Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải đáp thắc mắc phòng đôi là gì đầy đủ nhất

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Phòng đôi là gì chắn hẳn không còn xa lạ gì với những tín đồ du lịch gia đình, song với những người lần đầu nghe đến và muốn trải nghiệm loại phòng này cho kế hoạch nghỉ dưỡng hay công tác của mình không phải là câu hỏi dễ dàng. Vậy đặc điểm của phòng đôi như thế nào? Giá cả ra sao? Tiêu chuẩn của phòng đôi trong nhà nghỉ, khách sạn hiện tại thế nào? Cùng timviec365.vn khám  phá ngay trong bài viết sau nhé. 

1. Bạn hiểu phòng đôi là gì?

phòng đôi là gì
Phòng đôi là gì

Là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khách sạn phổ biến, phòng đôi là gì không chỉ là câu hỏi phổ biến cho khách hàng lần đầu tiên dự định thuê phòng mà còn là thuật ngữ quan tâm nhân viên tư vấn của ngành khi cung cấp thông tin cho khách hàng chính xác nhất tránh nhầm lẫn với các loại phòng khác. Có nhiều loại phòng khách sạn được chỉ rõ trong tiếng Anh như phòng premierphòng executivephòng dormphòng deluxephòng bungalow (thường xuất hiện ở các khu resort), phòng standardphòng suite, phòng đôi hay được gọi với tên phổ biến là Double room - DBL (thuật ngữ viết tắt trong khách sạn). Khác với phòng đơn ưu tiên cho khách hàng đi du lịch hay công tác một mình, phòng đôi là loại phòng được thiết kế dành cho hai người trở lên với một giường lớn phù hợp với những cặp đôi hay những cặp vợ chồng đi du lịch cùng nhau hoặc bạn bè đi theo nhóm khoảng 2,3 người. Với đặc điểm này, nên không gian trong phòng đôi được trang trí cầu kỳ hơn phòng đơn, có xu hướng thiên về lãng mạn, ấm cúng. 

Đến đây bạn đã hiểu rõ nhất về phòng đôi là gì rồi đấy, chúng ta hãy theo dõi những đặc điểm của phòng đôi ngay sau đây để phân biệt rõ hơn nhé. 

Kiếm việc làm

2. Một số đặc điểm nổi bật của phòng đôi khách sạn bạn nên biết?

Một số đặc điểm nổi bật của phòng đôi khách sạn bạn nên biết?
Một số đặc điểm nổi bật của phòng đôi khách sạn bạn nên biết?

Đặc điểm rõ ràng để phân biệt ở phòng đôi với các loại phòng khác theo tiêu chuẩn của khách sạn là kích thước của giường.  Kích thước này sẽ thay đổi tùy theo yêu cầu của khách hàng đến thuê phòng. Tại nhiều khách sạn hiện nay, sẽ có 3 loại giường phổ biến nhất đó là giường phổ biến là 2.0 x 1.6 m, giường Queen size với kích thước rơi vào 2.0 x 1.8 mét và loại giường lớn nhất là King Size là 2.0 x 2.0 mét. 

Đối với các phòng có kích thước bé nhất, thường được xếp trong các phòng đôi, phòng ba hay Family room. Trong khi đó loại giường Queen size hướng đến đối tượng là những cặp vợ chồng song với không rộng rãi và thoải mái hơn. Loại giường này được sử dụng chủ yếu trong các phòng standard hoặc Superior.  Thiết kế nội thất bên trong phòng Queen size cũng tiện nghi hơn phòng tiêu chuẩn ,thường kèm theo bàn ghế để ngồi nói chuyện và bàn trang điểm. Với tiêu chuẩn cao hơn, giá thành cho loại phòng này cũng cao hơn nhiều. 

Nhưng nhắc đến giường đôi trong khách sạn, loại giường đôi cao cấp nhất không thể không nói đến King Size với kích thước lớn nhất. Giường King Size Được đặt trong khách sạn cao cấp như phòng Suite và cũng sở hữu đắt đỏ nhất. 

Là loại phòng thông dụng và sử dụng với nhiều mục đích, bên cạnh đặc điểm lớn nhất qua phòng đôi có thể phân biệt qua kích thước của giường thì đây sẽ là đặc điểm nổi bật nhất.

Với 1 giường với kích thước rộng, cũng là điểm nhấn của phòng đôi, nội thất trong phòng cũng được lựa chọn và sắp xếp ti mỉ đầy đủ để mang lại sự hài hòa cho khách hàng. Một số “Item” không thể thiếu của phòng đôi đối với phòng đơn , có kích thước bé, đó chính là tab đầu giường, bàn ghế để khách có thể ngồi ngắm cảnh được đặt gần cửa sổ, trò chuyện với nhau vui vẻ. 

Với mỗi mức khách sạn phụ thuộc vào từng loại “sao” các tiện ích trong các phòng đôi cũng tăng dần, biểu hiện qua các ứng dụng tiện ích khác nhau từ bàn trang điểm đến, thiết kế của giường ngủ, tranh ảnh và cây cảnh được đặt trong phòng. 

Tuy vào nguyện vọng riêng của từng khách hàng, khách sạn sẽ sắp xếp phòng phù hợp. Đối với những khách sạn thuê phòng đôi lần đầu, bạn cần phân biệt rõ hai loại phòng có nghĩa tương tự nhau “ đó là Double Room” và “Twin Room”. Đặc điểm duy nhất giữa hai cái tên ná ná nhau chính là số lượng giường. Twin Room chỉ phù hợp với xuất hiện tại những khách sạn dưới 3 sao, được bố trí hai giường đơn nhỏ, cũng phục vụ đối tượng hai người trở lên những không có nhu cầu ở chung với nhau, sẽ phù hợp với đối tượng bạn bè hay đi du lịch tiết kiệm trong khi Double room chỉ hướng đến đối tượng cặp đôi hay những cặp vợ chồng. 

Trên đây là một số đặc điểm nổi bật của phòng đôi bạn cần nắm rõ trước khi thuê phòng ở khách sạn, bạn đã hiểu rõ hơn phòng đôi là gì và những nét nổi bật để phân biệt phòng đôi với những loại phòng khác để bỏ túi khi lựa phòng cho du lịch hay công tác phù hợp nhất rồi chứ. Bên cạnh những đặc điểm trên, bạn cần một số bí quyết lựa chọn phòng trong lần đầu tiên sau nếu không muốn bị rơi vào tình cảnh khóc ròng vì giá quá cao, nội thất không hợp mắt. 

Tìm việc làm IT khách sạn

3. Bí quyết thuê phòng khách sạn cho khách hàng trong lần đầu tiên, bạn đã biết chưa?

Bí quyết thuê phòng khách sạn cho khách hàng trong lần đầu tiên, bạn đã biết chưa?
Bí quyết thuê phòng khách sạn cho khách hàng trong lần đầu tiên, bạn đã biết chưa?

3.1. Đặt phòng khách sạn càng sớm, càng tốt

Dù bạn đi du lịch ở đâu, mường tượng ra loại phòng bạn nên đặt cho việc du lịch hay công tác cùng nửa kia của mình thì một tip là bạn nên đặt phòng càng xa ngày đi càng tốt. Không giống như vé máy bay lên xuống thất thường thì thường giá phóng dù phòng đôi hay đơn hay phòng cao cấp tại những khách sạn tầm trung hay sang trọng khá ổn định. Tuy nhiên, nếu đặt phòng, reservation trước, bạn sẽ có cơ hội được lựa chọn nhiều hơn về không gian, view để thoải mái tận hưởng của mình trong những kỳ nghỉ. Hơn nữa, với nhiều ứng dụng đặt phòng thông minh như Traveloka hay Agoda...sẽ tiện hơn cho bạn trong khoản các chương trình khuyến mại. 

Không nên đặt phòng tại những giờ áp chót vì thường khách sạn vẫn sẽ đặt phòng trống cho khách du lịch. Thời gian các khách sạn chốt phòng là vào tầm 4h chiều. Bạn hãy đặt phòng trước giờ G này nhé.

3.2. Sử dụng ứng dụng so sánh  và kiểm tra thông tin về khách sạn nhà nghỉ

Bên cạnh những ứng dụng đặt phòng trực tuyến bạn có thể sử dụng những app có khả năng so sánh về giá cả lẫn những dịch vụ của nhiều khách sạn trong cùng một thời điểm để lựa chọn cho mình ứng dụng như để phù hợp nhất. Ứng dụng tiêu biểu có thể kể đến như Trivago. Thường thì giá của những khách sạn xa trung tâm thường thấp tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về các tiện ích, dịch vụ kèm theo của khách sạn...để tránh trường hợp “ăn quả đắng” nhé. 

3.3. Đọc các phản hồi về khách sạn 

Có thể trên trang web của khách sạn, bạn sẽ tìm thấy cho mình một phòng đôi ưng ý kèm theo những tiện ích bất ngờ như hỗ trợ bữa sáng và giá rẻ phù hợp với nhu cầu của hai bạn. Tuy nhiên, đó chỉ là bề nổi. Nếu bạn là những khách hàng đặt hàng lần đầu, hãy chịu khó vào một số trang web hoặc mạng xã hội của khách sạn để xem thông tin cụ thể, cách đánh giá của họ về chất lượng phục vụ của khách sạn như thế nào, phòng ốc ra sao. Điều này, rất quan trọng nên chú ý điều này nhé. 

Hi vọng những thông tin trên đây xoay quanh thuật ngữ phòng đôi là gì, những đặc điểm của phòng đôi và một số kinh nghiệm chọn phòng đôi khách sạn sẽ thực sự hữu ích với bạn đặc biệt khi bạn đang dự định cho những chuyến du lịch, kỳ nghỉ, hay công tác đầu tiên. Đừng quên cập nhật những tin mới nhất trên timviec365.vn nhé.

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý