Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 06 năm 2024
Hầu hết những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn đều sẽ hiểu về Amenities. Nhưng với những người không chuyên mà muốn tìm hiểu về thuật ngữ này, để làm sao cho có nguồn tài liệu chuẩn nhất và hiểu cặn kẽ nhất thì không phải là dễ. Nhưng bạn sẽ không cần ngần ngại với bài viết dưới đây nữa. Hôm nay, Timviec365.vn sẽ giúp bạn làm rõ hơn về vấn đề này nhé. Cùng tìm hiểu ngay nha!
Amenities là một thuật ngữ chuyên ngành khách sạn thường được sử dụng nhiều trong ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống - quản lý khách sạn. Nó được hiểu là đồ tiêu hao trong khách sạn, đồ dùng một lần của khách sạn, những đồ tiêu phí của khách sạn… Một cách cụ thể hơn thì Amenities được dùng để nói tới tất cả các trang thiết bị tiện nghi, tiện ích chỉ dùng một lần trong phòng ngủ của khách sạn và những dụng cụ đó sẽ được thay đổi sau mỗi một lượt khách sử dụng. Và hầu hết thì các khách sạn đều được cung cấp một bộ Amenities chuẩn và miễn phí hoàn toàn (foc - Free of Charge) cho khách sử dụng. Và Amenities được kiểm tra và thay mới đồ đạc bởi nhân viên dọn phòng thuộc bộ phận buồng phòng Housekeeping (Hk) đảm nhiệm.
Bình thường, bộ Amenities trong khách sạn sẽ bao gồm khoảng 21 vật dụng chi tiết khác nhau, chủ yếu bao gồm những vật dụng chỉ sử dụng một lần duy nhất cho phòng tắm như: lược, bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội, xà phòng,… Bên cạnh đó còn có những chi tiết khác như: khăn mặt, khăn tắm, dép đi trong phòng, trà, cà phê, đường, ly, chén,…
Các dụng cụ chi tiết của một bộ Amenities nhà tắm sẽ được sắp xếp gọn gàng trong khay đựng, đặt trên bàn đá hay đặt cạnh bồn rửa mặt tại phòng tắm của khách sạn. Ở bên ngoài mỗi chi tiết khác nhau sẽ được bọc bằng túi nilon, để trong hộp giấy trơn hoặc hộp giấy in logo của khách sạn đã được ép nhũ. Việc in logo này cũng được hầu hết các khách sạn áp dụng. Điều này không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà nó còn là một cách để quảng bá thương hiệu cho khách sạn hiệu quả hơn, giúp khách hàng có thể luôn nhớ về khách sạn ngay cả những chi tiết nhỏ nhất. Hơn nữa, cho dù bạn có sử dụng bất kỳ loại phòng gì như phòng dorm, phòng deluxe, phòng bungalow (hay xuất hiện tại các khu resort), phòng đôi, phòng standard, phòng suite, phòng premier, phòng executive,...
Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hà Nội
Hàng năm khách du lịch sẽ lui tới rất đông. Điều này có nghĩa là tại mỗi khách sạn cần thông hành những loại ngôn ngữ để làm sao cho hai bên có thể dễ dàng thực hiện việc giao tiếp nhất. Tiếng Anh hiện nay là ngôn ngữ chung phổ biến trên toàn thế giới nên khá dễ hiểu nếu như làm về Amenities và cần biết rõ về những từ ngữ của những vật dụng này
- Bath gel: Sữa tắm
- Shampoo: Dầu gội
- Body lotion: Sữa dưỡng thể
- Shaving kit: Dao cạo râu và kem
- Dental kit: Kem đánh răng và bàn chải
- Comb: Lược
- Sewing kit: Bộ kim chỉ
- Vanity kit: Túi hộ lý gồm giũa móng, bông tẩy trang, tăm bông
- Bath cap: Mũ tắm/chụp tóc
- Soap in a transparent plastic bag: Xà bông tắm
- Slipper: Dép
- Pen: Bút
- Sanitary bag: Túi vệ sinh
- Luandry bag: Túi giặt là
- Coaster: Miếng lót ly
- Shooting glasses bag: Chụp ly
- Góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn
Đôi khi đi du lịch, bạn sẽ chẳng thể nhớ hết được những đồ mình chuẩn bị đã đầy đủ hay chưa. Ví dụ như bạn quên không để bàn chải, kem đánh răng hay lược,… của mình vào vali để phục vụ việc sinh hoạt hàng ngày. Bạn đang ở xa thành phố và nơi bạn đang ở lại không có những dụng cụ đó thì nhờ có Amenities sẽ chẳng còn khiến bạn lo lắng nữa. Vì khách sạn sẽ cung cấp cho bạn bộ vật dụng Amenities chuẩn cho những khách lưu trú góp phần đảm bảo cho chất lượng phục vụ chuyên nghiệp và tối ưu nhất, nhằm mang lại cho khách hàng những ấn tượng tốt đẹp về sự chu đáo cũng như tận tình của nhân viên cũng như khách sạn
- Khẳng định và đồng thời quảng bá thương hiệu của khách sạn
Việc một bộ Amenities được chăm chút thật cẩn thận và tỉ mỉ không chỉ gây chú ý và tạo thiện cảm cho du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên mà còn thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đến nhu cầu thiết yếu của từng vị khách khác nhau, trở thành một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá cũng như vị trí xếp hạng dịch vụ của khách sạn. Bên cạnh đó, một bộ Amenities được đầu tư thiết kế với hình thức bắt mắt như in hình ảnh của logo lên bao bì, tên khách sạn được in ấn thật ấn tượng với những chi tiết trên vỏ bao bì cũng là một cách quảng bá thương hiệu khách sạn rất tiết kiệm và vô cùng hiệu quả. Sau khi khách hàng hồi đáp dịch vụ khách sạn bằng những feedback hay và sẽ ghé lại những lần sau có nghĩa là cách pro thương hiệu của bạn đã thực sự đạt hiệu quả rồi đấy
>> Xem thêm: Room Service là gì
Theo như hiện nay, một bộ đồ Amenities khách sạn gồm có khoảng hơn 20 chi tiết và được phân chia ra làm hai phần đó là:
- Đồ tiêu dùng trong phòng tắm
- Đồ tiện ích được sử dụng trong phòng ngủ
Đồ dùng trong phòng tắm chủ yếu là những đồ cá nhân như:
- Bàn chải/kem đánh răng
- Dầu gội/Sữa tắm/Dầu xả/Sữa dưỡng thể
- Lược
- Dao cạo râu
- Xà bông
- Túi vệ sinh
- Kim chỉ
- Chụp tóc
- Tăm bông
Bên cạnh đó thì một số khách sạn còn sử dụng một số đồ dùng khác như: muối tắm, sữa rửa mặt, nước súc miệng,… theo từng nhu cầu của khách hàng. Nếu như trước đây các khách sạn không chú trọng vào các đồ tiêu hao trong khách sạn thì bây giờ việc này đã được chú trọng hơn rất nhiều với những đồ tốt và chất lượng. Nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình, các khách sạn luôn cố gắng cung cấp những bộ Amenities đầy đủ nhất. Bên cạnh đó họ còn cố gắng cải tiến mẫu mã cũng như chất lượng đồ tiêu hao khách sạn sao cho phù hợp với xu thế và làm cho khách sạn hài lòng nhất khi nghỉ tại khách sạn
Với mỗi khách sạn khác nhau thì lại đặt ra những chuẩn mực đồ tiêu hao khách sạn khác nhau để sao cho phù hợp với từng bộ Amenities. Vì vậy có thể đôi khi bạn sẽ đặt ra câu hỏi tại sao khách sạn mà bạn ở có cái này nhưng lại không có cái kia thì bạn đã có câu trả lời rồi nhé. Tùy vào đối tượng cũng như giá phòng cho thuê mà chủ đầu tư khách sạn sẽ có những tính toán hợp lý xem cần sử dụng những chi tiết nào để tránh việc đầu tư quá giàn trải, lãng phí nhưng lại không phù hợp
Hiện nay, mỗi chi tiết trong một bộ đồ tiêu hao khách sạn trên thị trường hiện nay sẽ có những rất nhiều mẫu mã và giá cả cũng vô cùng phong phú để bạn có thể thoải mái trong việc lựa chọn. Cho nên, cũng cần phải lựa chọn sao cho phù hợp nhất với những đối tượng khách hàng thường xuyên của khách sạn và nhu cầu để sử dụng sao cho hợp lý nhất
Ngoài những đồ tiêu hao khách sạn được dùng trong phòng tắm khách sạn thì bên cạnh đó, những chi tiết khác trong bộ Amenities khách sạn đầy đủ cũng là một cách giúp cho những vị khách không thể quên được những trải nghiệm mà đáng ra họ đã được thử từ lâu
Những đồ dùng tiện ích sử dụng trong phòng bao gồm:
- Lót ly
- Bút chì/bút bi
- Túi giặt là
- Dép đi trong phòng
- Xi đánh giày
- Khăn lau giày
- Đường gói, cà phê, trà, diêm,…
Với những chi tiết này thì thường được sử dụng trong những khách sạn 3 sao trở lên do đối tượng khách hàng cao cấp và giá phòng cũng cao hơn so với các khách sạn tầm thấp. Nhưng nếu bạn có ý định sử dụng nhưng chi tiết này cho khách sạn 1 hay 2 sao thì điều này cũng không sao cả. Việc cung cấp thêm tiện ích cho khách hàng sẽ khiến cho khách hàng có những đánh giá cao và tích cực về khách sạn của bạn. Tuy nhiên cũng cần xem xét việc đầu tư về vấn đề chi phí cũng như dự tính lợi nhuận có thể thu lại được để đầu tư sao cho hợp lý
Nếu bạn đang là một chủ đầu tư của khách sạn đang muốn tìm một nơi cung cấp bộ Amenities tốt nhất thì bạn nên lưu ý những tuýp dưới đây nhé. Bởi kể cả những người sành sỏi nhất có kinh nghiệm lâu năm trong ngành thì đôi khi vẫn có thể có những sự nhầm lẫn mà
Khi mua bất kể thứ gì thì bạn đầu bạn cũng cần định hình rõ là nó như thế nào? Giá của nó ra làm sao? Đơn vị cung cấp có thực sự đáp ứng được những nhu cầu mà mình mong muốn? Họ sẽ đảm bảo được uy tín, chất lượng hàng hóa cho mình hay không? Việc đặt ra những câu hỏi này sẽ giúp bạn tiết kiệm tương đối thời gian khi không cần phải xem đi xem lại và phân vân quá nhiều về nhà cung cấp. Nếu việc thiết lập công ty đã khiến cho bạn có quá nhiều việc phải lo thì tối thiểu hóa thời gian chính là một phương pháp hay để bạn không bị lãng phí bất kỳ điều gì cả
Để xác định được một bộ đồ tiêu hao sao cho phù hợp với khách sạn thì bạn hãy dựa trên những tiêu chí dưới đây:
- Khách sạn mà bạn hướng tới với tiêu chuẩn 3 sao hay 4 sao?
- Nguồn khách hàng của bạn chủ yếu tới từ đâu?
- Đồ dùng khách sạn 1 lần mà họ muốn sử dụng là gì?
- Màu sắc cũng như phong cách chủ đạo của khách sạn là gì?
Từ những yếu tố trên, bạn cũng đã có thể dễ dàng hình dung ra được khách sạn của mình sẽ cần những bộ Amenities như thế nào? Cần có những chi tiết gì và những chi tiết này phải có những yêu cầu ra sao để phù hợp với khách hàng? Màu sắc bao bì của bộ Amenities sẽ là gì? Từ đó có thể giúp bạn có những thiết lập phù hợp nhất cho khách sạn sao cho hợp lý và chuyên nghiệp
Giá thành của một bộ Amenities đầy đủ hiện nay có thể rơi vào khoảng 15.000 đồng tới 30.000 đồng và có thể cao hơn như vậy rất nhiều đối với những khách sạn 5 sao. Tất cả tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Bởi có rất nhiều mẫu mã khác nhau cho bạn lựa chọn
Dưới đây là một số bí kíp để sở hữu một bộ Amenities
Bí kíp 1: Lựa chọn những chi tiết phù hợp và thật sự cần thiết. Việc này sẽ tránh được việc mua những chi tiết quá cao nhưng không cần phải sử dụng. Như vậy vừa tốn chi phí nhưng chưa chắc đã đảm bảo được nhu cầu của khách hàng
Bí kíp 2: Lược bỏ những chi tiết không thực sự cần thiết với khách hàng của bạn như lót ly, túi vệ sinh,… cũng là một cách hay giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí một cách đáng kể
Tuy nhiên hãy cân nhắc trong việc loại bỏ một số chi tiết. Vì hầu hết chúng là những tiện ích, đồ dùng miễn phí mà bạn dành cho khách của mình nên không cần quá tiết kiệm hoặc sử dụng đồ kém chất lượng nhé
Hãy nêu cao khẩu hiệu “phù hợp”. Bởi chỉ có vậy bạn vừa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng đồng thời cũng không phải quá lo lắng về vấn đề chi phí
Qua bài viết trên, bạn có thể hiểu Amenities là gì? Amenities trong ngành kinh doanh khách sạn. Thông qua những kiến thức trên hi vọng bạn đã có những nền tảng cơ bản về ngành khách sạn. Điều này sẽ là một lợi thế to lớn giúp bạn phát triển trong ngành này. Chúc các bạn thành công
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc