cho các chuyên ngành công nghệ cao, hiểu rõ quy trình sản xuất của các công ty công nghiệp.

- Đã từng làm và có kinh nghiệm trong môi trường sản xuất công nghiệp.

- Có khả năng quan sát, phối hợp và quản lý công việc.

- Làm việc độc lập, tự giác khi làm việc, không cần nhiều sự giám sát

- Giao tiếp tốt, kỹ năng ngôn ngữ tốt.

- Luôn cẩn trọng, năng động trong công việc.

- Tinh thần trách nhiệm trong công việc, khiêm tốn, thích học hỏi.

Xem thêm: Lương thẩm định viên tại đây!

Tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên KCS trong các doanh nghiệp hiện nay là gì?

Như vậy, có thể thấy rằng nhân viên KCS đóng vai trò rất quan trọng trong các nhà máy và doanh nghiệp, vì họ đảm bảo sự thành công của sản xuất sản phẩm. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có thể hiểu rõ nhân viên kcs là gì và những thông tin có liên quan tới nó. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý