Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kỹ năng cần cho một kế toán trưởng giỏi, bạn đã biết chưa?

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong mỗi doanh nghiệp, công tác kế toán nắm vai trò trọng yếu trong quản lý tài sản lẫn định hướng phát triển của doanh nghiệp về vấn đề tiêu dùng hợp lý, đây được xác định là bộ phận giữ chiếc chìa khóa tài sản cũng như thành công của doanh nghiệp. Vì vai trò quan trọng đó, mà dù là doanh nghiệp mới thành lập hay doanh nghiệp đã tồn tại trên thị trường đã lâu đều cần thiết một hệ thống kế toán chuyên môn cao. Thế nhưng, để hệ thống chuyên môn đó có thể hoạt động một cách nhịp nhàng trong quá trình trích xuất, lưu động vốn doanh nghiệp, thống kế hồ sơ, sổ sách thì vai trò của một đứng đầu là cực kỳ quan trọng. Trong công tác quản lý tài chính, những nhân vật quyền lực đó gọi là kế toán trưởng. Cũng là người chịu trách nhiệm cho việc quản lý và phát triển doanh nghiệp theo hướng chủ động và hợp pháp.  Vậy bạn hiểu kế toán trưởng là gì , có vai trò cụ thể như thế nào? Để trở thành một kế toán trưởng giỏi cần những kỹ năng gì? Cùng Lại Trang tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

1. Tìm hiểu khái niệm kế toán trưởng là gì?  

Tìm hiểu khái niệm kế toán trưởng là gì?

Cùng với đội ngũ kế toán chuyên môn cao, đứng ra nhằm chịu trách nhiệm về các vấn đề quản lý tài chính, chi tiêu trong doanh nghiệp thì kế toán trưởng – leader của đội ngũ chuyên môn có vai trò vô cùng quan trọng. Họ chính là người lãnh đạo của cả phòng kế toán, là người duy nhất chịu trách nhiệm về hoạt động của cả phòng mình phụ trách, đồng thời là người quản lý chung các hoạt động có liên quan đến lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

 Làm việc với các khoản chi, tiền bạc và trong môi trường áp lực cao là việc không hề đơn giản, một kế toán trưởng – người đứng đầu một tổ chức kế toán phải là người có chuyên môn cao, có trách nhiệm chi phối công việc của nhân viên dưới quyền, đặc biệt là có năng lực điều hành. Kế toán trưởng cũng được xác nhận là một trong những “con người quyền lực” nhất trong doanh nghiệp chỉ xếp sau giám đốc tài chính. Họ chính là “người giúp việc” quân sư cho ban lãnh đạo nhằm mục đích vạch ra những chiến lược tài chính, phương án về tài chính tối ưu để vừa vừa văn mục tiêu vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. 

Xem thêm: Mẫu bảng cân đối kế toán ngân hàng mới nhất hiện nay

2. Kế toán trưởng làm những nhiệm vụ gì quan trọng, bạn đã biết? 

Vừa phục vụ công tác chuyên môn, vừa đảm nhiệm vai trò là người quản lý, Có thể nói, kế toán trưởng là vị trí quan trọng, áp lực trong doanh nghiệp không kém gì một thành viên trong ban lãnh đạo. Họ vừa phải kiêm nhiệm vai trò chuyên môn bao gồm công tác tài chính và công tác kế toán và quyền điều hành. Thông thường bản mô tả nhiệm vụ, trách nhiệm, công việc của một kế toán trưởng được cụ thể ở 3 nội dung sau đây:

2.1. Điều hành phòng kế toán

Kế toán là bộ phận cốt lõi của doanh nghiệp bởi vì chỉ thông qua báo cáo của kế toán công ty mới có thể đánh giá của tình hình hoạt động, chi tiêu của họ qua từng giai đoạn, từ việc so sánh đối chiếu các quá trình đo để hỗ trợ trực tiếp cho đội ngũ  lãnh đạo những kế hoạch mở rộng, phát triển và đầu tư đúng đắn. Trong đó, người kế toán trưởng được ví là chiếc la bàn của của những con tàu doanh nghiệp trong hành trình rộng dài của sự phát triển. Nếu chiếc la bàn đó không thể hoạt động tốt, cả bộ phận kế toán chuyên môn, thậm chí cả doanh nghiệp sẽ không thể xác định được vị trí của họ đang ở đâu và triển khai kế hoạch kế hoạch sao cho hợp lý nhất có thể. Vậy quyền điều hành của một kế toán trưởng trong doanh nghiệp được biểu hiện trên những khía cạnh nào? Là lãnh đạo phòng cho nên kế toán trưởng là người trực tiếp đưa ra những cân nhắc, quyết định về cơ cấu nhân sự của phòng. Đây là bộ phận bao quát nhất để nắm bắt được năng lực từng kế toán viên và sau đó phân công cho họ những phần việc hợp lý.

Nhiệm vụ điều hành phòng của kế toán trưởng còn được thể hiện qua công tác chủ trì các cuộc họp định kỳ, có tính đột xuất để thảo luận và giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác của cả phòng và từng thành viên. Với vai trò là cố vấn tài chính của doanh nghiệp, nên kế toán trưởng cũng phải là thành viên tích cực trong những buổi họp giao ban của cơ quan, những cuộc họp chuyên đề trong doanh nghiệp ở những vấn đề liên quan đến bổ sung và đào tạo nhân sự cho chính phòng kế toán. Cụ thể là, kế toán trưởng có phải trao đổi với kế toán viên về những dự định kế hoạch của doanh nghiệp, người đứng đầu công tác kiểm tra trình độ và đạo tạo trực tiếp nhiệm vụ kế toán cho nhân viên mới. 

Là bộ phần đầu tàu của chiếc chìa khóa tài chính doanh nghiệp nên kế toán trưởng là người nắm rõ hơn ai hết tình hình tài chính của công ty để tham mưu cho giám đốc những các quyết định và kế hoạch về tài chính có lợi cho doanh nghiệp trong cả những dự án lớn hoặc nhỏ có trích xuất vốn. Đây cũng là bộ phận duy nhất có quyền lập báo cáo tài chính và đồng thời cập nhật những tình hình mới nhất của phòng cho bạn giám đốc, đồng thời phổ biến và triển khai những kế hoạch đó cho kịp thời với các chỉ đạo của bạn giám đốc đề ra. Việc quản lý điều hành không phải ai cũng làm được, đặc biệt đối với những vấn đề liên quan đến kinh tế, tài chính, phải là người có chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm quản lý, điều hành mọi công việc nội bộ phòng và giúp đỡ, truyền đạt những hoạch định của cấp trên xuống dưới phòng. Doanh nghiệp nào cũng cần có bộ phận kế toán, đặc biệt là kế toán chuyên môn cao trong những doanh nghiệp, công ty lớn. Bên cạnh một giám đốc tài chính giỏi, một kế toán trưởng là vị trí được doanh nghiệp cân nhắc vì đây là bộ phận không chỉ đảm nhiệm vai trò thống nhất phòng, hoàn thành công tác quản trị mà là còn là bộ phận đảm nhiệm những phần yêu cầu chuyên môn cao hơn và áp lực hơn. Hai công tác quan trọng nhất của kế toán trưởng chịu trách nhiệm trong hầu hết các doanh nghiệp đó là công tác kế toán và công tác tài chính. Thoạt nghe thì hai phần việc này có vẻ là một. Tuy nhiên, đây là hai công việc hoàn khác nhau về bản chất. Đây là những công việc mà một kế toán trưởng khi tim viec lam tai cao bang cần phải thực hiện.

Xem thêm: Bút toán là gì? Những điều cần biết về bút toán

Tuyển kế toán trưởng

2.2. Đảm nhiệm công tác tài chính tại doanh nghiệp

Công việc của kế toán trưởng

Thứ nhất, vai trò của một kế toán trưởng trong công tác tài chính đó là, trực tiếp tổ chức và giám sát quá trình lập ngân quỹ vốn. Trong mỗi dự án phát triển doanh nghiệp như mở rộng kinh doanh, marketing hay quảng cáo, kế toán trưởng có trách nhiệm quan trọng nhất. Biểu hiện của sự tối quan trọng trong công việc chính là ở  việc trực tiếp giám sát và theo dõi các nguồn vốn được tài trợ, quản trị mục tiền mặt trong ngân sách của công ty. Không phải một doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực tài chính để thực hiện những dự án đó một cách độc lập ngay từ đầu, trước khi sinh lời, nhiều doanh nghiệp phải để đề ra những hướng lùi cho mình bằng cách tái vay vốn tại một ngân hàng thân thiết. Kế toán trưởng là người chịu trách nhiệm chính trong công tác tạo quan hệ với các ngân hàng, các tổ chức tài chính…nhằm đảm bảo rằng, công ty đang thực hiện nhiệm vụ của mình với các chủ đầu tư hay các ngân hàng liên kết.

Là người có nhiều kinh nghiệm trong chuyên ngành, là quân sư về tài chính, kinh tế cho ban lãnh đạo vì thế, những đánh giá hiệu quả sử dụng vốn trong quản lý  và giúp công ty đề xuất nâng cao hiệu quả quản lý cũng như sử dụng hợp lý nguồn vốn luôn được đánh giá cao. Kế toán trưởng là cũng là người có khả năng nghiên cứu xây dựng hệ thống thông tin, hệ thống các bảng biểu hay biểu đồ thông qua những kết quả thống kê về chi tiêu, nguồn vốn sử dụng cho các hoạt động nhằm đánh giá chính xác hoạt động của công ty theo định kỳ đặc biệt là trong khoản chi phí, từ đây để đề xuất ra các biện pháp tăng, giảm chi phí sản xuất sao cho hợp với sự phát triển của thị trường. Kế toán trưởng cũng là người chủ động trong công tác phân tích kiểm tra tình hình thực hiện các kế hoạch tài chính đã xây dựng trước đó và bổ sung những nội dung mới nếu cần thiết.

Mỗi một doanh nghiệp đều cần ít nhất một nhân viên kế toán để quản lý vấn đề về tài chính trong doanh nghiệp mình. Vì vậy, bạn không khó để bắt gặp được một thông tin việc làm nhân viên kế toán ở bất kỳ đâu bất kỳ tin tức nào như tim viec lam o dak nong hay một số tỉnh thành khác trên toàn quốc.

2.3. Chịu trách nhiệm công tác kế toán

Một kế toán trưởng phải có trách nhiệm về chuyên môn kế toán sâu, ngoài việc chỉ đạo các vấn đề liên quan đến vấn đề tài chính, trong công việc được phân công của một kế toán trưởng là chịu trách nhiệm việc tổ chức,  thống kê về tình hình hoạt động của công ty theo yêu cầu của cấp trên trong từng giai đoạn và có phù hợp với những kế hoạch công ty đã đề ra hay không. Từ những thống kê đó để cải tiến và hạch toán kế toán và chắc chắn rằng việc ghi chép, tính toán mà trong những báo cáo thống kê phản ánh thực tế những giao dịch mà công ty đã thực hiện trong thời gian qua. Nhiều trường hợp, chỉ vì một lần thống kê sai của kế toán viên chưa được kiểm tra lại một cách cẩn thận mà công ty không thể xác định được phương thức chi tiêu hợp lý dẫn đến thâm hụt ngân sách. Điều này là cực kỳ nguy hiểm. Việc kiểm tra lại các thông số đã được thống kê trước đó đều phải được tổ chức một cách bài bản và có thể phân công chéo để nhân viên kế toán kiểm tra lại cho chính xác.

Trong doanh nghiệp, không chỉ những tài sản thường xuyên giao dịch như tiền mặt hay hợp đồng, mà kế toán trưởng cũng chịu trách nhiệm cho việc kiểm kê và đánh giá chuẩn tài sản cố định của công ty từ những dụng cụ, công cụ, tiền mặt, hàng hóa. Từ đây, có thể đánh giá trung thực những trường hợp mất mát, hư hỏng …để đề ra phương án xử lý cho phù hợp. 

Để có thể cùng một lúc thực hiện ba nhiệm vụ trên đòi hỏi kế toán trưởng  vừa phải có năng lực làm việc độc lập, vừa phải biết cách liên kết, hợp tác, khai thác, đánh giá thế mạnh của những thành viên trong phòng kế toán để hoàn thành những nhiệm vụ được giao.

Việc làm Kế toán - Kiểm toán tại Hồ Chí Minh

3. Để trở thành một kế toán trưởng giỏi, yêu cầu bạn những kỹ năng gì?

Trở thành một kế toán trưởng là mơ ước của nhiều sinh viên theo học ngành làm chủ các con số vì đây là một trong những vị trí cao nhất trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có hội tụ đầy đủ những kỹ năng để trở thành một kế toán trưởng giỏi. Thế nhưng, bạn có thể tham khảo và đối chiếu những thông tin sau đây để trau dồi kỹ năng và theo đuổi ước mơ của mình nhé.

3.1. Để trở thành kế toán giỏi bạn phải thành thạo về chuyên môn

Đối với một công ty quy mô nhỏ, có thể số lượng thành viên và đứng đầu trong phòng kế toán không phải vấn là chuyện quá quan trọng. Song với những doanh nghiệp lớn, đây là vấn đề lớn bởi vì để đảm bảo được sự thống nhất về giao việc trong phòng nhiều thành viên, bắt buộc phải có người đầy đủ chuyên môn, đủ uy tín để điều hành đội ngũ kế toán doanh nghiệp theo đúng kế hoạch phát triển của doanh nghiệp và đào tạo đội ngũ nhân viên mới sao cho đúng với văn hóa công ty vừa đảm bảo tiến độ được đề ra trước đó. Để làm được những công tác quan trọng, đảm nhiệm vị trí cao như vậy, cần có chuyên môn năng lực. Việc yêu cầu chuyên môn bên cạnh việc tạo ra uy tín khi quản lý nhân sự, đào tạo nhân sự mới còn hỗ trợ đắc lực cho họ hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất được giao như phân tích tài chính, báo cáo tài chính, sắp xếp các kế hoạch về tài chính cho công ty. Rõ ràng những công việc có ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp này không thể giao cho một người chưa quen việc hay chưa đủ năng lực. Thông thường, để có thể lên được vị trí kế toán trong doanh nghiệp bạn phải cần ít nhất hai năm kinh nghiệm, bằng cấp chuyên ngành kế toán và có những chứng chỉ kế toán nhất định như CIMA, ACCA, CMA,..

Việc làm Kế toán - Kiểm toán tại Hà Nội

3.2. Kế toán trưởng giỏi là người có tình cẩn thận và trung thực

Kỹ năng cần cho kế toán trưởng giỏi

Ngành nghề nào cũng yêu cầu đạo đức nghề nghiệp và kế toán cũng ngoại lệ trong số đó. Kế toán là công việc làm việc trực tiếp với tài sản doanh nghiệp, đủ loại hợp đồng thậm chí là hồ sơ tài chính mật của doanh nghiệp, trước khi xác định theo nghiệp kế toán bạn phải xác định một tinh thần vững vàng, không giao động gì với tài sản lớn của công ty. Việc bạn đồng ý với một kế hoạch phát triển của đối thủ và nhập sai một chữ số trong bản báo cáo tài chính hay việc cung cấp hồ sơ tài chính mật của công ty có thể dẫn đến những hậu quả vô cùng quan trọng cho doanh nghiệp và cả bản thân bạn. Hãy tỉnh táo trước mọi quyết định. Phẩm chất quan trọng đầu tiên ngoài chuyên môn đó chính là lòng trung thực. Thứ hai, công việc của kế toán nói riêng và kế toán trưởng nói chung, chính là làm việc xoay quanh những con số, dữ liệu nên bạn phải thật sự tỉ mỉ và cẩn thận. Đặc biệt là thời gian đầu, khi tiếp xúc với quá nhiều chữ số một lúc sẽ làm bạn bị bối rối, do đó hãy kiểm tra lại thật kỹ những tài liệu mình đã nhập cho chắc chắn. 

3.3. Thành thạo các phần mềm tính toán trên máy tính và tiếng Anh

Việc bùng nổ của khoa học công nghệ trong kỷ nguyên số tối ưu cuộc sống con người trên mọi mặt của đời sống, kinh tế và kế toán cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Ngày nay, việc tích hợp công nghệ vào những phần mềm trên máy tính cho tính toán chuyên dụng hỗ trợ đắc lực cho kế toán hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất. Một kế toán trưởng bắt buộc phải thành thạo những công cụ, phần mềm kế toán. Ngoài ra, việc thành thạo tiếng Anh có thể hỗ trợ cho Kế toán trưởng dịch các tài liệu nước ngoài quan trọng, vì khoảng hơn 70% nguồn tài liệu chuyên ngành hay hợp đồng bằng tiếng Anh. Hơn nữa, nhiệm vụ một kế toán trưởng đảm nhiệm có vai trò như người lãnh đạo của phòng nên yêu cầu giao tiếp với đối tác của doanh nghiệp cũng cực kỳ quan trọng. Nếu bạn đang định apply vào vị trí này thì tôi giới thiệu cho bạn mẫu cv kế toán trưởng, cv kế toán bằng tiếng Anh để bạn có thể ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng. Ngoài ra với vị trí này bạn cần thêm đơn xin việc kế toán trưởnghồ sơ xin việc kế toán để cung cấp đầy đủ thông tin và thể hiện sự chuyên nghiệp cẩn thận của bản thân.

3.4. Chịu áp lực công việc cao

Không một công việc nào là không áp lực, tuy nhiên với một vị trí vừa đảm đương cả vai trò chuyên môn vừa kết hợp với công tác quản lý như kế toán trưởng thì áp lực công việc là cực kỳ lớn bởi khối lượng công việc nhiều hơn các vị trí khác. Điều này, thể hiện rõ nhất vào cuối tháng hay cuối năm khi các con số, dữ liệu chuẩn bị cho những đợt báo cáo tài chính, bản thống kê hay phân tích tài chính tăng vọt. Bạn sẽ là người đứng ở thế ở giữa khi bị sự thúc ép của sếp và sự để ý của nhân viên trong phòng. Để có thể đảm bảo được việc này, một “tinh thần thép” và làm việc công tâm, nhiệt tình, sẵn sàng tháo gỡ những khó khăn của nhân viên chính là từ khóa. 

Việc làm online

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây về kế toán trưởng là gì cũng như những kỹ năng cần thiết nhất để trở thành một kế toán trưởng giỏi thực sự hữu ích với bạn khi đưa ra những quyết định chọn nghề nghiệp đúng đắn cho bản thân. Để nhanh chóng tìm được việc làm với vị trí kế toán trưởng bạn có thể tham khảo thêm các thông tin việc làm kế toán tphcm và các tỉnh thành khác trên timviec365.vn. Chúc bạn luôn thành công nhé. 

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký mã số thuế cá nhân mới nhất 2021.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý