Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phòng Deluxe là gì? Lựa chọn đầy “chanh sả” cho kỳ nghỉ hạng sang

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Phòng Deluxe là gì không còn là khái niệm xa lạ nếu bạn là fan của loại hình dịch vụ cao cấp hay dân ngành nhà hàng khách sạn. Sự bùng nổ của nền kinh tế dịch vụ đã kéo theo nhu cầu canh tranh dịch vụ của các cơ sở tăng cao. Cải tiến là các loại chất lượng phòng và dịch vụ phục vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và bắt buộc của nền kinh doanh khách sạn. Bạn có tò mò về những căn phòng sang trọng trên cao với view bên ngoài tuyệt đẹp trong phim Hàn Quốc? Bạn có muốn trải nghiệm cảm giác Yomost từ những trang thiết bị tiện nghi trong không gian của một phòng sang trọng bậc nhất. Nếu có, bài viết sau đây là dành cho bạn.

1. Bạn đã hiểu phòng Deluxe là gì?

Phòng deluxe là gì
Bạn hiểu phòng deluxe là gì?

Nếu là độc giả thường xuyên của timviec365.vn, hẳn bạn đã quá quen mặt với những xu hướng dịch vụ khách sạn nổi bật: những bữa tiệc Fine Dining hoàn hảo và loại hình cư trú được ưa thích bởi dân Phượt như Bed and Breakfast hay loại phòng Dorm. Nếu có ý định đổi mới không gian và tìm cho mình một căn phòng sang trọng để thay thế phù hợp cho những chuyến công tác hay đơn thuần là những ngày du lịch sang chanh tại trong lòng những thành phố sang trọng Châu Âu để đổi gió thì Deluxe là sự lựa chọn không thể nào tuyệt vời hơn cho bạn. Vậy phòng Deluxe là gì vậy?

Deluxe được biết đến như một trong những loại phòng cao cấp nhất trong khách sạn. Nếu như Bed and Breakfast bạn được trải nghiệm cảm giác ở chung với chủ nhà, thậm chí là chia sẻ phòng với một Roomie không rõ tên tuổi thì Deluxe được thiết kế trên những tầng cao cấp để tôn trọng không gian riêng tư của khách hàng một cách tuyệt đối và là một loại hình dịch vụ điển hình trong ngành quản lý khách sạn. Deluxe được trang bị bởi hệ thống trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi trong một không gian rộng rãi thoáng đãng mà không phải chịu bất kỳ một âm thanh làm phiền nào từ tiếng còi xe hay cảm thấy phiền phức bởi tiếng người. Bạn có đang tưởng tượng ra, cảnh tượng Camila bật dậy và mở tung cánh rèm để ngắm nhìn bình minh lên bên dưới thành phố trong Senorita? Đây là một trong những điểm được ưa chuộng của Deluxe hơn các các loại phòng khác như phòng bungalow (chỉ có tại các Resort), phòng đôiphòng standardphòng suitephòng executive,... dù cùng giá cả. Đến với Deluxe bạn sẽ thỏa sức được trải nghiệm những ban công rộng rãi và view đẹp nhìn ra thế giới.

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hồ Chí Minh

2. Những đặc điểm nhận diện phòng Deluxe dễ dàng nhất?

Những đặc điểm nhận diện phòng Deluxe dễ dàng nhất?
Những đặc điểm nhận diện phòng Deluxe dễ dàng nhất?

Dược thiết kế với không gian ấm cúng, thoáng đãng để người dùng dễ dàng hòa vào nắng gió tự nhiên ngay trong chính căn phòng của mình,nhưng sự sang trọng Deluxe được người dùng ưa chuộng còn nhiều hơn thế. Phòng được thiết kế theo lựa chọn đa dạng của người dùng chia sẻ làm 3 phong cách chủ đạo: Phòng cổ điển, phòng deluxe mang phong cách Việt và phòng Deluxe tiêu chuẩn. Có diện tích trung bình từ diện tích từ 30- 50 m2 và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Không phải chỉ những gia đình nhỏ và thêm em bé mà cả dân mê du lịch nghỉ dưỡng muốn trải nghiệm loại hình dịch vụ sang trọng nhất. Bạn có đang tò trong những phòng Deluxe có gì?

Tất cả những phòng deluxe nhằm phục vụ đối tượng khách hàng yêu sự riêng tư và không gian thoáng đãng trong nhịp sống của cuộc sống hiện đại, do đó, trong những phòng riêng Deluxe đề được trang bị bởi những dịch vụ sáng trong nhất để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất như: phòng tắm riêng được trang bị vòi hoa sen và bồn tắm cao cấp cho phép bạn tận hưởng không gian chuẩn 4, 5 sao nhưng không mất đi không khí gia đình ấm áp như mái nhà thực thụ khi có thêm TV vệ tinh, salon, phòng khách với minibar. Tùy vào mục đích và nhu cầu khách sạn sẽ được xếp vào những phòng đôi. Tại những ban công rộng rãi, đây sẽ là không gian lý tưởng để bạn cảm nhận cuộc sống hòa vào thiên nhiên khi dậy sớm ở một nơi xa và ngắm toàn cảnh thành phố ngập trong sương sớm hay cùng gia định thưởng thức một bữa tiệc ấm áp tại “ nhà” mà không cần đến những nhà hàng. Vậy có những loại phòng Deluxe nào? Những tiêu chí nào để lựa chọn phòng deluxe phù hợp nhất với bạn nhất? Cùng theo dõi những thông tin sau nhé.

>> Xem thêm: Sản phẩm của khách sạn là gì

3. Những loại phòng Deluxe trong khách sạn, bạn đã biết?

Để phân biệt giữa các dịch vụ khách sạn khác nhau, bên cạnh khả năng, thái độ phục vụ của nhân viên, chất lượng phòng là nhân tố quan trọng nhất, thể hiện qua cách bố trí các trang thiết bị, các thiết bị. Phòng Deluxe cũng được giới nhà hàng khách sạn phân loại cũng dựa trên hai tiêu chí này: Bên cạnh chất lượng phòng, Deluxe còn được đánh giá dựa trên số lượng và kích thước giường ngủ. Dựa vào số lượng thành viên đến ở lại khách sạn mà nhân viên khách sạn sẽ sắp xếp loại phòng phù hợp nhất. Nhu cầu nghỉ dưỡng du lịch nở rộ hiện nay là động lực lớn nhất để các khách sản tích cực cải thiện chất lượng phòng không ngừng. Biểu hiện đầu tiên đó chính là đa dạng hóa các loại phòng kèm theo các thiết kế mới nhật để đảm bảo sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Đang muốn trải nghiệm làn gió mới này bạn có thể tham khảo các loại hình dưới đây:

3.1. Deluxe Double

Như tên của nó, đây phòng deluxe cao cấp gồm có 2 giường ngủ có kích thước khoảng 1,5 x 2m. Nếu bạn đi cùng gia đình đặc biệt là có thêm con nhỏ thì cực kỳ phù hợp, ngoài ra nếu đi theo tour 2 người muốn tận hưởng cảm giác thoải mái, riêng tư thì đây cũng là lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo.

3.2. Deluxe Twin

Nếu các bạn đang có ý định đi nghỉ dưỡng và trải nghiệm loại hình phòng Deluxe cao cấp thì Deluxe twin cũng thực sự thú vị. Với hai giu đơn rộng và không gian phòng khách sang trọng, thoáng mái thích hợp với không khí sinh hoạt chung của hội bạn. Đặc biệt ở Việt Nam,phòng hướng đến đối tượng là người nước ngoài có thể nằm ngủ riêng trên chiếc giường lớn còn lại để thấy thoải mái.

>> Xem thêm: Amenities là gì

3.3. Deluxe king 

Nếu có mong muốn lựa chọn phòng có kích thước lớn hơn cho gia đình tận hưởng cảm giác thoải mái trong chuyến gia đình trên 3 thành viên, bạn có thể lựa chọn Deluxe King. Với kích thước từ 1,8 X 2 mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu nhất.

3.4. Deluxe Triple 

Có thể làm vừa lòng bất kỳ một đối tượng khách hàng nào, được xếp vào loại phòng sang trọng bậc nhất trong các loại phòng thuộc Deluxe, Deluxe Triple hay phòng gia đình. Với thiết kế rộng nhất, trang thiết bị tiện nghi nhất trong đó sẽ gồm 1 giường ngủ đơn, 1 giường đôi...không gian thoáng đãng, thoải mái giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ bên gia đình lớn của mình. Số lượng người ở có thể lên tới 5,6 người.

Bên cạnh những loại hình phòng cơ bản này, tại Việt Nam nhiều nhà hàng tiếp thu những thiết kế phòng từ nhiều địa điểm trên thế giới để tạo ra không gian “quốc tế” và tăng thêm tính trải nghiệm cho khách hàng hoặc dựa trên những yêu cầu của khách hàng và các điều kiện cao cấp hơn đi kèm cùng với chất lượng phục vụ tốt hơn như Grand Deluxe, Premier Deluxe…

Kiếm việc làm

>> Xem thêm: Serviced apartment là gì

4. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn khi đi du lịch, bạn đã biết cách chuẩn nhất?

Kinh nghiệm đặt phòng deluxe
Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn khi đi du lịch, bạn đã biết cách chuẩn nhất?

4.1. Tận dụng những công cụ so sánh giá cả phòng trực tuyến

Sự lớn lên như thổi của mạng Internet toàn cầu và công cụ book online đã tạo điều kiện để hàng loạt loại đặt và so sánh giá cả các loại phòng giữa nhiều khách sạn trong cùng một lúc, sau đó, đối chiếu với khả năng tài chính và nguyện vọng của bản thân để đưa ra một phòng phù hợp nhất. Những công cụ này là bỏ túi cực kỳ hữu ích đặc biệt cho dân mê du lịch chinh phục những điểm đến lần đầu tiên. Các bạn có thể chọn Traveloka, Trivago, Agoda...để thử sức nhé. 

>> Xem thêm: Novotel là gì

4.2. Đừng quên đọc những phản hồi của người dùng

Cũng trong thời điểm mà mạng xã hội như Facebook, Instagram với thịnh hàng, các loại hình dịch vụ khách sạn có cơ hội được kết nối với đông đảo người dùng. Bạn có thể tìm kiếm cho mình hàng triệu nhưng căn phòng ưng ý qua những bức ảnh mỹ miều trên Fanpage được chạy quảng cáo. Nhưng đừng vội tin nhé, đây có thể là công cụ để những doanh nghiệp PR thương hiệu của họ. Hãy đọc những bình luận ở bên dưới từng bài viết phản hồi của người dùng về dịch vụ phòng ốc lẫn thái độ làm việc của nhân viên có chuyên nghiệp hay không. Từ đây rút ra lựa chọn cuối cùng. 

4.3. Để ý dịch vụ đính kèm

Nếu chưa bao giờ bị sốc nhiệt bởi tình trạng nhiều khách sạn phát sinh bởi những khoản “trời ơi, đất hỡi” thì cố gắng để ý những dịch vụ được gọi là tiện ích đi kèm như thuê xe đưa đón, cắm hoa tươi, phục vụ đồ ăn tại phòng... Nhiều khi bạn dễ bị lừa bởi những website vì họ chỉ cung cấp thông tin “thô” về phí ở phòng không kèm theo dịch vụ. Nếu bạn không có kinh nghiệm và dễ dàng bị xiêu lòng bởi những dịch vụ tốt, mới hay lời chào mời, tư vấn “mát tai” của lễ tân thì sẽ sớm bị cháy túi thôi. Lưu ý nhé.

>> Xem thêm: Early bird là gì

4.4.  Đặt phòng càng nhiều, giá giảm càng nhiều

Thực ra đi du lịch một mình có thể giúp bạn tận hưởng được nhiều điều thú vị, nhưng đặt phòng một mình sẽ không thú vị chút nào, đặc biệt là trong thời điểm giá cả leo thang hiện nay. Nhưng còn một cách bạn có thể áp dụng ngay lập tức để có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến du lịch. Đó chính là rủ bạn bè đặt cùng để sử dụng chính sách thành viên thân thiết. Hãy lựa chọn một trang web uy tín và bật sẵn tính năng này cho các dự định đặt phòng du lịch cho người thân, bạn bè và bản thân bạn. Nhiều khi, giá sẽ giảm xuống cả triệu đồng trong kỳ nghỉ. Thêm vào đó, với mác là thành viên thân thiết bạn sẽ nhận được thêm những tiện ích như đưa đón, order đồ ăn với giá 0 đồng. Không chỉ với riêng phòng Delux đâu nhé mà áp dụng với mọi loại hình phòng nghỉ và cư trú.

Hi vọng những thông tin trên đây về phòng Deluxe là gì và một số tip để lựa chọn phòng tốt sẽ thật sự hữu ích với bạn. Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhật về dịch vụ khách sạn tốt nhất và việc làm mới trên timviec365.vn nhé. 

Tìm việc làm quản lý khách sạn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý