Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Early bird là gì? Early bird hữu ích trong kinh doanh khách sạn

Tác giả: Nguyễn Ánh Tuyết

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi các hoạt động thương mại đang ngày càng cạnh tranh gay gắt thì trên thương trường kinh doanh dịch vụ tính cạnh tranh cũng sôi nổi không kém, đặc biệt trong kinh doanh dịch vụ nhà hàng - khách sạn. Chủ kinh doanh muốn nhà hàng, khách sạn của mình nằm trong sự lựa chọn của nhiều vị thượng đế, phải đáp ứng được nhu cầu mà họ mong muốn. Khách hàng thường sẽ rất quan tâm tới các dịch vụ tiện ích mang lại cho họ sự tiện lợi dù là trước, trong hay sau khi sử dụng dịch vụ. Vậy nên nhà hàng ngoài mang đến cho khách hàng món ăn ngon, khách sạn ngoài cho khách hàng tận hưởng giây phút thư giãn thoải mái nhất thì còn rất nhiều các dịch vụ khác trong đó Early bird là một trong những phương pháp dịch vụ hữu hiệu thu hút khách hàng đồng thời là chiến lược Marketing hiệu quả. Vậy thực chất Early bird là gì? Hãy cùng tác giả của Timviec365.vn tìm hiểu nhé!

1. Phương pháp kinh doanh trong nhà hàng – khách sạn Early bird là gì?

Early bird là gì?
Early bird là gì?

Nói về số lượng các thuật ngữ chuyên ngành khách sạn, nhà hàng trong tiếng Anh thì có hẳn một cuốn từ điển “dày cộm” ngôn ngữ. Các thuật ngữ trong đó có thể được theo nghĩa đen nhưng cũng có nhiều tên gọi mà tiếng Anh không có từ để miêu tả bởi vậy người ta sử dụng đến nghĩa bóng của một vài từ. Nếu bạn là nhân viên lễ tân (receptionist), nhân viên bán phòng/ đặt bàn (reservation) hay quản lý khách sạn - nhà hàng, thuật ngữ Early bird chắc hẳn đã quá quen thuộc với bạn. Đây là một trong những tên gọi của chiến lược kinh doanh trong nhà hàng – khách sạn hiệu quả giúp tăng lợi nhuận từ việc thu hút được nhiều khách hàng quan tâm. 

Phổ biến áp dụng khi triển khai các chiến lược kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng – khách sạn, resort,… Không phải tên gọi của một loài chim mà Early bird được hiểu là “đặt sớm” hay “đặt trước” như đặt phòng sớm, đặt bàn ăn sớm,… Ngoài ra chiến lược kinh doanh này có thể được áp dụng cho cả những dịch vụ như đặt vé xe, vé máy bay,… Trong kinh doanh nhà hàng – khách sạn, Early bird ra đời đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, tiện ích cho khách hàng, giúp doanh nghiệp lấp đầy chỗ trống, tối đa doanh thu còn khách hàng được đảm bảo nơi ở, bàn ăn, lựa chọn được địa điểm ý tưởng theo nhu cầu của chính mình. 

khái niệm Early bird là gì
 Early bird được hiểu là “đặt sớm” hay “đặt trước” như đặt phòng sớm, đặt bàn ăn sớm

Thế nhưng Early bird không chỉ đơn giản là “đặt trước” mà nó được áp dụng theo hình thức là một chương trình xúc tiến bán, khuyến mại, giảm giá cho khách hàng. Theo đó khách hàng tới trước sẽ được chọn loại phòng như phòng dormphòng deluxephòng bungalow (hay xuất hiện tại các khu resort), phòng đôiphòng standardphòng suitephòng khánh tiếtphòng premierphòng executive,... và đặt trước theo cách “on a first – come first – served basis” với mức giá ưu đãi trong một giới hạn phục vụ nhất định. Đó là một trong những chiến lược kinh doanh được đánh giá phù hợp với tiến độ phát triển hiện nay, vừa đem lại lợi ích cho doanh nghiệp vừa phục vụ được nhu cầu khách hàng với hiệu quả cao và được nhiều khách hàng tin chọn. Bởi họ được lựa chọn trước phòng đẹp trong khách sạn, chỗ ngồi lý tưởng trong nhà hàng mà không cần tranh giành với ai. Tuy nhiên việc đặt trước cũng có nhiều bất lợi trong trường hợp bất khả kháng muốn hủy đặt phòng khách hàng có thể sẽ mất một khoản chi phí đã đặt trước. Vậy nên khách hàng trước khi chọn sử dụng dịch vụ hãy đảm bảo hạn chế mọi sự cố để tránh mất lợi ích. 

>> Xem thêm: Concierge là gì

2. Một số hình thức thường gặp khi áp dụng chiến lược Early bird là gì? 

Việc là khách sạn - nhà hàng tại Hà Nội

một số hình thác early bird là gì
Phương pháp Early bird sẽ có những chiến lược triển khai khác nhau tùy thuộc vào mục đích hoạt động của từng đơn vị

Mỗi nhà hàng, khách sạn khi áp dụng phương pháp Early bird sẽ có những chiến lược triển khai khác nhau tùy thuộc vào mục đích hoạt động của từng đơn vị. Và không phải nhà hàng – khách sạn hay bất kỳ đơn vị kinh doanh dịch vụ nào cũng phù hợp để áp dụng Early bird. Tùy thuộc vào hướng kinh doanh, mô hình kinh doanh và mục đích kinh doanh,… mà đơn vị kinh doanh quyết định áp dụng Early bird hay không và thời gian bắt đầu, kéo dài trong bao lâu. Chẳng hạn với những nhà hàng có lượng khách ổn định mỗi ngày nếu không đặt bàn trước, khi khách hàng đến trong khung giờ cao điểm có thể sẽ không còn chỗ trống cho bạn nhưng và ngược lại với nhà hàng ít khách hơn, bất cứ khi nào khách hàng đến cũng có chỗ đẹp để lựa chọn nhưng nếu nhà hàng áp dụng Early bird với những chính sách ưu đãi hấp dẫn, lượng khách rất có thể sẽ tăng lên. 

Early bird thường sẽ được áp dụng cho những dự án bất động sản ở thời điểm trước khi mở bán chính thức đó là thời điểm trước khi nhà hàng – khách sạn khai trương. Hoặc trước ngày vào mùa du lịch, nhu cầu đặt phòng cao hay trước khi nhu cầu ăn uống trong thời gian đỉnh điểm. Đây là hình thức phù hợp, thuận tiện cho khách hàng là du khách muốn lên trước lịch trình, chuẩn bị sẵn kế hoạch giúp tối đa thời gian nghỉ ngơi, vui chơi thư giãn lại còn được tận dụng những chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn tiết kiệm đáng kể chi phí. Dưới đây là một số hình thức khuyến mại trong Early bird được áp dụng phổ biến hiện nay để các bạn hiểu hơn về chiến lược Early bird. 

nhận ưu đãi từ Early bird là gì
Đặt trước khách hàng sẽ được nhận được nhiều ưu đãi tùy theo hình thức áp dụng của từng đơn vị 

Giảm giá đặc biệt với mức chiết khấu % hấp dẫn theo tính toán của mỗi đơn vị và sự phân tích cạnh tranh với đối thủ để đưa ra khi đặt phòng/ đặt chỗ trước thời gian được quy định chẳng hạn như:

- Giảm giá ít nhất 20% nếu đặt phòng trước 15 ngày, đặt chỗ trước 18 giờ 

- Giảm giá 15% khi đặt phòng sớm 15 ngày, đặt chỗ từ 18h – 19h

- Giảm giá 10% khi đặt phòng sớm 10 ngày

Tùy theo tính toán, phân tích mà nhà hàng – khách sạn lựa chọn chương trình để triển khai nhằm đem lại lợi ích cho đơn vị kinh doanh còn khách hàng nếu muốn nhận ưu đãi đặc biệt, chắc chắn được kế hoạch sớm có thể gọi đặt phòng trước thời gian sử dụng một thời gian dài, tuy nhiên nếu muốn không chịu thiết khi bất chợt có biến cố xảy ra có thể đặt phòng gần thời gian sử dụng hơn nhưng vẫn nhận được ưu đãi. 

Việc làm giám đốc khách sạn

>> Xem thêm: Assignment là gì

3. Early bird chiếm được lòng tin của nhà hàng – khách sạn từ đâu? 

3.1. Early bird – chiến lược hay thu hút khách hàng hiệu quả 

Early bird là gì - thu hút khách hàng
Early bird được đánh giá là một trong những chiến lược kinh doanh khôn ngoan trong kế hoạch thu hút lựa chọn của khách hàng

Early bird được đánh giá là một trong những chiến lược kinh doanh khôn ngoan trong kế hoạch thu hút lựa chọn của khách hàng. Một lượng lớn khách hàng tiềm năng có thể trở thành khách hàng tiêu dùng sản phẩm dịch vụ của bạn từ hiệu quả của chiến lược Early bird. Đó là bởi Early bird ra đời từ việc hiểu tâm lý người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng Việt Nam. Họ thích được sử dụng dịch vụ cao cấp nhưng mức giá hợp lý theo kiểu “ngon – bổ - rẻ” vì thế việc giảm giá khi đặt phòng trước được khách hàng Việt Nam thích thú sử dụng. Từ đó giúp những doanh nghiệp áp dụng Early bird thu hút được nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ hơn đồng thời tránh được tình trạng khách hàng ồ ạt thuê phòng cùng thời điểm dẫn tới việc tranh giành nhau. 

Early bird mang cho doanh nghiệp lượng khách hàng sử dụng tăng đáng kể và việc còn lại của đơn vị kinh doanh là giữ chân khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ của mình ở những lần tiếp theo bằng cách cung cấp cho họ những dịch vụ sử dụng chất lượng nhất, đáp ứng được nhu cầu mong muốn của khách hàng,… là những yếu tố để khách hàng tin chọn trong những đợt sử dụng sau. Vậy nên nếu không có chiến lược kinh doanh cụ thể, áp dụng Early bird cũng chỉ mang lại cho doanh nghiệp lợi ích nhất thời tại thời điểm nhất định.   

>> Xem thêm: Bistro là gì

3.2. Early bird – phương pháp Marketing hữu hiệu 

 Early bird như một công cụ Marketing hiệu quả trong nhà hàng – khách sạn

Không thể phủ nhận rằng Early bird như một công cụ Marketing hiệu quả trong nhà hàng – khách sạn. Mục đích của Marketing là đem sản phẩm của doanh nghiệp tới khách hàng, cung cấp cho họ những thông tin về công dụng, chức năng và cách sử dụng của sản phẩm từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng thông qua nhiều chiến lược Marketing khác nhau. Và Early bird đã giúp Marketing một phần công việc rất tốt. Nằm trong chiến lược xúc tiến bán, các hình thức khuyến mại của Early bird làm tăng lượng khách hàng sử dụng sản phẩm, mang lại lợi nhuận và doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp. 

Early bird như một phương pháp Marketing hiệu quả nhưng lại không tốn chi phí đầu tư. Tất cả những chi phí này dành cho việc chiết khấu ưu đãi cho khách hàng, đem thương hiệu của nhà hàng – khách sạn đến gần hơn với nhiều khách hàng. Từ những ưu đãi hấp dẫn, khách hàng tiềm năng quan tâm nhiều hơn tới dịch vụ của nhà hàng – khách sạn. Cùng với đó, khách sạn có thể giảm đáng kể các chi phí dịch vụ khách như giảm thiểu chi phí đầu tư cho việc chăm sóc khách hàng cũ, hạn chế tối đa chi phí tìm kiếm khách hàng bởi với Early bird khách hàng mới có thể tự tìm đến với nhà hàng – khách sạn để được sử dụng dịch vụ với mức ưu đãi. 

Tuy nhiên, khách hàng không thể biết tới các chương trình ưu đãi của Early bird nếu các đơn vị kinh doanh không quảng bá phổ biến ra ngoài phạm vi khách sạn. Vì thế khi triển khai Early bird, đội ngũ Marketing trong nhà hàng – khách sạn là bộ phận hỗ trợ tốt nhất đưa thông tin tới khách hàng. Họ sẽ kết hợp truyền thông về chương trình rộng rãi trên nhiều công cụ để tiếp cận được với khách hàng, đó là quảng cáo hay tận dụng con số người dùng khổng lồ của các trang mạng xã hội như facebook, instagram,… đây chính là những khách hàng tiềm năng nhất. Đây còn là nơi khách hàng sử dụng để tìm kiếm thông tin các dịch vụ thay vì tìm kiếm trên Google. Chỉ cần họ gõ từ khóa liên quan, thông tin khuyến mại trong nhà hàng – khách sạn sẽ xuất hiện với hình ảnh độc đáo cùng những “feedback” của khách hàng khi sử dụng sản phẩm để họ tham khảo ý kiến khi lựa chọn dịch vụ. 

Với những tính năng trên mạng xã hội, khách hàng có thể đặt trước phòng/ chỗ ngồi qua ibox, các nhân viên trực page của nhà hàng – khách sạn sẽ tư vấn cho bạn thông tin chi tiết nhất thay vì gọi điện trực tiếp tốn kém chi phí hay thực hiện những bước đặt phòng dườm ra trên website 

Việc làm nhân viên kinh doanh khách sạn

4. Việc làm trong nhà hàng – khách sạn 

việc làm Early bird là gì?
Tìm việc làm nhân viên nhà hàng - khách sạn trên Timviec365.vn 

Hiện nay với sự phát triển sôi động của nền kinh tế, xã hội, nhu cầu sống của con người cũng tăng cao. Họ quan tâm nhiều hơn đến những sản phẩm dịch vụ đem lại cho họ những trải nghiệm tuyệt nhất, phục vụ nhu cầu đòi hỏi về tinh thần. Đó có thể là những dịch vụ làm spa, dịch vụ ăn uống và cả dịch vụ phòng trong khách sạn. Với lợi thế về tự nhiên và tạo hóa, cùng với xu thế phát triển của kinh tế, xã hội, hàng loạt chuỗi nhà hàng – khách sạn mọc lên phục vụ người tiêu dùng là khách du lịch cả trong và ngoài nước. Hệ thống dịch vụ này ngày nay không đơn giản chỉ đáp ứng khách hàng nhu cầu ăn uống, chỗ ở mà còn phải phục vụ họ nhiều dịch vụ hơn thế. 

Theo số liệu thống kê từ nhiều cuộc điều tra về hoạt động kinh doanh của lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, các chuyên gia kinh tế đánh giá đây là ngành có tiềm năng phát triển mạnh trong cả nước, vậy nên nhu cầu tuyển dụng mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động với rất nhiều vị trí làm việc cho cả lao động chuyên môn lẫn lao động phổ thông. Tuy nhiên để có sức cạnh tranh trên thị trường doanh nghiệp cần có người tài về cống hiến năng lực giúp doanh nghiệp ngày một phát triển vậy nên yêu cầu tuyển dụng mà họ đặt ra cũng rất cao. Họ không những đòi hỏi chuyên môn cao mà còn yêu cầu khả năng ngoại ngữ cũng như các kỹ năng mềm về giao tiếp, xử lý tình huống, giải quyết vấn đề, nhanh nhạy, tích cực trau dồi kiến thức là điều rất cần thiết đối với người lao động trong mọi lĩnh vực hiện nay. Đổi lại làm việc trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn bạn sẽ có mức lương khá cao. So với các ngành khác thì mức lương ngành dịch vụ không bao giờ làm bạn thất vọng. Vậy nên để phục vụ nhu cầu công việc của bản thân, nhu cầu sống trong xã hội hiện tại với một mức lương chiều lòng người, hãy xây đắp cho bản thân bức tường thành kiên cố về kiến thức và kỹ năng để tiếp nhận cơ hội làm việc trong doanh nghiệp lớn, tập đoàn mạnh kinh doanh nhà hàng – khách sạn. 

Để phục vụ nhu cầu tìm việc nhà hàng – khách sạn của người lao động trên mạng Internet hiện nay có rất nhiều công cụ tìm kiếm việc làm uy tín là các website tìm việc làm trực tuyển trong đó Timviec365.vn luôn là trang web được lựa chọn bởi nhiều lao động bởi những tính năng mang lại tiện ích cho người dùng. Timviec365.vn không chỉ mang lai cho ứng viên nhà hàng – khách sạn những thông tin tuyển dụng chất lượng mà còn phục vụ ứng viên cả việc chuẩn bị hồ sơ xin việc với đầy đủ các loại giấy tờ quan trọng cần thiết gửi tới nhà tuyển dụng như CV xin việc, Đơn xin việc, Thư xin việc. Tại đây những loại văn bản này ứng viên có thể chọn mẫu thiết kế sẵn, chỉnh sửa nội dung online ngay trên website với 5 ngôn ngữ thông dụng rồi tải về chuẩn bị gửi tới nhà tuyển dụng. Tất cả mọi tiện ích mà ứng viên sử dụng trên website hoàn toàn miễn phí chỉ cần một vài thao tác đăng ký tài khoản thành viên đơn giản. 

Trên đây là những chia sẻ của Timviec365.vn về “Early bird là gì?” Hy vọng rằng nội dung bài viết đã đem lại cho đọc giả nguồn thông tin hữu ích nhất, đáp ứng nhu cầu bổ sung kiến thức của nhiều người. Và nếu bạn là người lao động đang có nhu cầu tìm việc làm trong ngành nhà hàng – khách sạn, Timviec365.vn luôn là lựa chọn tin cậy nhất, sẵn sàng là người bạn đồng hành trên con người sự nghiệp của mỗi người.

Tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý