Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kế toán doanh nghiệp là gì? Và một số vấn đề liên quan

Tác giả: Phạm Hà

Ngày cập nhật: 22/07/2021

Kế toán doanh nghiệp là gì? Và người làm kế toán doanh nghiệp có tầm quan trọng và trách nhiệm như thế nào với công việc này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin hữu ích về ngành kế toán doanh nghiệp trong bài viết dưới đây nhé.

1. Kế toán doanh nghiệp là gì?

Kế toán doanh nghiệp là gì?

Kế toán doanh nghiệp là người thực hiện các chức năng tài chính liên quan đến việc thu thập, tính chính xác, ghi chép, phân tích và trình bày về hoạt động tài chính của một doanh nghiệp, tổ chức hoặc công ty. Trong một doanh nghiệp nhỏ hơn, vai trò của một kế toán viên có thể bao gồm chủ yếu là thu thập dữ liệu tài chính, nhập cảnh và tạo báo cáo. Các công ty có quy mô từ trung bình đến lớn hơn có thể sử dụng một kế toán viên làm cố vấn và phiên dịch tài chính, người có thể trình bày dữ liệu tài chính của công ty cho mọi người trong và ngoài doanh nghiệp. Thông thường, kế toán cũng có thể giao dịch với các bên thứ ba, chẳng hạn như nhà cung cấp, khách hàng và tổ chức tài chính.

Kế toán quản trị ngày càng trở nên quan trọng nhưng cũng cần phát triển để đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Chi phí khách hàng và kênh phân phối đang trở nên quan trọng như chi phí sản phẩm và dịch vụ. Quan điểm gương chiếu hậu được cung cấp bởi các báo cáo xuất phát từ hệ thống tài chính đang trở nên ít liên quan đến các quyết định quản lý khi thời gian thực và thông tin hướng tới trở thành thông lệ. 

Từ nhiều quan điểm, kế toán đang bị tụt hậu so với các ngành nghề khác trong việc phát triển và sử dụng thông tin thời gian thực và hướng tới tương lai để thúc đẩy hiệu suất của tổ chức. Giáo dục kế toán vẫn bị chi phối bởi báo cáo tài chính và đã không tiến lên với các phân tích và kỹ thuật cải tiến để hướng tới các mô hình và kỹ thuật chi phí và doanh thu tập trung vào thực tế kinh tế và hoạt động, thay vì các tiêu chuẩn kế toán.

Các doanh nghiệp hiện nay đều cần phải có ít nhất một nhân viên kế toán để quản lý vấn đề thu chi trong doanh nghiệp. Vì vậy rất dễ dàng cho bạn khi tìm viec lam lang son vị trí kế toán với mức lương hấp dẫn nhất

2.  Các vấn đề liên quan đến kế toán doanh nghiệp

2.1. Trách nhiệm của người làm kế toán doanh nghiệp là gì?

Vậy trách nhiệm của một kế toán doanh nghiệp là gì? Và công việc của học hàng ngày phải làm những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong phần dưới đây.

Trách nhiệm của người làm kế toán doanh nghiệp là gì?

2.1.1. Quản lý dữ liệu tài chính

Cấu trúc kế toán của một công ty là một thành phần thiết yếu cho hoạt động kinh doanh. Một trong những vai trò chính của kế toán viên thường liên quan đến việc thu thập và duy trì dữ liệu tài chính, vì nó liên quan đến một công ty hoặc công ty.

Kế toán đảm bảo rằng hồ sơ tài chính được duy trì tuân thủ các thủ tục và chính sách hợp pháp và được chấp nhận ở cấp độ công ty. Thông tin tài chính cho bất kỳ tổ chức nào cũng cần được lưu giữ trong một hệ thống nguyên sơ vì đây là thành phần chính được sử dụng trong điều hành và quản lý bất kỳ doanh nghiệp nào.

Nắm bắt cơ hội tìm việc làm tại Hải Phòng mới nhất thông qua trang tin tức tuyển dụng việc làm Timviec365.vn - Địa chỉ hàng đầu cung cấp những cơ hội việc làm tốt và phù hợp nhất cho bạn.

2.1.2. Quản lý dữ liệu tài chính

Khác với kế toán kho chuyên phụ trách các công việc liên quan đến quá trình quản lý sản xuất thì kế toán doanh nghiệp làm nhiệm vụ quản lý về dữ liệu tài chính. Như ta đã biết cấu trúc kế toán của một công ty là một thành phần thiết yếu cho hoạt động kinh doanh. Một trong những vai trò chính của kế toán viên thường liên quan đến việc thu thập và duy trì dữ liệu tài chính, vì nó liên quan đến một công ty.

Kế toán đảm bảo rằng hồ sơ tài chính được duy trì tuân thủ các thủ tục và chính sách hợp pháp và được chấp nhận ở cấp độ công ty. Thông tin tài chính cho bất kỳ tổ chức nào cũng cần được lưu giữ trong một hệ thống nguyên sơ vì đây là thành phần chính được sử dụng trong điều hành và quản lý bất kỳ doanh nghiệp nào.

Quản lý dữ liệu tài chính của một tổ chức cũng có thể bao gồm các nhiệm vụ phức tạp hơn, chẳng hạn như phát triển, thực hiện và duy trì cơ sở dữ liệu tài chính, cũng như thiết lập và giám sát các thủ tục kiểm soát.

Tuyển dụng kế toán doanh nghiệp

Trong công ty còn nhiều vị trí khác cho bộ phận kế toán chẳng hạn như kế toán bán hàng, kế toán tiền lương, kế toán trưởng... Nhìn chung có rất nhiều vị trí kế toán để các bạn có thể lựa chọn trong công ty tùy chuyên ngành học và nghiệp vụ được đào tạo. Đây đều là những vị trí hiện đang được tuyển dụng phổ biến hiện nay. Xem ngay trên Timviec365.vn để tìm thấy một vị trí hot nhất!

2.1.3. Phân tích và tư vấn

Một kế toán trong doanh nghiệp sẽ không hề xa lạ với những khái niệm như doanh thu thuần là gì, bản báo cáo tài chính hay bảng cân đối kế toán... Tuy nhiên cách sử dụng chúng nhuần nhuyễn thì lại không hề đơn giản và đòi hỏi có kinh nghiệm, chuyên môn nhất định để có khả năng phân tích, tư vấn các công việc liên quan.

Kế toán doanh nghiệp còn là nhà phân tích, kế toán viên có thể thực hiện một số loại phân tích nhất định bằng cách sử dụng dữ liệu tài chính được sử dụng để hỗ trợ đưa ra quyết định kinh doanh. Từ việc quyết định loại vật tư nào để đặt hàng, thanh toán hóa đơn cho bảng lương, kế toán xử lý nhiều chi tiết tài chính phức tạp hàng ngày. Tư vấn về hoạt động kinh doanh có thể bao gồm các vấn đề, chẳng hạn như xu hướng thu chi, cam kết tài chính và kỳ vọng doanh thu trong tương lai.

Kế toán cũng phân tích dữ liệu tài chính để giải quyết những khác biệt và bất thường nhất định có thể phát sinh. Các khuyến nghị cũng có thể liên quan đến việc phát triển các nguồn lực và thủ tục hiệu quả, đồng thời cung cấp các khuyến nghị chiến lược cho các vấn đề hoặc tình huống tài chính cụ thể.

2.1.4. Chuẩn bị báo cáo tài chính

Kế toán thường lập báo cáo tài chính có thể bao gồm các tài khoản hàng tháng và hàng năm dựa trên thông tin tài chính được biên soạn và phân tích. Việc chuẩn bị các báo cáo quản lý tài chính có thể bao gồm các tài liệu đóng cửa chính xác hàng quý và cuối năm. Các báo cáo được tổng hợp có thể được sử dụng liên quan đến việc hỗ trợ và quản lý liên tục các hoạt động dự báo ngân sách.

2.1.5. Tuân thủ quy định và báo cáo

Một kế toán viên cũng có thể chịu trách nhiệm đảm bảo rằng tất cả các thời hạn báo cáo tài chính được đáp ứng, nội bộ và bên ngoài. Ví dụ, báo cáo hàng quý, nửa năm và hàng năm đều có thời hạn cụ thể, cũng như một số hàm ý về thuế. Giám sát và hỗ trợ các vấn đề về thuế và hồ sơ cũng có thể là trách nhiệm của một kế toán viên. Kế toán viên cũng thường điều phối quá trình kiểm toán bằng cách hỗ trợ chuẩn bị dữ liệu tài chính.

Để hiểu rõ trách nhiệm của người kế toán đối với từng doanh nghiệp cụ thể, các bạn nên đọc kỹ phần mô tả công việc kế toán và yêu cầu trước khi ứng tuyển vào vị trí này để xem mình có thực sự phù hợp với nó hay không.

Việc làm Kế toán - Kiểm toán tại Hồ Chí Minh

2.2. Tầm quan trọng của kế toán tài chính trong doanh nghiệp

Tầm quan trọng của kế toán tài chính trong doanh nghiệp

Kế toán doanh nghiệp có ảnh hưởng lớn như thế nào đối với doanh nghiệp? Kế toán là một hoạt động dịch vụ. Điều quan trọng là nó cung cấp thông tin định lượng về bản chất tài chính cho các bên liên quan khác nhau được dự định sẽ được sử dụng để đưa ra quyết định kinh tế. Các bên liên quan bao gồm các nhà đầu tư, quản lý, chính phủ, nhà cung cấp, tài chính, nhà quản lý,  Kế toán doanh nghiệp giúp đưa ra một số quyết định kinh doanh ngắn hạn và dài hạn giúp doanh nghiệp phát triển cũng như thâm nhập thị trường. Ba báo cáo chính được tạo ra bởi hệ thống kế toán doanh nghiệp như sau:

- Tài khoản lãi và lỗ (Báo cáo thu nhập): Báo cáo thu nhập cho thấy thu nhập ròng tạo ra, lỗ ròng phát sinh của một doanh nghiệp trong một kỳ kế toán cụ thể.

- Bảng cân đối kế toán hoặc Báo cáo tình hình tài chính: Báo cáo bảng cân đối kế toán cho thấy tình hình tài chính của một doanh nghiệp vào ngày cụ thể. Số dư cuối kỳ của các tài sản và nợ phải trả được báo cáo trong bảng cân đối kế toán. Phần vượt quá tài sản so với nợ phải trả là vốn. Việc thống kê số liệu sẽ được liệt kê dựa trên mẫu bảng cân đối kế toán chuẩn.

- Báo cáo lưu chuyển tiền mặt: Báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy những thay đổi trong bảng cân đối và báo cáo thu nhập ảnh hưởng đến tiền mặt và tương đương tiền mặt. Về cơ bản, nó cho thấy dòng tiền và dòng chảy trong hoạt động tài chính, đầu tư và hoạt động tài chính của một doanh nghiệp.

Ba báo cáo này khi kết hợp với nhau tạo thành Báo cáo tài chính . Báo cáo tài chính được yêu cầu bởi tất cả các bên liên quan. Đây là bản báo cáo mà bạn thường hay được nghe nhắc đến trong các cuộc họp và chuyên ngành kế toán.

Trong môi trường kinh doanh năng động và phức tạp ngày nay, điều rất quan trọng là giữ cho hồ sơ kế toán của chúng ta sạch sẽ và cập nhật. Kế toán phù hợp rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào vì lý do sau:

- Giúp đánh giá hiệu quả kinh doanh: Như đã thảo luận ở trên, hồ sơ kế toán phản ánh kết quả hoạt động cũng như báo cáo tình hình tài chính. Ngoài ra, bảng cân đối kế toán và tỷ lệ tài khoản lãi và lỗ khác nhau được tính toán giúp người dùng báo cáo tài chính phân tích hiệu suất của một thực thể. Ví dụ: tỷ lệ vốn chủ sở hữu nợ, tỷ lệ hiện tại, tỷ lệ doanh thu, vv Ngoài ra chúng ta có thể so sánh dữ liệu kế toán kỳ trước với giai đoạn hiện tại cũng như các số liệu ngân sách để phân tích phương sai.

- Giúp quản lý và giám sát dòng tiền: Vốn lưu động và yêu cầu tiền mặt của một doanh nghiệp có thể được chăm sóc hợp lý bởi hệ thống kế toán thích hợp.

- Giúp doanh nghiệp tuân thủ theo luật định: Kế toán doanh nghiệp phù hợp đảm bảo ghi chép kịp thời các khoản nợ của chúng tôi cần phải được thanh toán trong khoảng thời gian quy định. Điều này bao gồm quỹ tiết kiệm, quỹ hưu trí, VAT, thuế bán hàng, thuế thu nhập. Thanh toán kịp thời các khoản nợ giúp doanh nghiệp tuân thủ theo luật định.

- Giúp tạo ngân sách và dự đoán trong tương lai: Dữ liệu kế toán giúp doanh nghiệp chuẩn bị ngân sách và dự báo cho giai đoạn tương lai. Xu hướng kinh doanh được dự đoán dựa trên dữ liệu quá khứ được tạo ra bởi hệ thống kế toán.

- Giúp nộp báo cáo tài chính với cơ quan quản lý, sở giao dịch chứng khoán và khai thuế: Các doanh nghiệp được yêu cầu nộp báo cáo tài chính. Trong trường hợp các thực thể được liệt kê, điều tương tự cũng được yêu cầu nộp cho các sàn giao dịch chứng khoán. Đối với cả mục đích nộp thuế gián tiếp và trực tiếp, báo cáo tài chính và thông tin tài chính khác là bắt buộc.

- Thông tin khác: Hệ thống kế toán cung cấp một số báo cáo tùy chỉnh định tính và định lượng được yêu cầu trong các hoạt động kinh doanh hàng ngày.

Đối với những điều trên, chúng tôi có thể kết luận rằng kế toán là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào cho dù được niêm yết hay chưa niêm yết, định hướng lợi nhuận hay không vì lợi nhuận, Chính phủ hay tư nhân. Chính vì thế doanh nghiệp nào cũng cần có ít nhất một người kế toán để thực hiện các công việc trên. Cơ hội việc làm kế toán trong doanh nghiệp không hề nhỏ bạn có thể tìm được trong các thông tin tuyển dụng việc làm tại Thái Bình và tại các tỉnh thành khác trên Timviec365.vn

Việc làm Kế toán - Kiểm toán tại Hà Nội

3. Hệ thống thông tin kế toán trong doanh nghiệp

 Hệ thống thông tin kế toán trong doanh nghiệp

Kế toán doanh nghiệp hiện nay có một hệ thống thông tin kế toán riêng. Hệ thống tin kế toán trong doanh nghiệp là một trong những hệ thống hữu dụng và có vai trò quan trọng đối với một doanh nghiệp.

Hệ thống thông tin kế toán là một hệ thống với cấu trúc mà doanh nghiệp sử dụng để thu thập, lưu trữ, quản lý, xử lý, truy xuất và báo cáo dữ liệu tài chính của mình để các kế toán viên, chuyên gia tư vấn, nhà phân tích kinh doanh, quản lý, giám đốc tài chính sử dụng , kiểm toán viên, cơ quan quản lý, và cơ quan thuế.

Kế toán viên được đào tạo đặc biệt làm việc chuyên sâu với hệ thống thông tin để đảm bảo mức độ chính xác cao nhất trong các giao dịch tài chính và lưu giữ hồ sơ của công ty, cũng như cung cấp dữ liệu tài chính dễ dàng cho những người cần truy cập hợp pháp vào đó.

Hệ thống thông tin kế toán thường bao gồm sáu thành phần chính: con người, thủ tục và hướng dẫn, dữ liệu, phần mềm, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và kiểm soát nội bộ. Chúng ta hãy xem xét từng thành phần một cách chi tiết.

- Người sử dụng hệ thống kế toán: Những người trong hệ thống kế toán chỉ đơn giản là người dùng hệ thống. Các chuyên gia có thể cần sử dụng hệ thống kế toán của một tổ chức bao gồm kế toán viên, chuyên gia tư vấn, nhà phân tích kinh doanh, nhà quản lý, giám đốc tài chính và kiểm toán viên. hệ thống kế toán giúp các phòng ban khác nhau trong một công ty làm việc cùng nhau.

- Thủ tục và hướng dẫn: Quy trình và hướng dẫn của hệ thống kế toán là các phương thức mà nó sử dụng để thu thập, lưu trữ, truy xuất và xử lý dữ liệu. Các phương pháp này là cả thủ công và tự động. Dữ liệu có thể đến từ cả nguồn nội bộ (ví dụ: nhân viên) và nguồn bên ngoài (ví dụ: đơn đặt hàng trực tuyến của khách hàng). Các quy trình và hướng dẫn sẽ được mã hóa vào phần mềm kế toán. Họ cũng nên được "mã hóa" thành nhân viên thông qua tài liệu và đào tạo. Để có hiệu quả, các thủ tục và hướng dẫn phải được tuân thủ một cách nhất quán.

- Dữ liệu hệ thống kế toán: Để lưu trữ thông tin, hệ thống kế toán phải có cấu trúc cơ sở dữ liệu như ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc (SQL), ngôn ngữ máy tính thường được sử dụng cho cơ sở dữ liệu hệ thống kế toán cũng sẽ cần nhiều màn hình nhập khác nhau cho các loại người dùng hệ thống và nhập dữ liệu khác nhau, cũng như các định dạng đầu ra khác nhau để đáp ứng nhu cầu của những người dùng khác nhau và các loại thông tin khác nhau.

Dữ liệu trong hệ thống kế toán là tất cả các thông tin tài chính phù hợp với thực tiễn kinh doanh của tổ chức. Bất kỳ dữ liệu kinh doanh nào ảnh hưởng đến tài chính của công ty nên được đưa vào hệ thống kế toán.

- Phần mềm hệ thống kế toán: Thành phần phần mềm của hệ thống kế toán là các chương trình máy tính được sử dụng để lưu trữ, truy xuất, xử lý và phân tích dữ liệu tài chính của công ty. Trước khi có máy tính, hệ thống kế toán là một hệ thống thủ công, trên giấy, nhưng ngày nay, hầu hết các công ty đều sử dụng phần mềm máy tính làm nền tảng của hệ thống kế toán.

Muốn tìm việc làm

Qua đây chúng ta có thể thấy được vai trò của kế toán doanh nghiệp là vô cùng quan trọng và cần thiết. Để trở thành một kế toán doanh nghiệp chuyên nghiệp bạn cần có kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm chuyên môn giỏi. Timviec365.vn chân thành cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Hãy nhớ bạn có thể tìm việc làm kế toán doanh nghiệp trên website timviec365.vn của chúng tôi, đừng bỏ lỡ nhé!

Xem thêm: Bút toán là gì? Những điều cần biết về bút toán

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý