Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[CẬP NHẬT] Bản mô tả công việc nhân viên cung ứng chi tiết nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Một bản mô tả công việc đầy đủ không làm bạn có được vị trí mong muốn ngay tức khắc tuy nhiên nó sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn có thêm hiểu biết về công việc cũng như giúp bạn có đủ tự tin để tham gia ứng tuyển vào vị trí này. 

Hiểu được tâm lý đó, timviec365.vn đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn một bản mô tả công việc nhân viên cung ứng chi tiết nhất, đón em bài viết dưới đây để cập nhật các bạn nhé.

1. Một số nét khái quát về vị trí nhân viên cung ứng

Nhân viên cung ứng là người thực hiện những nhiệm vụ liên quan đến việc cung ứng hàng hoá của doanh nghiệp. Trong đó mọi hoạt động mua bán, cung cấp hàng hóa đầu vào, đầu ra đều được thực hiện bởi họ.

Ngày nay, nhân viên cung ứng là vị trí được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm bởi đây là công việc có tính chất năng động và trẻ trung rất thích hợp với họ. Ngày càng nhiều các bạn trẻ ứng tuyển vào vị trí này cho thấy vị trí này cũng không dễ dàng mà có được. 

Một số nét khái quát về vị trí nhân viên cung ứng
Một số nét khái quát về vị trí nhân viên cung ứng

Hơn nữa đối với những vị trí nhiều người quan tâm nhà tuyển dụng sẽ trở nên khắt khe hơn khi đưa ra những yêu cầu khi tuyển dụng, trước tiên hãy tham khảo bản mô tả chi tiết mà timviec365.vn đưa ra dưới đây chắc chắn bạn sẽ biết lỗ hổng còn thiếu trong bạn là gì để biết cách khắc phục giúp tăng cơ hội trúng tuyển hơn.

Tham khảo: Chi tiết về lương xuất nhập khẩu hiện nay!

2. Mô tả công việc nhân viên cung ứng chi tiết nhất

Mỗi doanh nghiệp hiện nay đều có phòng cung ứng để đáp ứng nhu cầu cung ứng hàng hóa kịp thời cho hoạt động sản xuất và kinh doanh, vậy thì một nhân viên cung ứng sẽ có nhiệm vụ gì để góp phần phát triển doanh nghiệp ngày một lớn mạnh? Cùng tôi theo dõi nội dung sau đây để làm rõ vấn đề này nhé.

2.1. Tìm kiếm nhà cung cấp tiềm năng cho công ty

Bất kỳ bộ phận nào cũng sẽ có chức năng riêng và từng người trong bộ phận đó cũng sẽ thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn riêng của mình. Tìm kiếm nhà cung cấp tiềm năng cho doanh nghiệp là một nhiệm vụ điển hình mà họ sẽ phải thực hiện.

Những doanh nghiệp có hoạt động sản xuất sản phẩm sẽ cần nguồn cung cấp đầu vào rất lớn mới đủ đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng hoá, vì vậy nhân viên cung ứng sẽ thay mặt doanh nghiệp tìm kiếm nhà cung cấp phù hợp, có sản phẩm chất lượng đặc biệt là giá cả phải chăng.

Mô tả công việc nhân viên cung ứng chi tiết nhất
Mô tả công việc nhân viên cung ứng chi tiết nhất

Đối với một số mặt hàng độc quyền rất ít nhà cung cấp có thì giá cả sẽ cao, nhiệm vụ của nhân viên cung ứng đó là thương lượng giá cả với họ với mong muốn có thể giảm bớt phần nào chi phí cho doanh nghiệp. Nếu như họ đồng ý thì hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thương mại. Còn trong trường hợp nhà cung cấp đó không đồng ý thì nhân viên cung ứng buộc phải chấp thuận theo giá cả mà họ đưa ra hoặc tiếp tục tìm kiếm một nhà cung cấp khác.

Việc làm chuyên viên mua hàng

2.2. Nhận yêu cầu mua hàng từ cấp trên giao xuống

Nhân viên cung ứng sẽ chỉ thực hiện nhiệm vụ mua hàng khi nhận yêu cầu từ cấp trên. Mỗi một mặt hàng cần mua sẽ phải qua rất nhiều khâu kiểm duyệt sau đó sếp Tổng là người ký duyệt cuối cùng rồi mới chuyển tới cho phòng ung ứng. Nhân viên cung ứng sẽ chỉ nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu từ cấp trên và có đầy đủ chữ ký xác nhận của những người có thẩm quyền.

Khi có lệnh mua hàng cụ thể thì nhân viên cung ứng sẽ lập lên một kế hoạch thu mua, trong đó có ghi những nhà cung cấp tiềm năng và liên hệ với họ hẹn gặp và trao đổi. Sau khi trao đổi hết danh sách cuối cùng đưa ra nhận xét và đánh giá xem đâu là nhà cung cấp tiềm năng vừa có giá thành thấp mà chất lượng lại tốt thì sẽ lựa chọn và hợp tác cùng với họ.

2.3. Đề xuất giá bán cho sản phẩm phụ trách

Là người nắm rõ nhất những nguyên vật liệu đầu vào, giá cả và chất lượng cho nên họ sẽ đảm nhận thêm nhiệm vụ đề xuất giá bán. Bên cạnh đó nhân viên cung ứng cũng sẽ tham khảo giá cả của sản phẩm tương ứng ngoài thị trường và nghiên cứu về nó, sau đó xem xét và đưa ra đánh giá và so sánh với sản phẩm của mình rồi đưa ra mức giá đề xuất cuối cùng.

Mô tả công việc nhân viên cung ứng chi tiết nhất
Mô tả công việc nhân viên cung ứng chi tiết nhất

Việc đề xuất mức giá bán là hoàn toàn có căn cứ đối với nhân viên cung ứng, họ sẽ lập lên một bản chi tiết về việc sử dụng những nguyên phụ liệu đầu vào như thế nào, chúng có gái thành ra sao để đưa ra một mức giá đề xuất hợp lý nhất.

2.4. Thực hiện giám sát tiến độ và nghiệm thu đơn hàng

Nhân viên cung ứng sẽ có nhiệm vụ theo dõi sát sao đơn hàng từ khâu mua nguyên liệu đầu vào cho đến khi đơn hàng hoàn thành. Trong quá trình sản xuất chắc chắn sẽ có rất nhiều mặt hàng phải bổ sung chính vì vậy việc theo dõi tiến độ sản xuất giúp họ có thể thực hiện nghiệp vụ mua hàng kịp thời nhất đáp ứng yêu cầu của bộ phận sản xuất.

Khi đơn hàng kết thúc, nhân viên cung ứng cũng sẽ cùng các bộ phận liên quan khác nghiệm thu đơn hàng, mục đích để nắm rõ mỗi đơn hàng sản xuất ấy đã sử dụng hết bao nhiêu loại nguyên phụ liệu, số lượng như thế nào,... Làm chi tiết vấn đề này bạn sẽ có cơ sở để thực hiện lên đề xuất giá bán của thành phẩm.

Việc làm trưởng phòng cung ứng

2.5. Theo dõi công nợ

Ngày nay các doanh nghiệp thường có kiểu giao dịch, trao đổi hàng hoá “chịu”. Có nghĩa là đối với những doanh nghiệp có uy tín lớn sẽ có thể mua chịu hàng hóa về để sản xuất trước rồi trả tiền hàng cho nhà cung cấp sau. Hoặc trường hợp nữa có thể xảy ra đó là các doanh nghiệp thân thiết, có mối quan hệ hợp tác làm ăn lâu dài với nhau lại sử dụng những nguyên liệu của nhau thì họ có thể trao đổi hàng hoá với nhau và cuối kỳ mới tính chênh lệch rồi thanh toán.

Mô tả công việc nhân viên cung ứng chi tiết nhất
Mô tả công việc nhân viên cung ứng chi tiết nhất

Nói chung còn nhiều hình thức khác cũng rất phổ biến như là ho khách hàng chịu một phần hoặc toàn phần số tiền hàng,... qua đó bạn có thể nhận thấy rằng hiện nay những hình thức như vậy đang được diễn ra rất phổ biến. Chính vì vậy nhân viên cung ứng sẽ phải đảm đương thêm nhiệm vụ theo dõi công nợ. 

Việc trao đổi, mua bán hàng hoá sẽ do nhân viên cung ứng phụ trách, vì vậy chỉ họ mới nắm rõ những khoản nợ mà khách hàng đang nợ mình là bao nhiêu và từ đó theo dõi một cách chính xác nhất, thường xuyên gọi điện thúc dục khách hàng thanh toán tiền hàng,...

Việc làm kế toán kho

2.6. Xử lý những vấn đề phát sinh xảy ra trong công việc

Thường thì với nhân viên cung ứng họ sẽ gặp phải những khó khăn liên quan đến khách hàng, đối tác hay nhà cung cấp chẳng hạn hàng hóa mua về phát hiện nhiều lỗi và nhà cung cấp gây khó khăn không giải quyết luôn,... Tuy nhiên họ vẫn phải đối mặt và tìm cách khắc phục những khó khăn ấy để công việc được diễn ra bình thường và thuận lợi hơn.

3. Yêu cầu đặt ra với nhân viên cung ứng là gì?

3.1. Yêu cầu cơ bản dành cho nhân viên cung ứng

Tất cả những nhân viên thuộc phòng chức năng đều phải hiểu rõ về nghiệp vụ chuyên môn của mình, ngay cả nhân viên cung ứng cũng không phải là ngoại lệ. Nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn những ứng viên tốt nghiệp Đại học trở lên để thu nạp cho mình một đội ngũ nhân viên hùng mạnh.

Yêu cầu đặt ra với nhân viên cung ứng là gì?
Yêu cầu đặt ra với nhân viên cung ứng là gì?

Bên cạnh đó bạn còn phải sở hữu yếu tố kinh nghiệm nữa nhé, thực ra đây không phải là yêu cầu bắt buộc dành cho các ứng viên ứng tuyển đâu tuy nhiên nếu bạn sở hữu nó chắc chắn cơ hội được lựa chọn sẽ cao hơn.

Chính vì vậy hãy thay đổi diện mạo mới cho bản thân, bổ sung những kiến thức mà mình chưa biết liên quan đến việc làm cung ứng chắc chắn bạn sẽ trở thành ứng viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng..

3.2. Kỹ năng cần có giúp bạn trở thành nhân viên cung ứng chuyên nghiệp

Để trở thành một nhân viên cung ứng chuyên nghiệp bạn không thể bỏ qua những kỹ năng sau đây:

Thứ nhất, cần có khả năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục. Bạn có biết rằng khả năng giao tiếp là một vũ khí lợi hại trong mọi trường hợp và có tác dụng biến những điều tồi tệ trở nên tốt đẹp hơn. Tài ăn nói khéo léo cộng thêm kỹ năng thuyết phục điêu luyện chắc chắn sẽ làm khách hàng hay đối tác phải gật đầu thôi.

Yêu cầu đặt ra với nhân viên cung ứng là gì?
Yêu cầu đặt ra với nhân viên cung ứng là gì?

Thứ hai, một nhân viên sẽ cần có kỹ năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ. Bạn nghĩ sao nếu đối tác, khách hàng hay nhà cung cấp của bạn là người nước ngoài? Làm sao bạn có thể làm việc với họ mà không biết ngoại ngữ đây? Yếu tố ngoại ngữ rất quan trọng đối với một nhân viên cung ứng, vì vậy nếu như chưa biết hoặc khả năng còn yếu thì tốt hơn hết bạn hãy tham gia khóa học đào tạo ngoại ngữ dần đi là vừa.

Thứ ba, bạn sẽ không thể thiếu đi khả năng tính toán nhạy bén. Một nhân viên cung ứng sẽ thường xuyên làm việc với những con số đấy nhé. Như tôi vừa nêu ở trên, nhiệm vụ quản lý nợ, đàm phán giá cả, đưa ra mức giá đề xuất,... tất cả đều liên quan đến con số, vì vậy bạn phải có khả năng nhạy bén và tính toán thật nhanh, chính xác để không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Đó là một số kỹ năng quan trọng nhất bạn cần quan tâm và bổ sung nếu như muốn biến mình thành chuyên gia trong lĩnh vực cung ứng này. Con đường thành công không bao giờ là dễ dàng cả bởi vậy hãy cố gắng phát huy hết những gì bản thân có đồng thời không ngừng học tập, rèn luyện và bổ sung những thứ còn thiếu để giúp sự nghiệp “nở hoa” bạn nhé.

Việc làm logistic tại Hà Nội

4. Thu nhập và chế độ được hưởng của nhân viên cung ứng

4.1. Thu nhập nhân viên cung ứng

The bạn một nhân viên cung ứng sẽ có thu nhập là bao nhiêu? Sẽ không quá khó để đưa ra con số bởi vì dựa vào những đầu công việc ở trên chắc chắn bạn cũng đã phần nào đoán được số tiền mà họ nhận được hàng tháng là bao nhiêu  rồi.

Đây là một vị trí có ảnh hưởng quan trọng tới tình hình phát triển của doanh nghiệp, chính vì vậy mức thu nhập mà họ nhận được cũng rất xứng đáng với những gì mà họ đã cống hiến. Thường thì những nhân viên cung ứng chuyên nghiệp họ nhận được mức lương dao động từ 7 - 10 triệu đồng mỗi tháng tuỳ theo năng lực và quy mô doanh nghiệp.

Thu nhập nhân viên cung ứng
Thu nhập nhân viên cung ứng

Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, có thể mức lương của bạn sẽ ở mức thấp hơn nhưng bạn đừng lo lắng, hãy xem như đây là một cơ hội để bạn học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, sau đó khi thực sự hiểu rồi thì hãy chứng minh năng lực của mình cho lãnh đạo thấy, con số lương dành cho bạn sẽ không đứng yên một chỗ đâu.

4.2. Chế độ và quyền lợi được hưởng của nhân viên cung ứng là gì?

Mỗi doanh nghiệp để hoạt động ổn định và phát triển thì đều đưa ra những chính sách ưu đãi nhất để giữ chân người lao động và nhân viên, hầu như những chính sách này đều nằm trong Bộ luật lao động được doanh nghiệp bảo hộ cho người lao động. Một nhân viên cung ứng cũng sẽ được hưởng những quyền lợi chung đó cụ thể như sau:

Chế độ và quyền lợi được hưởng của nhân viên cung ứng là gì?
Chế độ và quyền lợi được hưởng của nhân viên cung ứng là gì?

+) Được tham gia đóng bảo hiểm đầy đủ, trong đó bao gồm Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm thất nghiệp.

+) Được nghỉ ngày lễ, ngày phép theo quy định của Nhà nước và công ty.

+) Nhận thưởng nếu doanh số công ty vượt chỉ tiêu.

+) ...

Việc làm logistic tại Hồ Chí Minh

5. Làm cách nào ứng tuyển vị trí nhân viên cung ứng hiệu quả?

Có rất nhiều cách để bạn ứng tuyển vị trí nhân viên cung ứng tuy nhiên lựa chọn cách nào mới là hoàn hảo thì rất ít người biết. Hiện tại, timviec365.vn là địa chỉ thích hợp nhất để các bạn lựa chọn bởi vì đây là website không những có nhiều ứng viên tham gia mà còn có thương hiệu nhiều năm trên thị trường và chiếm được lòng tin của độc giả. Tại đây mọi tin tuyển dụng bạn nhìn thấy đều đến từ những nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam do vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tham khảo tin tức và ứng tuyển tại đây.

Có một điểm lợi thế mà timviec365.vn dành cho ứng viên đó là mọi hành động từ tham khảo thông tin, tìm kiếm nhà tuyển dụng cho đến nộp đơn ứng tuyển bạn đều được thực hiện miễn phí. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa tìm được nhà tuyển dụng uy tín, cơ hội trúng tuyển cao lại không mất một đồng tiền phí nào đúng không. Vì vậy hãy nhanh tay truy cập và nộp đơn ứng tuyển ngay để không bỏ lỡ cơ hội nào nhé.

Làm cách nào ứng tuyển vị trí nhân viên cung ứng hiệu quả?
Làm cách nào ứng tuyển vị trí nhân viên cung ứng hiệu quả?

Những thông tin về bản mô tả công việc nhân viên cung ứng trên mà timviec365.vn đưa ra chắc chắn đã giúp các bạn hiểu biết thực sự về vị trí việc làm này. Giờ thì các bạn có thể tự tin nộp đơn ứng tuyển và tham gia vào mọi thử thách của nhà tuyển dụng rồi đấy. Chúc các bạn sớm nhận được tin vui trong thời gian sớm nhất, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

Dưới đây là bản mô tả công việc nhân viên cung ứng của timviec365.vn đưa ra để bạn tham khảo, bấm trực tiếp vào File để xem hoặc tải về nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý