Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phòng executive là gì? Tiết lộ thông tin thú vị về phòng executive

Tác giả: Nguyễn Ánh Tuyết

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khách sạn là một trong những lĩnh vực có lợi thế kinh doanh đầy hấp dẫn không thể phủ nhận. Khi du lịch ở Việt Nam ngày càng phát triển, sự bùng nổ trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú lại càng tạo thêm điều kiện thuận lợi để phát triển dịch vụ phòng khách sạn. Trong mỗi khách sạn các căn phòng được thiết kế, bày trí thành nhiều kiểu, nhiều loại khác nhau. Mỗi loại phòng mang những đặc điểm riêng biệt về diện tích, nội thất, hình thức trang trí,… phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Trong đó có một loại phòng được đánh giá là phòng sang chảnh bậc nhất của khách sạn mang tên “Executive”. Vậy phòng executive là gì? Những loại phòng này có đặc điểm như thế nào? Có những dịch vụ kèm theo phục vụ khách hàng tốt ra sao?... Cùng timviec365.vn tìm hiểu chi tiết nhé!

 

1. Bạn biết căn phòng mang tên “executive” là gì chưa? 

phòng Executive là gì
Bạn biết căn phòng mang tên “executive” là gì chưa?

Bạn đã bao giờ sử dụng dịch vụ thuê phòng khách sạn hay tìm hiểu về những loại phòng trong khách sạn như phòng dorm, phòng khánh tiếtphòng bungalowphòng đôiphòng premier,... chưa? Nếu không phải người đã từng sử dụng dịch vụ thuê phòng trong các khách sạn cao cấp chắc hẳn khi hỏi về các loại phòng trong khách sạn sẻ là một câu hỏi khó đối với bạn. Ngay cả khi bạn đang là sinh viên khối ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống - quản lý khách sạn nếu không tìm hiểu kiến thức về các loại phòng trong khách sạn với bạn cũng chỉ dừng lại ở con số 0 bởi chương trình giảng dạy trên giảng đường đại học không dạy bạn những điều đó. 

Một khách sạn đạt tiêu chuẩn thông thường có 4 loại phòng được đặt theo ngôn ngữ Tiếng Anh chuyên ngành đó là: Phòng standard, phòng superior, phòng deluxephòng suite được sắp xếp theo thứ tự từ cơ bản nhất đến sang trọng nhất. Theo đó thì phòng suite là loại phòng cao cấp nhất trong mỗi khách sạn, khách hàng thuê loại phòng này sẽ được tận hưởng nhiều dịch vụ tiện ích và thường chỉ có trong các khách sạn, resort 4 – 5 sao. Có 4 loại phòng được sắp xếp thuộc nhóm phòng suite là phòng Junior, phòng Family Suite, Senior Suite và Executive Suite. 

Trong đó phòng Executive Suite hay còn gọi là phòng Executive – một loại phòng cao cấp nhất trong khách sạn với diện tích lớn nhất, view đẹp cùng những dịch vụ hỗ trợ tốt nhất. Đối tượng phòng Executive Suite thường phục vụ là những khách doanh nhân hay cá nhân có tiêu chuẩn cao trong ngủ nghỉ có dư giả về chi phí muốn được tận hưởng những dịch vụ tốt nhất cho kỳ nghỉ của mình xứng đáng với giá trị mình bỏ ra. Trong các phòng Executive Suite có thể được bày trí 1 giường lớn hoặc 2 giường đơn phục vụ cho khách là gia đình có con nhỏ đi kèm hoặc một nhóm bạn đi chung. Đó là sự tiện lợi đầu tiên của phòng Executive Suite mang lại cho khách hàng. 

Việc làm nhà hàng - khách sạn tại Hồ Chí Minh

2. Đặc điểm “sang chảnh” của phòng executive

Với những thông tin giới thiệu sơ qua về phòng Executive Suite trên đây chẳn hẳn bạn đã phần nào hình dung được về không gian trang trí cũng như kết cấu thiết kế của phòng Executive thế nhưng để biết tại sao phòng Executive lại được đánh giá là sang chảnh nhất khách sạn? Tiêu chuẩn của phòng Executive  đáp ứng nhu cầu mong muốn của khách hàng như thế nào? Hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu chi tiết hơn những tiêu chuẩn dưới đây: 

tiêu chuẩn phòng Executive là gì?
Tiêu chuẩn phòng Executive

2.1. Diện tích, vị trí 

Một căn phòng được xếp vào loại phòng Executive trước hết phải đáp ứng được yêu cầu về diện tích khoảng 80m2 – 120m2 tương đương với diện tích của một căn hộ trong chung cư cho cả một gia đình gồm 4 người sinh sống. Và phòng Executive cũng được thiết kế không khác gì một căn hộ, cũng có phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, phòng bếp riêng rất rõ ràng. Taị một số khách sạn cao cấp bên ngoài phòng Executive còn có ban công, bể bơi riêng đáp ứng những dịch vụ tốt nhất mang lại sự thoải mái cho khách hàng. 

Các căn phòng Executive luôn được thiết kế nằm ở những vị trí có cảnh quan đẹp nhất, thuận tiện cho việc di chuyển. Chẳng hạn với những khách sạn gần bờ biển, phòng Executive sẽ được bố trí gần bờ biển để có view nhìn ra bãi biển hoặc ở những tầng cao để có không gian thoáng, ngắm được cảnh toàn khu vực. 

Tuy theo quy mô, đẳng cấp và vị trí của khách sạn mà mỗi loại phòng Executive sẽ có diện tích khác nhau, không gian và view khác nhau. Tuy nhiên mỗi không gian đều được thiết kế, trang trí rất tỉ mỉ, có nét thẩm mỹ riêng biệt nhưng không lạc lõng trong thiết kế không gian chung của toàn khách sạn. 

>> Xem thêm: Accommodation là gì

2.2. Thiết bị nội thất

Là một loại phòng cao cấp nhất trong những khách sạn bậc nhất với không gian phòng có tầm nhìn đẹp cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất thì trang thiết bị, nội thất trong phòng Executive của khách sạn cũng phải tiện nghi, hiện đại nhất. Các phòng đều được trang bị đầy đủ điều hòa, TV công nghệ hiện đại, hệ thống âm thanh, ánh sáng sang trọng,… cho khách hàng cảm nhận sự thoải mái, tiện nghi không khác căn phòng riêng tại nhà. Ngoài ra còn có thể có khu vực làm việc hay một khu quầy bar nhỏ rất phù hợp cho các cuộc vui của một nhóm bạn khi đi du lịch. 

Đồ dùng trong phòng ngủ được lặp đặt với hệ thống giường đôi rộng rãi đạt kích thước tiêu chuẩn 1,6 x 2,2m hoặc 1,8 x 2,2m có bộ chăn ga, gối, đệm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đảm bảo phục vụ khách hàng giấc ngủ ngon êm ái và thoải mái nhất. Còn về nội thất trong phòng tắm của những căn phòng Executive này khách hàng không có cơ hội với những lời chê. Các phòng tắm đều được thiết kế trong không gian sang trọng có bồn tắm, vòi hoa sen, có view nhìn được ra ngoài, sàn được lát đá chống trơn mang đến những phút giây thư giãn “comfortable” 

Việc làm nhân viên kinh doanh khách sạn

2.3. Giá phòng executive 

Với thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi có view đẹp,… bạn sẽ không mấy ngạc nhiên khi nhắc tới mức giá thuê phòng cao ngất ngưởng. Các phòng tiêu chuẩn trong khách sạn 5 sao có giá thuê đã đắt nay với sự xuất hiện của phòng Executive còn đắt hơn nhiều. 

Mỗi khách sạn có quy mô khác nhau, chất lượng khác nhau, vị trí khách sạn ở từng địa điểm khác nhau sẽ có mức giá thuê phòng Executive với mức chênh lệch khác nhau. Thông thường giá thuê tính theo từng đêm sẽ giao động trong khoảng từ 3 triệu – 5 triệu đồng tùy diện tích mỗi phòng. Bởi vậy mới nói phòng Executive thường phù hợp để phục vụ các quan chức cấp cao của các quốc gia, đại gia, những người có điều kiện kinh tế khá giả là những doanh nhân, người nổi tiếng hay đơn giản chỉ là những cá nhân muốn tận hưởng không gian thoải mái, có yêu cầu cao trong ngủ nghỉ. 

Nếu bạn là người có điều kiện và mong muốn được tận hưởng một kỳ nghỉ thoải mái trong một căn phòng tiện nghi thì không thể bỏ qua không gian lý tưởng trong căn phòng Executive. Cả năm không có mấy dịp cả nhà cùng đi du lịch, tận hưởng cuộc sống, vậy nên nếu có thể hãy để gia đình mình được phục vụ với những dịch vụ đặc biệt nhất trong phòng Executive nhé!

>> Xem thêm: Intercontinental là gì

3. Một số dịch vụ đặc biệt trong phòng executive

dịch vụ phòng Executive là gì?
Bể bơi phục vụ khách thuê phòng Executive

Với số tiền không nhỏ bỏ ra để được ở trong phòng Executive, các vị khách tất nhiên sẽ được tận hưởng những dịch vụ tiện lợi mà khi thuê các loại phòng khác không có. Trong căn phòng  Executive ngoài sự tiện nghi với đầy đủ thiết bị hiện đại, khách hàng còn được phục vụ một số dịch vụ khác như: 

- Phòng được bày trí thay đổi mỗi ngày tạo không gian tươi mới, lãng mạn cho căn phòng.

- Khách hàng được nhân viên chăm chút từng chút từ những việc đơn giản nhất như việc thay thế các vật dụng cho khách dùng hàng ngày bao gồm bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm 

- Có quản gia phục vụ khách riêng trong các khách sạn lớn kèm dịch vụ đưa đón ra sân bay đến khách sạn. 

- Sử dụng các dịch vụ như quán bar, hồ bơi, spa, babysitter

Việc làm nhân viên khách sạn 5 sao

4. Cơ hội việc làm ngành quản trị khách sạn 

cơ hội làm việc phòng Executive là gì?
Cơ hội việc làm ngành khách sạn hiện nay rất hấp dẫn 

Tại Việt Nam, một trong những ngành dịch vụ đang phát triển mạnh vài năm trở lại đây chính là ngành dịch vụ khách với số lượng và quy mô các khách sạn, resort và các khu vui chơi ngày càng tăng hứa hẹn nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho ngành quản trị khách sạn. Tuy nhiên vào làm việc trong ngành khách sạn không hề dễ, tiêu chọn nhân sự của họ vô cùng khắt khe bởi đặc trưng làm dịch vụ phải đem lại cho khách hàng giá trị tốt nhất. Do đó để đáp ứng được nguồn lao động đảm bảo chất lượng cho các doanh nhiều đơn vị đào tạo có tiêu chuẩn và quy trình đào tạo vô cùng nghiêm ngặt. 

Ngoài đòi hỏi về kiến thức chuyên môn và nhất là kỹ năng giao tiếp với nhiều thứ tiếng, am hiểu nhiều nền văn hóa trên thế giới, người làm trong ngành khách sạn còn phải có kỹ năng giao tiếp tốt, năng động, hoạt bát đồng thời có khả năng tổ chức quản lý, sắp xếp công việc, có tư duy logic,… Với lợi thế này chắc chắn một trong những vị trí lễ tân, chăm sóc khách hàng, giám sát và quản lý trong các hoạt động của văn phòng khách sạn, làm dịch vụ tiệc, nhân sự, đặt phòng, quản trị nhân sự - hành chính, tài chính – kế toán,… trong khách sạn thương gia, khu resort nổi tiếng sẽ không bỏ qua một nhân tài như bạn. Tất cả thông tin tuyển dụng những vị trí công việc này bạn đều có thể tìm thấy trên Timviec365.vn. Website tự hào là đối tác của hơn 400.000 doanh nghiệp đảm bảo số doanh nghiệp làm khách sạn cho bạn lựa chọn vị trí, địa điểm làm việc ngành dịch vụ khách sạn ở bất cứ đâu trên lãnh thổ Việt Nam. 

Từ những vị trí nhân viên như vậy nếu bạn có quyết tâm, kiên trì và niềm đam mê nhiệt huyết cùng khả năng thực sự tương lai thăng tiến lên vị trí quản lý, trưởng các bộ phận không bao giờ bỏ qua nhân tố tiềm năng như bạn. Để trở thành quản lý giỏi, điều quan trọng là bạn cần phải tâm huyết vào công việc và tự tin vào khả năng của mình. 

Thông qua hành trình tìm hiểu phòng Executive là gì? Độc giả không những được mở rộng kiến thức biết thêm đặc điểm của một loại phòng trong khách sạn mà qua đó còn được định hướng việc làm trong ngành dịch vụ khách sạn có tương lai rộng mở phía trước. Hy vọng rằng những thông tin mà timviec365.vn cung cấp trên đây là hữu ích với hầu hết mọi người. Timviec365.vn mong rằng sẽ luôn là địa chỉ tin cậy đồng hành cùng ứng viên trên hành trình tìm việc làm.

Việc làm online

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý